Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
06:00 | 28/03/2019 GMT+7
1 TRONG 50 PHỤ NỮ CÓ ẢNH HƯỞNG NHẤT VIỆT NAM 2019

Người sáng lập Imagtor Nguyễn Thị Vân và yếu tố lạ kỳ dẫn tới thành công

aa
TĐO - Mắc chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ, phụ thuộc hoàn toàn vào người khác trong sinh hoạt cá nhân, cơ thể chưa bao giờ hết đau nhức, chỉ ngủ được vào 3 giờ sáng mỗi ngày nhưng Nguyễn Thị Vân vẫn rạng rỡ, sống và làm việc tích cực vì một niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình.    
Chuyện nhà TS "toán tư duy" POMath Chu Cẩm Thơ - Người phụ nữ ảnh hưởng nhất VN 2019 Người đàn bà "thép" chia sẻ bí quyết trở thành 1 trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 Những người phụ nữ "đặc biệt": Can đảm vượt mọi định kiến để được là chính mình
nguoi sang lap imagtor nguyen thi van va yeu to la ky dan toi thanh cong
Nguyễn Thị Vân - giám đốc Trung tâm Nghị lực sống và đồng sáng lập công ty Imagtor.

Sinh trưởng trong gia đình thuần nông ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An, Nguyễn Thị Vân là em gái của hiệp sỹ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng (đã mất). Ở tuổi 32, Vân làm được hơn nhiều so với cơ thể teo tóp chỉ nặng 20 kg.

“Khi gặp quá nhiều khó khăn, mọi khó khăn trở thành bình thường”

“Oán thán số phận, ủ rũ buồn đau thì mọi người cũng có quan tâm đâu. Chẳng ai có thể mãi mãi giúp đỡ mình về vật chất; hỗ trợ, động viên tinh thần cũng chỉ là tạm thời. Sau cùng chỉ có mình ôm lấy bản thân mình. Khi hiểu ra được điều đó thì mình biết rằng tất cả những chông chênh cuộc đời, tự mình phải vượt qua”.

Có lẽ bởi luôn tâm niệm như vậy mà Nguyễn Thị Vân – người vừa được Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 vẫn sống như chưa bao giờ được sống, không ngừng nỗ lực phát triển bản thân, từ đó truyền cảm hứng cho cộng đồng về nghị lực phi thường và tinh thần chiến thắng số phận khắc nghiệt.

Cuối năm 2012, sau sự ra đi đột ngột của anh trai, Vân theo thay anh điều hành hoạt động Trung tâm Nghị lực sống. Vào ngày anh trai mất, Vân vẫn làm việc bình thường để Trung tâm tiếp tục vận hành sau những rối ren và lộn xộn.

Trung tâm Nghị lực sống cung cấp các khóa đào tạo, định hướng nghề nghiệp miễn phí cho người khuyết tật. Các khóa học là miễn phí nhưng học viên phải tự lo chi phí đi lại, ăn ở và đây là vấn đề lớn với người khuyết tật và gia đình họ. Rào cản ngăn người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn không chỉ đến từ xã hội mà từ chính bản thân họ và gia đình họ. Trong rất nhiều lần thuyết phục các gia đình cho con tham gia đào tạo tại Trung tâm Nghị lực sống, Vân luôn nhận được câu hỏi “vậy sau khi học xong có chắc chắn xin được việc không”. Vậy là vừa thuyết phục, truyền động lực cho những người có hoàn cảnh giống mình, Vân kiêm thêm cả nhiệm vụ “làm công tác tư tưởng” cho gia đình họ.

Nhưng đó là câu chuyện của những năm khó khăn về trước. Hiện tại, hoạt động của Trung tâm Nghị lực sống đã đi vào ổn định và được coi là một trong những trung tâm tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật tự tin và dễ dàng hòa nhập với cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

nguoi sang lap imagtor nguyen thi van va yeu to la ky dan toi thanh cong
Với Imagtor, Vân xóa bỏ quan niệm thông thường rằng những sản phẩm người khuyết tật làm ra thì không chất lượng.

Tháng 2/2016, với số vốn ít ỏi, Vân cùng một người bạn thành lập công ty Imagtor chuyên cung cấp dịch vụ xử lý hình ảnh cho các doanh nghiệp bất động sản và thương mại điện tử ở nước ngoài. Imagtor không phải là ý tưởng sáng tạo, chỉnh sửa ảnh/ video cũng chẳng phải dịch vụ gì mới mẻ, tại Việt Nam có đầy những công ty tương tự.

Nhưng điểm làm nên sự khác biệt của Imagtor là một nửa số nhân viên tại đây là người khuyết tật. Làm kinh doanh, đương nhiên ai cũng mang theo mình tham vọng về lợi nhuận, nhưng với Vân, điều quan trọng hơn cả là xóa bỏ quan niệm thông thường rằng những sản phẩm người khuyết tật làm ra thì không chất lượng.

Với thời gian hoạt động tính đến nay là 3 năm, nhưng Imagtor đã gặt hái được thành công bước đầu và đạt được những giải thưởng danh giá.

Năm 2017, Imagtor lọt top 4 dự án xã hội trong cuộc thi Thử thách Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG Challenge 2017) do UNDP Việt Nam và HATCH! VENTURES tổ chức.

Năm 2018, ở cuộc thi sáng kiến xã hội lớn nhất châu Á mang tên Social Venture Asia, Imagtor một lúc giành ba giải doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực áp dụng công nghệ, doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực giáo dục, và doanh nghiệp xã hội tiềm năng của châu Á.

Với số vốn ít ỏi 400 triệu đồng, Imagtor – công ty luôn có ít nhất 40% nhân viên là người khuyết tật, hòa vốn sau 13 tháng hoạt động. Năm 2018, doanh thu của Imagtor đạt hơn 10 tỷ đồng, đồng nghĩa với đem lại cơ hội làm việc cho nhiều người khuyết tật, giúp họ tiến gần hơn đến hành trình tìm lại bản thân và khẳng định bản thân.

nguoi sang lap imagtor nguyen thi van va yeu to la ky dan toi thanh cong
Với Vân, "chẳng có khó khăn nào là nhất cả".

Sẽ thật khó tin khi biết yếu tố chính dẫn tới thành công của người phụ nữ mang trong mình chứng bệnh teo cơ tủy sống, mọi sinh hoạt cá nhân đều cần người hỗ trợ lại nằm ở câu chuyện về sự quan sát.

Vân kể vì ngồi xe lăn và có quá nhiều thời gian nên từ bé cô thích quan sát mọi thứ, từ cử chỉ, hành động đến biểu cảm gương mặt của mọi người. Cũng vì sinh hoạt cá nhân đều cần có người hỗ trợ, nếu muốn nhờ ai đó bế vào nhà vệ sinh, Vân cũng phải xem người đó có đang sẵn sàng hay không. Từ việc quan sát, Vân phần nào vượt qua được trở ngại và khiến cuộc sống của mình dễ dàng hơn.

Quan sát lúc đầu với Vân là sở thích, dần dần qua thời gian thành thói quen, và đến bây giờ đó trở thành một kỹ năng hỗ trợ Vân nhiều trong cuộc sống và công việc. Những câu chuyện xung quanh cũng được Vân để tâm tới, từ đó học hỏi, tích lũy vốn sống và bài học cho mình. Vân hiểu được rằng chỉ có suy nghĩ tích cực, chủ động phấn đấu, ham học hỏi, tìm tòi kiến thức mới làm cuộc sống của mình tốt đẹp hơn.

Người lần đầu tiếp xúc với Vân, hoặc chỉ cần nhìn qua ảnh thôi, cũng dễ liệt kê và mường tượng ra nhiều trở ngại mà một cô gái mắc chứng teo cơ tủy sống gặp phải. Thế nhưng khi được hỏi quãng thời gian nào khó khăn, đau buồn nhất, Vân trả lời “chẳng có khó khăn nào là nhất cả”.

“Khi bạn đối diện với nỗi đau hàng ngày, cơ thể bạn luôn trong trạng thái đau nhức, không đủ năng lượng, thì khi ấy bạn sẽ học cách chấp nhận và coi đó là phần tất yếu của cuộc sống”.

“Tôi đồng ý lấy anh ấy vì nghĩ mình xứng đáng”

nguoi sang lap imagtor nguyen thi van va yeu to la ky dan toi thanh cong
Vân cùng chồng - anh Neil Bowden Laurence.

Cuối năm 2018, câu chuyện tình yêu giữa Vân và anh chàng kỹ sư người Úc thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Người ta tò mò vì lý do gì mà một anh “Tây” khỏe mạnh bình thường lại từ bỏ quê hương, sang Việt Nam để cưới cô gái khuyết tật về làm vợ. Bởi theo lối suy nghĩ thông thường, đây là chuyện hoang đường.

Nhưng với Vân, cô nghĩ mình xứng đáng.“Tôi tin rằng mình xứng đáng có được tình yêu của anh ấy nên mới quyết định kết hôn. Tôi cũng có tài năng, có kiến thức, có tư duy và rạng rỡ. Nếu được ngủ đủ giấc có lẽ tôi còn rạng rỡ và nhiều năng lượng hơn”.


Là người phụ nữ truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật, Vân nhận thấy những vấn đề chung mà người khuyết tật gặp phải. Không có niềm tin vào bản thân, kỹ năng hòa nhập thấp do nền tảng giáo dục thấp và những rào cản trong xã hội là những vấn đề nổi cộm.

“Có niềm tin mạnh mẽ rằng mình làm được, tin vào năng lực của mình, tin rằng mình xứng đáng có được cuộc sống hạnh phúc. Thành công chỉ đến khi chúng ta nỗ lực, chăm chỉ, làm việc có mục tiêu rõ ràng và có trách nhiệm”, Vân cười và nói.

Xem thêm

nguoi sang lap imagtor nguyen thi van va yeu to la ky dan toi thanh cong Chuyện nhà TS "toán tư duy" POMath Chu Cẩm Thơ - Người phụ nữ ảnh hưởng nhất VN 2019

(TĐO) - Người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 PGS.TS toán tư duy POMath Chu Cẩm Thơ chia sẻ: Nhiều chị em ...

nguoi sang lap imagtor nguyen thi van va yeu to la ky dan toi thanh cong 20 tiểu tiết vô tình biến bạn thành người bất lịch sự

Hâm nóng cá (hoặc những món ăn nặng mùi) trong lò vi sóng của văn phòng là điều tối kỵ.

nguoi sang lap imagtor nguyen thi van va yeu to la ky dan toi thanh cong Người cha triệu phú viết thư gửi con trai trước đêm tân hôn: Đừng bao giờ coi vợ là bạn, đó là cách con sẽ thành công

Bí mật hôn nhân đã khiến ông thành công, có một vị thế quan trọng trước hết là trong gia đình, và sau đó trong ...

Lâm Lâm - Ảnh: NVCC
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hơn 400 trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật  tham gia Ngày hội thể thao thân thiện

Hơn 400 trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật tham gia Ngày hội thể thao thân thiện

Ngày hội thể thao thân thiện cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ và khuyết tật phát triển (KTTT và KTPT) mở ra một sân chơi thân thiện, an toàn nhằm thúc đẩy một cộng đồng không rào cản với trẻ khuyết tật.
Thừa Thiên Huế: Hiệu quả từ hoạt động tư vấn về sống độc lập cho người khuyết tật

Thừa Thiên Huế: Hiệu quả từ hoạt động tư vấn về sống độc lập cho người khuyết tật

Làm sao để người khuyết tật có thể sinh hoạt thuận tiện ngay tại nhà là một trong hoạt động chính của dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” tại Thừa Thiên Huế.
Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ 1,15 triệu USD cho tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ người khuyết tật

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động