Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
17:10 | 04/07/2019 GMT+7

Những vụ lùm xùm đầy tai tiếng của siêu thị Big C tại Việt Nam

aa
Trước khi vướng vào tranh cãi vì ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam, Big C từng nhiều lần khiến dư luận xôn xao với hàng loạt vụ lùm xùm khác như bán thịt lợn nghi nhiễm sán lợn gạo, bán thịt bê có giòi, dán cờ Trung Quốc lên sản phẩm Việt Nam, cho thuê mặt bằng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng...
Big C không có quyền từ chối nhập hàng Việt Nam? Siêu thị Big C "đuổi khéo" hàng Việt? Siêu thị Big C Vinh xem thường người tiêu dùng và "qua mặt" cơ quan quản lý thị trường?

Ngày 2/7, hệ thống siêu thị Big C bất ngờ thông báo sẽ tạm dừng nhập hàng hoá may mặc Việt Nam từ ngày 3/7. Việc Big C ra thông báo dừng mua, nhận hàng đã đặt một cách đột ngột chỉ trong vài giờ khiến nhiều người đặt câu hỏi: Big C có thực sự tôn trọng mối quan hệ đối tác với nhà cung cấp Việt, hay nói rộng hơn là người tiêu dùng Việt hay không?

Big C tuyên bố sở hữu 21 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành lớn trên cả nước, sử dụng 8.000 nhân viên, kinh doanh 50.000 mặt hàng, trong đó 95% sản xuất tại Việt Nam. Mỗi năm, hệ thống phục vụ hơn 35 triệu lượt khách đến mua sắm.

Được coi là "ông lớn" hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam, tuy nhiên thực tế cho thấy Big C đã nhiều lần vướng tai tiếng vì chất lượng hàng hoá, sản phẩm bán tại hệ thống siêu thị này.

Siêu thị Big C Hải Phòng bán thịt bê có giòi?

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Cận cảnh miếng thịt bê có giòi mua tại siêu thị Big C. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Khách hàng Đỗ Thị Xuyến (Hải Phòng) từng phản ánh với Zing.vn về việc phát hiện miếng thịt bê chị mua tại siêu thị Big C Hải Phòng hôm 30/3/2019 có giòi.

Theo lời kể của chị Xuyến, chị mua miếng thịt với giá 72.000 đồng và để ngay vào ngăn đá tủ lạnh khi về nhà. Khoảng 2 ngày sau, chị để nguyên miếng thịt, rửa bên ngoài và cho vào nồi luộc. Khi cắt miếng thịt đã chín để thái thì chị phát hiện có giòi.

"Bên trong miếng thịt đen thâm, lỗ chỗ tổ giòi, các con giòi trắng đã được làm chín theo thịt", chị Xuyến rùng mình nhớ lại.

Cũng theo chị Xuyến, bao bì đựng miếng thịt có tem của Big C nhưng không có tên nhà cung cấp thịt. Tem chỉ ghi ngày đóng gói và không hề ghi ngày hết hạn.

Liên quan tới vụ việc, bà Vũ Thị Thu Hương, quản lý Big C Hải Phòng thừa nhận miếng thịt chị Xuyến mua được cung cấp từ Big C Hải Phòng và thông tin về quy trình nghiêm ngặt trong việc nhập hàng, bảo quản hàng thịt tươi của siêu thị Big C.

Điều đáng lưu ý, thịt bê bày bán trong siêu thị Big C không được để vào ngăn mát tủ lạnh mà bày trực tiếp trên quầy, ở nhiệt độ bình thường trong siêu thị. Thời điểm chị Xuyến mua hàng, thịt bê cũng được bày bán tương tự và được cuộn tròn, buộc chặt.

"Chây ỳ" nộp thuế chuyển nhượng

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Sau khi chuyển nhượng cho Tập đoàn Central Group (Thái Lan), Big C đã chậm nộp thuế

Năm 2016, Tập đoàn Casino (Pháp) chuyển nhượng hệ thống siêu thị Big C VN cho Tập đoàn bán lẻ Central Group (Thái Lan) từ ngày 29/4 tới 28/7 đã được 89 ngày nhưng doanh nghiệp vẫn chưa kê khai và nộp thuế - Tổng cục Thuế cho hay.

Chính vì vậy, Tổng cục Thuế đề nghị hệ thống Big C Việt Nam kê khai, nộp thuế đối với chuyển nhượng hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.

Trường hợp siêu thị Big C Việt Nam chậm nộp thuế thì ngoài việc phải nộp đủ tiền nợ thuế, doanh nghiệp còn bị phạt chậm nộp 0,05%/ ngày đối với số tiềnthuế chậm nộp dưới 90 ngày và 0,07%/ ngày đối với số tiền thuế chậm nộp trên 90 ngày.

Tổng cục Thuế khẳng định hệ thống siêu thị Big C Việt Nam phải có trách nhiệm kê khai và nộp thay số thuế thu nhập doanh nghiệp của thương vụ chuyển nhượng này.

Bán nấm không rõ nguồn gốc ở Big C Lạng Sơn

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Nấm không rõ nguồn gốc bán tại siêu thị Big C. Ảnh chụp màn hình.

Vào ngày 20/2/2014, việc siêu thị Big C và Fivimart bán nấm không rõ nguồn gốc mang nhãn hiệu nấm Lưu Mai Hương gây xôn xao dư luận.

Hai siêu thị cho biết có nhập nấm của cơ sở Lưu Mai Hương sau khi cơ sở này đã nộp đủ hồ sơ mua bán hàng hóa và các giấy tờ về chất lượng tem nhãn. Trong đó, có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở Y tế Lạng Sơn cấp.

Tuy nhiên, khi cấp giấy xác nhận hợp quy cho cơ sở Lưu Mai Hương, Sở Y tế Lạng Sơn đã dựa trên công văn đề nghị của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lạng Sơn, trong khi Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn không đủ nguồn lực để kiểm tra. Ngoài ra, cấp giấy rồi thì trách nhiệm kiểm tra cũng bị bỏ lửng.

Ngay sau khi có thông tin những sản phẩm nấm của cơ sở Lưu Mai Hương không rõ nguồn gốc xuất xứ, Big C và Fivimart đã tạm ngừng bán các loại nấm nhập từ cơ sở này.

Nước ngọt hết hạn bán tại Big C Thăng Long

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Chai nước ngọt quá hạn và hoá đơn mua hàng tại Big C

Vào ngày 16/1/2014, một thành viên trên diễn đàn Voz chia sẻ những bức xúc về việc mua phải sản phẩm nước cam ép Teppy quá hạn ở Big C Thăng Long, Hà Nội. Khi mang về nhà, khách hàng mới phát hiện ra chai nước ngọt đã hết hạn từ ngày 02/01/2014 nhưng vẫn được bán vào ngày 16/1.

Khi khách hàng này gọi tới Big C phản ánh thì siêu thị không thừa nhận, từ chối đổi sản phẩm và xin lỗi khách hàng.

Big C the Garden bán táo... thối

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Cả ba quả táo mua tại siêu thị Big C đều bị thối

Vào ngày 25/5/2013, khách hàng khi mua táo đỏ nhập khẩu từ Mỹ, trọng lượng 0,584 kg với giá thanh toán là 23.302 đồng theo chương trình khuyến mãi tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) thì phát hiện cả ba quả táo đều thối rữa bên trong.

Khi được khách hàng phản ánh, phía đại diện siêu thị Big C the Garden đã xin lỗi, đồng thời xin hoàn trả lại số tiền mà khách hàng đã mua số táo nói trên.

Big C bán thịt lợn nghi nhiễm bệnh lợn gạo

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Big C từng vướng nghi vấn bán thịt lợn nhiễm bệnh lợn gạo

Vụ việc khách hàng mua phải thịt heo nghi nhiễm bệnh lợn gạo tại Big C Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh ngày 10/3/2013 khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang.

Giải thích về số sản phẩm thịt heo trên, bà Dương Thị Quỳnh Trang (Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị Big C) khẳng định lô hàng này đã có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y do cơ quan thú y Đồng Nai cung cấp.

Vào ngày 14/3, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục Thú y TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra kết quả kiểm nghiệm khẳng định, số thịt heo nói trên không phải bị bệnh heo gạo, mà là bị áp-xe. Nguyên nhân do heo bị tiêm và phát sinh trong quá trình chăn nuôi.

Khi đó, Big C chỉ tiết lộ đơn vị chăn nuôi liên quan ở đây là Công ty cổ phần chăn nuôi. Còn danh tính nhà cung cấp thịt heo vào siêu thị này vẫn chưa được tiết lộ.

Big C Thanh Hoá bán hàng hết hạn

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Sản phẩm hết hạn và hoá đơn thanh toán tại Big C Thanh Hoá

Tại siêu thị Big C Thanh Hoá, khách hàng phản ánh mua phải sữa chua và bánh ngọt vòng dừa đã quá hạn sử dụng khoảng nửa tháng.

Theo đó, sản phẩm sữa chua có ngày sản xuất 18/12/2013 và hạn sử dụng 31/1/2014, quá hạn sử dụng gần nửa tháng. Còn bánh ngọt vòng dừa có ngày sản xuất 30/1/2013 và hạn sử dụng 30/1/2014, quá hạn sử dụng đúng nửa tháng.

Dán cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Túi nho Việt Nam mua tại Big C nhưng lại dán cờ Trung Quốc

Ngày 15/3/2013, người tiêu dùng tại Hà Nội phát hiện ra khay nho xanh tại siêu thị Big C The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) trong thì dán cờ Trung Quốc, còn ngoài vỏ hộp đựng lại niêm yết giá có dòng chữ ghi "Made in Việt Nam".

Bà Nguyễn Thanh Huyền, Trưởng phòng truyền thông của Big C Hà Nội khẳng định sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, theo bà Huyền, đây là do lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào.

Ban quản lý siêu thị Big C The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng xác nhận việc một số khay nho có xuất xứ Việt Nam bị dán cờ Trung Quốc được bày bán chỉ là sự nhầm lẫn trong quá trình đóng gói. Sau khi kiểm tra phát hiện thấy sự việc trên Big C The Garden đã yêu cầu gỡ bỏ.

Khi Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội bắt tay vào kiểm tra siêu thị Big C The Garden thì được đơn vị này cho biết nguồn cung cấp chính là công ty Quang Minh (huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Big C bán gà thải Hàn Quốc

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Sản phẩm gà dai Hàn Quốc bán tại siêu thị Big C Thăng Long

Ngày 26/12/2012, người tiêu dùng ánh siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội bày bán tràn lan gà thải loại, không còn giá trị dinh dưỡng mà siêu thị gọi là gà dai Hàn Quốc. Loại gà này được bán với giá rẻ chỉ khoảng 60.000 đồng - 110.000 đồng/ con.

Trong khi trước đó, ngay sau khi xuất hiện thông tin về nguồn gốc của gà dai, ngày 5/10/2012, bà Nguyễn Thanh Huyền, phụ trách truyền thông siêu thị BigC miền Bắc trả lời báo chí: "Big C quyết định tạm thời dừng kinh doanh sản phẩm gà Hàn Quốc để lắng nghe phản hồi và kết luận từ các cơ quan chức năng cũng như các cơ quan truyền thông".

Được biết, loại gà dai Hàn Quốc này chính là gà nuôi đẻ trứng đã "hết đát", nhiều nơi chế biến lại làm thức ăn cho gia súc.

Ông Diệp Kỉnh Tần, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khi đó cũng khẳng định: "Ở một số nước, những sản phẩm của gà loại thải dùng để chế biến thức ăn chăn nuôi. Thực tế, những sản phẩm này hầu như không có giá trị dinh dưỡng cho người".

Big C bị "tố" bán áo ngực có chất lạ

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c
Áo ngực mua tại siêu thị Big C Phú Thạnh (TP.HCM) có chứa chất lạ

Ngày 4/11/2012, chị Nguyễn Thị Sơn C., ngụ ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM phản ánh: Trong áo ngực chị mua tại siêu thị Big C Phú Thạnh (quận Tân Phú) chứa "chất lạ". Trong mỗi túi màu trắng chứa đầy dung dịch giống nước, còn có những viên nhỏ, trong quá trình giặt những viên này đã bị vỡ ra.

Chị C. cho hay chị mua chiếc áo này từ tháng 4/2012, khi mặc gây ngứa nhưng không để ý là do áo ngực. Đến khi nghe thông tin áo ngực chứa chất lạ chị mới giật mình, thử kiểm tra thì phát hiện túi nước lạ.

"Khi mua tôi không để ý nhãn mác vì cứ nghĩ hàng bán trong siêu thị thì sẽ an toàn. Tôi chỉ nhớ, nhãn mác trên áo không có chữ tiếng Việt nào", chị C. khẳng định với Dân Trí.

Trước đó 2 tháng, cô Nguyễn Thị Lành (ngụ ở phường 3, quận Gò Vấp) có mua một chiếc áo ngực ở siêu thị Big C Nguyễn Kiệm với giá 80.000 đồng. Khi mặc, cô thấy ngứa nhưng không chú ý. Đến lúc nghe thông tin áo ngực độn "chất lạ", cô Lành ngờ ngợ, lập tức kiểm tra bên trong chiếc áo thì phát hiện ra chất tương tự.

"Mỗi bên áo ngực có 1 túi mềm dai, trong đó có chứa chất lỏng đặc sệt màu trắng đục bên trong và mỗi bên có 3 viên sắt nhỏ như hạt ngô di chuyển liên tục", cô Lành kể.

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c Siêu thị Big C Vinh dán nhãn táo Mỹ nhưng không truy xuất được nguồn gốc

TĐO - Tâm lý của đại đa số người tiêu dùng (NTD) chọn mua hàng ở siêu thị vì tin tưởng vào giá cả và ...

Hà Nội: Lửa bốc cháy ngùn ngụt bên ngoài Big C Hà Đông, hàng trăm người hốt hoảng bỏ chạy

Vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 18h10 ngày 26/11 bên ngoài tòa nhà Big C Hà Đông (Hà Nội) khiến hàng trăm người dân ...

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c Từ 2017, thương hiệu Big C sẽ không tồn tại ở Việt Nam

TĐO – Từ năm 2017, thương hiệu Big C sẽ không tồn tại ở Việt Nam nữa bởi nó sẽ được đổi tên.

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c Big C đòi chiết khấu cao khiến DN rút hàng: Bước đệm cho hàng Thái tràn vào?

Big C đòi tăng chiết khấu thêm 4,25%-5,5%, lên mức 17%-25%, nhiều doanh nghiệp thủy sản buộc phải ngưng hợp đồng.

diem mat nhung vu lum xum day tai tieng cua big c Big C Việt Nam đã về tay tập đoàn bán lẻ Thái Lan

Tập đoàn Casino của Pháp đã chốt giá bán lại Big C Việt Nam cho hãng bán lẻ Thái Lan Central Group với giá gần ...

Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chuyên viên giám định tiết lộ bí kíp phát hiện hàng hiệu thật, giả

Chuyên viên giám định tiết lộ bí kíp phát hiện hàng hiệu thật, giả

Chuyên viên giám định cho biết công việc này không chỉ đòi hỏi con mắt tinh tường mà còn cần cả một niềm đam mê với đồ hiệu vì những điểm khó phân biệt nhất thường nằm ở những chi tiết nhỏ nhất.
Không để tàu cá đóng mới lắp thiết bị kém chất lượng

Không để tàu cá đóng mới lắp thiết bị kém chất lượng

Tỉnh Nghệ An đang thực hiện các giải pháp trong việc quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác thủy sản. Đối với một địa phương như tỉnh Nghệ An đây là việc làm rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khai thác thủy sản trên biển của các tàu cá.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái qua hệ thống xác thực QR Code

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái qua hệ thống xác thực QR Code

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mới đây đã xây dựng và vận hành hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/ nhằm xác thực hàng chính hãng và ngăn chặn hàng giả, hàng nhái.

Các tin bài khác

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động