Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:30 | 25/09/2024 GMT+7

NetApp công bố những phát triển mới qua hợp tác với các công ty hàng đầu để tăng tốc đổi mới AI

aa
NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố những phát triển mới trong quá trình hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành để tăng tốc đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI).
NetApp giới thiệu bộ lưu trữ dữ liệu AFF A-Series hợp nhất được xây dựng cho kỷ nguyên AI
NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

Bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng dữ liệu thông minh cần thiết để AI tạo sinh hoạt động, NetApp đang giúp các tổ chức khai thác một trong những bước phát triển quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và công nghệ thông tin trong thập kỷ qua.

AI tạo sinh hỗ trợ các trường hợp sử dụng thực tế và dễ thấy để đổi mới kinh doanh như tạo nội dung, tóm tắt số lượng lớn thông tin và trả lời các câu hỏi. Nghiên cứu của Gartner dự đoán, chi tiêu cho phần mềm AI sẽ tăng lên 297,9 tỷ USD vào năm 2027 và AI tạo sinh sẽ chiếm hơn 1/3 trong số đó. Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên AI là làm chủ dữ liệu có thể quản lý, đáng tin cậy và có thể theo dõi.

Vào ngày 24/9, ông George Kurian, Giám đốc điều hành (CEO) của NetApp đã khởi động NetApp INSIGHT 2024, với tầm nhìn mở rộng về kỷ nguyên dữ liệu thông minh này. Phần lớn thách thức của AI là thách thức về dữ liệu. Ông George Kurian đã đặt ra tầm nhìn về cách cơ sở hạ tầng dữ liệu thông minh có thể đảm bảo dữ liệu liên quan được an toàn, được quản lý và luôn cập nhật để cung cấp một ngăn xếp AI tạo sinh tích hợp, thống nhất.

Tại NetApp INSIGHT, NetApp giới thiệu những cải tiến tiếp theo về cơ sở hạ tầng dữ liệu thông minh, bao gồm tầm nhìn mang tính biến đổi cho AI chạy trên NetApp ONTAP® – hệ điều hành hàng đầu về lưu trữ hợp nhất. Cụ thể, tầm nhìn của NetApp bao gồm:

– Chứng nhận lưu trữ NVIDIA DGX SuperPOD cho NetApp ONTAP: NetApp đã bắt đầu quy trình chứng nhận NVIDIA về lưu trữ NetApp ONTAP trên nền tảng AFF A90, với cơ sở hạ tầng AI NVIDIA DGX SuperPOD. Điều này sẽ cho phép các tổ chức tận dụng khả năng quản lý dữ liệu hàng đầu trong ngành cho các dự án AI lớn nhất của họ. Chứng nhận này sẽ bổ sung và xây dựng dựa trên chứng nhận hiện có của NetApp ONTAP với NVIDIA DGX BasePOD.. NetApp ONTAP giải quyết các thách thức quản lý dữ liệu cho các mô hình ngôn ngữ lớn (large language model – LLM), loại bỏ nhu cầu ảnh hưởng đến quản lý dữ liệu đối với khối lượng công việc đào tạo AI.

– Tạo không gian tên siêu dữ liệu toàn cầu để khám phá và quản lý dữ liệu, theo cách an toàn và tuân thủ trên nền tảng nhiều đám mây kết hợp của khách hàng nhằm cho phép trích xuất tính năng và phân loại dữ liệu cho AI. NetApp đã công bố riêng về một giải pháp tích hợp mới với phần mềm NVIDIA AI có thể tận dụng không gian tên siêu dữ liệu toàn cầu với ONTAP để hỗ trợ thế hệ tăng cường truy xuất (retrieval augmented generation – RAG) cho doanh nghiệp cho tác nhân AI (agentic AI).

Đường dẫn dữ liệu AI được tích hợp trực tiếp, cho phép ONTAP tạo dữ liệu phi cấu trúc sẵn sàng cho AI một cách tự động và lặp đi lặp lại bằng cách ghi lại các thay đổi gia tăng đối với tập dữ liệu khách hàng, thực hiện phân loại và ẩn danh dữ liệu theo chính sách, tạo ra các vectơ nhúng có khả năng nén cao và lưu trữ chúng trong cơ sở dữ liệu vectơ được tích hợp với mô hình dữ liệu ONTAP, sẵn sàng cho tìm kiếm ngữ nghĩa quy mô cao, độ trễ thấp và suy luận thế hệ tăng cường truy xuất (RAG).

Kiến trúc lưu trữ phân tách cho phép chia sẻ toàn bộ phần phụ trợ lưu trữ, giúp tối đa hóa việc sử dụng mạng và tốc độ flash, đồng thời giảm chi phí cơ sở hạ tầng, cải thiện đáng kể hiệu suất, tiết kiệm không gian và điện năng cho các khối lượng công việc AI chuyên sâu về tính toán, quy mô rất cao như đào tạo LLM. Kiến trúc này sẽ là một phần không thể thiếu của NetApp ONTAP, do đó, nó sẽ tận dụng được lợi ích của kiến ​​trúc lưu trữ phân tách, nhưng vẫn duy trì khả năng phục hồi, quản lý dữ liệu, bảo mật và các tính năng quản trị đã được chứng minh của ONTAP.

Các chức năng mới dành cho dịch vụ đám mây gốc nhằm thúc đẩy đổi mới AI trên đám mây. Trên tất cả các dịch vụ đám mây gốc của mình, NetApp đang nỗ lực cung cấp nền tảng dữ liệu tập trung và tích hợp để thu thập, khám phá và lập danh mục dữ liệu. NetApp cũng đang tích hợp các dịch vụ đám mây của mình với kho dữ liệu và phát triển các dịch vụ xử lý dữ liệu để trực quan hóa, chuẩn bị và chuyển đổi dữ liệu. Sau đó, các bộ dữ liệu đã chuẩn bị có thể được chia sẻ và sử dụng một cách an toàn với các dịch vụ máy học và AI của nhà cung cấp đám mây, bao gồm cả các giải pháp của bên thứ ba. NetApp cũng sẽ công bố kế hoạch tích hợp cho phép khách hàng sử dụng Google Cloud NetApp Volumes làm kho lưu trữ dữ liệu cho BigQuery và Vertex AI.

Ông Krish Vitaldevara, Phó chủ tịch cấp cao, Nền tảng của NetApp, cho biết: “Các tổ chức thuộc mọi quy mô đang thử nghiệm AI tạo sinh để tăng hiệu quả và thúc đẩy đổi mới. NetApp trao quyền cho các tổ chức khai thác toàn bộ tiềm năng của AI tạo sinh để thúc đẩy đổi mới và tạo ra giá trị trên các ứng dụng ngành đa dạng. Bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng dữ liệu thông minh an toàn, có thể mở rộng và hiệu suất cao tích hợp với các nền tảng hàng đầu trong ngành khác, NetApp giúp khách hàng vượt qua các rào cản trong việc triển khai AI tạo sinh. Sử dụng các giải pháp này, các doanh nghiệp sẽ có thể áp dụng dữ liệu của mình vào các ứng dụng AI tạo sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn và vượt qua các đối thủ cạnh tranh”.

NetApp tiếp tục đổi mới với hệ sinh thái AI:

Domino Data Labs chọn Amazon FSx cho NetApp ONTAP: Để nâng cao trạng thái hoạt động máy học (machine learning operations – MLOps), NetApp đã hợp tác với Domino Data Labs, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp liền mạch trong quy trình làm việc AI. Có hiệu lực từ ngày 25/9/2024, Domino sẽ sử dụng Amazon FSx cho NetApp ONTAP làm bộ lưu trữ cơ bản cho Bộ dữ liệu Domino chạy trên nền tảng Đám mây Domino để cung cấp hiệu năng, khả năng mở rộng và khả năng tăng tốc phát triển mô hình với hiệu suất tiết kiệm chi phí. Ngoài việc Domino sử dụng FSx cho NetApp ONTAP, Domino và NetApp cũng đã bắt đầu phát triển chung để tích hợp trực tiếp nền tảng MLOps của Domino vào NetApp ONTAP để giúp quản lý dữ liệu cho khối lượng công việc AI dễ dàng hơn.

– Tính khả dụng chung của AIPod với Lenovo dành cho NVIDIA OVX: Được công bố vào tháng 5 năm 2024, NetApp AIPod với máy chủ Lenovo ThinkSystem dành cho giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ NVIDIA OVX hiện đã có sẵn rộng rãi. Giải pháp cơ sở hạ tầng này được thiết kế dành cho các doanh nghiệp nhằm khai thác khả năng AI và thế hệ tăng cường truy xuất (RAG) tổng hợp để tăng năng suất, hợp lý hóa hoạt động và mở ra các cơ hội doanh thu mới.

Các khả năng mới cho FlexPod AI: NetApp đang phát hành các tính năng mới cho giải pháp FlexPod AI của mình, cơ sở hạ tầng kết hợp và nền tảng vận hành giúp đẩy nhanh việc phân phối khối lượng công việc hiện đại. FlexPod AI chạy RAG giúp đơn giản hóa, tự động hóa và bảo mật các ứng dụng AI, cho phép các tổ chức tận dụng toàn bộ tiềm năng dữ liệu của họ. Với điện toán Cisco, mạng Cisco và bộ lưu trữ NetApp, khách hàng sẽ được trải nghiệm chi phí thấp hơn, mở rộng quy mô hiệu quả, thời gian định giá nhanh hơn và giảm thiểu rủi ro.

Ông Mike Leone, Giám đốc Thực hành, Phân tích Dữ liệu và AI, Nhóm Chiến lược Doanh nghiệp thuộc TechTarget, nhận định: “Việc triển khai AI đòi hỏi một tập hợp các phần cơ sở hạ tầng công nghệ được tinh chỉnh để hoạt động cùng nhau một cách hoàn hảo. NetApp cung cấp khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu mạnh mẽ để giúp khách hàng vận hành và hỗ trợ đường dẫn dữ liệu AI của họ. Nhưng lưu trữ chỉ là một phần của vấn đề. Bằng cách cộng tác với các nhà cung cấp hàng đầu trong ngành trong không gian cơ sở hạ tầng AI, khách hàng của NetApp có thể tin tưởng rằng, các giải pháp điện toán, kết nối mạng, lưu trữ và phần mềm AI của họ sẽ tích hợp một cách hoàn hảo để thúc đẩy đổi mới AI”.

Các nguồn tài nguyên bổ sung

– Elevating Enterprise AI: NetApp’s Latest Ecosystem Advancements for Superior Innovation (tạm dịch: Nâng cao AI doanh nghiệp: Những tiến bộ mới nhất về hệ sinh thái của NetApp để có sự đổi mới vượt trội)

– Next Generation Data Management for AI (Quản lý dữ liệu thế hệ tiếp theo cho AI)

– AI Data Solutions (Các giải pháp dữ liệu AI)

– AIPod: Delivering the Promise (AIPod: Thực hiện lời hứa)

– FlexPod

Hashtag: #NetApp

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về NetApp

NetApp là công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm, trao quyền cho các tổ chức dẫn đầu với dữ liệu trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số tăng tốc. Công ty cung cấp các hệ thống, phần mềm và dịch vụ đám mây cho phép khách hàng chạy các ứng dụng của mình một cách tối ưu từ trung tâm dữ liệu đến đám mây, cho dù chúng đang phát triển trên đám mây, chuyển sang đám mây hay tạo ra những trải nghiệm giống như đám mây của riêng mình tại chỗ.

Với các giải pháp hoạt động trên nhiều môi trường khác nhau, NetApp giúp các tổ chức xây dựng kết cấu dữ liệu của riêng họ và cung cấp an toàn dữ liệu, dịch vụ và ứng dụng cho đúng người – mọi lúc, mọi nơi. Có thể tìm hiểu thêm thông tin tại www.netapp.com hoặc theo dõi NetApp trên X, LinkedIn, Facebook và Instagram.

Giải pháp NetApp Storage on Equinix Metal có nhiều lợi ích vượt trội dành cho khách hàng Giải pháp NetApp Storage on Equinix Metal có nhiều lợi ích vượt trội dành cho khách hàng
NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã NTAP) – công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố giải pháp chung Bare-Metal-as-a-Service: BMaaS (dịch vụ máy chủ vật lý chỉ dành riêng cho một khách hàng riêng biệt và không chia sẻ tài nguyên với người dùng khác) mới của họ.
Với sự hợp tác của NVIDIA, NetApp công bố các khả năng mới giúp tối đa hóa tiềm năng của dự án AI Với sự hợp tác của NVIDIA, NetApp công bố các khả năng mới giúp tối đa hóa tiềm năng của dự án AI
NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP) – công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, tập trung vào đám mây và dữ liệu thông minh vừa công bố các khả năng mới giúp tối đa hóa tiềm năng của các dự án trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và xây dựng lợi thế cạnh tranh cho người dùng.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sắp diễn ra cuộc thi “Bản lĩnh nhà đầu tư 2024” dành cho sinh viên toàn quốc

Sắp diễn ra cuộc thi “Bản lĩnh nhà đầu tư 2024” dành cho sinh viên toàn quốc

Tại Học viện Ngân hàng vừa diễn ra buổi họp báo đánh dấu cho sự trở lại cuộc thi “Bản lĩnh Nhà đầu tư 2024”. Cuộc thi được tổ chức bởi CLB Chứng khoán Học viện Ngân hàng (SEC) phối hợp với Hội sinh viên Học viện Ngân hàng, dưới sự bảo trợ bởi Ủy ban Chứng Khoản nhà nước, Khoa Tài chính Học viện Ngân hàng và Intrinsic Garden.
Thế giới hiện có hơn 4,28 triệu robot đang hoạt động, tăng 10% so với thời điểm này năm ngoái

Thế giới hiện có hơn 4,28 triệu robot đang hoạt động, tăng 10% so với thời điểm này năm ngoái

Báo cáo mới của World Robotics ghi nhận 4.281.585 robot đang hoạt động tại các nhà máy trên toàn thế giới, tăng hơn 10% so với thời điểm này năm ngoái. Số lượng robot được lắp đặt mới trong năm qua vượt quá nửa triệu robot trong năm thứ ba liên tiếp. Theo khu vực, 70% trong số các robot mới được triển khai trong năm 2023, 70% được lắp đặt ở châu Á, 17% ở châu Âu và 10% ở châu Mỹ.
Ascott có thêm 28 hợp đồng mới và đang mở rộng hoạt động tại 9 quốc gia ở Đông Nam Á

Ascott có thêm 28 hợp đồng mới và đang mở rộng hoạt động tại 9 quốc gia ở Đông Nam Á

The Ascott Limited (Ascott), công ty quản lý, kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú thuộc sở hữu hoàn toàn của CapitaLand Investment (CLI) đã công bố 28 bản hợp đồng mới tính đến thời điểm hiện tại tại Đông Nam Á, bổ sung hơn 3.400 căn hộ thuộc nhiều thương hiệu khác nhau tại các điểm đến chính.
Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã chính thức hoàn thành sau 7 ngày thi công, mang lại nơi ở an toàn và ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đọc nhiều

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 - 2025), Đại sứ Dương Hoài Nam đề xuất đặt tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử về chuyến thăm Chrastava của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thời gian học tập của các thiếu sinh quân Việt Nam tại thành phố này.
Đan Mạch - Việt Nam: chắp cánh ý tưởng bảo vệ hành tinh xanh

Đan Mạch - Việt Nam: chắp cánh ý tưởng bảo vệ hành tinh xanh

Ngày 25/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2024” với chủ đề “Những ý tưởng xanh”. Cuộc thi do Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
“Gieo mầm Thiện Tâm” chung tay tái thiết trường học sau thiên tai tại Lào Cai

“Gieo mầm Thiện Tâm” chung tay tái thiết trường học sau thiên tai tại Lào Cai

Sau khi bão Yagi quét qua, trường Trung học cơ sở (THCS) & Trung học phổ thông (THPT) Bát Xát (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) rơi vào cảnh hoang tàn khi khu nhà bán trú của hàng trăm học sinh bị sập hoàn toàn. Trong tình cảnh khó khăn, chương trình "Gieo mầm Thiện Tâm" do Vingroup khởi xướng đã nhanh chóng vào cuộc, tài trợ xây dựng lại khu nhà bán trú mới, tạo điều kiện để các em học sinh sớm quay lại học tập. Bên cạnh việc tái thiết cơ sở vật chất, chương trình còn thể hiện tấm lòng nhân ái, đồng hành cùng ngành giáo dục, giúp khôi phục cuộc sống cho người dân vùng cao sau thiên tai.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Kon Tum cùng hai tỉnh biên giới Attapư và Sê Kông (Lào) đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác toàn diện nhằm xây dựng một đường biên giới hòa bình và phát triển, thông qua việc phối hợp bảo vệ hệ thống mốc quốc giới, ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới, nâng cao nhận thức của người dân về quan hệ hữu nghị Việt - Lào...
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động