Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:40 | 15/07/2022 GMT+7

Mạng blockchain 5ire huy động được 100 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A từ SRAM & MRAM Group (Anh)

aa
5ire, mạng blockchain cấp 1 thế hệ thứ năm và là blockchain bền vững đầu tiên và duy nhất trên thế giới, vừa thông báo đã huy động được 100 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A từ SRAM & MRAM Group (có trụ sở tại Vương quốc Anh). Khoản đầu tư này khiến 5ire trở thành công ty kỳ lân (unicorn) blockchain phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ và là kỳ lân blockchain bền vững duy nhất trên thế giới, có giá trị vốn hóa thị trường 1,5 tỷ USD.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 15 tháng 7 năm 2022 – 5ire, mạng blockchain cấp 1 thế hệ thứ năm và là blockchain bền vững đầu tiên và duy nhất trên thế giới, vừa thông báo đã huy động được 100 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A từ SRAM & MRAM Group (có trụ sở tại Vương quốc Anh). Khoản đầu tư này khiến 5ire trở thành công ty kỳ lân (unicorn) blockchain phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ và là kỳ lân blockchain bền vững duy nhất trên thế giới, có giá trị vốn hóa thị trường 1,5 tỷ USD. 5ire được thành lập bởi các doanh nhân gốc Ấn Độ, Pratik Gauri và Prateek Dwivedi, cùng với nhà tài chính web3 Vilma Mattila, vào tháng 8 năm 2021.

5ire đã huy động được khoản tài trợ 21 triệu USD trong vòng hạt giống của mình với mức định giá 110 triệu USD với sự tham gia của cả các nhà đầu tư tư nhân và tổ chức như Alphabit, Marshland Capital, Launchpool Labs, Moonrock Capital…

Số tiền mới huy động được sẽ được 5ire sử dụng để mở rộng kinh doanh và địa bàn hoạt động của mình trên 3 lục địa bao gồm Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu, với Ấn Độ là trung tâm hoạt động và khu vực trọng tâm chính. 5ire sẽ tiếp tục đầu tư vào việc củng cố blockchain hơn nữa và hướng tới việc đảm bảo công nghệ phi tập trung này mang lại lợi ích cho một cơ sở lớn hơn trên toàn cầu. Ngoài ra, 5ire có mục đích thuê những tài năng tốt nhất trong ngành ở các lĩnh vực như sản phẩm, kỹ thuật, tiếp thị…

Phát biểu nhân sự kiện này, Tiến sĩ Sailesh Lachu Hiranandani, Chủ tịch của SRAM & MRAM, Group cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng vào việc đầu tư vào các công nghệ bền vững. Là một nhà khoa học, tôi luôn tin tưởng vào việc tìm ra những cách tốt hơn để làm mọi việc và 5ire cam kết tìm kiếm các giải pháp cho 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên hợp quốc. Chúng tôi yên tâm về khả năng của đội ngũ lãnh đạo tại 5ire và chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất”.

Ông Pratik Gauri, Giám đốc điều hành (CEO) và Người sáng lập của 5ire phát biểu: “Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh nhúng tính bền vững vào blockchain và chuyển mô hình hiện tại từ “vì lợi nhuận” sang “vì lợi ích”. Nhóm 5ire đã làm việc suốt ngày đêm để phát triển một nền tảng kết hợp cả công nghệ và quy trình vì lợi ích của nhân loại. Việc 5ire trở thành kỳ lân bền vững đầu tiên và duy nhất trên thế giới có xuất xứ tại Ấn Độ, chỉ trong 11 tháng, là bằng chứng cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi rất vui khi có sự tin tưởng của nhóm SRAM & MRAM khi đầu tư vào 5ire và tìm được một đối tác cũng muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi của thế giới từ Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 sang Cách mạng Công nghiệp lần thứ 5″.

5ire là một hệ sinh thái blockchain mang lại tính Bền vững, Công nghệ và Đổi mới để xây dựng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 5. Nhiệm vụ của hệ sinh thái 5ire là đưa mô hình vì lợi ích vào trung tâm của blockchain, bằng cách thực hành khuyến khích cao phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, do đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi từ Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 sang Cách mạng Công nghiệp lần thứ 5.

5ire trao quyền cho các tổ chức tự trị phi tập trung (Decentralized Autonomous Organization – DAO) và các nhóm làm việc để giúp đẩy nhanh việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Nó đảm bảo sự cởi mở, thống nhất về mục đích và tính toàn diện. Do đó, định hình đạo đức kinh doanh và hợp tác theo hướng bền vững, đồng thời cung cấp một môi trường xuyên chuỗi cũng như các cơ chế quản trị tiên tiến và khen thưởng cho những người tham gia.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về 5ire

5ire là một hệ sinh thái blockchain tập trung vào tính bền vững, công nghệ và đổi mới để xây dựng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 5. Được thành lập bởi các ông Pratik Gauri, Prateek Dwivedi và Vilma Mattila vào tháng 8 năm 2021, hệ sinh thái 5ire có các sứ mệnh nhúng một mô hình vì lợi ích vào trung tâm của blockchain, khuyến khích cao các thực hành phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên hợp quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi từ cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sang cách mạng công nghiệp lần thứ 5 và đẩy nhanh việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững. Sản phẩm chính của công ty là 5ireChain, một lớp đầu tiên, blockchain thế hệ thứ 5 theo định hướng bền vững đảm bảo tuân thủ triết lý của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 5, tạo ra tác động tích cực ròng trên hành tinh và phục vụ nhân loại.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của 5ire tại https://www.5ire.org.

Thông tin về SRAM & MRAM Group

Được thành lập vào năm 1995, SRAM & MRAM Group là sản phẩm trí tuệ của Tiến sĩ Sailesh Lachu Hiranandani. Hiện là Chủ tịch của SRAM & MRAM Group, ông Sailesh Lachu Hiranandani (Vương quốc Anh) có bằng Tiến sĩ Quản lý tài chính là người có tầm nhìn xa với nền tảng vững chắc về Quản lý tài chính và Rủi ro trong Quỹ phòng hộ (Hedge Fund) và Quản lý ngoại hối. Sự nghiệp của ông bắt đầu với việc kinh doanh hàng hóa ở Ấn Độ và Campuchia và dần dần tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm rủi ro và giao dịch ngoại hối từ Tokyo, Hồng Kông và Singapore. Trong thời gian này, thị trường tiền tệ thế giới biến động nhanh và ông muốn có một hệ thống đáng tin cậy để quản lý USD so với đồng bảng Anh, EURO và yên Nhật. Điều này dẫn đến việc ông có được những kỹ năng đáng kể trong cả thị trường tài chính và công nghệ thông tin.

Được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông tin và giao dịch ngoại hối, SRAM & MRAM Group hiện là tập đoàn toàn cầu với 8 liên minh quốc tế, 10 công ty tại 5 châu lục, hơn 35 địa điểm, hơn 300 nhân viên với doanh thu quay vòng 800 triệu USD (năm tài chính 2017-2018). Công ty có trụ sở chính tại Edinburgh, Vương quốc Anh với các văn phòng chi nhánh tại Campuchia, Nam Phi, Indonesia, Malaysia, Bahrain, Gruzia, Ấn Độ và Bangladesh.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://srammram.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động