Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:02 | 31/08/2019 GMT+7

"Ông chủ" khách sạn Grand Plaza với hàng loạt tai tiếng tại Việt Nam là ai?

aa
Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) là chủ đầu tư tổ hợp Trung tâm thương mại - Khách sạn cao cấp Grand Plaza 5 sao nơi vừa xảy ra sự việc quản lý đuổi người trú mưa ở Hà Nội khiến cộng đồng mạng dậy sóng những ngày qua.
Kinh nghiệm mà tất cả lái xe ô tô cần nắm trong mùa mưa bão Nhiều dấu hỏi quanh các vụ xô xát, cự cãi ở tòa nhà Charmvit Hà Nội: Hàng cây Phong lá đỏ được thay thế trụ chống chắc chắn trước mùa mưa bão

Chiều 29/08, giữa lúc Hà Nội đang hứng chịu đợt mưa lớn kèm gió giật mạnh do ảnh hưởng của bão số 4, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ thẳng tay đuổi những người trú mưa dưới chân tòa nhà khiến cộng đồng mạng bức xúc. Nơi xảy ra sự việc được xác định là khách sạn Grand Plaza nằm trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

ong chu khach san grand plaza voi hang loat tai tieng tai viet nam la ai
Tổ hợp Trung tâm thương mại - Khách sạn cao cấp Grand Plaza do tập đoàn Charmvit Hàn Quốc làm chủ đầu tư.

Ngay sau khi clip được tung lên mạng, cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc trước cách ứng xử của nam nhân viên này. Nhiều người cho rằng, đó là sự “nguyên tắc đến mức độ nhẫn tâm”, “mất nhân tính”, “bình thường thì đuổi là đúng, nhưng lúc mưa to gió lớn mà đuổi đi là thiếu tình người”… Không dừng lại ở đó, nhiều người còn chụp ảnh so sánh với những khách sạn khác sẵn sàng cho người dân đứng tránh trú bão hay trung tâm thương mại Aeon Mall kê bàn ghế cho người Hà Nội tránh nóng... Sau đó, họ kêu gọi mọi người “tẩy chay” khách sạn này bằng cách chấm hạ sao khách sạn trên các trang dịch vụ trực tuyến.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn video này, nhiều người quan tâm tới ông chủ của khách sạn này là doanh nghiệp nào?

Tranh chấp xảy ra tại tổ hợp Trung tâm thương mại - Khách sạn cao cấp Grand Plaza

Khách sạn Grand Plaza tại 117 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) do Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Tập đoàn do ông Lee Daa Bong làm Chủ tịch được biết đến là một nhà đầu tư nước ngoài có tiếng tại Việt Nam khi triển khai nhiều dự án đình đám thế. Tuy nhiên,những dự án của “đại gia” Hàn Quốc này cũng dính không ít tai tiếng.

Ngay tại khối toà nhà văn phòng (Charmvit Tower) nằm trong dự án Grand Plaza 117 Trần Duy Hưng này đã liên tiếp xảy ra tranh chấp giữa các đơn vị kinh doanh với chủ đầu tư là Tập đoàn Charmvit. Tuy nhiên nhiều năm liên tiếp các đơn vị kinh doanh tại khu vực tầng thương mại đều bết bát và phải đóng cửa dù thay tên đổi vận nhiều lần.

ong chu khach san grand plaza voi hang loat tai tieng tai viet nam la ai
Khách hàng tập trung ở sảnh tầng 1 phản đối Charmvit Hàn Quốc cắt điện nước trong khi bảo vệ tòa nhà bị “tố” đánh người.

Gần đây nhất vào ngày 13/3, tại đây đã xảy ra vụ việc tranh chấp giữa đơn vị quản lý tòa nhà và khách hàng. Nguyên do bởi Charmvit đã cắt điện nước và bảo vệ tòa nhà bị “tố” đánh người khi các khách hàng lên tiếng phản đối. Theo thông tin từ phía doanh nghiệp thuê lại chủ đầu tư là Charmvit yêu cầu phải đóng phí cùng một mức giá đối với toàn bộ phần diện tích (phần đã được doanh nghiệp cho bên thứ 3 thuê và chưa cho thuê). Doanh nghiệp cũng tố chủ đầu tư Charmvit chiếm dụng trái phép và tự ý sử dụng diện tích mà họ thuê làm kho bãi, tự ý khóa cửa lối đi lại. Đồng thời, thang cuốn hỏng từ 2017 không sửa, chất lượng dịch vụ rất thấp dù thu phí với giá rất đắt (hạng A) là 6,05 USD/tháng.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp thuê lại từ chủ đầu tư tiến hành cải tạo tầng M thì Charmvit đồng ý, nhưng đơn vị này không ủy quyền cho doanh nghiệp này làm việc với các cơ quan chức năng và hoàn tất nghiệm thu PCCC, do vậy đến nay chưa hoàn thành.

Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều sai phạm tại Sân golf Phượng Hoàng 54 lỗ do Tập đoàn Charmvit làm chủ đầu tư

Dự án sân golf Phượng Hoàng được triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2005 và chính thức hoạt động vào năm 2009, với mức đầu tư lên tới 38 triệu USD. Trước đó vào ngày 18/8/2004, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 2417/GP cho Công ty Thể thao và giải trí sân golf Long Sơn (tên gọi trước của Công ty TNHH sân golf Phượng Hoàng).

Năm 2017, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã vào cuộc thanh tra và ban hành kết luận thanh tra số 3118/KL-TTCP. Kết luận thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án sân golf Phượng Hoàng 54 lỗ (tỉnh Hòa Bình), cùng trách nhiệm lớn thuộc về tỉnh Hòa Bình. Ngoài việc tỉnh Hoà Bình cho thuê đất triển khai dự án “siêu rẻ”, TTCP còn phát hiện việc xây dựng công trình sân golf, nhà điều hành, khách sạn 3 tầng và các công trình phụ trợ khác không có giấy phép xây dựng, không có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, vi phạm Luật Xây dựng 2003…

ong chu khach san grand plaza voi hang loat tai tieng tai viet nam la ai
Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều sai phạm tại Sân golf Phượng Hoàng 54 lỗ do Tập đoàn Charmvit làm chủ đầu tư.

Theo các chuyên gia kinh tế nhận định, dự án sân golf Phượng Hoàng 54 lỗ tại Hòa Bình đã gây thiệt hại cho nhà nước lên tới 100 tỷ…Những đường điện cáp của sân golf xây dựng trái phép còn ảnh hưởng tới việc canh tác của người dân quanh đây, khiến mọi người rất bức xúc. Đáng chú ý hơn nữa, cơ quan Thanh tra đã nhận định, dự án đầu tư xây dựng sân golf Phượng Hoàng là dự án đầu tư nước ngoài 100%, nhưng UBND tỉnh Hòa Bình đã buông lỏng quản lý và để xảy ra nhiều sai phạm.

Tập đoàn Charmvit chuẩn bị chu đáo cho dự án trường đua ngựa 500 triệu USD tại Hà Nội?

Mặc dù dính nhiều tai tiếng tại các dự án đã đầu tư, theo tìm hiểu của phóng viên, mới đây Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) tiếp tục chuẩn bị đầu tư xây dựng dự án Trường đua ngựa (vốn đầu tư dự kiến 500 triệu USD) tại huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Quy mô sử dụng đất của dự án dự kiến lên tới 125ha, trong đó sẽ làm trường đua ngựa - sân vận động phục vụ đua ngựa sức chứa 30.000 khán giả rộng 99,5ha, hồ điều hòa 22,5ha, khách sạn 3 sao 1,5ha, trung tâm hội nghị hội thảo 0,5ha và khu biệt thự nghỉ dưỡng 1ha. Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành hạng mục trường đua từ năm 2021.

Trước đó vào sáng ngày 21/2/2019, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp ông Lee Daa Bong - Chủ tịch Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc). Ông Lee Daa Bong cho biết, đến thời điểm này các điều kiện cần thiết cho dự án Trường đua ngựa tại Việt Nam đã được Tập đoàn Charmvit chuẩn bị chu đáo, nên mong muốn Việt Nam và TP. Hà Nội tạo điều kiện tốt nhất để dự án sớm được triển khai.

Tuy nhiên, trong một cuộc trao đổi với báo chí mới đây, ông Đàm Khắc Trường, Chủ tịch UBND xã Tân Minh (Sóc Sơn) cho biết: “Dự án trường đua ngựa này đã có trong quy hoạch từ lâu, nhưng chưa triển khai được, hiện tại bà con vẫn tiếp tục canh tác".

Chủ tịch Tập đoàn Charmvit mong muốn sớm triển khai dự án nửa tỷ đô ở Hà Nội thế nhưng sau những bê bối tại dự án sân golf Phượng Hoàng và toà nhà Charmvit Tower, các chuyên gia kinh tế lo ngại dự án trên sẽ đi vào “vết xe đổ” mà tập đoàn ngoại này đã dính phải. "Các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần cân nhắc thấu đáo, đánh giá theo nhiều góc độ cũng như cẩn trọng trong việc lựa chọn nhà đầu tư có uy tín, đầy đủ năng lực trong việc triển khai đầu tư xây dựng cũng như khi dự án đi vào hoạt động" - một chuyên gia kinh tế chia sẻ.

USAID: Bất cập trong thông quan cản trở Việt Nam cải thiện sức cạnh tranh Văn Phú Invest toan tính gì ở dự án An Vân Dương khi doanh thu teo tóp, lợi nhuận èo uột? Dự án TNR Stars-OLECO Nghệ An được "bật đèn xanh" huy động vốn

Ý LAN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Hà Nội và doanh nghiệp Hàn Quốc

Tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Hà Nội và doanh nghiệp Hàn Quốc

Chiều ngày 30/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc), ông Lee Dae Bong.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động