Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:35 | 07/06/2019 GMT+7

Luật sư nói gì về vụ cưỡng chế bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả con dấu cho Trung Nguyên?

aa
Luật sư cung cấp một số thông tin xoay quanh vụ việc đại diện Cục thi hành án dân sự TP. HCM đến cưỡng chế bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại nhà riêng vào sáng 6/6.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không xuất hiện khi bị cưỡng chế, gửi đơn tố cáo chấp hành viên Sáng nay 6/6 sẽ cưỡng chế bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải trả con dấu cho Trung Nguyên Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Tôi sẽ là người cuối cùng nắm tay anh Vũ”

luat su noi gi ve vu cuong che ba le hoang diep thao tra con dau cho trung nguyen

Biên bản về việc vi phạm hành chính đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Liên quan đến vụ việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo không chấp hành việc cưỡng chế của đại diện Cục thi hành án dân sự TP.HCM vào sáng nay 6/6, chấp hành viên đã lập biên bản về việc vi phạm hành chính đối với bà Thảo.

Cụ thể, vào thời điểm kiểm tra, đoàn cưỡng chế đã cùng tổ trưởng tổ dân phố, công an phường và đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên có mặt tại nhà bà Thảo, song căn nhà 31 Tú Xương (Q.3, TP.HCM) đóng kín cửa, gọi chuông không ai mở cửa.

Trao đổi với Báo Thời đại về vấn đề này, Luật sư Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch cho biết, Khoản 2 Điều 116 Luật Thi hành án dân sự sửa đổi năm 2014 quy định, trường hợp giấy tờ (bao gồm cả con dấu) không thể thu hồi được nhưng có thể cấp lại thì chấp hành viên yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ra quyết định hủy giấy tờ đó và cấp giấy tờ mới cho người được thi hành án, người trúng đấu giá tài sản thi hành án.

Như vậy, trong trường hợp này, nếu trong quá trình làm việc, bà Thảo đã khai nhận là các tài liệu, giấy tờ phải thi hành án đã thất lạc và không còn nữa thì chấp hành viên hoàn toàn có quyền ban hành Quyết định hủy các giấy tờ đó và cấp giấy tờ mới cho người được thi hành án.

luat su noi gi ve vu cuong che ba le hoang diep thao tra con dau cho trung nguyen
Đoàn thi hành án có mặt tại nhà bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào sáng 6/6 để tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Cũng theo ông Tuấn Anh, Luật Doanh nghiệp và các Nghị định hướng dẫn thi hành đều quy định chủ doanh nghiệp tư nhân đối với doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên đối với công ty hợp danh, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần quyết định số lượng, hình thức, nội dung và mẫu con dấu, việc quản lý và sử dụng con dấu, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác nên việc doanh nghiệp có bao nhiêu con dấu, hình dáng như thế nào là do doanh nghiệp tự quyết định, Nhà nước không can thiệp vào việc này.

Vì vậy, việc nêu ra lý do bà Thảo cầm con dấu của doanh nghiệp, gây khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp là không thuyết phục, còn nếu trong trường hợp khi doanh nghiệp đã thông báo hủy đối với mẫu dấu hiện có, đồng thời Cục THADS TP. HCM ban hành quyết định hủy đối với con dấu do bà Thảo đang cầm giữ (nếu có) mà bà Thảo vẫn cố ý ký, đóng đấu bằng con dấu kia thì đương nhiên các văn bản đó sẽ không có hiệu lực, trong trường hợp bà Thảo dùng con dấu, tài liệu đó vào mục đích trái pháp luật thì có thể bị xử lý tương ứng với các hành vi vi phạm.

"Việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Thảo trong trường hợp này cần phải xem xét lại về căn cứ pháp lý cũng như thực tiễn. Tránh trường hợp vụ việc ngày càng diễn biến theo hướng phức tạp, các bên quá căng thẳng với nhau trong khi hoàn toàn có thể giải quyết việc thi hành án một cách đúng pháp luật, hiệu quả, đảm bảo được cả quyền, lợi ích hợp pháp của bên được thi hành án cũng như bên phải thi hành án", Luật sư Tuấn Anh nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 25/4/2019, Cục thi hành án dân sự TPHCM đã ban hành quyết định về việc cưỡng chế buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải hoàn trả cho Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên con dấu, giấy đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thuế công ty trên và đã tống đạt, niêm yết theo quy định cho bà Thảo nhưng đến nay vợ của "vua cà phê" Trung Nguyên vẫn chưa thi hành án. Do đó, Cục thi hành án dân sự đã ra quyết định cưỡng chế.

luat su noi gi ve vu cuong che ba le hoang diep thao tra con dau cho trung nguyen Giữa "tâm bão", bà Diệp Thảo lại lên tiếng đầy tâm trạng

Ít ngày sau khi kháng cáo và thể hiện mong muốn đoàn tụ với ông Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bày tỏ quan ...

luat su noi gi ve vu cuong che ba le hoang diep thao tra con dau cho trung nguyen Nếu vợ chồng Trung Nguyên đoàn tụ, sẽ "bỏ túi" 8 tỷ vì không phải đóng án phí

Trong đơn kháng cáo nộp đến TAND TPHCM hôm 5/4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gây chú ý khi bày tỏ nguyện vọng đoàn tụ ...

luat su noi gi ve vu cuong che ba le hoang diep thao tra con dau cho trung nguyen Bà Diệp Thảo bất ngờ xin đoàn tụ trong đơn kháng cáo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án ly hôn sơ thẩm giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên ...

luat su noi gi ve vu cuong che ba le hoang diep thao tra con dau cho trung nguyen Phiên tòa ly hôn của ông bà chủ Trung Nguyên và những câu nói "tâm can" về đạo lý gia đình

TĐO - Trước khi tòa tuyên bố ly hôn vào chiều 27/3, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cần Thơ thí điểm khuyến khích đội ngũ luật sư tham gia vào các hoạt động của thành phố

Cần Thơ thí điểm khuyến khích đội ngũ luật sư tham gia vào các hoạt động của thành phố

Ngày 21/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè dự lễ ra mắt luật sư tham gia thực hiện Đề án 02/ĐA-UBND ngày 17/3/2022 của UBND thành phố thí điểm khuyến khích, thu hút đội ngũ luật sư tham gia vào các hoạt động của thành phố Cần Thơ giai đoạn 2022 - 2025, do Sở Tư pháp Cần Thơ tổ chức.
Chủ tịch nước: Nâng cao hình ảnh, uy tín nghề nghiệp, địa vị của luật sư

Chủ tịch nước: Nâng cao hình ảnh, uy tín nghề nghiệp, địa vị của luật sư

Sáng 26/12, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương dự và phát biểu tại Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III.
Lập công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Chủ doanh nghiệp có "thổi vốn"?

Lập công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Chủ doanh nghiệp có "thổi vốn"?

Luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch TAT Lawfirm cho rằng chủ doanh nghiệp có xu hướng “thổi phồng” vốn góp vào công ty do mình thành lập với mục đích "lấy tiếng", "ra oai", nhưng không loại trừ một số doanh nghiệp có động cơ vụ lợi hoặc là lừa đảo, nhằm tạo niềm tin cho các đối tác trong các giao dịch phi pháp của họ.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động