Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
15:40 | 16/03/2023 GMT+7

Stella Tâm Vũ - lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trên đất Italia

aa
Câu chuyện tình yêu của cô gái Việt tên Stella Tâm Vũ và chàng trai người Italia tên là Edoardo được nhiều người ngưỡng mộ. Khâm phục hơn, hình ảnh cô gái Việt Nam cần mẫn cùng chồng gây dựng ước mơ, vực dậy truyền thống trồng nho, sản xuất rượu vang cứ dần mai một, giảm sút.
Kiều bào góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế Kiều bào góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và hữu nghị”, với Tạp chí Thời Đại trong cuộc trò chuyện về hoạt động của Quỹ cũng như về cộng đồng người Việt tại Nga.
Lan tỏa hình ảnh Việt Nam tại Phái bộ UNISFA khu vực Abyei Lan tỏa hình ảnh Việt Nam tại Phái bộ UNISFA khu vực Abyei
Ngày 11/2, tại Phái bộ UNISFA khu vực Abyei, Đội Công binh số Việt Nam đã phối hợp với Phòng Điều phối quân dân sự Phái bộ UNISFA tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao các công trình nhân đạo, do Đội Công binh Việt Nam làm tặng Trường cấp 3 Abyei.

Trong tuần học ở Thụy Sĩ, cuối tuần sang Italia cùng chồng dệt ước mơ

Trong quá trình học, Stella Tâm Vũ thích thú với bộ môn rượu vang. Vì cảm thấy những điều mình học là chưa đủ, muốn tìm hiểu thêm, Stella Tâm Vũ đã được thầy giáo giới thiệu cho một người làm rượu vang trẻ, tên Edoardo (sinh năm 1990) đến từ Domodossola, một tỉnh ở bắc Piemonte, sát biên giới với Thụy Sĩ và mới trở về từ Úc”.

Thế rồi, Stella Tâm Vũ liên lạc với Edoardo. Sau nhiều lần nói chuyện, Stella Tâm Vũ quyết định đi tàu từ trường tới Brig, một thành phố Thụy Sĩ nằm ở giữa hai đất nước để gặp Edoardo. Lần đầu tiên gặp, Stella Tâm Vũ ấn tượng về một anh chàng giản dị và có chút ngốc nghếch khi uống cà phê cũng làm rớt vào áo. Chính vì có cảm tình, nên cô gái Việt đã quyết định “thử liều” sang thăm Domodossola. Tại đây, Edoardo đưa Stella Tâm Vũ tới thăm nhà hàng và nói chuyện với bố mẹ của mình.

Stella Tâm Vũ - lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trên đất Italia
Stella Tâm Vũ cùng chồng Edoardo.

Tâm Vũ chưa bao giờ quên được ngày đầu tiên lên xưởng rượu của bạn trai, trừ một cái khung nhà thì không có gì khác, mọi thứ ngổn ngang. Hai người ngồi trên mái của xưởng và anh chàng Italia đã say sưa kể cho cô gái Việt về kế hoạch xây dựng, phát triển cũng như ước mơ. Khi đó, Stella Tâm Vũ cảm thấy vô cùng choáng ngợp bởi giấc mơ cũng như rất ngưỡng mộ sự dũng cảm của chàng trai này.

Sau một thời gian ngắn, hai người hẹn hò và bắt đầu chuỗi thời gian Stella Tâm Vũ đi học ở trường rồi thứ sáu đi tàu xuyên biên giới về Domodossola với người yêu để chiều chủ nhật lại về Thụy Sĩ học. Thời gian đó cuối tuần nào hai người cũng giành thời gian ở vườn nho, cắt cỏ, tỉa cành.

Tháng 8 năm 2017, sau 6 tháng hẹn hò thì Edoardo cầu hôn Stella Tâm Vũ bằng việc đặt tên Stella cho một nhãn rượu của xưởng, và cũng từ đó rượu vang Prünent Stella cũng ra đời (Prünent là tên gọi địa phương của giống nho Nebbiolo).

Sau khi trở về Việt Nam đăng ký kết hôn, quay trở lại Ý thì Stella Tâm Vũ và Edoardo vẫn tiếp tục sống xa nhau và chỉ gặp nhau vào cuối tuần hoặc dịp lễ và đến tháng 12/2017 thì Stella Tâm Vũ chính thức chuyển về Ý cùng với chồng.

Stella Tâm Vũ - lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trên đất Italia
Stella Tâm Vũ chăm sóc vườn nho do chính tay mình gây dựng nên.

Sau khi về Italia đoàn tụ với chồng, Tâm Vũ luôn dành phần lớn thời gian, tâm sức vào công ty của hai vợ chồng.

“Thực sự tôi chưa bao giờ nghĩ có một ngày mình có thể cầm cái kéo tỉa cành, cắt cỏ, thu hoạch nho hay bơm rượu, đóng chai, dán nhãn. Thời gian đầu gần như chúng tôi không có đầu óc để nghĩ tới yêu đương, lãng mạn. Ngày nào cũng làm từ sáng tới tối muộn, có những lúc mệt quá thì lại nhìn nhau, cố gắng động viên nhau. Khi bắt đầu thì còn thiếu nhân viên nên chúng tôi việc gì cũng làm, nhưng đây cũng là một cơ hội rất tốt cho tôi để có thể học hỏi thêm từ thực tế. Tôi cũng dành thêm thời gian đi học các khóa học ngắn hạn về rượu vang để có thể chia sẻ nhiều hơn cùng chồng”, Stella Tâm Vũ chia sẻ.

Stella Tâm Vũ - lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trên đất Italia
Tâm Vũ trên những vườn nho của mình.

Gặt hái những thành công

Stella Tâm Vũ cho biết, xưởng rượu nho của hai vợ chồng cô hiện nay sản xuất rượu vang hồng (rosé) và rượu vang đỏ từ hai loại nho chính là Nebbiolo và Merlot. Các vườn nho đều nằm ở độ cao ít nhất 350m từ mực nước biển, trên dốc nên việc chăm sóc, thu hoạch hoàn toàn thủ công.

Ngoài ra, cả hai vợ chồng cô cùng nhau phát triển ý tưởng, hỗ trợ những chủ vườn trong vùng, những người này đều khoảng 80, 90 tuổi.

“Con cháu họ không có ý định làm nông dân, không muốn tiếp tục truyền thống trồng nho. Những người già đứng trước sự lựa chọn khó khăn, một bên là bỏ các gốc nho, bán hoặc cho thuê đất để trồng ngô hoặc trồng cỏ nuôi bò, một bên là tiếp tục công việc khi đã không đủ sức. Bên cạnh đó thì thay đổi khí hậu cũng làm cho việc chăm sóc nho cũng khó hơn trước đây rất nhiều”, Stella Tâm Vũ chia sẻ.

Stella Tâm Vũ - lan tỏa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trên đất Italia
Hình ảnh cặp vợ chồng trẻ Việt Nam -Italia đang nỗ lực vực dậy ngành sản xuất rượu nho đang đứng trước mai một đã được truyền thông Italia lan tỏa.

Do đó, Tâm Vũ cho biết từ 10 vườn nho thuê lại của các cụ xung quanh khu vực vào năm 2017, tới hiện tại vợ chồng đang thuê dài hạn hoặc thuê để mua tổng cộng 27 vườn nho quanh khu vực thung lũng Ossola.

Năm 2020, hai vợ chồng Stella Tâm Vũ mua một mảnh đất gần xưởng rượu, cũng là vườn nho đầu tiên thuộc sở hữu của hai người và ngày Italia bị phong tỏa do Covid-19 cũng là ngày đầu tiên hai vợ chồng gieo cây Nebbiolo đầu tiên xuống vườn này.

Tới năm 2022, xưởng đã sản xuất hơn 30000 chai rượu, xuất khẩu đi Mỹ và Úc, đồng thời mở cửa đón khách du lịch Italia cũng như khách quốc tế tới trải nghiệm, nếm rượu kết hợp với các đặc sản vùng Ossola cũng như thăm quan xưởng.

Hình ảnh cặp vợ chồng trẻ Việt Nam -Italia đang nỗ lực vực dậy ngành sản xuất rượu nho đang đứng trước mai một đã được truyền thông Italia lan tỏa. Hình ảnh cô gái Việt Nam cùng chồng xây dựng nên những ước mơ khiên cho nhiều người Italia khâm phục.

Cộng đồng người Việt tại Bangkok, Thái Lan mừng lễ Vu Lan Cộng đồng người Việt tại Bangkok, Thái Lan mừng lễ Vu Lan
Chiều ngày 28/8, cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ và Kiến thức Việt (VLK Center), Hội Người Thái gốc Việt Bangkok, Hội Doanh nhân Thái - Việt Bangkok, Hội Văn hóa Thái - Việt cùng tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Quảng Phước (Wat Ananamnikayaram) ở thủ đô Bangkok.
Lan tỏa tinh thần, chí khí cách mạng qua tài liệu, hình ảnh 'Ký ức Nhà lao Vinh' Lan tỏa tinh thần, chí khí cách mạng qua tài liệu, hình ảnh 'Ký ức Nhà lao Vinh'
Ngày 12/9, tại Bảo tàng Xô Viêt Nghệ Tĩnh (TP. Vình, Nghệ An) khai mạc trưng bày chuyên đề “Ký ức Nhà lao Vinh” nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930-12/9/2022) với hơn 100 tài liệu, hình ảnh quý nhằm lan tỏa tinh thần, chí khí cách mạng của các chiến sỹ trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Tối 23/3, tại Trung tâm văn hóa Higashi Osaka, Nhật Bản đã diễn ra đêm nhạc thiện nguyện tri ân cộng đồng Quê hương 2024 do Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và Hiệp hội người Việt tại Kansai, Hội hữu nghị Nhật - Việt Osaka tổ chức.
Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Ngày 23/3, tại Trung tâm thể thao Puchong, bang Selangor (Malaysia), Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá VFC Championship dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động