Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:38 | 01/09/2021 GMT+7

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

aa
Dịp lễ Quốc khánh 2/9/2021 lựa chọn cho mình một bộ phim hay để xem trong những ngày này là một ý tưởng không tồi khi cả nước đang thực hiện lệnh giãn cách.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ 2/9
Ngày 31/3, giá vàng trong nước đảo chiều đi lên

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Điều kỳ diệu trong phòng giam số 7

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

“Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” là một trong những tựa phim gia đình kinh điển của nền điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim nói về tình cảm thuần khiết, sâu nặng của người cha bị thiểu năng và cô con gái vô cùng đáng yêu đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Kể cả những người cứng rắn, mạnh mẽ cũng phải âm thầm lau nhẹ khóe mắt khi phim đến những phân cảnh đầy tréo ngoe, oan ức mà các nhân vật gặp phải.

Lee YongGoo (Seung-ryong Ryu) là một người cha thiểu năng, tức trí tuệ và nhận thức của anh ta như một đứa trẻ, anh đang nhận chăm sóc một cô bé 7 tuổi Ye Seung (So Won Kal). Ye Seung là một cô bé thông minh, đáng yêu và hiểu chuyện, từ nhỏ đã biết rằng cha mình không giống như những người cha khác, nhưng cô bé luôn cảm nhận được tình yêu thương của ông, hiểu được rằng ông luôn mong muốn mang đến cho mình những điều tốt đẹp nhất.

Không chỉ là một bộ phim gia đình cảm động về tình cảm cha con, Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 còn nói đến tình cảm của những con người với người, của những người từ xa lạ nhưng lại mang tình cảm như một gia đình với nhau, nhưng trớ trêu loại tình cảm thiêng liêng này lại ở chính nơi mà những tên tội phạm còn giàu tình người hơn tầng lớp “đại diện cho công lý” ngoài kia. Bên cạnh đó, phim cũng lật giở được rất nhiều mặt trái và sự bất công trong xã hội Hàn Quốc.

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Me Before You

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

Me Before You (Trước ngày em đến) dựa trên cuốn tiểu thuyết gốc của nhà văn Jojo Moyes, do Emilia Clarke trong vai nữ chính Louisa Clark và nam chính Will Traynor do Sam Claflin thủ vai.

Đây là một bộ phim tâm lý tình cảm nói về chàng trai William Traynor trong những ngày tháng đầy đau khổ vì liệt tứ chi sau một tai nạn giao thông. Sau đó, anh đã gặp Louisa Clark và cả hai đã có những cảm xúc đặc biệt dành cho đối phương. Me Before You đã mang đến cho người xem một bi kịch tình yêu đẹp đến đau lòng, cùng những cảnh quay đầu tư, nhạc phim da diết và đầy cảm động.

Chắc chắn đây sẽ là bộ phim tâm lý tình cảm hay mà bạn và người bạn đời của mình không nên bỏ qua trong những ngày này bạn nhé!

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Điều ước cuối của mẹ

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

“Điều ước cuối của mẹ” là một phim gia đình của Hàn Quốc nói về tình mẫu tử đầy xúc động và cao cả. Bộ phim theo chân một người mẹ mù chữ đã dành mọi tâm huyết, nỗ lực của mình để viết một bức thư tay xin khoan hồng cho người con trai đã bị kết án tử hình.

Lấy bối cảnh ở một làng chài nghèo khó vô danh của tỉnh Jeolla, nơi có người phụ nữ Soon Ok sống cùng cậu con trai Ki Kang và con gái Ki Soon. Ki Kang được mọi người nhận xét là một nam thanh niên có gương mặt thanh tú, sáng sủa, lương thiện nên được ngư dân trên đảo yêu quý cũng như đặt nhiều kỳ vọng về một tiền đồ rộng mở. Chính vì những điều này đã khiến cho Ki Kang có phàn ảo tưởng về năng lực của mình và quyết định rời bỏ quê hương, đến Seoul để thực hiện ước mơ.

Thế nhưng cậu trai trẻ đã sớm phải vướng vào vòng lao lý và nhận kết án tử hình. Lúc này, người mẹ Soon Ok khi hay tin đã vô cùng đau đớn nhưng vẫn cố tìm mọi cách để cứu con trai. Từ người phụ nữ quê không biết chữ, bà nỗ lực hàng ngày học cách viết một bản kiến nghị và đặt mọi niềm tin rằng đây chính là con đường sống duy nhất của con trai mình.

Với phần thể hiện không thể xuất sắc hơn của “bà mẹ quốc dân” Kim Hae Sook – Soon Ok có nét tương đồng với nhân vật Ae Soon trong bộ phim Ngày không còn mẹ – cũng là một người mẹ vĩ đại, luôn thấu hiểu và yêu thương con cái mình vô điều kiện. Dù bản thân gánh vác nhiều gánh nặng của một người phụ nữ quê nghèo khổ, một người mẹ tảo tần nhiều bệnh tật, Soon Ok vẫn luôn hướng về con trai của mình, không hề trách móc nửa lời trước những lời của con gây ra. Thậm chí, khi mọi người quay lưng dè bỉu, khinh miệt Ki Kang như một tử tù thật sự, mẹ Soon Ok còn tự nhận mình là “đồng phạm của Ki Kang”.

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Chuyến Tàu Sinh Tử

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) là một bộ phim kể về chuyến tàu từ Seoul tới Busan. Trên chuyến tàu này có hàng trăm hành khách, bao gồm một người cha đi cùng con gái, đôi vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng, những học sinh cấp 3. Lúc này, Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn khiến con người trở thành những xác sống hung hăng, khát máu.

Tuy chủ đề zombie đã quá quen thuộc nhưng Train To Busan với sự diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên Gong Yoo, Kim Soo-Ah, Jung Yu Mi,… đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tình cha con, tình người, những giá trị đạo đức tốt đẹp của con người với nhau.

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Ở nhà một mình

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

Không có gì ngoài hai từ “kinh điển” để nói về loạt phim này. Home Alone (Ở Nhà Một Mình) là kí ức tuổi thơ của rất nhiều người. Hài hước nhưng vẫn mang đậm thông điệp về gia đình cũng như cách nuôi dạy con cái, đây xứng đáng là bộ phim bất hủ cho mọi kì nghỉ.

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Về nhà đi con

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

Về nhà đi con được đánh giá là một bộ phim tâm lý tình cảm vô cùng thành công của Việt Nam. Với sự diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên đầy tài năng NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Phan Quân…, phim đã khéo léo lồng ghép nhiều câu chuyện về tình cảm của một người cha cả đời lo lắng cho con cái, tình cảm đôi lứa, cảm nghĩ của những đứa con về cha mẹ mình,…

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Những bộ phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021

Little House On The Prairie (Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên) là tác phẩm được chuyển thể thành phim dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình nhà nông tại Mỹ cuối thế kỷ 19. Nhưng những câu chuyện mà bộ phim đề cập tới vẫn luôn tạo được sự gần gũi, hấp dẫn đối với người xem.

Phim đáng xem trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Lời hồi đáp 1988

Reply 1988 (Lời hồi đáp 1988) là bộ phim tâm lý tình cảm “huyền thoại) mà bạn không thể bỏ qua. Không chỉ xoay quanh tình cảm nam nữ, Reply 1988 còn mang đến thông điệp về tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình bạn ấm áp. Khi xem phim, bạn sẽ có thể bắt gặp hình ảnh của chính mình hoặc của gia đình trong một thước phim nào đó.

Nếu chưa tìm được một bộ phim tâm lý tình cảm hay và ý nghĩa, hãy thử xem ngay Reply 1988 bạn nhé!

Hơn 3.000 phạm nhân được đặc xá trong dịp Quốc khánh 2/9 Hơn 3.000 phạm nhân được đặc xá trong dịp Quốc khánh 2/9
Hà Nội đảm bảo nghiêm giãn cách xã hội trong dịp Quốc khánh 2/9 Hà Nội đảm bảo nghiêm giãn cách xã hội trong dịp Quốc khánh 2/9
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Năm nay người lao động được nghỉ từ ngày nào? Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2021: Năm nay người lao động được nghỉ từ ngày nào?
Thạch Thảo (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động