Ninja Van Group, công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đang hoạt động tại các nước Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam), vừa thông báo Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử và e-logistics.
VUFO trao tặng Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam VUFO trao tặng Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam
Thái Lan và Việt Nam cùng nhau tăng giá gạo trên thị trường thế giới Thái Lan và Việt Nam cùng nhau tăng giá gạo trên thị trường thế giới

Báo cáo gần đây nhất của Google và Bain & Company đánh giá thị trường thương mại điện tử của Việt Nam sẽ tăng trưởng hơn gấp 3 lần, quy mô từ 14 tỷ USD lên 52 tỷ USD đến năm 2025.

Trong khi đó, theo Báo cáo nghiên cứu về kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới mới được công bố gần đây của Công ty Bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) Ninja Van, Việt Nam là quốc gia đứng đầu với số lượng mua hàng trực tuyến trung bình lên đến 104 đơn hàng/năm.

Đáng chú ý, 73% đáp viên cho biết họ thường xuyên mua hàng trên các nền tảng mua sắm thương mại điện tử và 59% cho biết họ từng nhiều lần đặt hàng hoặc mua sắm trên các website quốc tế.

Ninja Van cho biết Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ đứng sau Thái Lan với tỷ lệ 16% và ngang bằng với Philippines. Báo cáo cho thấy người Việt Nam yêu thích việc mua sắm online và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số.

Báo cáo nghiên cứu về kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới mới của Công ty Bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) Ninja Van (Ảnh: Cắt từ  màn hình của VTV4)
Báo cáo nghiên cứu về kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới mới của Công ty Bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) Ninja Van (Ảnh: Cắt từ màn hình của VTV4).

Trong tất cả các ngành hàng, hạng mục mua hàng phổ biến tại Việt Nam là nhóm hàng tiêu dùng nhanh FMCG và quần áo, thời trang, giày dép.

Đi cùng việc “chốt đơn không ngừng nghỉ”, số lượng bưu kiện trung bình người dùng Việt Nam nhận được trong tháng cũng đứng đầu khu vực Đông Nam Á cùng với Malaysia với 7,1 bưu kiện. Thái Lan đứng thứ hai với 6,8 bưu kiện và Indonesia đứng ba với 6,5 bưu kiện. Lượng bưu kiện trung bình trong khu vực chỉ là 6,5.

Ở một khía cạnh khác về trải nghiệm mua sắm trực tuyến, các chỉ số trong báo cáo chứng minh rằng giao hàng là giai đoạn cuối cùng của quá trình mua sắm trực tuyến và có vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Cụ thể, 85% số người tham gia khảo sát tại Việt Nam chia sẻ rằng họ muốn biết rõ công ty chuyển phát nào sẽ nhận bưu kiện của họ. Thông tin này giúp họ yên tâm hơn và tạo cảm giác chất lượng dịch vụ được bảo đảm.

Ngoài ra 26% số người mua hàng cho rằng yếu tố miễn phí giao hàng là một động lực thúc đẩy việc mua hàng trực tuyến của họ.

Tại thị trường Việt Nam, Ninja Van Việt Nam đang vận chuyển 300.000 đơn hàng mỗi ngày từ các cửa hàng kinh doanh online, doanh nghiệp lớn và nhỏ tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trao đổi thương mại hàng hóa các nước ASEAN liên tục tăng trưởng Trao đổi thương mại hàng hóa các nước ASEAN liên tục tăng trưởng
Trong nhiều năm qua, việc trao đổi thương mại hóa giữa các nước ASEAN đã được chú trọng, nâng cấp để đáp ứng với tình hình thế giới.
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Campuchia Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Campuchia
Tám năm qua, chương trình Cà phê sáng thứ bảy của Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia (Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia) đã trở thành nếp sinh hoạt của các doanh nghiệp Việt Nam, Campuchia. Tham dự chương trình, doanh nghiệp được Câu lạc bộ hỗ trợ thông tin về văn hóa, môi trường kinh doanh, nhu cầu của thị trường cũng như tư vấn các thủ tục về thuế, hải quan, tư pháp, ngôn ngữ dịch thuật khi tìm hiểu, đầu tư vào thị trường Campuchia.
In bài viết

Truyền hình