Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
10:51 | 21/04/2020 GMT+7

Người Việt tại Australia tích cực giúp đỡ cộng đồng chống COVID-19

aa
Các nhóm như "Mẹ Việt tại Úc", “VSM- Cộng đồng Du học sinh Melbourne-Giúp đỡ lẫn nhau”... đã tặng gạo, khẩu trang, các nhu yếu phẩm, thực phẩm... nhằm khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra.
nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19 Du học sinh Việt Nam tại Australia ủng hộ 50 triệu đồng cho khu cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh
nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19 Người Việt tại Australia quyên góp 5 tấn gạo giúp đồng hương chống dịch COVID-19
nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19
Những món quà hỗ trợ đã được các thành viên của nhóm 'Mẹ Việt tại Úc' phân chia và đóng gói cẩn thận để mọi người tự đến lấy (Ảnh: Vietnam+)

Sôi nổi các phong trào hỗ trợ cộng đồng

Tại Australia, nơi có hơn 250.000 người Việt và gần 20.000 du học sinh học tập và sinh sống, các hoạt động vì cộng đồng cũng đang diễn ra hết sức sôi nổi.

Đứng trong một căn nhà kho chứa đầy thực phẩm tại thành phố Sydney (bang New South Wales) của Australia, doanh nhân Diem Kieu Fuggersberger cặm cụi chia từng bao gạo, thùng mỳ và hộp trứng gà tươi cho các bạn sinh viên quốc tế gặp khó khăn.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ của buổi sáng ngày 18/4, 5 tấn gạo, 1.550 quả trứng và 2.000 thùng mỳ ăn liền đã được chị Diem Kieu và các cộng sự trong Công ty Berger Ingredients và Coco& Lcas’Kitchen phân phát cho hơn 300 người đến nhận. Mệt và vất vả, nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi nữ doanh nhân gốc Việt.

Cùng ngày, ở một địa điểm khác ở thành phố Melbourne (bang Victoria), quản trị viên Nguyễn Đức Quyết và các thành viên của Nhóm “VSM- Cộng đồng Du học sinh Melbourne-Giúp đỡ lẫn nhau” cũng đang tất bật chuẩn bị lên đường đi phân chia thực phẩm cho những người Việt gặp khó khăn tại thành phố Melbourne, theo chương trình “Cơm phải có thịt”.

Trong đợt gây quỹ lần 1, nhóm của Quyết đã thu được gần 10,000 AUD (tương đương 6,000 USD), triển khai mua và trao các món quà “3kg thịt” cho mỗi một đơn đăng ký nhận hỗ trợ, giao tận nhà miễn phí.

Chị Diem Kieu, nhóm “VSM-Cộng đồng Du học sinh Melbourne-Giúp đỡ lẫn nhau” chỉ là hai trong số những mạnh thường quân đang thực hiện công tác hỗ trợ cộng đồng tại Australia. Trong suốt gần một tháng nay, phong trào người Việt giúp đỡ nhau đã lan rộng trên hầu hết các tiểu bang lớn của Xứ Chuột túi.

Nhóm “Mẹ Việt tại Úc”, có gần 13,000 thành viên với khoảng 9,000 người hiện đang sống tại Australia, được xem là một trong những điển hình lớn nhất của phong trào này.

Bắt đầu phát động chương trình gây quỹ COVID từ ngày 26/3 do chị Nguyễn Bảo Châu, quản trị viên của Nhóm, đề xướng. Sau hơn 3 tuần thực hiện, nhóm đã quyên góp được khoảng 25,000 AUD (tương đương 15,000 USD), xấp xỉ 50 tấn gạo, hàng trăm thùng mỳ gói, quần áo, đồ dùng các loại... hỗ trợ cho trên 300 trường hợp khó khăn, tại các tiểu bang như Victoria, New South Wales, Queensland, Adelaide...

Chị Katina Vũ, thủ quỹ cho Chương trình nói: “Mọi người cho gì chúng mình cũng nhận, có người sẽ cần thứ này, có người cần thứ khác. Tất cả các sự giúp đỡ đều là đáng quý, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn hiện tại”.

Là một Nhóm hoạt động trên mạng xã hội, nhưng hơn 5 năm kể từ khi thành lập tới nay, nhóm “Mẹ Việt tại Úc” đã luôn thúc đẩy các hoạt động thực tế hỗ trợ người gặp hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những phụ nữ Việt Nam bị bạo hành tại Australia.

Không những hỗ trợ về vật chất, nhóm còn phụ giúp những người gặp nạn cả về tinh thần, các vướng mắc thủ tục pháp lý, đời sống... Sự nhiệt tình của các thành viên đã được đền đáp cùng sự sẻ chia, hỗ trợ từ rất nhiều các mạnh thường quân, các luật sư, doanh nghiệp Việt Nam tại Australia.

Nhờ vậy, Quỹ COVID-19 của nhóm “Mẹ Việt tại Úc” đã được nối dài thêm bởi các chương trình liên kết khác, triển khai tại nhiều địa phương, như chương trình “Tặng gạo miễn phí” với hơn 11 tấn gạo phân phát cho người gặp khó khăn của anh N.V.Quyết tại thành phố Melbourne và Perth (bang Tây Australia), chương trình “Giúp nhau mùa dịch” với hoạt động phát khẩu trang và gạo miễn phí tới cộng đồng Việt Nam tại Sydney của Nhóm Đồng Tâm, chương trình “Tất cả vì cộng đồng” với hoạt động phát gạo và 100 chiếc khẩu trang vải tự may từ công ty H&N tại thủ đô Canberra...

Vượt khó vì cộng đồng

nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19
Hàng hóa chuẩn bị đem tới cho những hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Vietnam+)

Tâm sự với phóng viên TTXVN tại Sydney, doanh nhân Diem Kieu Fuggersberger chia sẻ ngay sau thông báo về chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế trong mùa dịch, chị đã gặp phải không ít câu hỏi vì sao không hỗ trợ cộng đồng bản địa, liệu có phải chị đang “đánh bóng tên tuổi”...

Chị nói: “Sinh viên quốc tế không có ai để dựa dẫm. Họ không được hưởng những chính sách hỗ trợ “dồi dào” của chính phủ Australia như các thường trú nhân, không việc làm, không người thân và gia đình... Một nguyên nhân sâu xa khác vì tôi cũng là một người mẹ, Tôi biết cảm giác của một người cha, người mẹ, đặc biệt là khi con cái họ ở xa. Tôi muốn giúp một tay để những người cha, người mẹ đó có thể yên tâm rằng dù ở bất cứ đâu thì con cái của họ đều được bảo bọc, hỗ trợ”.

Nếu như với doanh nhân Diem Kieu, khó khăn là những lời chỉ trích, đàm tiếu và khoảng thời gian mà chị phải chia ra cho những bộn bề công việc, các hợp đồng đối tác và gia đình, cùng hoạt động hỗ trợ cộng đồng, thì với Katina Vũ khó khăn lớn nhất có lẽ nằm chính ở việc làm thế nào để hoạt động thiện nguyện thực sự minh bạch và đạt được sự đồng cảm ngay chính trong các thành viên của Nhóm và các nhà mạnh thường quân.

Chị kể mỗi bao gạo, khoản tiền nhận được chị đều phải ghi chép và công khai chi tiết. Mọi thành viên chính hoạt động cho Quỹ COVID của nhóm “Mẹ Việt tại Úc” không phải ai cũng đều “dư giả” hay được gia đình ủng hộ.

Trưởng nhóm Nguyễn Bảo Châu hiện đang phải nghỉ việc do ảnh hưởng từ lệnh “cách ly xã hội” triển khai tại Australia từ hơn một tháng nay. Bản thân chị Katina Vũ đang có con nhỏ 7 tháng tuổi cần phải chăm sóc. Có những chị tình nguyện viên phải giấu chồng, có anh đi giao đồ “cứu trợ” phải giấu vợ con...

Tất cả đều bỏ công sức vì cộng đồng, thậm chí tự chịu cả chi phí tiền xăng xe đi lại. Vậy nhưng, họ vẫn không tránh khỏi bị thắc mắc hay phải nhận những lời nói vô tâm từ chính các thành viên trong Nhóm, trên mạng xã hội.

Một điểm khó khăn khác, cũng theo chị Katina, đó là làm thế nào để có thể giúp đỡ được một cách tốt nhất những người khó khăn, mà vẫn phải đảm bảo sự tinh tế, tránh làm họ bị tổn thương.

Nhiều người thắc mắc du học sinh, những người Việt Nam sinh sống tại một quốc gia phát triển thì có khó khăn gì. Trên thực tế, các lệnh “cách ly xã hội” và đóng cửa biên giới do đại dịch COVID-19 đã đẩy con số người thất nghiệp tại Australia lên tới hàng nghìn trường hợp.

Khác với các công dân và thường trú nhân tại nước sở tại có sự hậu thuẫn từ nguồn trợ cấp phúc lợi xã hội, người nước ngoài và sinh viên quốc tế thường là những đối tượng không được ưu tiên bảo vệ và phải tự xoay sở để trang trải cuộc sống cá nhân. Ngoài ra, còn có hàng nghìn hàng vạn các lý do khó khăn khác nhau để ý giải cho thắc mắc đó.

Chị Katina nói: “Người Việt Nam có lòng tự trọng rất cao. Đặc biệt là những người sống ở nước ngoài, họ thường ít khi mở lòng, chia sẻ. Vì thế, chúng tôi không điều tra hay phân biệt các trường hợp, những người cần giúp đỡ chỉ cần nói ngắn gọn hoàn cảnh, số lượng thành viên trong gia đình, những vật dụng đang thiếu... chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng tốt nhất trong khả năng có thể. Hỏi sâu quá, dễ làm họ bị tổn thương”.

Anh Minh Quân, một cựu du học sinh Việt Nam tại Canberra và hiện đang là nhân viên của công ty H&N, chia sẻ công ty mới thành lập từ tháng 6/2019, hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực du lịch và vận tải.

nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19
Các bao gạo, mỳ gói được tập kết để trao cho các bạn sinh viên quốc tế (Ảnh: Vietnam+)

Khủng hoảng cháy rừng tại Australia vào cuối năm 2019 đến đầu 2020, và nối tiếp ngay sau đó là đại dịch COVID-19, đã khiến công ty H&N gần như “đóng băng” mọi hoạt động. Nếu nói là khó khăn, có lẽ các thành viên của H&N cũng đều được xét vào diện “cần giúp đỡ”.

Tuy nhiên “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều,” giám đốc H&N đã vận động mọi thành viên của công ty dành thời gian rảnh rỗi của mình để may những chiếc khẩu trang vải tặng cho các du học sinh và kiều bào Việt Nam tại Canberra.

Anh Minh Quân cho biết để làm được 100 chiếc khẩu trang vải, với đầy đủ các tiêu chuẩn chống “giọt bắn” và có thể giặt lại, các thành viên của H&N đã phải dành tới một tuần lễ để làm việc và sau đó là một tuần lễ nữa để đem giao tới từng nhà những người có nhu cầu.

Do đặc điểm dân cư tại Canberra khá thưa thớt, mọi người thường sống rải rác và cách xa nhau hàng chục cây số, vì vậy việc di chuyển đi lại cũng tốn rất nhiều thời gian và cả chi phí.

Nhưng cho tới nay, H&N đã tự hào trao đi toàn bộ những chiếc khẩu trang “tình nghĩa”, cũng như chuẩn bị cho một hoạt động tiếp theo “phát gạo miễn phí”, với sự đóng góp và tài trợ của chị Katina Vũ và gia đình.

nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19 'Hành động sớm giúp Việt Nam chống dịch Covid-19 thành công'

Mới đây, báo Inquirer đã đăng tải các ý kiến của nhiều chuyên gia trên thế giới chia sẻ về những lý do giúp Việt Nam ...

nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19 Người Việt tại Mỹ biến tiệm nail thành công xưởng may khẩu trang chống COVID-19

Biến tiệm nail thành công xưởng, huy động cả gia đình tham gia, ăn tạm mì gói cũng vui lòng... đó là hình ảnh của ...

nguoi viet tai australia tich cuc giup do cong dong chong covid 19 Việt Nam tài trợ 5.000 tấn gạo giúp Cuba chống dịch COVID-19

Ngày 17/4 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera. Thủ ...

Nguyệt My
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nữ tiến sĩ gốc Việt giảng dạy xuất sắc tại đại học Australia

Nữ tiến sĩ gốc Việt giảng dạy xuất sắc tại đại học Australia

Chị Ngô Tuyết Mai hiện là người châu Á duy nhất đang dạy sư phạm tiếng Anh ở Đại học Flinders, bang Nam Australia vừa giành giải giảng dạy xuất sắc năm 2022 của đại học này.
Thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh giữa Việt Nam - New South Wales (Australia)

Thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh giữa Việt Nam - New South Wales (Australia)

Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã có chuyến thăm chính thức bang New South Wales (NSW), chào xã giao Thống đốc Margaret Beazley, Chủ tịch Hạ viện Jonathan O’Dea, Phó Chủ tịch Thượng viện Wes Fang và lãnh đạo đối lập Chris Minns.
Cộng đồng người Việt tại Australia giúp nhau vượt 'bão' đại dịch Covid-19

Cộng đồng người Việt tại Australia giúp nhau vượt 'bão' đại dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân Australia, đặc biệt là những lao động nhập cư, du học sinh, người đi theo dạng thị thực ngắn hạn... Trong bối cảnh khó khăn đó, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng người Việt tại Australia đã được lan tỏa mạnh mẽ thông qua các hoạt động thiết thực.

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Tối 23/3, tại Trung tâm văn hóa Higashi Osaka, Nhật Bản đã diễn ra đêm nhạc thiện nguyện tri ân cộng đồng Quê hương 2024 do Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và Hiệp hội người Việt tại Kansai, Hội hữu nghị Nhật - Việt Osaka tổ chức.
Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Ngày 23/3, tại Trung tâm thể thao Puchong, bang Selangor (Malaysia), Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá VFC Championship dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động