Sự cố chân phanh trên Honda CR-V mới rất nguy hiểm
Bảng giá xe máy Honda 2019 mới nhất tháng 6/2019 Giá xe máy có giảm khi Honda Việt Nam có Tân TGĐ? Gần 120 nghìn xe CR-V 2019 bị triệu hồi do lỗi túi khí |
Honda CR-V tiếp tục gặp vấn đề mới! |
Hội những những người sở hữu Honda CR-V đang rất nóng trong vài ngày nay khi thành viên Hoàng Đăng Tùng (Quảng Trị) cho biết chiếc Honda CR-V của anh xuất hiện hiện tượng kẹt cứng chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao.
Cụ thể, 11h ngày 1/6, khi anh Tùng đang điều khiển chiếc xe, kích hoạt cruise control ở vận tốc 90 km/h thì chân phanh phát ra âm thanh lạ, sau đó bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng đồng hồ báo đỏ hàng loạt đèn, trong đó có đèn phanh, đèn phanh tay, trợ lực lái, cân bằng điện tử. Khá nguy hiểm khi Anh Tùng không thể đạp phanh khi đang di chuyển tốc độ cao khi những biểu tượng này xuất hiện.
Không chỉ trường hợp của anh Tùng, trong những ngày qua, trên các hội nhóm Honda CR-V, có nhiều người phản ánh mẫu xe này xảy ra hiện tượng kẹt phanh khi bật chế độ cruise control.
Trên CLB Honda CR-V Miền Bắc, thành viên Nguyễn Chương phản ánh tình trạng tương tự: "Tôi đang chạy cruise control tốc độ 70 km/h, thì thấy màn hình báo đỏ VS và Check System. Lúc này tôi đạp phanh thì cứng, không đạp được, tốc độ xe thì giảm dần, kiểu như xe tự phanh?".
Đèn báo lỗi trên xe Honda CR-V khi gặp sự cố ở hệ thống phanh |
Sáng nay (3/6), đại lý Honda ở Hà Tĩnh đã cử kỹ thuật viên đến tận nơi để kiểm tra và khắc phục. Theo đó, anh Tùng cho biết sau một thời gian kiểm tra và chạy phần mềm đọc lỗi, người này kết luận "do công tắc chân phanh".
Cũng theo anh Tùng, biện pháp xử lý được nhân viên kỹ thuật đưa ra là "reset và cập nhật lại phần mềm". Nhiều nhận xét được đưa ra là lỗi ở hệ thống phanh cực kỳ nguy hiểm và cần được khắc phục triệt để.
Theo anh Trần Khắc Huy, một chuyên gia giầu kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô đánh giá "Hiện tại tôi chưa nắm cụ thể kết cấu hệ thống phanh trên xe CR-V nhưng có vẻ như đã xảy ra lỗi ở hệ thống chân không trợ lực phanh, nghĩa là phanh còn hiệu lực nhưng mất trợ lực. Khi xảy ra lỗi này thì khi phanh chỉ còn khoảng 30% hiệu lực phanh. Lỗi này hay xảy ra với xe xăng tăng áp do trên các xe tăng áp có cấu tạo hệ thống chân không tương đối đặc thù".
Honda CR-V Turbo đang phân phối tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngay cả thị trường sản xuất như Thái Lan hay các thị trường lân cận vẫn chưa hề ghi nhận trường hợp lỗi tương tự như tại Việt Nam.
Phóng viên Báo Thời Đại đã liên lạc với Honda Việt Nam, hãng xe này cho biết đã ghi nhận những phản hồi trên và sẽ sớm có câu trả lời chính thức trong thời gian tới.
Giá xe máy có giảm khi Honda Việt Nam có Tân TGĐ? Tân Tổng giám đốc Honda ông Kesukei Tsuruzono sẽ tăng sản lượng xe để cân đối cung cầu của thị trường xe máy tiến tới bình ... |
Gần 120 nghìn xe CR-V 2019 bị triệu hồi do lỗi túi khí Số lượng lớn xe Honda CR-V bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn, hoặc bất ... |
Tiêu thụ xe máy vẫn tiếp tục tăng trước đề xuất 'cấm' Toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ tới 3,37 triệu xe máy trong năm tài khoá 2019. Lượng xe máy tiêu thụ tiếp tục tăng ... |
Thị trường ô tô Việt: "Ngai vàng" bị lật đổ! Toyota thời gian dài ngự trị trên "ngai vàng", nhưng doanh số bán hàng của hãng này bất ngờ sụt giảm trong tháng 4/2019. THACO soán ... |