Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
09:53 | 18/04/2020 GMT+7

Việt Nam tài trợ 5.000 tấn gạo giúp Cuba chống dịch COVID-19

aa
Ngày 17/4 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera. Thủ tướng cho biết Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam sẽ gửi tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo để chống COVID-19.
viet nam tai tro 5000 tan gao giup cuba chong dich covid 19 Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia ủng hộ nhân dân nước bạn nhiều trang thiết bị y tế chống COVID -19

viet nam tai tro 5000 tan gao giup cuba chong dich covid 19 Báo Pháp ca ngợi chiến dịch phòng chống Covid-19 đầy ấn tượng tại Việt Nam

viet nam tai tro 5000 tan gao giup cuba chong dich covid 19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Lianys Torres Rivera,

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo cấp cao và Chính phủ Cuba trong việc nhanh chóng có quyết định hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống COVID-19. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam đã có Thư cảm ơn Đảng, Nhà nước Cuba.

Từ đầu tháng 4 đến nay, hai bên đã thường xuyên có tọa đàm trực tuyến ở các cấp để cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam sẽ làm hết mình để vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết truyền thống, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em Việt Nam-Cuba, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Chia sẻ những khó khăn của Cuba do bị cấm vận và dịch COVID-19, Thủ tướng cho biết sẵn sàng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của cả hai bên. Thủ tướng cũng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong phòng, chống COVID-19 của Việt Nam.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera cho biết đối với Cuba, món quà 5000 tấn gạo có ý nghĩa quan trọng do ảnh hưởng của chính sách bao vây cấm vận của Mỹ cũng như dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc nghiên cứu sản xuất ra các loại thuốc phòng, chống COVID-19 nói riêng và các loại dược phẩm khác nói chung.

Đại sứ cho biết Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba rất mong muốn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm Cuba, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

viet nam tai tro 5000 tan gao giup cuba chong dich covid 19
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trao thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và trao tượng trưng 5.000 tấn gạo cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera (Ảnh: Baoquocte)

Cùng ngày, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba đã trao thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các nhà lãnh đạo cấp cao Cuba. Tại buổi lễ Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng đã trao tượng trưng 5.000 tấn gạo-quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba.

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, đòi hỏi tất cả các nước đoàn kết, phối hợp và tăng cường các biện pháp chống dịch, bảo vệ sức khỏe của người dân và bảo đảm sự ổn định của nền kinh tế-xã hội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam rất trân trọng và cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Đảng, Nhà nước Cuba đối với Việt Nam trong phòng, chống đại dịch COVID-19.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã quyết định tặng một số món quà nhằm chia sẻ phần nào khó khăn mà nhân dân Cuba anh em đang phải đối mặt và trong thời gian tới, Việt Nam cũng sẵn sàng hỗ trợ nước bạn một số trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bộ trưởng ghi nhận hợp tác về y tế giữa hai nước đang được triển khai một cách hiệu quả. Hai nước đang tiến hành các buổi hội nghị trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế, một số bộ, ngành liên quan, các chuyên gia đầu ngành về y-dược của hai nước để trao đổi về chiến lược đối phó với dịch COVID-19. Việt Nam-Cuba có khả năng hỗ trợ lẫn nhau về dược phẩm, trang thiết bị y tế, khả năng hợp tác nghiên cứu, sản xuất vaccine, thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19, cũng như thúc đẩy các hợp tác dài hạn về y tế phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của cả hai bên.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera khẳng định, nhân dân Cuba đánh giá cao tấm lòng của nhân dân Việt Nam, ghi nhận những nỗ lực to lớn mà Chính phủ Việt Nam đã làm để giúp đất nước này trong thời kỳ khủng hoảng thế giới.

Nhắc đến các sáng kiến của nhóm cựu sinh viên Việt Nam tại Cuba, phần lớn là những người đã về hưu nhưng cũng đã đóng góp một phần tiền tiết kiệm để giúp người dân Cuba, Đại sứ Lianys Torres Rivera cho biết, nghĩa cử này gắn liền với lịch sử cao đẹp về tình hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân hai nước.

viet nam tai tro 5000 tan gao giup cuba chong dich covid 19 Cô chủ Việt ủng hộ 100 chiếc bánh mỳ giúp các y bác sĩ Pháp tuyến đầu chống dịch COVID-19

Chị Phương Anh-chủ một nhà hàng của người Việt tại Pháp đã gửi tặng bệnh viện Kremlin Bicetre (Paris) hơn 100 suất bánh mì Việt ...

viet nam tai tro 5000 tan gao giup cuba chong dich covid 19 Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (BBGV) trao hơn 500 triệu đồng giúp Việt Nam chống COVID-19

Ngày 13/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BBGV) trao hơn 500 triệu đồng ...

viet nam tai tro 5000 tan gao giup cuba chong dich covid 19 Mẹ Việt tại Úc chung tay giúp đỡ đồng hương giữa đại dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh tại Úc, chị Nguyễn Bảo Châu đã lên mạng, tập hợp các chị em phụ nữ Việt thành một nhóm ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tháng 9 đặc biệt của tình hữu nghị Việt Nam-Cuba

Tháng 9 đặc biệt của tình hữu nghị Việt Nam-Cuba

Thời điểm mùa thu tháng 9 luôn gợi lại những ký ức đẹp đẽ trong mối quan hệ hữu nghị bền chặt Việt Nam-Cuba với nhiều sự kiện đáng nhớ: Cuba thành lập Ủy ban đoàn kết đầu tiên với Việt Nam (25/9/1963) và Chủ tịch Fidel Castro tới Việt Nam (1973). Mối quan hệ lịch sử Việt Nam-Cuba được nhân dân hai nước không ngừng vun đắp để tiếp nối truyền thống đầy tự hào của tình đồng chí đoàn kết, gắn bó, tin cậy.
Kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam cấp nhà nước

Kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam cấp nhà nước

Chiều 27/2, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các sở, địa phương liên quan chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị (9/1973-9/2023).
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm chính thức Cuba

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm chính thức Cuba

Từ ngày 12-14/10, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an thăm chính thức nước Cộng hòa Cuba. Trung tướng Lázaro Alberto Álvares Casas, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Nội vụ Cuba đã đón và làm việc với đoàn.

Các tin bài khác

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với Tổng vốn thực hiện hơn 2,7 triệu USD.
Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tổ chức GNI vừa kết hợp với Phòng Giáo dục huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang tổ chức sự kiện “Ngày hội đọc sách” với sự tham gia của hơn 735 học sinh, 60 giáo viên, 42 người đại diện BGH/Thủ thư của 21 trường Tiểu học và THCS và hơn 100 phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện.
Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Ngày 19/4, tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam - Canada và Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa đã tổ chức lễ khánh thành thư viện tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ba Tầng (Quảng Trị).
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động