Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:59 | 26/05/2021 GMT+7

Lừa gần 900 triệu đồng để 'giúp' xin việc vào sân bay Nội Bài

aa
Tự nhận bản thân có mối quan hệ có thể "chạy việc" vào các đơn vị trong Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Nguyễn Thị Thanh đã lừa đảo, chiếm đoạt của 3 bị hại gần 900 triệu đồng.
Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt với giá chỉ gần 900 triệu Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt với giá chỉ gần 900 triệu
Hyundai Santa Fe 2021 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia với 2 lựa chọn động cơ xăng và diesel. Giá bán khởi điểm mẫu xe nâng cấp này là từ 39.000 USD (gần 900 triệu đồng).
Máy bay đáp nhầm sân bay do phi công quan sát bằng mắt khi hạ cánh Máy bay đáp nhầm sân bay do phi công quan sát bằng mắt khi hạ cánh
Thông tin ban đầu, khi phi công sắp hạ cánh, anh ấy đã liên lạc với radar và phía kiểm soát radar nói họ không thấy máy bay đó. Vì thế phi công quan sát bằng mắt và đáp nhầm sân bay.

Ngày 26/5, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1981, ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa cho thấy, dù làm nghề tự do nhưng Nguyễn Thị Thanh tự giới thiệu có mối quan hệ, có thể "chạy việc" tại các đơn vị trong Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các hãng hàng không.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 4/2015, có 3 bị hại đã đưa cho Thanh tổng số tiền 895 triệu đồng để nhờ "chạy việc". Sau khi cầm tiền, Thanh không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân.

Lừa gần 900 triệu đồng để 'giúp' xin việc vào sân bay Nội Bài
Ảnh minh hoạ.

Chị N., anh T. (ở Hà Nội, một trong số những bị hại của Thanh) qua quen biết đã đến gặp Thanh để nhờ xin việc. Thanh giới thiệu rằng bản thân có quen biết người tên Phương - Trưởng phòng tổ chức nhân sự của Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty xăng dầu Skypec (thuộc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài).

Sau đó, Thanh hứa hẹn sẽ xin cho anh T. vào làm nhân viên lái xe Công ty Xăng dầu Skypec và chị N. vào làm nhân viên Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài với chi phí 360 triệu đồng. Bị cáo yêu cầu vợ chồng anh Tùng đặt cọc trước 10 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian tháng 8 - 9/2014, vợ chồng anh T. đã đưa cho Thanh 300 triệu đồng. Thanh cam kết đến ngày 1/12/2014, cả hai sẽ được đi làm.

Đến thời hạn trên, Thanh viện lý do không xin được việc cho chị N. nhưng lại hứa sẽ tìm cho chị này vào làm nhân viên dọn dẹp vệ sinh của một hãng hàng không với chi phí phát sinh thêm là 180 triệu đồng. Do tin tưởng nên chị N. tiếp tục đưa tiền, thậm chí đưa thêm 30 triệu đồng để mong được sớm đi làm.

Tuy nhiên, đến thời hạn cam kết, cả hai vợ chồng anh T. đều không được tuyển dụng đi làm. Năm 2019, cả hai đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Thanh.

Cơ quan công an đã xác minh tại 2 đơn vị trên không có người nào tên là Phương như lời rêu rao của Thanh.

Với thủ đoạn tương tự, khoảng tháng 9/2014, chị M. (ở Thanh Hóa) nhờ Thanh xin cho em gái vào làm nhân viên vệ sinh tại khu VIP sân bay Nội Bài với chi phí 295 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi cầm tiền, Thanh cũng sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Hiện Thanh mới trả lại cho chị M. 14 triệu đồng, còn chiếm đoạt 281 triệu đồng.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh mức án 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Phát hiện lô dược phẩm Hàn Quốc nhập Phát hiện lô dược phẩm Hàn Quốc nhập "lậu" vừa ra khỏi Sân bay Nội Bài
Gần 300.000 sản phẩm thuốc chưa rõ công dụng đóng trong các túi nilong có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc được vận chuyển từ Cảng hàng không Nội Bài về địa chỉ Kiot 12 – Chung cư Vinaconex 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì bị Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội thu giữ.
Hơn 10 nghìn nhân viên sân bay Nội Bài âm tính với COVID-19 Hơn 10 nghìn nhân viên sân bay Nội Bài âm tính với COVID-19
Ngày 11/2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, 100% nhân viên sân bay Nội Bài đã được xét nghiệm COVID-19 và toàn bộ có kết quả âm tính.
Xét nghiệm nhiều nhân viên tại Nội Bài không ảnh hưởng đến việc vận hành của sân bay Xét nghiệm nhiều nhân viên tại Nội Bài không ảnh hưởng đến việc vận hành của sân bay
Tại Phiên họp Thường kỳ Chính phủ ngày 2/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đối với cảng hàng không Nội Bài, tất cả phương tiện đều tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn phòng chống dịch. Khi có dấu hiệu bất kỳ nơi nào có nguy cơ lây lan, thì đều khoanh vùng, truy vết F1, F2 theo quy định.
Khánh An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Góc cảnh giác: Dùng vàng mã lừa người chuyển tiền qua mạng

Góc cảnh giác: Dùng vàng mã lừa người chuyển tiền qua mạng

Mới đây, công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cảnh báo thủ đoạn đối tượng sử dụng "tiền âm phủ" - loại tiền vàng bạc, tiền vàng mã - để chuyển tiền nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Giả mạo tài khoản Facebook của người thân nhờ chuyển tiền

Giả mạo tài khoản Facebook của người thân nhờ chuyển tiền

Thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng giả mạo tài khoản Facebook hoặc Zalo để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.
Những điều người dân cần lưu ý để tránh bị lừa đảo qua mạng

Những điều người dân cần lưu ý để tránh bị lừa đảo qua mạng

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động