Trang chủ Kinh tế Công nghệ
09:56 | 26/07/2022 GMT+7

“Nút giao” công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại Blockchain Expo HoChiMinh

aa
Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn (VIKO30) và Blockchain Expo HoChiMinh 2022 được đánh giá là sự kiện thúc đẩy sự giao thoa trong đa nền tảng của 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.
Blockchain Oasys hoàn tất vòng bán token riêng trị giá 20 triệu USD do Nền tảng Republic Capital dẫn đầu Blockchain Oasys hoàn tất vòng bán token riêng trị giá 20 triệu USD do Nền tảng Republic Capital dẫn đầu
Mạng blockchain 5ire huy động được 100 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A từ SRAM & MRAM Group (Anh) Mạng blockchain 5ire huy động được 100 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A từ SRAM & MRAM Group (Anh)

Vào ngày 22-23/07 vừa qua, Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn đã được tiến hành tổ chức tại Vinpearl Luxury Landmark 81 với sự tham gia của hàng trăm đại biểu, lãnh đạo của 2 nước. Trong những ngày tổ chức, sự kiện cũng nhận được đông đảo sự quan tâm của gần 1.000 thính giả đến từ các vùng miền trên khắp Việt Nam.

Sự kiện được thực hiện bởi Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam (VISTART), Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA) và 30 Hiệp hội, Hội ngành nghề Hàn Quốc và VIKOTRA Corp. Bên cạnh đó, sự kiện được đánh giá là “hạt nhân” thuộc khuôn khổ VIKO30 là Blockchain Expo HoChiMinh 2022 được META HUB đảm nhận vai trò “chủ nhà” tổ chức.

META HUB là đơn vị truyền thông chuyên tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn, sự kiện, meet-up về lĩnh vực công nghệ. Công ty được ra đời với sứ mệnh và tầm nhìn giúp các tổ chức, dự án, doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi và kết nối với các tổ chức cùng lĩnh vực chuyên môn trong và ngoài nước.

Diễn đàn hợp tác Việt – Hàn VIKO30
Đông đảo khách mời tham gia Diễn đàn hợp tác Việt – Hàn.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động tham luận, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, công nghệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc là buổi lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn VIKO30. Khởi động cho sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hiệp hội ALOV đã có đôi lời phát biểu. Theo ông, đây là cơ hội góp phần làm phong phú các hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc, kết nối mối quan hệ tốt đẹp, giao lưu văn hóa, giáo dục, du lịch, âm nhạc hai nước.

Tiếp lời ông Nguyễn Phú Bình, PGS.TS Nguyễn Lân Trung đã nhận định: “Trong chuỗi các sự kiện của diễn đàn sẽ bao gồm “Triển lãm công nghệ, Hội nghị Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số - BLOCKCHAIN EXPO HCM 2022. Sự kiện được tổ chức với mục đích tạo điều kiện thuận lợi để những cá nhân, tổ chức, cộng đồng, chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain của hai nước có cơ hội gặp gỡ và giao lưu kinh nghiệm. Từ đó, học hỏi và nâng cao sự phát triển của nền công nghiệp Blockchain”.

Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn (VIKO30)
Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn.

Có thể nói, Blockchain Expo HoChiMinh là hoạt động cốt lõi của Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn (VIKO30) và dược các lãnh đạo cấp cao đặc biệt quan tâm và đề cập trong những bài phát biểu. Sau khi kết thúc buổi lễ khai mạc, cuộc hội thảo về chủ đề Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số cũng đã chính thức diễn ra. Với mục đích khai thác mạnh mẽ và truyền tải được những thông tin liên quan đến Cơ hội & thách thức của Blockchain startup Việt Nam trong lĩnh vực Blockchain, Ứng dụng của Blockchain trong thực tiễn, Chia sẻ hành trình phát triển của các dự án Blockchain Việt Nam và Hàn Quốc, buổi tham luận đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cá nhân, tổ chức có niềm quan tâm đối với các nền tảng công nghệ mới. Các diễn giả khách mời cũng đặc biệt nhấn mạnh, ứng dụng của Blockchain trong thực tiễn là vô cùng tuyệt vời, nhu cầu đối với lĩnh vực này ngày càng lớn và con số người Việt am hiểu về Blockchain cần được gia tăng trong những năm tiếp theo.

Cũng trong cùng ngày, Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam và Buổi lễ ký kết hợp tác phát triển công nghệ Blockchain Việt Nam - Hàn Quốc cũng được tiến hành. Chuỗi hoạt động được đánh giá là một bước nhảy của nền kinh tế Việt Nam nói chung và công nghiệp Blockchain nước nhà nói riêng, hứa hẹn mang đến những thành tựu tích cực trong tương lai gần.

Các diễn giả trao đổi tại diễn đàn.
Các diễn giả trao đổi tại diễn đàn.

Tiếp nối chuỗi thành công của ngày khởi động, Blockchain Expo HoChiMinh 2022 tiếp tục diễn ra vào ngày 23/07 và mang đến những kiến thức bổ ích về các nền tảng mới thuộc lĩnh vực Blockchain như DeFi, WEB3, DAO, NFT, Metaverse. Cũng trong phiên thảo luận, các chuyên gia trong lĩnh vực cũng đã nhận định, tuy Blockchain là một thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người Việt, sự phát triển của nền công nghiệp này trong nước cũng còn khá non trẻ. Tuy nhiên, những dấu hiệu thúc đẩy, xây đắp cho sự lớn mạnh của Blockchain lại đang được phát ra rất tích cực. Các chủ trương, chính sách của chính phủ đang ngày càng rõ ràng và có tác động mạnh mẽ cho sự “trưởng thành” của nền công nghệ mới này trong tương lai.

Không chỉ các diễn giả người Việt, các khách mời đặc biệt đến từ Hàn Quốc cũng đã đưa ra các nhận định tích cực về sự phát triển của nền tảng công nghệ có tiềm năng dồi dào này. Đội ngũ doanh nghiệp trẻ, có sức sống mạnh mẽ và có chí tiến thủ được đánh giá là điểm mạnh giúp khiến cho ngành Blockchain sẽ sớm phát triển tại Việt Nam và thậm chí là sẽ sớm đuổi kịp Hàn Quốc.

Lễ ký kết giữa các Hiệp hội công nghệ Hàn Quốc và Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp
Lễ ký kết giữa các Hiệp hội công nghệ Hàn Quốc và Việt Nam.

Cuối cùng, sự kiện đã chính thức khép lại đầy thành công, nhận được sự công nhận từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

Đại diện cho ban tổ chức Blockchain Expo HoChiMinh 2022, chị Bùi Hồng Tâm (Trưởng BTC kiêm nhà đồng sáng lập META HUB) chia sẻ: “Thay mặt BTC, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến quý diễn giả cùng quý thính giả đã ủng hộ nhiệt tình cho sự kiện Blockchain Expo HoChiMinh 2022. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ cũng chính là động lực khiến cho BTC chúng tôi có thể hoàn thành chương trình một cách thuận lợi. Tôi hy vọng những vấn đề được chia sẻ và bàn luận trong các buổi hội thoại sẽ đem lại cho quý vị những kiến thức bổ ích”.

Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.
Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Blockchain Expo HoChiMinh được tổ chức với mục đích thúc đẩy sự hợp tác, phát triển của 2 nước trong lĩnh vực công nghệ nói riêng và trong các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, kinh tế nói riêng.

Là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chính sự kiện Blockchain Expo HoChiMinh 2022, METAHUB hân hạnh gửi lời cảm ơn đến các:

Nhà tài trợ: CoinStore, WingStep, OpenLive NFT, AAX, CoinF, CoinEx, XT.Com, VRTown, BingX, XToEarn, NFT Desk, TheCoinDesk, KBG, Great Wall Igame, Meta Nebulas, Bitney Fans Club, EDT, FinX, Dragon Ventures, SportE, SnapEx, KingSpeed, s6k Labs, Bizverse.

Đơn vị chỉ đạo - bảo trợ: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Đơn vị tổ chức - thực hiện: VIKOTRA, EPMA, Techfest Global Connection 24/7, Vietnam Event Group, Quynh Paris, Académie Scientifique de Beauté, Capella Venture, FAM Central, ViStartup, GBS Group.

Đơn vị bảo trợ truyền thông VTV, VOV, VNEWS, Báo Nhân Dân, Báo Văn Hóa, Báo VnExpress.

Doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam Doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam
Blockchain Expo 2022: Mở ra tương lai mới cho ngành Blockchain tại Việt Nam Blockchain Expo 2022: Mở ra tương lai mới cho ngành Blockchain tại Việt Nam
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đa dạng các hoạt động trong năm 2024 của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Đa dạng các hoạt động trong năm 2024 của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 5/3, tại số 50 phố Đào Duy Từ, Trung tâm Giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản: đưa người dân hai nước xích lại gần nhau

Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản: đưa người dân hai nước xích lại gần nhau

Ngày 16/11, tại Hà Nội đã diễn ra đêm Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản với sự tham gia của hơn 100 khách mời.
Blockchain Expo HoChiMinh - Nơi nền công nghệ Việt Nam và Hàn Quốc “giao thoa”

Blockchain Expo HoChiMinh - Nơi nền công nghệ Việt Nam và Hàn Quốc “giao thoa”

Blockchain Expo HoChiMinh 2022 đã chính thức khép lại sau 2 ngày “lên sóng”.

Các tin bài khác

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.
Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

TS. Padmanabhan Anandan, nhà khoa học nổi tiếng toàn cầu về Thị giác Máy tính và Trí tuệ nhân tạo (AI), diễn giả tại Tọa đàm về AI trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023, khẳng định sự phát triển của AI là nền tảng hỗ trợ và thúc đẩy cho toàn bộ các lĩnh vực khác. Dù vậy, AI sẽ không thay thế con người và nếu đi đúng hướng, một viễn cảnh cộng hưởng thành công của mọi lĩnh vực sẽ đến với nhân loại.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động