Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
09:08 | 29/07/2019 GMT+7

Những chi tiết vụn vặt khiến hôn nhân đổ vỡ

aa
Có những cuộc hôn nhân kết thúc trong ngỡ ngàng chỉ vì những chi tiết vụn vặt và tầm thường như một câu nói trêu đùa, một tính xấu dễ tha thứ.
Vợ chồng nói xấu nhau trên Facebook sẽ bị xử phạt Thêm một cặp vợ chồng nghệ sỹ nổi tiếng ở showbiz Việt ly hôn sau hơn 20 năm chung sống Vợ chồng thời xưa xưng hô với nhau như thế nào?

Bên cạnh những cuộc hôn nhân kéo dài hàng thập kỷ thường được mọi người nhắc đến như minh chứng cho một tình yêu thủy chung vĩnh cửu, thì cũng có những cuộc chia tay kết thúc chóng vánh đến không ngờ. Kỷ lục về cuộc hôn nhân ngắn nhất trong lịch sử thuộc về cặp vợ chồng ở Kuwait. Thời gian chính thức là vợ chồng của cặp đôi chỉ vỏn vẹn 3 phút. Cụ thể, sau khi vợ chồng hoàn thành thủ tục kết hôn, cô dâu vô tình bị ngã trước mặt chồng. Người chồng khi đó thay vì phản ứng đỡ cô dâu thì lại cười cợt và nói: “Ngu dốt”. Chính câu nói và hành động này của chú rể đã khiến cô dâu tức giận vô cùng. Ngay lập tức cô quay lại gặp thẩm phán và xin được ly hôn.

Trong bộ phim truyền hình "Thời đại hôn nhân trần trụi", Liu Yiyang - nhân vật chính đã từng nói một câu thoại kinh điển: “Chi tiết vụn vặt đánh bại hôn nhân”.

Sau khi câu chuyện về cặp đôi ở Kuwait lan truyền trên mạng xã hội, bên cạnh những ý kiến đồng tình thì cũng có nhiều người cho rằng không nên quan trọng hóa vấn đề. Nếu xét trong trường hợp là hai người gắn bó mật thiết, tiến tới kết hôn, câu nói trên của người chồng cũng không phải ác ý, cũng không mang tính chế giễu.

Nhưng trớ trêu là trong tâm trí cô dâu, đây là người vừa ký vào tờ đăng ký kết hôn cùng mình, cũng là người sẽ nắm tay mình đi hết cuộc đời. Khi mình ngã mất mặt, dù chỉ là cú ngã nhẹ, nhưng người chồng không những không giúp mà còn cười cợt như vậy. Từ thái độ của người chồng có thể suy ra anh ra không quan tâm đến cảm xúc của mình. Liệu sau này có thể cùng mình đồng cam cộng khổ không?

nhung chi tiet vun vat khien hon nhan do vo
(Ảnh minh họa)

Trên mạng xã hội Weibo cũng từng truyền tai nhau một câu chuyện “kinh điển” không kém, cũng nói về những chi tiết vụn vặt đánh bại hôn nhân.

Cụ thể câu chuyện như sau. Người mẹ muốn tắm chung với cô con gái 4 tuổi nhưng bé không chịu. Mọi người hỏi tại sao thì bé nói rằng: “Vì bụng của mẹ sợ lắm”.

Hóa ra vì người mẹ này sinh mổ, vết mổ không được đẹp, sẹo lồi lên nhìn rất kinh khủng. Tất nhiên khi con gái nói câu đó, người mẹ không để tâm vì nghĩ nó vẫn còn là trẻ con, chưa hiểu chuyện. Tuy nhiên, khi con gái nói câu ấy thì chồng cô ôm con đứng cạnh bỗng dưng nói: "Em nghe thấy chưa, ngay cả con gái cũng chê em xấu", thì người vợ bắt đầu “nổi cơn tam bành” và liên tục chất vất, tấn công người chồng bằng ngôn từ.

- "Ý của anh là gì?"

- "Anh không có ý gì"

- "Ý của anh chê vết sẹo trên bụng em xấu phải không?"

-"Anh không nói, mà là con gái nói. Không phải chỉ đùa thôi, làm sao phải tức giận?"...

Hai người bắt đầu cãi nhau kịch liệt, cô con gái sợ nên khóc, nói: "Mẹ điên rồi" đồng thời cũng kể rằng đó là những gì bố nói.

Tâm trạng người mẹ khi ấy không thể nào tệ hơn, cô khóc, cảm thấy mình đã sai lầm khi lấy người này làm chồng, thậm chí còn muốn ly hôn. Cô nhận ra mình là “người phụ nữ điên rồ và xấu xí”, khi cả ở nơi làm việc và ở nhà.

Cô hoàn toàn có thể thông cảm cho con gái, vì nó vẫn còn nhỏ. Nó chưa hiểu rằng nó được sinh ra như thế nào, cũng chưa hiểu vết mổ kia chính là cánh cửa để con chào đời. Nhưng người chồng thì phải khác chứ. Khi con gái thắc mắc như vậy, tại sao anh ta không giải thích với con nguyên nhân mẹ có vết mổ, để con biết trân trọng và yêu thương mẹ?

Thay vì hành xử như thế, anh ta lại chế giễu và cùng hùa vào với con gái, khiến con gái cũng thấy mẹ xấu. Người vợ lúc này chẳng còn quan tâm đây có phải là trò đùa không, mà chỉ thấy mình có thêm một vết thương lòng nữa.

Câu nói hay của nhà văn người Pháp Voltaire có thể đúng trong những trường hợp ly hôn vì chi tiết tầm thường: "Ngọn núi cao ở xa không phải làm cho người ta mệt mỏi, mà thứ gây mệt mỏi chính là cát trong giày". Trên đường đời, thứ thực sự áp đảo chúng ta không phải là ngọn núi lớn, mà là hạt cát nhỏ xíu. Trong cuộc sống hôn nhân, một số chi tiết tầm thường đủ để đè bẹp một cuộc hôn nhân.

Một câu chuyện khác, cũng là ví dụ cho câu nói “chi tiết vụn vặt đánh bại cuộc hôn nhân”, được kể lại từ người con gái có bố mẹ ly hôn nhau. Cô này kể lại rằng, mẹ cô là người rất tinh tế, thậm chí khi đi đổ rác cũng ăn mặc chỉn chu, gọn gàng. Khi cô 12 tuổi, bố mẹ cô ly dị. Lý do chỉ vì bố vứt tàn thuốc vào chậu hoa lan mẹ trồng, vứt tàn thuốc khắp nơi, mẹ góp ý nhiều lần nhưng vô ích. Mọi người ai ai cũng thuyết phục, bởi ly hôn chỉ vì lý do trên thì quả là đáng tiếc. Nhưng người mẹ khi ấy chỉ nói một câu: "Người khác nghĩ anh ấy rất tốt, chỉ là không cùng nhau trải qua".

Ngay cả bà ngoại cũng hét lên giận dữ với con gái. Bà luôn cho rằng con rể là người tài giỏi, có thể kiếm tiền nuôi gia đình, lại rất hiếu thảo, tướng mạo đẹp trai, cao ráo. Trong khi đó, con gái bà lại là người tự lập, thường không quan tâm đến cảm xúc của con cái và bố mẹ. Thế nên bà thấy khó hiểu khi con gái chê bai chồng nhiều thứ, liệt kê ra hàng loạt điểm xấu như: không thích tắm, ném quần áo lung tung, không nhớ ngày sinh nhật, kỷ niệm của vợ...

nhung chi tiet vun vat khien hon nhan do vo
(Ảnh minh họa)

Đến năm cô 16 tuổi, mẹ cô kết hôn với một người đàn ông khác. Bố dượng không đẹp trai, cũng không cao nhưng ưa sạch sẽ và rất dịu dàng. Ông ấy sẽ vì hoa cỏ của mẹ mà đổi một cái chậu hoa thật đẹp. Đưa cho mẹ một chiếc khăn trải bàn kẻ ca rô màu xanh lá cây mới mua với một cái đĩa và bộ đồ ăn mới. Ông ấy sẽ nắm lấy tay mẹ cô đi dạo dọc bờ sông để ngắm hoàng hôn và bình minh. Mẹ thích nghiên cứu công thức nấu ăn, cha dượng là người ăn uống trung thành nhất và ca ngợi những món ăn của mẹ.

Một lần mẹ nhập viện, tác giả đến bệnh viện và nhìn thấy một bó hoa huệ trên giường của mẹ. Quả được cắt thành từng miếng nhỏ và đặt vào một chiếc bát sứ sạch. Bố dượng ngồi bên giường và đọc sách cho mẹ.

Cô con gái nhận ra rằng, bố cô chẳng có vấn đề gì, trong mắt người ngoài vẫn luôn là người chồng mẫu mực. Nhưng mẹ vẫn kiên quyết ly hôn với bố chỉ vì không vượt qua được những chi tiết vụn vặt.

John Mordecai Gottman (một nhà nghiên cứu tâm lý và bác sĩ lâm sàng người Mỹ, người đã làm việc nhiều hơn bốn thập kỷ về dự đoán ly hôn và ổn định hôn nhân) nói rằng chìa khóa cho một mối quan hệ thành công không phải là trong một bữa tối dưới ánh nến, cũng không phải trên một bãi biển lãng mạn, mà là sự chăm sóc của người bạn đời và sự chăm sóc những khoảnh khắc nhỏ bé của cuộc sống. Người bố dượng trong câu chuyện kia đã làm như vậy. Từng chi tiết trong cử chỉ của ông đều đầy sự tôn trọng vợ.

Cuộc sống hôn nhân quả thực rất phức tạp, khó ai có thể mạnh miệng đảm bảo sẽ gìn giữ hạnh phúc đến cuối cuộc đời. Có những cuộc hôn nhân bền vững mãi mãi nhưng cũng có những tình cảm nhanh chóng tan vỡ chỉ vì một câu nói. Nhưng mặt khác, hôn nhân cũng rất đơn giản. Chìa khóa cho một cuộc sống hôn nhân bền lâu chính là sự quan tâm và ấm áp dành cho nhau mỗi ngày. Trong hôn nhân, xin đừng xuề xòa, qua loa, đại khái, hãy thật tinh tế và chu đáo trong mọi chi tiết.

Xem thêm:

nhung chi tiet vun vat khien hon nhan do vo Các con Bằng Kiều rủ mẹ đi ăn chung với bố, Trizzie Phương Trinh đã nói một câu cảm động

Dù ly hôn nhưng cặp vợ chồng nghệ sỹ Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp và ...

nhung chi tiet vun vat khien hon nhan do vo Con không dốt, chỉ là con thông minh theo một cách khác!

Bố mẹ cần biết có tới 8 loại trí thông minh của trẻ để từ đó hiểu rằng trẻ không thông minh ở lĩnh vực ...

nhung chi tiet vun vat khien hon nhan do vo Trẻ bị bố mẹ kìm nén cơn giận, về sau dễ có tính cách bất thường

Bố mẹ thường có xu hướng kìm nén cơn giận của con, yêu cầu con nín khóc, bắt ép con phải vui vẻ ngay và ...

nhung chi tiet vun vat khien hon nhan do vo 2 kiểu cha mẹ bất tài nhưng ép con phải giỏi

Bị mẹ mắng là ngốc, đứa con đáp lại có 3 loài chim ngốc, trong đó tệ nhất là loài không bay nổi nên đẻ ...

Hải Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động