Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
16:35 | 03/08/2019 GMT+7

Những phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư xương

aa
Ung thư xương là loại ung thư xuất hiện một khối u ác tính trong xương. Các tế bào gây ung thư thường phát triển rất nhanh và có khả năng phá hủy các mô xương khỏe mạnh, gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.
Ung thư phổi là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư phổi Ung thư dạ dày là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư dạ dày Điều kiện, hồ sơ thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú ở Hà Nội mới nhất
nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu xuong
Những phương pháp mới nhất trong điều trị ung thư xương hiện nay

Hầu hết ung thư xương đều là ung thư thứ phát, do các tế bào ung thư di căn từ các bộ phận khác sang xương, chỉ có một vài trường hợp là ung thư xương nguyên phát.

Cơ thể con nguời chỉ có một bộ xương với hơn 200 chiếc xương có hình dạng và kích thước khác nhau. Xương có các tế bào sống kết nối với nhau bởi một loại vật chất cứng như canxi. Canxi này giúp cho bộ xương khỏe, và cứng. Xương có cấu tạo rỗng bên trong chứa một loại chất xốp gọi là tuỷ để sản xuất ra các tế bào máu.

Ung thư xương là ung thư liên kết (sacôm) xuất phát từ tế bào tạo xương, tạo sụn, tế bào mô liên kết của xương. Ung thư xương thường gặp ở gần gối, xa khuỷu, nghĩa là hay gặp ở đầu trên xương chày, đầu dưới xương đùi (gần gối), đầu trên xương cánh tay, đầu dưới xương quay (xa khuỷu).

Ung thư xương nguyên phát cần phải phân biệt với ung thư ở vị trí khác di căn tới xương.

Các phương pháp điều trị ung thư xương mới nhất

Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp triệt căn, giúp loại bỏ các khối u gây ung thư. Đối với ung thư xương, phẫu thuật không chỉ cắt bỏ những khối u mà còn bao gồm cả những mô khỏe mạnh xung quanh nó. Kỹ thuật phẫu thuật cắt bỏ rộng đã làm giảm số lần cắt cụt chi được thực hiện cho những người bị ung thư xương. Những ca phẫu thuật bảo tồn này thường đòi hỏi phải phục hình bằng tấm kim loại hoặc xương từ các bộ phận khác của cơ thể.

Tuy nhiên, đối với những người bị ung thư ở những nơi không thể cắt bỏ hoàn toàn bằng phẫu thuật thì cắt cụt chi có thể là phương án điều trị tốt nhất.

Liệu pháp sử dụng thuốc

Đây là liệu pháp tiêu diệt các tế bào ung thư bằng thuốc. Một số hình thức sử dụng thuốc bao gồm tiêm tĩnh mạch, dạng uống (viên nang). Các loại trị liệu toàn thân được sử dụng cho ung thư xương có thể bao gồm:

Hóa trị

Liệu pháp nhắm trúng đích: ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư đồng thời hạn chế thiệt hại cho các tế bào khỏe mạnh.

Liệu pháp miễn dịch: được gọi là liệu pháp sinh học, được thiết kế để tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để chống lại ung thư.

Xạ trị

Là biện pháp sử dụng tia xạ để làm tổn thương các tế bào ung thư, và ngăn chúng phát triển. Tuy nhiên, đối với ung thư xương, liệu pháp này không khả quan và không đáp ứng được mục tiêu điều trị. Chỉ có thể xạ trị những triệu chứng chống đau và chống gãy xương.

Trong vài trường hợp, xạ trị dùng thay thế phẫu thuật để phá huỷ u hay những tế bào ung thư còn sót lại sau phẫu thuật. Bệnh nhân cần phải đến bệnh viện hay dưỡng đường mỗi ngày để xạ trị. Thời gian điều trị thường kéo dài 5 ngày một tuần, trong vòng 5 đến 8 tuần.

Hóa trị

Là phương pháp sử dụng thuốc nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư, giữ cho các tế bào ung thư không phát triển, phân chia và tạo ra nhiều tế bào hơn.

Các loại ung thư xương phát triển nhanh thường được điều trị bằng hóa trị trước khi phẫu thuật. Đối với hầu hết các khối u cấp cao, bác sĩ ung thư có thể cho hóa trị trong 3 đến 4 chu kỳ trước khi phẫu thuật để thu nhỏ khối u nguyên phát và giúp loại bỏ dễ dàng hơn. Hóa trị trước khi phẫu thuật cũng có thể giúp bệnh nhân sống lâu hơn vì nó phá hủy các tế bào ung thư đã di căn từ khối u ban đầu. Phản ứng của khối u đối với hóa trị liệu, được đánh giá bằng kính hiển vi sau khi khối u nguyên phát đã được loại bỏ, có thể được sử dụng để xác định tiên lượng tốt hơn.

Sau khi đã hồi phục sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể nhận thêm hóa trị liệu để tiêu diệt bất kỳ tế bào khối u còn sót lại cũng như ngăn chặn bệnh tái phát.

Tin nên đọc:

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu xuong Ung thư gan là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư gan

Ung thư gan là bệnh ung thư phổ biến thứ 5 ở nam giới và là bệnh ung thư phổ biến thứ 9 ở phụ ...

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu xuong Ung thư phổi là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư phổi

Ung thư phổi là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh rất nguy hiểm và đã cướp đi sinh mạng của rất ...

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu xuong Top những đội bóng mạnh nhất thế giới: MU rơi xuống thứ.. 34

Tưởng chừng MU vừa có màn ra mắt 2 tân binh một cách hoàn hảo trong trận đấu giao hữu mùa hè đầu tiên và ...

nhung phuong phap moi nhat trong dieu tri ung thu xuong Hợp tác giữa các địa phương là nét đặc thù trong quan hệ Việt - Pháp

Tiếp Nhóm nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Pháp có ...

Minh Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khoảng trống lớn trong điều trị ung thư xương và phần mềm

Khoảng trống lớn trong điều trị ung thư xương và phần mềm

Ở Việt Nam, điều trị ung thư Sarcoma còn là một khoảng trống lớn bởi đây là nhóm ung thư ít gặp, độ ác tính cao, dễ chẩn đoán nhầm và điều trị phức tạp. Những thách thức này là nguyên nhân khiến phần lớn người bệnh chịu nhiều thiệt thòi. Sự ra đời của một trung tâm chuyên biệt về sarcoma sẽ giúp lấp đầy khoảng trống này.
Đề xuất tạm dừng yêu cầu khách nhập cảnh có bảo hiểm điều trị COVID-19 mức 10.000 USD

Đề xuất tạm dừng yêu cầu khách nhập cảnh có bảo hiểm điều trị COVID-19 mức 10.000 USD

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản xin ý kiến các bộ ngành liên quan đề xuất tạm dừng yêu cầu về bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm 10.000 USD đối với khách quốc tế đến Việt Nam.
Đưa ngư dân từ Trường Sa vào đất liền điều trị kịp thời

Đưa ngư dân từ Trường Sa vào đất liền điều trị kịp thời

Sáng 7/5, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Chi đội Kiểm ngư số 4 đã bàn giao cho gia đình ngư dân Nguyễn Nhỏ, sinh năm 1972, bị bệnh khi đang hành nghề tại vùng biển Trường Sa, được đưa vào đất liền để tiếp tục chuyển đến bệnh viện điều trị.

Các tin bài khác

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động