Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
15:02 | 08/03/2019 GMT+7

Người đàn bà "thép" chia sẻ bí quyết trở thành 1 trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019

aa
Một lần nữa bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG lại được xướng tên trong danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. Luôn nỗ lực hết mình để có được thành công như ngày hôm nay nhưng với công việc gia đình, bà vẫn làm tròn vai. Vì với bà, đây là cách tuyệt vời để lấy lại năng lượng.

Phụ nữ bây giờ khác xa xã hội xưa

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. Trong lĩnh vực kinh doanh, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG lại một lần nữa được Tạp chí này xướng tên.

Chia sẻ với báo giới về vị thế của phụ nữ ngày nay, bà Nga cho rằng phụ nữ bây giờ đã khác xa xã hội xưa. Bà chia sẻ: “Người phụ nữ giờ đây không chỉ là người vợ đảm, người mẹ hiền, người con ngoan trong gia đình mà còn có thể gánh vác những trọng trách quan trọng khác. Họ là những doanh nhân thành đạt, những nhà quản lý, lãnh đạo tài ba và cả những lãnh đạo quốc gia… đóng góp không nhỏ vào hạnh phúc mỗi gia đình, sự phát triển của mỗi doanh nghiệp và sự phồn thịnh của đất nước”.

nguoi dan ba thep chia se bi quyet tro thanh 1 trong 50 phu nu anh huong nhat viet nam 2019
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG chia sẻ việc nấu cơm cho chồng con, chơi với cháu là cách rất tốt để cân bằng cho chính mình.

Bà Nga đánh giá cao vị thế của phụ nữ trong thời đại ngày nay, bởi những vị trí quan trọng, vị trí chủ chốt đã thuộc về phụ nữ. Trong lĩnh vực kinh doanh, tỉ lệ doanh nghiệp do nữ làm chủ đang tăng lên và tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động, góp phần thúc đẩy nền kinh tế.

Hiện nay, để phụ nữ phát triển và khẳng định được vị thế của mình họ phải nỗ lực hơn nam giới rất nhiều bởi phụ nữ có thiên chức làm mẹ. Sinh hai đứa con theo đúng tiêu chuẩn, phụ nữ sẽ phải chịu thiệt thòi trong cống hiến đối với công tác xã hội ít nhất 5 năm. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ thiệt thòi hơn nam giới 5 năm phấn đấu.

Nói về điều này, bà Nga cho rằng: “Để phụ nữ phát huy năng lực, phẩm chất và vai trò của mình hơn nữa vẫn cần thay đổi cách nhìn nhận của xã hội về những gì người phụ nữ có thể làm được trong xã hội hiện nay. Thực tế, thành tựu của phụ nữ được công nhận ngày càng nhiều nhưng định kiến cản trở người phụ nữ thành đạt đâu đó vẫn tồn tại từ những yếu tố khách quan như quan niệm xã hội, gia đình và thái độ của đồng nghiệp”.

Luôn làm tròn việc nhà để lấy lại năng lượng

Không mấy ai biết rằng, để có được những thành công như ngày hôm nay, bà Nga đã phải nỗ lực rất nhiều. Với bà nguyên tắc sống là ban ngày làm việc cật lực, cuối ngày về nhà dù bận đến đâu cũng phải làm các công việc trong gia đình. Việc ban ngày không hết thì có thể mang về nhà, nửa đêm lôi ra làm tiếp, nhưng trước đó vẫn phải đảm bảo việc nhà đã hoàn thành.

Là phụ nữ thành đạt, người đàn bà “thép” ngoài xã hội nhưng trong công việc gia đình bà vẫn luôn làm tròn vai. Bà Nga chia sẻ: “Với tôi, làm việc nhà, tức chăm sóc gia đình, nấu cơm cho chồng con, phụ các con chăm sóc các cháu, chơi với các cháu… là cách để mình lấy lại cân bằng. Công việc cơ quan vào ban ngày có thể khiến mình bị rút sinh lực và cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, còn việc gia đình khiến mình như được tiếp thêm năng lượng, cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn”.

nguoi dan ba thep chia se bi quyet tro thanh 1 trong 50 phu nu anh huong nhat viet nam 2019
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG (áo đỏ, ngồi ở giữa) là một trong 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Dù phải làm việc cật lực, làm hết sức mình cả việc công lẫn việc tư nhưng bà luôn thuận theo tự nhiên. Không khắt khe với mình trong việc phải phân bổ thời gian cho công việc xã hội, thời gian cho gia đình bởi với bà “mọi cái cứ theo đường thẳng thôi. Vì mình đã cố hết sức nên tôi ăn ngon, ngủ ngon”.

Công việc dù bận rộn đến mấy, bà vẫn luôn có thời gian dành riêng cho mình để theo dõi tin tức, xem phim, thỉnh thoảng thì chơi golf để thay đổi trạng thái. Thư giãn và hít thở sâu là cách cân bằng trạng thái rất tốt trong bất cứ khoảng thời gian nào.

Bà chia sẻ trong viên mãn: “Tôi nghĩ bất cứ người phụ nữ nào, dù thành công trong công việc đến đâu thì sau buổi làm việc, có một gia đình chờ đợi mình là điều hạnh phúc. Để có được điều đó thì tất cả thành viên đều phải có ý thức xây dựng, vun vén, có những quy ước riêng”.

Một trong những quy ước mà bà nhất mực tuân thủ đó là công việc có thể còn dang dở hoặc có chuyện không như ý nhưng khi về tới nhà bà sẽ dành ra khoảng 15 phút hạn chế sử dụng điện thoại hay hạn chế nghĩ quá nhiều về công việc để có sự tĩnh tâm, thư thái khi về nhà. Với bà, gương mặt vui vẻ khi trở về nhà sẽ được đón nhận ngay những xúc cảm tích cực từ chồng con và các cháu.

Theo bà Nga, không có một công thức chuẩn nào cho việc gìn giữ hạnh phúc, bởi mỗi gia đình sẽ bao gồm những thành viên có cá tính khác nhau, mong muốn khác nhau. Phụ nữ thông minh sẽ là người biết tận dụng những phẩm chất chỉ có ở phụ nữ - đó là sự mạnh mẽ, kiên định, cùng với sự mềm mỏng, chu đáo, tinh tế đặc trưng của phái nữ - để vươn tới những thành công trong sự nghiệp cũng như cân bằng được cuộc sống gia đình của mình.

Nhất là trong thời kỳ hội nhập và phát triển, sự nhanh nhạy và tinh tế của nữ giới sẽ giúp chị em trong việc nắm bắt cơ hội, hợp tác và học hỏi từ bạn bè quốc tế để từ đó chung tay, đóng góp cho công cuộc phát triển phụ nữ nói riêng và phát triển đất nước nói chung.

Box: Bà Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân Tư nhân VN, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG liêp tiếp nhiều năm có tên trong danh sách những người phụ nữ ảnh hưởng nhất năm 2014 của Forbes Asian; Năm 2017 và 2019 lại có tên trong danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Bà Nga đã tạo dựng được một cơ nghiệp đồ sộ khi sở hữu tập đoàn đa ngành BRG, nắm giữ nhiều tại sản lớn như SeABank, 2 khách sạn do Hilton quản lý tại Hà Nội, 3 sân golf đi kèm với những khu nghỉ dưỡng, đồng thời là cổ đông chủ chốt tại Intimex Hà Nội, doanh nghiệp Nhà nước có khối bất động sản giá trị cao.

Ngoài vị trí quan trọng tại SeABank, bà Nga còn là chủ tịch của Intimex Việt Nam, chủ tịch tập đoàn BRG, chủ tịch Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát và phó chủ tịch Công ty CP Du lịch dịch vụ Hà Nội.

XEM THÊM

nguoi dan ba thep chia se bi quyet tro thanh 1 trong 50 phu nu anh huong nhat viet nam 2019 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019: Mơ hồ giữa định tính và định lượng

Trong một cơ cấu giải thưởng, bao giờ phần tiêu chí cũng phải đảm bảo cân bằng được hai yếu tố: định tính và định ...

50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019: "Thừa" Nguyễn Ngọc Tư, thiếu Ngô Thanh Vân

Nhìn vào danh sách Forbes Việt Nam vừa công bố, có thể thấy top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam đang thiếu ...

Theo Kỳ An
Nguồn: Gia Đình và Xã Hội

Tin bài liên quan

GELEX, Viglacera, CADIVI vào Top 25 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam

GELEX, Viglacera, CADIVI vào Top 25 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, Forbes Việt Nam vinh danh "Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu". Hệ thống Tập đoàn GELEX có tới 3 thương hiệu trong xếp hạng này.
Tân Á Đại Thành vào Top 10 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân & công nghiệp dẫn đầu Việt Nam

Tân Á Đại Thành vào Top 10 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân & công nghiệp dẫn đầu Việt Nam

Với giá trị thương hiệu được định giá 65 triệu đô la Mỹ, Tân Á Đại Thành đứng thứ 8 trong danh sách 25 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân & công nghiệp dẫn đầu năm 2023 của Forbes Việt Nam.
Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

10 năm trước, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Trải qua một thập kỷ, đã có tổng cộng 138 doanh nghiệp được xét chọn và vinh danh trong danh sách uy tín này và chỉ có chưa đến 10 doanh nghiệp góp mặt đầy đủ trong cả 10 lần xếp hạng, trong đó có Vinamilk. Vinamilk cũng là doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống duy nhất trong các gương mặt tiêu biểu này.

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động