Trang chủ Văn hóa - Du lịch
07:17 | 20/04/2019 GMT+7

Lý Hải - Ca sĩ "lỗi thời" hay đạo diễn "được thời"?

aa
Nổi tiếng trong cả ca nhạc lẫn phim ảnh, nhưng ở mỗi lĩnh vực, Lý Hải dường như chỉ gắn bó với một cái tên. Với nhạc, anh có series 'Trọn đời bên em' từ 1 đến 10, với phim, anh có series 'Lật mặt' từ 1 đến 4.
Lady Gaga, Taylor Swift được bình chọn là một trong những người có ảnh hưởng nhất thế giới Những bộ phim 18+ đầy nghệ thuật của điện ảnh Hong Kong Hương Giang Idol điệu đà, đọ sắc cùng đàn chị Phạm Quỳnh Anh

Trong một bài hit đình đám được giới trẻ ưa thích, rapper Đen Vâu có đoạn hát 'Anh cần nhiều thuốc giảm đau, liều thuốc như thời Lý Hải' đã nhắc về ca khúc Liều thuốc cho trái tim của ca sĩ Lý Hải.

Cùng với những cái tên như Khi người đàn ông khóc, Phút biệt ly, Không yêu thì thôi... các ca khúc này đều là các 'bài hát bình dân' đã đưa cái tên Lý Hải trở nên quen thuộc với những khán giả thế hệ 8x hay đầu 9x.

Được biết đến với vai trò ca sĩ nhưng ít ai biết rằng, khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1991, Lý Hải là diễn viên kịch trong đoàn Kịch Nói Trẻ. Tuy nhiên, đến năm 1993, anh chuyển sang học thanh nhạc và dấn thân vào con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Dù rất nỗ lực và chăm chỉ, nhưng cũng phải mất gần 10 năm, Lý Hải mới thực sự được công chúng biết đến.

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi
Lý Hải đã trải qua 10 năm nỗ lực và chăm chỉ trước khi được công chúng biết đến

Trong vai trò ca sĩ, Lý Hải thành công với serie phim ca nhạc Trọn đời bên em đình đám với tận 10 phần lần lượt được ra mắt trong khoảng từ 2001 đến 2010. Sau phần cuối của loạt MV này, 'ngôi sao nhạc bình dân' đã có những sự thay đổi cực lớn. Anh không chỉ quay lại với con đường diễn xuất, mà còn bắt tay vào làm đạo diễn phim.

Lý Hải dành 3 năm để chuẩn bị, đến năm 2015, bộ phim đầu tay của anh mang tên Lật mặt được ra mắt. Bộ phim đã nhận được không ít thành công và đến nay, phần 4 của serie phim cũng hoàn thành để trình chiếu trong tháng 4 này.

Từ ca sĩ 'bình dân' thành 'ông hoàng' series phim ca nhạc

Không phải là người được đào tạo bài bản để trở thành ca sĩ, cũng không có khuôn mặt không góc chết hay lợi thế về vũ đạo, hình thể, nhưng điều gì đã khiến cái tên Lý Hải gắn liền với một thời tuổi trẻ của bao người?

Một ca sĩ muốn thành công, dù không nổi trội về nhiều mặt, nhưng chắc chắn phải có các bài hit, và Lý Hải may mắn sao lại có không chỉ một bài hát đã được cả một thế hệ thuộc nằm lòng. Từ Khi người đàn ông khóc, đến Liều thuốc cho trái tim, Tôi đã lầm tin em, Không yêu thì thôi, Phút biệt ly,... đó đều là những bài hát đã từng nghe thấy ở muôn nơi.

Ngay cả đến bây giờ, có rất nhiều người vẫn trung thành với những ca khúc này mỗi khi đi karaoke. Ca từ dễ hát, giai điệu bắt tai dễ nghe, dễ thuộc, chẳng thế mà Lý Hải đã từng được mệnh danh là 'Ngôi sao nhạc bình dân'.

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi
Lý Hải - 'Ngôi sao nhạc bình dân'

Nhưng trước khi trở thành một tên tuổi được biết đến, Lý Hải đã trải qua không ít gian nan. Năm 1991 tốt nghiệp, trở thành một diễn viên kịch nhưng không có vai diễn. Năm 1993 chuyển sang con đường ca hát chuyên nghiệp, cũng thành lập ban nhạc mà không mấy tên tuổi và tan rã sau 2 năm.

Từ 1995 - trước 2000 là giai đoạn chông chênh, 5 năm liền anh chỉ đứng trên các sân khấu nhỏ ở các tỉnh lẻ và cái tên Lý Hải khi đó, người ta nghe cũng chẳng biết là ai.

Phải đến năm 2000 - 2001, sự nghiệp của ca sĩ sinh năm 1968 mới bước một bước dài, khi anh định hình được dòng nhạc của mình và bắt đầu dự án kết hợp ca nhạc và phim với MV dài Trọn đời bên em. Ý tưởng làm những MV có kịch bản rõ ràng, kết hợp với chuỗi các bài hát có nội dung phù hợp đã mang lại hiệu quả không ngờ.

Nói về thành công này, nam ca sĩ chia sẻ: 'Trọn đời bên em giúp cuộc đời tôi sang một trang khác. Trước đó, mọi MV ca nhạc được quay theo dạng karaoke đơn điệu, không có nội dung. Trọn đời bên em có 6 ca khúc nằm trong đó, liên kết thành một chuỗi nội dung. Ban đầu, tôi cũng không có tiền để thực hiện album mà phải đi mượn tiền nóng. May mắn là sau đó 'Trọn đời bên em' trở thành một hiện tượng, trong vòng 1 tháng là tôi có tiền để trả nợ'.

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi
Lý Hải - 'ông hoàng' series phim ca nhạc

Một điểm đặc biệt ở series Trọn đời bên em là Lý Hải vừa làm ca sĩ hát chính, đôi khi lại chính là người viết lời bài hát, vừa là nhân vật chính, lại vừa tham gia vào khâu kịch bản, dàn dựng... Có thể nói, anh có mặt trong hầu hết mọi khâu sản xuất của MV. Bên cạnh yếu tố ca khúc đặc sắc, những MV được quay cũng có nội dung rất 'hợp thời', đơn giản nhưng nội dung rõ ràng, hệt như một đoạn phim được kể qua những lời hát.

Album Trọn đời bên em lần đầu tiên ra mắt đã bán được 2500 bản. Vào những năm 2000, khi việc mua đĩa nhạc với giới trẻ còn khá lạ lẫm thì con số này không phải nhỏ. Nhưng vẫn chưa dừng lại tại đó, album vol.1 cũng ngay lập tức được tái bản khi album Trọn đời bên em vol.2 ra đời. Và tiếp sau đó lần lượt album vol.3, vol.4... được ra đời. Album cuối cùng là Trọn đời bên em vol.10 được ra đời vào năm 2010 chính thức khép lại một 'thời hoàng kim' của series phim ca nhạc đình đám một thời.

Khi được hỏi, tại sao ra đến 10 album nhưng anh vẫn chỉ 'trung thành' với một cái tên duy nhất, Lý Hải cũng cho biết, nhiều người cho rằng anh ra những VCD sau mà vẫn giữ tên cũ, chỉ là để ăn theo, nhưng không phải, việc đó là vì anh muốn tạo một thương hiệu ca nhạc riêng. Và quả thực, nam ca sĩ đã khiến công chúng nghe đến Trọn đời bên em thì chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Lý Hải.

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi
Lý Hải đã thành công khi tạo được một thương hiệu ca nhạc riêng

Ca sĩ 'lỗi thời', hay đạo diễn 'được thời'?

Sau 2010, Lý Hải cũng vắng bóng dần trên các sân khấu, nhưng không phải quay về 'ở ẩn' mà anh đã dành nhiều thời gian để bắt đầu lại với ước mơ của mình ở môn nghệ thuật thứ 7. Có lẽ đây cũng là một quyết định sáng suốt, bởi ngay bản thân anh cũng nhận ra mình cũng không còn là một ca sĩ hợp thời.

'Mình biết một điều chắc chắn rằng mình hát chỉ hát được vài năm nữa. Người ra có câu 'tre già măng mọc', mình không phải cao to, đẹp trai hay trẻ trung nữa, mình phải để cho lớp trẻ đi lên, họ rất tài năng' - Lý Hải chia sẻ.

Quay lại với vai trò diễn viên như chính ngành nghề anh được đào tạo khi mới tốt nghiệp 20 năm trước, Lý Hải cũng phải mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu lại, làm lại và thậm chí là học lại. Với người bình thường, để bắt đầu lại một công việc mới khi đã ở tuổi 'tứ tuần' đâu phải dễ dàng, với một ngôi sao đã từng nổi tiếng lại phải đối mặt với nhiều áp lực vô hình hơn nữa. Nhưng anh dám làm và không ngại thay đổi.

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi
Lý Hải dám làm và không ngại qthay đổi, quay trở lại với nghề được đào tạo từ đầu là đạo diễn

Anh tham gia diễn trong một số bộ phim như Vòng Tròn 12 Số, Cầu Vồng Sau Mưa, vừa làm diễn viên - kiêm đồng đạo diễn trong phim Bí Mật Lại Bị Mất. Và ấn tượng nhất khi anh trở lại showbiz trong vai trò đạo diễn - diễn viên chính trong bộ phim Lật Mặt được ra rạp vào năm 2015.

Trước khi bộ phim được chiếu, người ta gọi anh là 'tay ngang mà tập tành làm phim', nhưng Lý Hải đã đáp lại những cái nhìn dè bỉu kia bằng con số 70 tỷ doanh thu phòng vé của bộ phim - gấp 7 lần chi phí 10 tỷ đã bỏ ra.

Và nếu ai còn coi thành công bước đầu này của anh là may mắn, thì phim điện ảnh hành động hài Lật mặt 2 - Phim trường với doanh thu chạm mốc 70 tỷ cũng lại là lời đáp trả không thể 'đã' hơn. Và Lật mặt 3 - Ba chàng khuyết còn xuất sắc hơn khi mang về 85.5 tỷ sau những ngày công chiếu. Đó đều là những con số ao ước của nhiều nhà làm phim Việt và đó cũng là điều mà Lý Hải đã làm được.

Hiện phần 4 của bộ phim mang tên Lật măt 4 - Nhà có khách đã ra mắt, và công chúng cũng đang chờ đợi thêm một sự đột phá thành công nữa từ ngôi sao đa tài này.

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi
Lý Hải làm đạo diễn kiêm biên kịch và tham gia một vai trong Lật mặt 4 - Nhà có khách

Bên cạnh đó, dù cùng một cái tên, nhưng mỗi phần của bộ phim đều là một câu chuyện riêng biệt. Lật Mặt 1 là phim về 3 người bạn đào kim cương và thông điệp về lòng tham trong mỗi con người. Lật Mặt 2 là công cuộc rượt đuổi của anh chàng cascadeur chuyên nghiệp chẳng may bị lừa vận chuyển hàng cấm. Còn Lật Mặt 3 lại là cuộc phiêu lưu của 3 chàng trai khuyết tật trong hành trình tìm về tình thân.

Dù với nội dung nhiều khác biệt, nhưng cả ba phần của bộ phim đều được đánh giá cao về sự mới mẻ trong kịch bản, các tình tiết hài vừa đủ và đặc biệt là yếu tố hành động khá đã mắt.

Được biết, khi thực hiện các cảnh hành động, Lý Hải trong vai trò đạo diễn cũng không tiếc tiền cho thiết bị công nghệ cũng như công sức để có được những cảnh quay chân thực nhất nhưng cũng hết sức an toàn. Trong một cuộc phỏng vấn, anh cũng cho biết 'Chúng tôi sử dụng tất cả những thiết bị tối tân nhất trong lĩnh vực làm phim của Việt Nam để phục vụ cho nhiều cảnh quay hành động, mạo hiểm'.

Tuy nhiên, sang đến phần 4, yếu tố hành động của phim có lẽ sẽ giảm bớt nhiều, bởi ở phần mới mang tên Lật mặt 4 - Nhà có khách sẽ là một phim thuộc thể loại kinh dị hài hước. Thay vì các pha hành động gay cấn thường thấy, liệu với phim mới trong một thể loại cũng khá mới mẻ này, Lý Hải sẽ 'nhát ma' công chúng như thế nào?

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi

Không thể phủ nhận rằng Lý Hải là một người rất chỉnh chu trong công việc và cực kỳ chăm chỉ, nỗ lực để thay đổi bản thân cũng như tâm huyết với những gì mình theo đuổi. Dù ở series Trọn đời bên nhau trước đây, hay dự án phim Lật mặt hiện tại, Lý Hải cũng tham gia vào hầu hết các công đoạn và để lại dấu ấn của bản thân ở mỗi một công việc anh thực hiện.

Với những gì anh đã kiên trì theo đuổi, thành công là điều tất yếu sau những cố gắng không mệt mỏi.

Xem thêm:

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi Hoàng Thùy Linh: Từ bị "cấm cửa" nhà đài đến quay trở lại sóng VTV

Hoàng Thùy Linh là một cái tên tốn nhiều giấy mực của báo giới và là một "tình huống" xưa nay hiếm trong làng giải ...

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi Bố mẹ Kim Lý sang Việt Nam gặp gỡ bố mẹ Hồ Ngọc Hà

Không chỉ vậy, gia đình hai bên của cặp đôi này còn đi nghỉ dưỡng cùng nhau tại Quảng Bình.

ly hai ca si loi thoi hay dao dien duoc thoi Cánh Diều Vàng liêu xiêu vì nhiều năm... trao nhầm giải

Trao giải theo cách “hòa cả làng”, tưởng sẽ đem đến niềm vui cho tất cả. Nhưng thực tế nó sẽ để lại hậu quả ...

Theo Daisy/ Báo Đất Việt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.
Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động