Mức phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang cao nhất là bao nhiêu?
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định 1473 cho phép dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang (cao tốc Hà Nội – Bắc Giang) thu phí hoàn vốn kể từ 0 giờ ngày 25/5.
|
Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chính thức thu phí từ ngày 25/5. (Ảnh: Zing)
Theo đó, mức phí của dự án được quy định tại Thông tư 28 ngày 22/2/2016 của Bộ Tài chính.
Đối với vé lượt, mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt được áp dụng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 22 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng. Mức phí cao nhất là 200.000 đồng/lượt được áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit.
|
Mức phí của dự án được quy định tại Thông tư 28 ngày 22/2/2016 của Bộ Tài chính
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT là phân đoạn trong tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT tại Văn bản 2238 ngày 18/12/2013 và Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 113 ngày 10/01/2014.
Với chính sách thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, mở rộng và khuyến khích nguồn vốn xã hội hóa, dự án chính thức được khởi động ngày 20/2/2014 với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng, chiều dài 45,8km, điểm đầu tại Km 113+985 QL1 (thuộc địa phận TP Bắc Giang), điểm cuối tại Km 159+100 QL1 (thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Liên danh Cty CP Tập đoàn Đại Dương, Tổng Cty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Cty CP Đầu tư và Thương mại 319, Cty CP Đầu tư Văn Phú – Invest (Liên danh OGC-VCG-319 INVEST-VANPHU INVEST) làm nhà đầu tư dự án theo Quyết định số 406 ngày 12/02/2014. BQL dự án 2 (Bộ GTVT) là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền và doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang.
Sau hơn 18 tháng triển khai thi công, dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch, được Bộ GTVT cho phép thông xe kỹ thuật vào ngày 3/1/2016.
Việc thông xe dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang; Góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL1; Thúc đẩy đầu tư và phục vụ phát triển KT – XH; Bảo đảm an ninh quốc phòng cho các tỉnh có dự án đi qua nói riêng và khu vực Đồng bằng Bắc bộ nói chung.
Thời gian qua, ngoài việc tổ chức thu phí thử để giải quyết các tình huống phát sinh, rút kinh nghiệm, nhà đầu tư đã thực hiện các giải pháp để hạn chế tối đa khả năng ùn tắc giao thông tại trạm thu phí như: Phân làn giao thông từ xa, lắp đặt bổ sung thiết bị đảo làn, bố trí các lực lượng cứu thương, cứu hộ…, đồng thời, doanh nghiệp dự án cũng đã cầu thị tiếp thu các ý kiến phản ảnh của các phương tiện truyền thông về một số vấn đề như: Tình trạng mất các bu lông trên hộ lan tôn sóng hay nỗi lo bị phạt trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.
Hiện nay, nhà đầu tư dự án đã hoàn thiện toàn bộ các điều kiện để thu phí chính thức và Bộ GTVT cũng hoàn tất việc kiểm tra và chính thức ban hành quyết định cho phép dự án được thu phí hoàn vốn đầu tư kể từ 0 giờ ngày 25/5.
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 3 bảo đảm chiến lược tại Hội nghị Thượng đỉnh G20
Ông Phạm Tuấn Long: Cần phân cấp mạnh hơn nữa cho cấp phường
Chủ tịch Bùi Thị Minh Hoài trao số tiền 20 tỷ đồng từ nguồn vận động của Ban Vận động cứu trợ Trung ương hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng khắc phục hậu quả mưa lũ
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Minh Hoài thăm, động viên người dân vùng lũ Ka Đô
Đọc nhiều
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai
WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch
Việt Nam luôn tự hào có người bạn Lào thủy chung, son sắt
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay





