Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
13:12 | 24/06/2020 GMT+7

Nhiệm kỳ ngoại giao đặc biệt tại Mexico khi bị xác định là F1 - người có nguy cơ cao nhiễm COVID-19

aa
Bí thư thứ Nhất, phụ trách Lãnh sự, phụ trách Cộng đồng người Việt tại Mexico Phan Hoa vừa có bài ký ghi lại trải nghiệm của chính mình trong đại dịch COVID-19 khi chị là F1 - người tiếp xúc trực tiếp với người bị Covid-19. Tạp chí Thời Đại trích đăng chia sẻ của chị tới bạn đọc để độc giả hiểu được một góc nhỏ của nghề ngoại giao.
an tuong van hoa viet nam tai hoi cho quoc te o mexico Ấn tượng văn hóa Việt Nam tại hội chợ quốc tế ở Mexico
sinh vien hoc gia mexico tim hieu ve viet nam ngay nay Sinh viên, học giả Mexico tìm hiểu về Việt Nam ngày nay
bi thu thu nhat phu trach lanh su phu trach cong dong nguoi viet tai mexico phan hoa trong thoi gian tu cach ly anh nhan vat cung cap 1

Bí thư thứ Nhất, phụ trách Lãnh sự, phụ trách Cộng đồng người Việt

tại Mexico Phan Hoa.

Ai đi công tác xa nhà cũng luôn mong muốn được may mắn, có sức khỏe tốt và công việc thành công. Ngành ngoại giao của chúng tôi cũng vậy, phải chịu nhiều áp lực của công việc nhưng vẫn luôn mỉm cười, cả trong lĩnh vực đối ngoại cũng như các lĩnh vực khác, nhất là khi được giao trách nhiệm lãnh sự, bảo hộ công dân, quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cho bà con cộng đồng người Việt đang học tập, lao động và sinh sống tại các nước.

Nhiệm kỳ này tôi được giao phụ trách Lãnh sự, phụ trách Cộng đồng người Việt tại Mexico. Công dân Việt tại đây không quá đông nhưng mọi người cũng rất tình cảm và biết giúp đỡ lẫn nhau, nên sau những lần điện thoại thăm hỏi bà con, tôi đều thấy mừng khi mọi người lo làm ăn và học tập, không xảy ra các vụ mất đoàn kết tại cộng đồng.

Đại dịch COVID-19 – Nỗi lo lắng khôn nguôi

Nỗi lo lắng chỉ bắt đầu khi đại dịch COVID-19 ập đến. Các cuộc điện thoại của tôi thường vang lên vào lúc nửa đêm bởi ngoài Mexico, Đại sứ quán (ĐSQ) còn kiêm nhiệm Panama, Honduras, El Salvador, Belize, Guatemala.

bi thu phan hoa luon cap nhat tinh hinh dich benh covid 19 tai mexico tren trang facebook ca nhan
Bí thư Phan Hoa luôn cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Mexico trên trang Facebook cá nhân.

Với trách nhiệm của mình, tôi đã cố gắng trả lời và động viên công dân, khuyên mọi người bình tĩnh và không nên di chuyển nhiều trong thời gian này, ở đâu ở yên đó và phải tự phòng chống, bảo vệ mình bằng các cách mà Bộ Y tế Việt Nam đã khuyến cáo. Cũng có nhiều trường hợp trước đây chưa bao giờ liên lạc với ĐSQ vì họ sang các nước qua con đường không chính thống, thì nay vì dịch bệnh đã điện thoại xin giúp đỡ cho về nước vì họ bị mất việc làm và không còn tiền sinh sống. Cũng có những người đã hết hạn lao động, chưa kịp về nước bởi các chuyến bay quốc tế bị đình lại vì COVID-19, rồi những người đi công tác, đi du lịch bị kẹt....đều có nguyện vọng mong được về nước.

Cái khó ở đây là Mexico, Panama... không có chuyến bay thẳng, mà phải quá cảnh tại các nước, nhưng chính tại các nước mà bà con có thể quá cảnh như Mỹ, Hàn, Nhật, Canada, Pháp... cũng đang còn ùn tắc vì số lượng người đăng kí về nước của bà con ta thì nhiều mà chuyến bay chỉ có hạn.

bi thu phan hoa cung cac cong dan viet nam duoc ve nuoc ngay 56
Chị Phan Hoa cùng các công dân Việt Nam được về nước ngày 5/6.

Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực cùng sự phối hợp với ĐSQ ta tại Nhật, ngày 5/6, cũng có được chuyến bay đầu tiên để 6 công dân Việt Nam trở về nước. Phải nói rõ hơn là 6 người trong diện ưu tiên kịp mua vé sau khi nhận được tin báo là có chuyến bay, còn lại gần 20 người thì vì giá vé của hãng ANA tăng quá nhanh, họ không thể đủ tiền mua vé máy bay nên đã đành chấp nhận chờ chuyến sau. Rất thương những công dân này mà tôi không biết phải làm sao, nằm trong vùng dịch bệnh với số ca nhiễm COVID-19 tăng không ngừng, nhưng các em không về nổi vì không còn nhiều tiền, phải dành dụm chờ chộp được vé giá rẻ để mua nhưng lại phải gần ngày với chuyến bay đón công dân từ Nhật. (Nhật không cho quá cảnh quá 24 tiếng).

Chính vì vậy 6 công dân về được Việt Nam lần này quả là may mắn và hạnh phúc. Tôi cùng vui với niềm vui của các em, như chính mình cũng chuẩn bị được bay về quê hương vậy. Khi nhận được tin chuyến bay VN319 đã hạ cánh an toàn tại Đà Nẵng, tôi mới cảm thấy thật sự yên tâm.

Đương đầu với dịch bệnh

Nhưng lại thật không may, trong số 6 công dân về từ Mexico, sau khi xét nghiệm ngày 7/6, Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả 2 em dương tính với virus Corona. Các em đã được đưa cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (BN 330 và BN 331).

Tất cả các em còn lại trong đoàn, những người tiếp xúc gần với 2 em dương tính cũng đều được cách ly tại bệnh viện để theo dõi. Tôi vẫn lo nhất là em trai bị bệnh nền ung thư vì em đã ở cùng căn hộ với 2 bạn gái dương tính tại Mexico hơn 10 ngày để chờ đợi có chuyến bay về. Nhưng dù sao các em đã về đến nhà, đã ở tại Việt Nam, có các bác sĩ Việt Nam chăm sóc thì chắc chắn sẽ khỏi bệnh nhanh và sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình thân yêu.

bi thu phan hoa luon theo doi hanh trinh va cap nhat thong tin cua cac cong dan duoc ve nuoc ngay 56
Chị Phan Hoa và các công dân Việt Nam trong bộ đồ bảo hộ.

Tôi đã không giấu được sự lo lắng khi nhận được thông báo 2 em dương tính trong đoàn vừa về đến Việt Nam. Tôi, phụ trách Lãnh sự, người tiếp xúc gần với các em để đưa công hàm của ĐSQ và tiễn các em về nước, sẽ bị cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi. Tôi là F1. Tôi đang sống cùng con gái, vậy con gái tôi là F2.

Mọi người có thể hình dung cảm giác của tôi lúc đó không? Tôi muốn khóc mà không dám khóc vì sợ con hoảng sợ. Tôi thèm được bay về Việt Nam ngay để xét nghiệm, để được các bác sĩ Việt Nam quan tâm theo dõi sức khỏe cho tôi và con gái như những người F1 đang ở Việt Nam vì bên này việc xét nghiệm không đơn giản, chỉ khi nào mình không tự thở được thì bệnh viện mới xử lý. Nhưng rồi tôi lại nghĩ đến công việc, tôi đang là một cán bộ ngoại giao, tôi không thể thích thì về, như vậy là đảo ngũ.

Tôi đã làm gì trong những ngày bị cách ly?

Cũng mất ngày đầu tinh thần tôi không ổn định, cách ly tại nhà làm việc kiểu giãn cách xã hội khác, còn cách ly vì là F1 phải theo dõi xem sức khỏe của mình có biểu hiện gì không thì lại hoàn toàn khác. Áp lực vô cùng!

Tôi lo cho con gái nếu không may tôi bị dương tính thì chắc con cũng khó tránh khỏi vì 2 mẹ con sống trong một căn hộ của khuôn viên ĐSQ. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc tách con: con ngủ trong phòng ngủ còn tôi mang chăn gối ra ghế salon nằm, quay dọc lại bàn ăn, các bữa ăn 2 mẹ con cũng lệch nhau, con ăn trước, mẹ ăn sau.

Tôi giải thích với con vì công việc, con tạm thời coi mẹ như 1 bệnh nhân COVID-19 để tránh xa mẹ ra, không ôm mẹ, không nói chuyện nhiều. Tôi đeo khẩu trang cả ngày và đi găng tay khi nấu nướng, làm các việc trong nhà. Con gái tôi hiểu và rất thương mẹ, con đã hợp tác cùng tôi để chống lại dịch bệnh khủng khiếp này.

Những ngày cách ly đặc biệt… Tôi không thấy ho, không thấy sốt mà chỉ thấy mệt, đau đầu. Tôi nghĩ có thể là do đã bị suy nghĩ nhiều quá, lo lắng quá, tôi quyết định làm theo các cách sau: uống chanh, mật ong, sả vào các buổi sáng, uống thuốc tăng cường sức khỏe như: Vitamin C, Zin C, Vitamin D3. Uống thuốc giảm đau đầu: Tylenol ( một dạng Paracetamol ), chỉ uống 5 ngày liên tục. Uống trà gừng với nước ấm. Uống các loại nước hoa quả: cam, táo, chanh... Súc miệng nước muối với nước ấm ngày 3 lần. Dùng máy sấy, sấy vùng cổ, đỉnh đầu, dọc cột sống lưng. Xông lá sả, lá chanh, vỏ cam, vỏ chanh, ngải cứu, tỏi ngày 2 lần, mỗi lần từ 10' -15', ngâm chân với nước muối ấm… và đặc biệt là giữ tinh thần vui vẻ, luôn suy nghĩ tích cực.

Ngày nào cũng thế, tôi làm đầy đủ các bước trên và con gái cũng làm theo tôi. Tôi nghĩ quan trọng nhất có lẽ vẫn là tinh thần, phải nghĩ rằng mình đang tập luyện cho thân hình đẹp, cho da đẹp, cho sức khỏe tốt. Phải có sức khỏe thì mới làm được tất cả.

chi su dung la chanh bo ket vo cam vo chanh la sa ngai cuu de xong hang ngay
Sử dụng lá chanh, bồ kết, vỏ cam, vỏ chanh, lá sả, ngải cứu để xông hàng ngày.

Hàng ngày tôi vẫn trả lời điện thoại của các công dân có nguyện vọng xin về nước và viết tin bài cho các trang hoạt động đối ngoại, tôi không muốn não mình bị tê liệt.

Cho đến nay, hết 14 ngày bị cách ly thì tôi thấy trong người khỏe mạnh bình thường, không còn thấy đau đầu và mệt mỏi nữa.

Tôi muốn chia sẻ với các bạn, với những người làm ngoại giao, những "người lính" thầm lặng nơi tuyến đầu và với tất cả mọi người đang xa quê hương nếu chẳng may bị F1 như tôi thì cũng hãy vui vẻ đón nhận và tự xử lý.

Với tôi, đây là một nhiệm kỳ công tác đặc biệt, sẽ không thể nào quên trong cuộc đời làm ngoại giao của tôi.

45 nam quan he huu nghi va hop tac song phuong viet nam mexico 45 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương Việt Nam-Mexico

Không những phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, gần đây, chính phủ Việt Nam-Mexico quyết định thúc đẩy các biện pháp nhằm hướng tới ...

dai su quan viet nam tai mexico tich cuc ho tro cong dan phong chong dich covid 19 Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico tích cực hỗ trợ công dân phòng chống dịch COVID-19

Trước nguy cơ lan rộng của dịch COVID-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã có những khuyến cáo cho cộng đồng tự bảo vệ ...

dai su quan viet nam tai mexico muon tang cuong doan ket hoa nhap tot voi nuoc so tai Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico muốn tăng cường đoàn kết, hòa nhập tốt với nước sở tại

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức Tết cộng đồng Xuân Canh Tý 2020 trong bầu không khí thân mật, đầm ấm, ...

Phan Hoa
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cộng đồng người Việt tại Mexico dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cộng đồng người Việt tại Mexico dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã long trọng tổ chức lễ dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trung tâm lịch sử thành phố Mexico City, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2022).
TP.HCM: F1 tiêm đủ liều vaccine Covid-19 được đi học, đi làm

TP.HCM: F1 tiêm đủ liều vaccine Covid-19 được đi học, đi làm

Ngày 24/3, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn hướng dẫn biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1) đi làm, học tập. Theo đó, F1 đã được tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc đã từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học.
Bộ Y tế định nghĩa trường hợp được coi là F1 COVID-19

Bộ Y tế định nghĩa trường hợp được coi là F1 COVID-19

Bộ Y tế có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19. Trong đó có định nghĩa lại các trường hợp được coi là F0, F1, F2.

Các tin bài khác

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động