Trang chủ Kinh tế Bất động sản
10:19 | 24/08/2019 GMT+7

Dự án TNR Stars-OLECO Nghệ An được "bật đèn xanh" huy động vốn

aa
Dự án TNR Stars-OLECO Nghệ An được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 9/2010 nhưng đến nay đã gần 9 năm vẫn chưa xong hạ tầng đã rao bán rầm rộ. Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo về rùi ro từ các chuyên gia bất động sản, luật sư..., Sở Xây dựng Nghệ An vừa bất ngờ có thông báo dự án đủ điều kiện “huy động vốn”?

TNR Stars-OLECO chưa xong hạ tầng vẫn được “huy động vốn”

Sáng 23/8, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An có văn bản thông báo dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp tại xã Diễn Kỷ, Diễn Châu (TNR Stars - OLECO) đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von
Ngày 20/8, Sở Xây dựng Nghệ An ra văn bản gửi UBND huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Kỳ và Công ty TNHH Oleco-NQ chấn chỉnh việc mua bán, kinh doanh bất động sản tại dự án

Tuy nhiên, trước đó cơ quan chức năng đã nhiều lần “tuýt còi” việc mở bán đặt chỗ tại dự án. Chỉ trước đó 3 ngày, tức là ngày 20/8, cũng chính Sở Xây dựng Nghệ An ra văn bản gửi UBND huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Kỳ và Công ty TNHH Oleco-NQ chấn chỉnh việc mua bán, kinh doanh bất động sản tại dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp tại xã Diễn Kỳ (TNR Stars-OLECO).

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von
Sáng ngày 23/8, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An có văn bản thông báo dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp tại xã Diễn Kỷ đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Trước đó, ngày 29/7, cũng chính Sở Xây dựng Nghệ An đã ra văn bản cảnh báo: Đến thời điểm hiện nay, Sở chưa có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Vì vậy chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn này đối với các sản phẩm tại dự án.

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von
Ngày 27/9/2010, UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư cho "siêu dự án"

Trường hợp ký hợp đồng huy động vốn không đúng quy định thì không được pháp luật công nhận, chủ đầu tư sẽ phải bồi thường thiệt hại cho bên tham gia góp vốn và chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan.

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von
Sau gần 9 năm, mặt bằng dự án đang ngổn ngang, chưa hoàn thiện

Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng đề nghị UBND huyện Diễn Châu chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND xã Diễn Kỷ tổ chức tuyên truyền, phổ biến, đăng tải thông tin quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, điều kiện huy động vốn của dự án để người dân biết được, khuyến cáo người dân phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án khi có ý định tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản để tránh thiệt hại có thể xảy ra.

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von
Cổng vào khu dự án vẫn đang xây dựng

Xem thêm: Siêu dự án TNR Stars-OLECO Nghệ An: Lùm xùm hơn 7 năm mới san lấp mặt bằng đã rao bán rầm rộ

Hiện dự án TNR Stars-OLECO đang gây xôn xao dư luận tại địa phương, đặc biệt trên các diễn đàn mạng xã hội về tính pháp lý và những rủi ro mà người góp vốn, người mua, người đầu tư có thể đối mặt trong tương lai.

Để làm rõ vấn đề này, PV liên lạc với ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu thì được trả lời: Anh đang họp thường vụ.

Gần 13h chiều 23/8, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Đình Lợi, người ký các văn bản nêu trên và một số lãnh đạo khác của Sở Xây dựng Nghệ An để liên hệ làm việc nhưng đều chưa nhận được hồi đáp.

Bà chủ TNG Nguyễn Thị Nguyệt Hường là ai?

Tập đoàn Đầu tư TNG - TNG Holdings Việt Nam (tiền thân là VID GROUP) thuộc sở hữu của cặp vợ chồng doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Thị Nguyệt Hường và Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT MaritimeBank.

Tập đoàn Đầu tư TNG - TNG Holding có cổ phần lớn tại Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam.

Tập đoàn TNG hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư phát triển khu công nghiệp. Trong giới kinh doanh, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là doanh nhân nổi tiếng và được biết đến như một bà đỡ cho các khu công nghiệp ở miền Bắc cũng như là một chuyên gia về thu hút đầu tư nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường từng là đại biểu HĐND TP Hà Nội khoá 12, 13 và đại biểu Quốc hội khoá 12, 13. Bà còn có thời gian giữ các chức vụ: Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Chủ tịch Hiệp hội Công thương TP Hà Nội; Phó chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hà Nội; Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam.

Tuy nhiên, vào tháng 7/2016, Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp đột xuất, bỏ phiếu kín không công nhận tư cách Đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường do không đủ tiêu chuẩn và cá nhân có đơn xin rút.

Sau đó, bà chủ TNG Nguyệt Hường cũng bị bãi nhiệm đại biểu HĐND TP. Hà Nội do vi phạm liên quan đến quốc tịch và kê khai tài sản.

Được biết, thực chất bà Hường đã thôi chức chủ tịch VID Group từ 2014. Đó là việc thay đổi trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp của doanh nhân này để đưa các doanh nghiệp của mình hoạt động dưới mô hình tập đoàn. Bà Hường thôi chức chủ tịch VID để lên làm chủ tịch Tập đoàn TNG.

Bài học Dự án TNR Stars Đồng Văn

Dự án TNR Stars Đồng Văn (thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có diện tích 46 ha gồm 66 lô biệt thự và 1.570 lô liền kề có giá bán từ 7-12 triệu/m2 (Tổng giá trị từ 500 triệu – 2 tỷ đồng/lô) do Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam (HNC) làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và phát triển Bất động sản TNR Holdíng Việt Nam (TNR Holdings) là đơn vị triển khai dự án. Đến nay hạ tầng của dự án đã cơ bản được hoàn thiện.

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von

Dự án TNR Stars Đồng Văn được bàn giao đất từ năm 2004 nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành

(Ảnh: Hồng Khanh-VNN).

Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau khi ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đóng đủ 95% giá trị hợp vẫn không được bàn giao đất để thi công xây dựng.

Được biết, ngày 22/11/2004, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định về việc thu hồi và bàn giao đất cho Công ty CP Phát triển Hà Nam để xây dựng khu dân cư phục vụ KCN Đồng Văn II (dự án TNR Stars Đồng Văn).

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von
Cuối năm 2018, nhiều khách hàng đã kéo đến tòa nhà của Công ty TNR Holdings Việt Nam trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) – đơn vị triển khai dự án căng băng rôn phản đối “không được lừa đảo khách hàng” (Ảnh: CTV-VNN).

Từ khi được UBND tỉnh Hà Nam ký quyết định bàn giao đất cho Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam để xây dựng khu dân cư phục vụ KCN Đồng Văn II cho đến nay đã được 14 năm nhưng thực tế dự án vẫn chưa được hoàn thành và xảy ra nhiều vấn đề phức tạp. Nhiều khách hàng mua đất tại dự án vẫn chưa được xây nhà trên đất của mình và chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại lô đất của dự án.

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von Có một "đặc sản" mang tên TNR Holdings tại Hà Nội

TNR Goldsilk Complex đỏ rực băng rôn phản đối chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý và phát triển dự án rồi tới "đặc ...

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von Siêu dự án TNR Stars-OLECO Nghệ An: Lùm xùm hơn 7 năm mới san lấp mặt bằng đã rao bán rầm rộ

TĐO - Dự án Khu đô thị và Dịch vụ tổng hợp (nay là TNR Stars) Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã được ...

Đại gia "tung chiêu" khuyến mãi mở bán căn hộ dự án TNR Kenton Node

Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn "tức tháng 7 âm lịch" mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán đều bị đình trệ, ...

Quá ế ẩm, dự án TNR Kenton Node ra chính sách bán hàng khuyến mại "khủng"

Tham gia vào dự án Kenton Node đã "đắp chiếu" nhiều năm, lại chào bán trong bối cảnh thị trường căn hộ cao cấp tại ...

du an tnr stars oleco nghe an duoc bat den xanh huy dong von TNR Tower Nguyễn Chí Thanh – thỏi nam châm thu hút Doanh nghiệp Hà Nội

Tọa lạc tại vị trí vàng của thủ đô, trên đường Nguyễn Chí Thanh – “con đường đô thị đẹp nhất Việt Nam”, với thủ ...

Nhóm PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

TNG Holdings Vietnam tiến tới mô hình tập đoàn đầu tư

TNG Holdings Vietnam tiến tới mô hình tập đoàn đầu tư

Hội nghị kinh doanh Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với sự tham gia của HĐQT và các cấp lãnh đạo đã thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022, tầm nhìn đến 2026.
Thọ Xuân - Chiến lược phát triển kinh tế từ khu công nghiệp

Thọ Xuân - Chiến lược phát triển kinh tế từ khu công nghiệp

Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của huyện Thọ Xuân trong giai đoạn tới.
Chung tay chống dịch - Để nụ cười không còn che lấp sau lớp khẩu trang

Chung tay chống dịch - Để nụ cười không còn che lấp sau lớp khẩu trang

Với thời lượng 2 phút, đoạn clip đã chiếm trọn trái tim người xem bởi sự gần gũi khi cảm nhận hình ảnh của chính bản thân cùng thông điệp giản dị thể hiện tinh thần đoàn kết chống dịch của người dân Việt Nam.

Các tin bài khác

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Kim Long Nam, chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin và hồ sơ gửi kèm. Đồng thời, phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở thương mại tại dự án tháp CT3 và CT7 - Đà Nẵng Times Square.
Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Dự án được quy hoạch gồm công trình nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Tính đến ngày 20/3/2024, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỷ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Trong năm 2024, Phát Đạt sẽ đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao. Tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động