Trang chủ Văn hóa - Du lịch
16:54 | 14/06/2022 GMT+7

Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen

aa
Với kế hoạch hợp tác lâu dài giữa Hội đồng khảo thí âm nhạc Australia (AMEB), Nhạc viện Sydney (Đại học Sydney, Australia) và Đại học Hoa Sen, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo âm nhạc đẳng cấp thế giới ngay tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang Australia để nghiên cứu chuyên sâu.
63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam 63 món ăn xếp thành bản đồ ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam
Mới đây, trường Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cùng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức Lễ xác lập kỷ lục Việt Nam về "Sự kiện chế biến và công diễn 63 món ăn - đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh, thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên".
Mang hình ảnh Hà Nội đi tranh tài, trường đại học Việt Nam đoạt giải cao cuộc thi quốc tế Mang hình ảnh Hà Nội đi tranh tài, trường đại học Việt Nam đoạt giải cao cuộc thi quốc tế
Đại học Hoa Sen của Việt Nam dành được giải cao cho các hạng mục tranh tài tại cuộc thi mang chủ đề “Tiếp thị điểm đến” do Đài Loan tổ chức.
Đại học Hoa Sen mở ngành Đại học Hoa Sen mở ngành "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam
Sáng 7/5, trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức lễ ra mắt ngành Kinh tế Thể thao. Đây là trường đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại đào tạo bậc cử nhân ngành này tại Việt Nam trong năm 2021.

Chiều 13/6/2022, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, Giáo sư Anna Reid – Giám đốc Nhạc viện Sydney – Đại học Sydney (Australia) đã có buổi gặp gỡ, làm việc tại trường Đại học Hoa Sen (HSU).

Tham gia cùng đoàn công tác với GS. Anna Reid còn có TS. Tanya Nguyen - Đại sứ Hội đồng khảo thí âm nhạc Australia (AMEB) tại Việt Nam.

Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen
Giáo sư Anna Reid, Giám đốc Nhạc viện Sydney – Đại học Sydney (Australia) ấn tượng khi được chào đón bằng các tiết mục âm nhạc đặc sắc tại Đại học Hoa Sen. Ảnh: HSU

Phát biểu tại buổi lễ tiếp đón trang trọng, ấm áp trong một không gian tràn ngập âm nhạc và nghệ thuật diễn ra tại khán phòng của trường Đại học Hoa Sen, GS. Anna Reid bày tỏ niềm hạnh phúc khi được đến thăm Việt Nam, một đất nước mà con người từ khi mới sinh ra đã được thấm đẫm trong lời ru ngọt ngào của mẹ, và lớn lên cùng những câu ca điệu hát cổ truyền dân tộc.

“Người dân Australia ngày nay cũng được thừa hưởng những di sản nghệ thuật quý giá mà tổ tiên chúng tôi là người bản địa để lại từ thời xa xưa. Âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung đã và đang góp phần nuôi dưỡng con người sống tốt hơn, giúp chúng ta hướng tới những giá trị tốt đẹp của Chân - Thiện - Mỹ”.

Đại học Hoa Sen hợp tác với nhạc viện hàng đầu của Australia
PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, trao tặng GS. Anna Reid bức chân dung của bà do sinh viên Khoa Thiết kế - Nghệ thuật, Đại học Hoa Sen thực hiện. Ảnh: HSU

GS. Anna Reid cho biết, Nhạc viện Sydney – Đại học Sydney (Australia) rất quan tâm đến việc thảo luận các cơ hội hợp tác cùng trường Đại học Hoa Sen trong các lĩnh vực giáo dục âm nhạc như: trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu, liên kết đào tạo.

“Chúng tôi mong muốn mang đến cơ hội cho những sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen có thể tiếp cận được các chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới của Đại học Sydney thông qua mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa hai trường”, GS. Anna Reid nói.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen đề cập đến tầm quan trọng và những lợi ích to lớn của âm nhạc không chỉ trong môi trường học đường mà cả trong đời sống con người.

“Đây cũng là lý do Đại học Hoa Sen sẵn sàng cho việc tích hợp giáo dục âm nhạc vào chương trình đào tạo của mình nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ – một thế hệ giỏi về chuyên môn, được trang bị đầy đủ kỹ năng sống và có khả năng cảm thụ âm nhạc, từ đó sẽ có được cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn”, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy nhấn mạnh.

Đại học Hoa Sen hợp tác với nhạc viện hàng đầu của Australia
Nhiều kế hoạch hợp tác đã được thảo luận và thống nhất giữa Nhạc viện Sydney, AMEB và Đại học Hoa Sen. Ảnh: HSU

Trường Đại học Hoa Sen với định hướng là trường đại học chuẩn quốc tế có thế mạnh trong đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó nổi bật là các chương trình đào tạo về kinh tế, du lịch, thiết kế và nghệ thuật,... Đây cũng là nơi nuôi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc như ca sĩ Hồ Văn Cường, ca sĩ Mon Hoàng Anh, ca sĩ Hana Diệu Hân… Trong chương trình Giáo dục khai phóng của nhà trường, môn học Cảm thụ Âm nhạc được đông đảo sinh viên đăng ký theo học.

Đề cập đến kế hoạch hợp tác giữa Đại học Hoa Sen và AMEB vừa ký kết gần đây, TS. Tanya Nguyen, Đại sứ AMEB tại Việt Nam cho rằng, mối quan hệ hợp tác giữa một trường đại học tư thục hàng đầu tại Việt Nam và hội đồng chấm thi âm nhạc lớn và toàn diện nhất ở Châu Đại Dương sẽ là tiền đề vững chắc để Đại học Hoa Sen có thể đi xa hơn với một đại học nổi tiếng thế giới là Đại học Sydney.

“Tôi tin rằng, bằng việc xây dựng lòng tin cùng các hoạt động hợp tác cụ thể sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp như mong đợi của chúng ta”, TS. Tanya Nguyen bày tỏ.

Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen
Tháng 5/2022, Đại học Hoa Sen và Hội đồng khảo thí âm nhạc Australia (AMEB) đã cùng ký kết chương trình hợp tác giữa hai bên. Ảnh: HSU

Trên cơ sở chia sẻ chung sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của nhau cho sự phát triển lâu dài của mối quan hệ hợp tác ba bên, Nhạc viện Sydney (Đại học Sydney), AMEB và Đại học Hoa Sen cùng thống nhất sẽ có các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Cụ thể, ttrường Đại học Hoa Sen sẽ phối hợp với AMEB và Nhạc viện Sydney thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên, đào tạo âm nhạc, xây dựng các khóa học âm nhạc, cấp chứng chỉ cho người học, phát hiện và giới thiệu các tài năng âm nhạc sang học tập và nghiên cứu chuyên sâu tại Nhạc viện Sydney bằng các chương trình học bổng dành cho sinh viên Việt Nam,...

Đại học Sydney là viện đại học đầu tiên được thành lập ở Australia vào năm 1850. Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings for 2023, Đại học Sydney đứng vị trí số 3 tại Australia và nằm trong Top 41 trường đại học tốt nhất toàn cầu.

Mỗi năm, trường đón hơn 73.000 sinh viên, trong đó có 25.000 sinh viên quốc tế với hơn 400 chuyên ngành đa dạng từ thương mại, kinh tế, tài chính, du lịch cho đến luật, công nghệ thông tin…

Nhạc viện Sydney – thành viên của Đại học Sydney - là nơi đào tạo Âm nhạc uy tín bậc nhất của Australia với bề dày hơn 170 năm. Ngoài các chức năng giảng dạy và đào tạo các chương trình trung học, đại học, sau đại học và giáo dục cộng đồng, Nhạc viện Sydney còn thực hiện nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực âm nhạc khác nhau.

Nhạc viện Sydney mang đến cơ hội cho sinh viên tài năng của Đại học Hoa Sen
Nhạc viện Sydney – thành viên của Đại học Sydney - là nơi đào tạo âm nhạc uy tín bậc nhất của Úc với bề dày lịch sử hơn 170 tuổi. Ảnh: USYD

Hội đồng khảo thí Âm nhạc Australia (AMEB) là đơn vị tổ chức các kỳ thi âm nhạc, diễn thuyết và kịch nghệ hàng đầu tại Australia trong hơn 100 năm qua.

AMEB cung cấp một hệ thống các kỳ thi được xếp loại toàn cầu về âm nhạc, diễn thuyết, kịch nghệ. Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các kỳ thi cũng như hỗ trợ cho các giáo viên, giám khảo và thí sinh, AMEB đã xuất bản các giáo trình và ấn phẩm chất lượng được biên soạn theo tiêu chuẩn cao nhất.

Hiện AMEB đang có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các trường đại học lớn của Australia. Bằng cấp, chứng chỉ của AMEB là thước đo nghệ thuật chuẩn mực được công nhận trên toàn thế giới.

Đại học Hoa Sen hợp tác với nhạc viện hàng đầu của Australia
Lễ trao chứng chỉ âm nhạc do AMEB tổ chức tại Việt Nam năm 2019. Ảnh: AMEB Vietnam

Australia đầu tư hơn 200 dự án nghiên cứu trong nông nghiệp Việt Nam Australia đầu tư hơn 200 dự án nghiên cứu trong nông nghiệp Việt Nam
Trong gần 30 năm qua, chính phủ Australia đã tài trợ hơn 200 dự án nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp trị giá hơn 126 triệu đô la Úc dành cho Việt Nam.
Đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em Việt ở Australia Đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em Việt ở Australia
Tiến sỹ Trần Hồng Vân phụ trách chương trình “Cùng giữ tiếng Việt”, phát hàng tuần trên đài SBS tiếng Việt để cung cấp cho các gia đình người Việt ở Australia thông tin về cách dạy tiếng Việt cho con.
Trải qua COVID-19 và bão lũ 2020: chúng ta nên sống với nhau như thế nào? Trải qua COVID-19 và bão lũ 2020: chúng ta nên sống với nhau như thế nào?
Chiều 02/4/2021, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM và trường Đại học Hoa Sen đã phối hợp tổ chức chương trình Câu chuyện Hòa bình: Tôi, Chúng tôi & Chúng ta. Đây là số đầu tiên được thực hiện trong năm 2021 với chủ đề: Hòa bình & Nghệ thuật dành cho sinh viên thuộc các trường đại học trên địa bàn TP. HCM.

Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

HDBank đồng hành mang "Kenny G Live in Vietnam"đến Việt Nam

HDBank đồng hành mang "Kenny G Live in Vietnam"đến Việt Nam

Dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam "Good Morning Vietnam'' sẽ mở màn bởi sự kiện âm nhạc được giới mộ điệu mong chờ - Kenny G Live in Vietnam.
Du học sinh mang âm nhạc Việt đến Australia

Du học sinh mang âm nhạc Việt đến Australia

Đêm Chung kết cuộc thi tiếng hát sinh viên Việt Nam (MOVSA GALA 2023) với chủ đề “Stardust Symphonia” (Bản giao hưởng lãng mạn) vừa diễn ra tại thành phố Melbourne (Australia).
Mỹ: ngoại giao âm nhạc thúc đẩy hòa bình toàn cầu

Mỹ: ngoại giao âm nhạc thúc đẩy hòa bình toàn cầu

Ngày 27/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã chơi đàn guitar để mở màn sáng kiến Ngoại giao Âm nhạc Toàn cầu tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ.

Các tin bài khác

300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 18/4-21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
Vận động viên UAE khiếu nại thành công tại giải đua Grand Prix tại Việt Nam

Vận động viên UAE khiếu nại thành công tại giải đua Grand Prix tại Việt Nam

Ngày 24/3, tại chặng đua Mô tô 2 của hạng mục Freestyle - Grand Prix of Bình Định, tay đua Emirati Rashid Al-Mulla (36 tuổi, UAE) đã yêu cầu phúc khảo thành công kết quả do Ban Giám khảo công bố.
Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Ngày 24/3 tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động