Trang chủ Việt kiều Tự hào Việt Nam
14:55 | 19/05/2024 GMT+7

Nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Algeria, Pháp, Liên bang Nga

aa
Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), cộng đồng người Việt Nam cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Algeria, Pháp, Bỉ và Liên bang Nga đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ Người.
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Dâng hoa tại đại lộ mang tên Người ở Algeria

Sáng 18/5 theo giờ địa phương, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức lễ dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Algiers nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024).

Tham dự lễ dâng hoa có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, kiều bào Việt Nam, các cơ quan Việt Nam tại Algeria và đặc biệt là đoàn công tác do ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc tại Algeria.

Lễ dâng hoa tưởng nhớ Bác tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Algiers. (Ảnh: Trung Khánh/TTXVN)
Lễ dâng hoa tưởng nhớ Bác tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Algiers. (Ảnh: Trung Khánh/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lại Xuân Môn gửi lời cảm ơn chân thành tới chính quyền Algeria, chính quyền phường Raïs Hamidou, các cơ quan hữu quan và người dân Algeria đã hợp tác, giúp đỡ, chủ động có các hình thức vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Lại Xuân Môn cũng bày tỏ mong muốn phía Algeria sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các hoạt động vinh danh khác được thực hiện trong thời gian tới.

Về phần mình, ông Djamel Belamou, Chủ tịch phường Raïs Hamidou (thủ đô Algiers, Algeria), cho biết Đại lộ Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến quen thuộc, là nơi thể hiện tình cảm gắn kết giữa người dân Algeria với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam.

Ông khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria trong các hoạt động vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước mắt là việc dựng lại biển tên đại lộ trang trọng hơn, bổ sung bảng chú thích thông tin về Chủ tịch Hồ Chí Minh và động viên nhân dân quan tâm, chăm sóc, gìn giữ biển tên.

Dâng hoa tại tượng đài Bác ở Montreuil

Cùng ngày 18/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và chính quyền thành phố Montreuil ở ngoại ô Paris đã tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Người trong công viên Montreau.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo cùng đông đảo cán bộ, nhân viên các cơ quan Việt Nam và lưu học sinh Việt Nam tại hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niêm tại Ttượng đài Bác Hồ ở công viên Montreau. Ảnh: Nguyễn Tuyên/TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niêm tại Ttượng đài Bác Hồ ở công viên Montreau. (Ảnh: Nguyễn Tuyên/TTXVN)

Trong bài phát biểu, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ sự xúc động khi dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay có đông đảo cán bộ các cơ quan đại diện hai nước tại Pháp và tại Bỉ đã cùng đến dâng hoa để tưởng nhớ đến công lao trời biển của Người.

Ông cho biết, trong năm nay, các cơ quan đại diện Việt Nam tại hai nước Pháp và Bỉ đã tiến hành nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đóng góp tích cực cho các hoạt động đối ngoại của Việt Nam và triển khai đường lối đối ngoại của Đảng hướng tới các đối tác lớn tại khu vực, góp phần nâng cao vị thế của đất nước, của dân tộc trong mắt bạn bè quốc tế.

"Năm nay cũng là năm cộng đồng tại Pháp và Bỉ, cùng với cán bộ các cơ quan đại diện tại hai nước, đã có nhiều hoạt động cụ thể để tôn vinh Bác tại những chặng đường nơi Bác đã đi qua tại Pháp cũng như tại các nơi khác. Hy vọng rằng tiếp nối những hoạt động kỷ niệm như vậy, các cán bộ ngoại giao, đặc biệt là các cán bộ trẻ, cũng như các thanh niên và sinh viên trong cộng đồng tại hai nước sẽ tiếp tục truyền thống của đất nước trên con đường cách mạng Bác đã vạch ra và dẫn dắt dân tộc", Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo khẳng định: "Bác Hồ đã đi xa 55 năm nay, nhưng những tư tưởng, đường lối của Người vẫn còn nguyên giá trị cho đất nước chúng ta ngày hôm nay. Những thế hệ con cháu sẽ nguyện học tập, tu dưỡng, làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh, có thể sánh vai cùng các cường quốc năm châu như tâm ước của Người".

Sau buổi lễ, phái đoàn Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp và Bỉ đã đi thăm Không gian Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Sống ở công viên Montreau. Là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh quý về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, Không gian Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến tham quan, tìm hiểu của bạn bè Pháp và bà con Việt kiều, cũng như du khách từ Việt Nam.

Dâng hoa tại tượng đài Bác ở thủ đô Moscow

Trước đó, vào ngày 17/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Bác ở thủ đô Moscow, Liên bang Nga.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi, đại diện Hội người Việt Nam tại Nga, Hội hữu nghị Nga - Việt, Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Nga, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Lăng, cộng đồng người Việt và lưu học sinh Việt Nam tại Nga.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi và các đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: VOV)
Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi và các đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: VOV)

Tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi và các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ về Bác, dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao, sự hy sinh cao cả mà Người dành cho toàn Đảng, toàn dân ta.

Trước tượng đài Bác, Đại sứ Đặng Minh Khôi và các đại biểu đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Người, cũng như lịch sử hào hùng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Các đại biểu tham dự buổi lễ thể hiện quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để đền đáp công ơn to lớn của Người.

Những năm tháng bên nhau - bộ phim về Bác Hồ hoạt động cách mạng tại Trung Quốc Những năm tháng bên nhau - bộ phim về Bác Hồ hoạt động cách mạng tại Trung Quốc
Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nước ngoài Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nước ngoài
Ngọc Mai (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nghệ sĩ Pháp gốc Việt Xuân Lê mong muốn hợp tác với các cơ sở đào tạo múa ở Việt Nam

Nghệ sĩ Pháp gốc Việt Xuân Lê mong muốn hợp tác với các cơ sở đào tạo múa ở Việt Nam

Chiều 20/6, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Mạnh Đông đã có buổi tiếp nghệ sĩ Pháp gốc Việt Xuân Lê.
Văn hóa, du lịch Việt Nam gây ấn tượng tại Ngày hội Lãnh sự Lyon 2024

Văn hóa, du lịch Việt Nam gây ấn tượng tại Ngày hội Lãnh sự Lyon 2024

Trong hai ngày 15 và 16/6, Ngày hội Lãnh sự 2024 đã được tổ chức tại quảng trường Bellecour ở thành phố Lyon - thành phố lớn thứ 3 tại Pháp. Không gian Việt Nam tại ngày hội đã thu hút đông đảo du khách tham quan.
Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

Ẩm thực và văn học Việt Nam thu hút du khách Pháp

Ngày 15/6, như một điểm hẹn được tổ chức hằng năm giữa quảng trường Monge ở quận 5 tại thủ đô Paris (Cộng hoà Pháp), Ngày hội ẩm thực và văn học Việt Nam với tên gọi “Ici Vietnam Festival” lần thứ 4 tiếp tục thu hút hàng nghìn du khách Pháp và quốc tế.

Các tin bài khác

Tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính chức tại một thành phố của Mỹ

Tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính chức tại một thành phố của Mỹ

Tiếng Việt sẽ trở thành một trong những ngôn ngữ chính ở San Francisco - một trong những thành phố náo nhiệt và đông đúc nhất nước Mỹ.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola

Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola (Hội) vừa tiến hành Đại hội, thông qua Điều lệ và chính thức ra mắt Ban Chấp hành gồm 9 thành viên.
70 thiếu nhi các nước ASEAN tăng cường sự hiểu biết tại Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

70 thiếu nhi các nước ASEAN tăng cường sự hiểu biết tại Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Hơn 70 thiếu nhi của các nước ASEAN và Trung Quốc đã cùng tham dự chuỗi hoạt động sôi động, nhiều ý nghĩa nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình cảm hữu nghị trong khuôn khổ Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024.
Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Hôm nay (1/6), “Lễ hội Việt Nam 2024” tại Nhật Bản khai mạc tại công viên Yoyogi, Thủ đô Tokyo.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.
Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Liên bang Nga.
Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Đó là chia sẻ của nhiều sinh viên Lào đang theo học chuyên ngành báo chí tại Việt Nam với phóng viên tạp chí Thời Đại nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động