Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
15:05 | 15/08/2019 GMT+7

Một số phương pháp cai rượu hiệu quả mà không cần dùng thuốc

aa
Vì tiềm năng gây nghiện của rượu rất lớn nên khả năng điều trị duy nhất là từ bỏ một cách triệt để các thức uống, món ăn hay thuốc uống có cồn. Để đạt đến mục đích này thì cũng nên có biện pháp điều trị tâm lý kết hợp với một số phương pháp mà bác sĩ cho phép để đạt kết quả tốt hơn.
Chữa đau vai gáy tại nhà và những bài thuốc Nam hiệu quả Các phương pháp cai thuốc lá hiệu quả Bấm huyệt khỏi đau đầu trong 5 phút mà không cần dùng thuốc
mot so phuong phap cai ruou hieu qua ma khong can dung thuoc
Một số phương pháp cai rượu hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Chứng nghiện rượu có thể bắt đầu ngay khi uống đều đặn một lượng nhỏ thường xuyên. Không phải lúc nào người nghiện rượu bia cũng ở trong trạng thái say sưa. Chứng nghiện rượu diễn tiến một cách tương đối chậm chạp và khó nhận thấy. Những người mang chứng bệnh này thường không ý thức được tính nghiêm trọng của chứng bệnh. Uống quá nhiều rượu là nguyên nhân gây ra các bệnh trong cơ thể và tâm thần trầm trọng, lâu dài khác (xơ gan, nhồi máu cơ tim, mất trí nhớ,…).

Một số phương pháp cai rượu dân gian

Dùng đậu nành nấu với nước và sử dụng nó như một đồ uống giải khát. Hoặc bỏ đậu nành vào trái dừa rồi hấp cách thủy, lấy nước cốt để uống.

Sử dụng các loại thảo dược như cam thảo, chè dây,mật ong, bột nghệ tinh để pha nước uống cũng là một phương pháp để bảo vệ gan và dạ dày khỏi sự tấn công của bia, rượu.

Pha đường vào dấm rồi đổ nước nóng vào, dùng nước này để uống hàng ngày cũng là phương pháp cai rượu tốt.

Cách cai rượu bằng thuốc nam với lá húng quế

Húng quế chứa khá nhiều dược liệu giúp giảm cơn thèm rượu bia, nếu tiêu thụ thường xuyên bạn sẽ cai được hẳn bia rượu.

Ngoài ra, húng quế còn hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do độc hại cũng như giúp thanh lọc cơ thể. Dưới đây là mẹo cai rượu từ lá húng quế:

Thực hiện cách cai rượu bằng thuốc nam:

Nguyên liệu:

1 nắm lá húng quế

20 hạt tiêu đen

Cách làm:

Đêm trước khi đi ngủ, hãy đặt lá húng quế và 20 hạt tiêu đen vào trong cốc nước, để ngâm húng quế và tiêu trong ly nước qua đêm.

Sáng hôm sau, khi thức giấc hãy cho người mắc chứng nghiện bia rượu uống cốc nước này (trước đó hãy vớt bỏ tiêu và húng quế ra khỏi ly). Áp dụng đều đặn cách cai rượu bằng thuốc nam này trong 1 đến vài tuần, người nghiện rượu sẽ giảm dần và bỏ hẳn các loại đồ uống có cồn.

Nếu được, hãy thêm vào khẩu phần ăn của người nghiện rượu 1 nhúm lá húng quế để tăng hiệu quả của phương pháp này. Bạn có thể yên tâm hoàn toàn vì những nguyên liệu của công thức từ tự nhiên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Những phương pháp cai rượu tự nhiên

Quả chà là

Chà là giúp giảm thèm rượu, thay thế các chất dinh dưỡng bị mất, thanh lọc độc chất khỏi gan.

Ngâm 4-5 quả chà là trong 1 ly nước, bỏ hạt, nghiền phần thịt quả đã ngâm. Uống nước này 2 lần mỗi ngày trong 1-2 tháng.

Không chỉ làm giảm thèm rượu, cần tây còn hỗ trợ thải độc tố khỏi cơ thể.

Đây là một phương thuốc cổ xưa giúp điều trị chứng nghiện rượu. Quả chà là có đặc tính chống oxy hóa dồi dào và chứa chất tannin giúp giải độc cho gan. Uống nước chà là mỗi ngày để giảm chứng thèm rượu.

Nước ép cà rốt

Những lợi ích của nước ép cà rốt với sức khỏe là không kể xiết. Thức uống này giàu kali, canxi và các khoáng chất quan trọng khác, đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự thôi thúc của việc uống rượu.

Táo

Uống rượu thường xuyên dẫn đến sự tích tụ các độc tố trong cơ thể. Táo đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các độc tố trong người. Những người nghiện rượu nên thường xuyên ăn táo hoặc nước ép táo để trị các vấn đề do rượu gây ra.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây hoạt động như một bộ máy thải độc, loại bỏ các chất cặn bẩn ở trong máu. Thức uống này cũng giúp bạn chống lại cơn nghiện rượu nếu uống thường xuyên.

Nho

Cũng giống như cần tây, nho cũng có tác dụng thải độc trong cơ thể, kiểm soát tác hại do rượu gây ra và giảm cơn thèm rượu.

Rễ cam thảo

Đây là một biện pháp rất hiệu quả trong việc giúp bạn chống lại chứng nghiện rượu. Cam thảo được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là gan và hệ hô hấp. Thảo dược này còn chứa các đặc tính chống oxy hóa sẽ làm cho bạn ngừng uống rượu cực tốt.

Dầu hạnh nhân

Một trong những lý do chính khiến rượu gây nghiện là do nó làm suy yếu hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, rất cần thiết để tăng cường sức khỏe cho hệ thống này, để có thể từ chối việc uống rượu.

Và cách đơn giản nhất chính là sử dụng dầu hạnh nhân. Tinh dầu này giàu axit amin, vitamin, khoáng chất…, rất cần thiết để phục hồi chức năng thần kinh. Uống dầu hạnh nhân thường xuyên sẽ ngăn chặn cơn nghiện rượu.

Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng có thể hỗ trợ việc thanh lọc các độc tố khỏi cơ thể, chữa lành những tổn hại ở gan do uống rượu gây ra.

Ép nước từ vài lá mướp đắng (khoảng 3 muỗng cà phê nước ép) để uống mỗi sáng trước khi ăn sẽ giúp bạn giảm được “cơn thèm” rượu.

Uống nước ép mướp đắng vào mỗi sáng cũng có thể giảm các triệu chứng của nghiện rượu.

Hạt bí ngô, hạt gai dầu

Những loại hạt này rất giàu acid amin. Ăn thực phẩm giàu acid amin giúp bạn cân bằng cảm xúc, phá vỡ chu kỳ nghiện rượu.

Lá khổ qua ép lấy nước uống mỗi sáng rất hiệu quả cho người kiêng rượu. (Ảnh minh họa)

Bồ công anh

Bồ công anh có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng cai nghiện, trẻ hóa các mô gan, cải thiện sản xuất mật.

Chỉ cần một muỗng cà phê rễ bồ công anh khô bỏ vào 1 ly nước sôi, ngâm và uống 2,3 lần mỗi ngày.

Cần tây

Không chỉ làm giảm thèm rượu, cần tây còn hỗ trợ thải độc tố khỏi cơ thể, cải thiện sức khỏe nói chung. Trộn nửa ly nước ép cần tây với nửa ly nước, uống 2 lần mỗi ngày.

Dầu dừa

Uống rượu dẫn tới bị căng thẳng ôxy hóa, ảnh hưởng đến chuyển hóa glucose ở não. Dầu dừa giàu chất chống ôxy hóa giúp nuôi dưỡng, phục hồi não. Chỉ cần thêm 1-2 thìa canh dầu dừa nguyên chất vào thực phẩm ăn hàng ngày.

Tin nên đọc:

mot so phuong phap cai ruou hieu qua ma khong can dung thuoc Chữa đau vai gáy tại nhà và những bài thuốc Nam hiệu quả

Đau vai gáy là 1 dấu hiệu cảnh báo bệnh lý về cơ xương khớp, phổ biến nhất là thoái hóa cột sống. Bệnh có thể gặp ...

mot so phuong phap cai ruou hieu qua ma khong can dung thuoc Các phương pháp cai thuốc lá hiệu quả

Quá trình cai thuốc lá cần qua những giai đoạn quan trọng. Giai đoạn đầu là 72 giờ để giảm lượng nicotine. Sau đó là 14 ngày ...

Quy định "uống rượu bia không được lái xe" chưa được thông qua

Không đạt đủ 50% số phiếu cần thiết, 2 quy định quan trọng nhất của dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia ...

mot so phuong phap cai ruou hieu qua ma khong can dung thuoc Công Phượng chia tay Incheon United: Khi chúng ta không thuộc về nhau!

Hợp đồng 1 năm tại Incheon United, nhưng chỉ sau hơn 3 tháng với 16 vòng đấu tại K-League, Công Phượng đã xin rời CLB ...

Minh Anh (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, thầy và trò trường Tiểu học và THCS Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng nỗ lực, đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai

Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai

Lào Cai đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi (MN), giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025, đã đạt được nhiều kết quả tích cực; nhưng vẫn còn khó khăn cần tháo gỡ.
Báo chí là ‘cầu nối’ thông tin quan trọng, hiệu quả giữa Chính phủ, Quốc hội và người dân

Báo chí là ‘cầu nối’ thông tin quan trọng, hiệu quả giữa Chính phủ, Quốc hội và người dân

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, phóng viên báo Tin tức ghi nhận ý kiến các đại biểu Quốc hội đánh giá về vai trò của báo chí cách mạng trong đời sống xã hội, đặc biệt là đối với hoạt động của các cơ quan dân cử.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động