Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
14:00 | 03/08/2019 GMT+7

Phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư dạ dày

aa
Ung thư dạ dày thường được điều trị bằng một hoặc nhiều phương pháp, dựa vào kết quả xét nghiệm và tình trạng sức khỏe toàn trạng của người bệnh.
Những phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư phổi hiện nay Ung thư đại tràng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư đại tràng Ung thư là gì, triệu chứng và cách điều trị mới nhất?
nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu da day hien nay
Những phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư dạ dày hiện nay

Theo thống kê từ GLOBALCAN (Ghi nhận ung thư thế giới) năm 2018, số ca mắc ung thư dạ dày mới là 1.033.701, chiếm 5.7% và xếp thứ 4 trong số các loại ung thư, riêng các nước châu Á chiếm 74,5% tỉ lệ này.

Các phương pháp điều trị ung thư dạ dày

Phẫu thuật cắt bỏ ung thư dạ dày

Phẫu thuật là cách điều trị ung thư dạ dày phố biến nhất. Bác sĩ phẫu thuật cắt một phần hoặc phần lớn dạ dày (cắt dạ dày bán phần) hoặc toàn bộ dạ dày kèm theo một phần mô xung quanh dạ dày.

Có ba dạng phẫu thuật cho ung thư dạ dày:

Phẫu thuật nội soi: khối u sẽ được cắt bỏ thông qua nội soi (dùng một ống dài, linh hoạt đưa qua họng xuống dạ dày. Thường thực hiện chỉ cho một số ung thư giai đoạn sớm, khối u chưa lan rộng)

Phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày: chỉ một phần dạ dày, đôi khi cùng một phần thực quản hoặc phần đầu tiên của ruột non. Các hạch lympho bên cạnh cũng được cắt bỏ... Việc ăn uống dễ hơn rất nhiều sau khi phẫu thuật nếu chỉ loại bỏ một phần dạ dày. Đây có thể một lựa chọn nếu ung thư chỉ khu trú ở phần thấp hơn của dạ dày gần ruột non hoặc chỉ ở phần trên của dạ dày

Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ dày cùng với hạch lympho kế bên, đôi khi cả lách và các phần của thực quản, ruột non, tụy và các tổ chức gần đó nữa. Đoạn cuối của thực quản sẽ được nối thẳng với ruột non. Sau phẫu thuật, bệnh nhân chỉ ăn được từng lượng nhỏ thức ăn mỗi lần do vậy cần ăn nhiều bữa trong ngày. Phương pháp này được dùng khi ung thư xâm lấn xuyên qua thành dạ dày hoặc ung thư phần phía trên của dạ dày.

Ngoài các phương pháp phẫu thuật truyền thống, phẫu thuật robot điều trị ung thư dạ dày ngày càng được sử dụng nhiều tại các nước phát triển với việc bóc tách triệt để các khối u, giảm đau, hạn chế mất máu, sớm hồi phục, rút ngắn thời gian nằm viện.

Hoá trị

Dùng thuốc để diệt các tế bào ung thư. Loại điều trị này được gọi là điều trị hệ thống hay toàn thể bởi thuốc đi vào mạch máu và đi tới khắp cơ thể.

Các bác sĩ đang tiến hành thử nghiệm một phương pháp điều trị bằng cách đưa trực tiếp vào ổ bụng các thuốc chống ung thư (đưa hóa chất vào trong phúc mạc). Hóa trị liệu cũng đang được nghiên cứu để điều trị ung thư đã lan tỏa và để làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh.

Hóa trị liệu có thể chỉ định trước phẫu thuật, giúp khối u nhỏ lại , dễ dàng hơn cho việc loại bỏ khối u và giúp bệnh nhân sống lâu hơn. Đối với một số giai đoạn bệnh ung thư đây là một lựa chọn điều trị tiêu chuẩn.

Hóa trị liệu có thể chỉ định sau phẫu thuật để tiêu diệt bất cứ tế bào ung thư nào còn sót lại sau phẫu thuật hoặc quá nhỏ không thể phát hiện ra được. Mục tiêu là ngăn ngừa không cho ung thư quay trở lại. Đối với ung thư dạ dày, hóa trị liệu thường được chỉ định cùng xạ trị sau phẫu thuật.

Điều trị tia xạ (còn được gọi là tia xạ trị liệu)

Là dùng các tia năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn không cho chúng tăng trưởng. Cũng giống như phẫu thuật, nó là phương pháp điều trị tại chỗ, tia xạ chỉ tác dụng lên các tế bào ung thư trong vùng được điều trị. Điều trị tia phóng xạ đôi khi còn được tiến hành sau phẫu thuật để diệt các tế bào ung thư có thể còn sót lại ở vùng này. Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm lâm sàng để tìm ra xem việc điều trị bằng tia phóng xạ trong khi phẫu thuật có tác dụng hay không (tia xạ trị liệu trong phẫu thuật).

Trước khi phẫu thuật, xạ trị có thể dùng cùng với hóa chất để làm nhỏ khối u giúp phẫu thuật dễ dàng hơn. Sau phẫu thuật, xạ trị giúp tiêu diệt các vùng ung thư rất nhỏ không thể phát hiện và loại bỏ khi phẫu thuật. Xạ trị, đặc biệt khi kết hợp với hóa chất có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa ung thư tái phát sau phẫu thuật và giúp bệnh nhân sống lâu hơn. Xạ trị cũng có thể dùng làm chậm tiến triển bệnh, giảm nhẹ các triệu chứng của ung thư tiến triển như đau, chảy máu và khó nuốt.

Liệu pháp miễn dịch

Đây là thuật ngữ mà bác sĩ sử dụng cho các loại thuốc tác động vào hệ thống miễn dịch để ngăn chặn sự phát triển của ung thư.

Những người bị bệnh tim và phổi tiến triển có thể không dung nạp được các liệu pháp điều trị tấn công. Sau phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, bác sĩ sẽ theo dõi bằng cách chỉ định chụp lại cắt lớp vi tính vùng bụng và nội soi dạ dày - ruột để đảm bảo rằng ung thư không tái phát.

Liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân

Liệu pháp miễn dịch hỗ trợ điều trị ung thư là liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân của cơ thể trong ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư. Sự tăng cường hệ miễn dịch có thể được thực hiện bằng cách thu nhận các tế bào miễn dịch diệt tự nhiên (Natural Killer cells - NK) và tế bào T gây độc (cytotoxic T lymphocytes - CTLs) từ cơ thể người bệnh sau đó tăng sinh và hoạt hóa các tế bào này trong phòng thí nghiệm rồi truyền trở lại cơ thể người bệnh để các tế bào miễn dịch này sẽ tấn công các tế bào ung thư.

Tin nên đọc:

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu da day hien nay Địa điểm làm căn cước công dân tại Thanh Hóa

Sau đây là danh sách các địa điểm làm căn cước công dân mới nhất tại tỉnh Thanh Hóa và các quận, huyện trên địa ...

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu da day hien nay Địa điểm làm căn cước công dân tại Quảng Bình

Công dân có hộ khẩu thường trú tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, khi có nguyện vọng làm ...

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu da day hien nay Địa điểm làm căn cước công dân tại tỉnh Thái Bình

Tại tỉnh Thái Bình, người dân làm Căn cước Công dân có thể trực tiếp đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã ...

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu da day hien nay Địa điểm làm căn cước công dân tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 22/02/2016, Công an Tỉnh ban hành Thông báo số 109/TB-CAT-PC64 về việc triển khai cấp thẻ Căn cước công dân tại tỉnh Bà Rịa ...

Minh Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, thầy và trò trường Tiểu học và THCS Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng nỗ lực, đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Vinmec cập nhật phương pháp mới trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa tránh biến chứng

Vinmec cập nhật phương pháp mới trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa tránh biến chứng

Cuối tuần qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Vinmec Times City (Hà Nội) đã tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng tiến bộ khoa học quản lý mô và stapler làm miệng nối trong phẫu thuật nội soi ống tiêu hóa” để cập nhật những tiến bộ mới nhất nhằm phẫu tích thuận lợi và an toàn tối đa tổ chức, mạch máu, vét hạch và làm giảm thiểu xì, rò, bục miệng nối để ca mổ an toàn cao nhất cho người bệnh.
Việt Nam và Philippines thống nhất các biện pháp tăng cường hợp tác

Việt Nam và Philippines thống nhất các biện pháp tăng cường hợp tác

Nhân dịp thăm chính thức Campuchia, dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị liên quan, chiều 9/11, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Enrique Manalo.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động