Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
17:16 | 20/01/2022 GMT+7

Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán

aa
Sáng 20/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng đã trực tiếp thị sát và làm việc với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; phòng, chống COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 qua đường hàng không Yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 qua đường hàng không
Thêm nhiều tỉnh đồng ý mở lại đường hàng không Thêm nhiều tỉnh đồng ý mở lại đường hàng không

Cùng dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, các đơn vị trong ngành hàng không.

Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: Trong năm 2021, ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, sản lượng vận chuyển hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay sụt giảm nghiêm trọng. Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng hành khách thông qua Cảng giảm 55,62% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, các đơn vị đã phối hợp, phục vụ tốt các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay vận chuyển vaccine phòng COVID-19, trang thiết bị y tế và các chuyến bay công vụ, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, phòng, chống dịch.

Đơn vị đã triển khai, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị doanh nghiệp phục vụ đón, tiễn 108 lượt chuyến bay chuyên cơ chở các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên thủ các quốc gia đến thăm, làm việc tại Việt Nam qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đảm bảo an toàn, chu đáo, trọng thị; thực hiện hơn 7.000 lượt kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực an ninh, an toàn, khai thác cảng, chất lượng dịch vụ và vận tải hàng không; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng 62 vụ việc vi phạm tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; yêu cầu lực lượng kiểm soát an ninh hàng không bàn giao 54 vụ việc vi phạm liên quan về an ninh hàng không, an ninh trật tự đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý; thực hiện cấp hơn 51.000 thẻ kiểm soát an ninh hàng không cho người và gần 6.000 giấy phép kiểm soát an ninh hàng không cho phương tiện ra vào khu vực hạn chế Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để thực hiện nhiệm vụ.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh kiểm tra tại khu giám sát của Sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đơn vị đã xây dựng, điều chỉnh kịp thời phương án phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội để phù hợp với diễn biến dịch trong từng giai đoạn. Hiện nay, tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã được tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng COVID-19. Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại Thông báo số 334/TB-VPCP về kế hoạch khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, tính từ 1-19/1/2022, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, các đơn vị đã phối hợp phục vụ đảm bảo 121 chuyến bay quốc tế đến, chở 16.843 hành khách nhập cảnh. Toàn bộ hàng khách đã được Bệnh viện Đa khoa Medlatec thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh, phát hiện 179 hành khách có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được chuyển đi cách ly, điều trị.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cùng Đoàn công tác kiểm tra công tác an ninh, an toàn tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Về tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, từ 1/7/2020 đến nay, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã thực hiện hơn 500 lượt kiểm tra, giám sát tại công trường, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình vừa khai thác, vừa thi công; 100% người và phương tiên vào thi công đều được cấp thẻ và giấy phép kiểm soát an ninh theo quy định. Dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 1B đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ 9/9/2021. Đến nay, dự án sửa chữa, cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh 1A cơ bản đã hoàn thành các hạng mục, dự kiến ngày 27/1/2022 đưa vào khai thác.

Tại buổi làm việc, một số đơn vị đã kiến nghị với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh về nguy cơ an ninh, an toàn đối với các thiết bị bay không người lái; tổ chức không gian rộng hơn cho các quy trình xét nghiệm COVID-19 cho hành khách nhằm tránh ách tắc cục bộ, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh…

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cùng Đoàn công tác kiểm tra tại Nhà ga T2. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Phát biểu kết luận, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh biểu dương các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không dân dụng và các bộ, ngành đã hoàn thành tốt, duy trì, đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động hàng không dân dụng trong năm qua. Ban Quản lý dự án Thăng Long và các đơn vị tham gia thi công đường cất hạ cánh, đường lăn cất hạ cánh, đường lăn của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nỗ lực hoàn thành dự án để có thể đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách và kiều bào trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các cơ quan, đơn vị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cơ bản nhất trí; đánh giá, cùng với sự phục hồi và phát triển kinh tế trở lại, nhu cầu vận tải hàng hóa và mật độ phương tiện tham gia giao thông cũng từng bước phục hồi và gia tăng nhanh trong điều kiện bình thường mới; trong đó, vận tải hàng không đã từng bước phục hồi khả quan, cả vận chuyển nội địa và quốc tế. Dự kiến, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tiếp tục cải thiện và gia tăng, đặc biệt là nhu cầu về nước thăm thân và đón Tết cổ truyền của đồng bào Việt Nam tại nước ngoài. Bên cạnh đó, mặc dù đã từng bước được kiểm soát nhưng tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cùng Đoàn công tác kiểm tra công tác an ninh, an toàn tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Để phục vụ nhân dân vui đón Tết, đảm bảo an toàn, kiểm soát tốt dịch COVID-19 trong vận tải hàng không, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải, các đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1725/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dân 2022 và Lễ hội Xuân 2022.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải khẩn trương làm việc với các nhà chức trách hàng không các nước để thống nhất tăng tần suất các chuyến bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu đồng bào Việt Nam về nước thăm thân và đón Tết Nguyên đán năm 2022; trong đó tập trung vào các quốc gia có đông người Việt Nam sinh sống và làm việc, đồng thời kiểm soát tốt dịch bệnh như Australia, Đức, Pháp, Anh…

Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh thăm Trạm Kiểm soát không lưu Sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Các đơn vị cần rà soát quy trình, kiểm tra trang thiết bị, tập trung nguồn lực phục vụ nhu cầu khai thác tăng cao dịp Tết Nguyên đán, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người, hành khách nhiễm COVID-19 tại đơn vị.Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đề nghị các đơn vị thuộc ngành hàng không cần tiếp tục vận động, tuyên truyền cho hành khách thực hiện nghiêm các quy định về an ninh, an toàn và phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận chuyển hàng không; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an toàn, an ninh, phòng, chống dịch bệnh.

Người lao động đi làm việc ở nước ngoài được bảo đảm quyền như thế nào? Người lao động đi làm việc ở nước ngoài được bảo đảm quyền như thế nào?
Yêu cầu đáp ứng đủ nhu cầu rút tiền mặt, chuyển tiền dịp cuối năm và Tết 2022 Yêu cầu đáp ứng đủ nhu cầu rút tiền mặt, chuyển tiền dịp cuối năm và Tết 2022
Thu Phương (TTXVN)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tai nạn máy bay và những trường hợp sống sót hi hữu

Tai nạn máy bay và những trường hợp sống sót hi hữu

Có những trường hợp sống sót khó tin sau khi máy bay gặp tai nạn và rơi xuống đất.
Lãnh đạo Hà Nội nêu lý do chưa mở đường hàng không

Lãnh đạo Hà Nội nêu lý do chưa mở đường hàng không

Theo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), các đường bay có thể thực hiện theo kế hoạch, gồm 10 đường bay giữa TPHCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc... Nhưng Hà Nội vẫn chưa mở đường hàng không.

Các tin bài khác

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Công an TP Hà Nội vừa phát đi khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada.
Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Chương trình 1838 do Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Ban Chỉ đạo 1838) tổ chức ngày 19/4.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhân Tháng Nhân đạo 2024.
Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Từ ngày 10/4 đến nay, tại các địa phương Tiền Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre… lực lượng Công an đã huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ, vận chuyển hàng trăm khối nước ngọt dùng trong sinh hoạt, hàng chục ngàn chai nước suối gửi đến người dân các vùng hạn mặn và tặng quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn…

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động