Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:00 | 29/07/2020 GMT+7

Làm việc từ xa, bạn cần có các kỹ năng nào?

aa
Làm việc từ xa từ lâu đã không còn là một khái niệm xa lạ với những người hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên nhân khác nhau mà bạn lựa chọn phương thức làm việc phù hợp với bản thân.
Sai lầm chí tử nào khiến Iran bắn nhầm máy bay của Ukraine khiến hơn 170 người thiệt mạng? Sai lầm chí tử nào khiến Iran bắn nhầm máy bay của Ukraine khiến hơn 170 người thiệt mạng?
Nhiều cơ hội cho thanh niên Việt Nam sang tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) làm việc Nhiều cơ hội cho thanh niên Việt Nam sang tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) làm việc
khi lam viec tu xa ban nhat thiet phai co nhieu ky nang co ban
Khi làm việc từ xa, bạn nhất thiết phải có nhiều kỹ năng cơ bản.

Có thể nói rằng với sự cải thiện toàn diện của các công cụ và nền tảng hỗ trợ mà ngày nay quá trình làm việc từ xa hoàn toàn mang lại hiệu quả không kém gì làm việc trực tiếp. Với lí do đó mà không ít các doanh nghiệp đã bắt đầu ứng dụng và phát triển hình thức làm việc này để tối ưu hóa nguồn nhân sự, đảm bảo tính thuận tiện và cơ động trong các khâu làm việc. Thế nhưng đây không phải là hình thức làm việc đơn giản nếu bạn không chuẩn bị những kỹ năng đồng bộ. Khi làm việc từ xa, bạn nhất thiết phải có 5 kỹ năng sau đây.

Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng tiên quyết cần thiết khi bạn làm việc từ xa. Vốn dĩ nó đã quan trọng trong trao đổi trực tiếp thì giờ đây khi phải làm việc với nhau thông qua các thiết bị, phương thức ngoại tuyến – trực tuyến thì việc giao tiếp luôn được đưa lên hàng đầu. Bạn không những phải trò chuyện, trao đổi cùng đối tác, khách hàng mà còn phải có nhiệm vụ truyền đạt, lắng nghe ý kiến từ những người đồng nghiệp. Do đó, bạn cần rèn luyện và làm nổi bật kỹ năng này trong CV hoặc trong buổi phỏng vấn dù đang tìm việc làm ở Đồng Nai, TPHCM hoặc bất cứ nơi nào khác.

Không ngại tìm sự trợ giúp

Chắc chắn sẽ có những khó khăn khi bạn làm việc từ xa và cần tìm kiếm sự trợ giúp. Nhiều người thường ngại ngần điều này và thường sẽ phớt lờ đi khi nghĩ đến việc hỏi ý kiến người khác. Đây là tư duy không thực sự hiệu quả khi rõ ràng trong quá trình làm việc từ xa bạn gặp phải những vấn đề không thuộc chuyên môn của bản thân và biết rằng có người khác sẽ hiểu biết rõ hơn mình. Vì vậy nếu bạn sẵn sàng tìm kiếm sự trợ giúp sẽ mang lại hiệu suất hơn khi e dè, lo ngại. Một bí quyết giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nhờ ai đó giúp là hãy giúp họ điều gì đó trước để có thể xây dựng tinh thần và cải thiện mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

Quản lý thời gian

Nhiều người thường sợ làm việc từ xa vì cho rằng nó sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian khi bạn phải giải quyết mọi vấn đề một cách gián tiếp. Điều này chứng tỏ bạn chưa thực sự biết cách tổ chức và phân chia thời gian trong quá trình làm việc. Khi làm việc từ xa – thường sẽ ở tại nhà – không gian này rất dễ làm bạn phân tâm nếu không tập trung và tuân thủ theo các nguyên tắc làm việc. Để làm tốt điều này, hãy lập ra thời gian biểu cho từng công việc, bên cạnh đó phân chia thời gian nghỉ ngơi hợp lý – tránh sử dụng điện thoại hoặc thiết bị thông minh cho các hoạt động giải trí quá nhiều.

lam viec tu xa hoan toan mang lai hieu qua khong kem gi lam viec truc tiep
Làm việc từ xa hoàn toàn mang lại hiệu quả không kém gì làm việc trực tiếp.

Phối hợp nhóm

Để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ, các doanh nghiệp khi thực hiện phương thức làm việc từ xa thường bắt đầu phân chia nhân lực thành các nhóm. Việc hoạt động nhóm trực tuyến sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ nếu bạn biết cách phối hợp với những thành viên khác. Phân chia công việc dựa vào điểm mạnh và khả năng của từng người từ đó nghiêm túc tuân thủ theo các thời hạn mà nhóm đã đề ra. Trước khi nộp lên cấp trên, đội nhóm sẽ họp một lần nữa để đưa ra những ý kiến, đóng góp bổ sung đối với các tác vụ đã được giao.

Giải quyết vấn đề độc lập

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khi làm việc từ xa, đó là kỹ năng giải quyết độc lập. Bên cạnh những vấn đề có thể tìm kiếm sự giúp đỡ hay hỏi ý kiến đội nhóm thì bạn chắc chắn gặp phải vấn đề mà đòi hỏi kỹ năng tư duy, phân tích cá nhân và tìm ra phương án giải quyết. Khi gặp phải các khó khăn về chuyên môn bắt buộc bạn vận dụng kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp có tính thực thi khác nhau. Sau đó tùy thuộc vào tình hình hiện tại để đưa ra quyết định phù hợp, nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro đồng thời mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách nhận biết nhân viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc Cách nhận biết nhân viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc

Theo các nhà quản trị nhân sự có kinh nghiệm, 5 cách sau đây giúp nhận biết một nhân viên có tinh thần trách nhiệm ...

Doanh nghiệp gặp khó vì COVID-19, hàng triệu người lao động bị ảnh hưởng Doanh nghiệp gặp khó vì COVID-19, hàng triệu người lao động bị ảnh hưởng

Theo đại diện Bộ Công thương, dịch COVID-19 khiến nhiều ngành chịu ảnh hưởng nặng nề, như: dệt may, da giày, thuỷ sản, đồ gỗ, điện ...

Người lao động bị ngừng việc vì cách ly được trả lương thế nào? Người lao động bị ngừng việc vì cách ly được trả lương thế nào?

Để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch COVID-19, một số người lao động đã bị cách ly, ngừng việc tạm thời. Với đối tượng ...

Tiến Huy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các công ty ở Nhật Bản tiếp tục giảm hình thức làm việc từ xa

Các công ty ở Nhật Bản tiếp tục giảm hình thức làm việc từ xa

Mặc dù nhu cầu làm việc từ xa của người lao động ở Nhật Bản vẫn cao, tỷ lệ người lao động làm việc theo hình thức này đã giảm xuống 22,2%, mức thấp nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước này.
HDBank khai thác tối đa ứng dụng số, chuyển đổi mô hình “Làm việc từ xa”

HDBank khai thác tối đa ứng dụng số, chuyển đổi mô hình “Làm việc từ xa”

Mô hình làm việc linh hoạt tại nhà, từ xa đã trở thành xu hướng mới được nhiều tập đoàn công nghệ đi đầu hưởng ứng. Tại HDBank, đây cũng là mô hình được triển khai hơn 1 năm qua nhằm thích ứng với Covid-19 và hơn thế, đang trở thành mô hình có thể áp dụng cả trong thời bình thường mới.

Các tin bài khác

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024 chòm sao này có thể tìm được một vài cơ hội đầu tư khá có triển vọng trong ngày hôm nay. Tương lai, bạn có thể thu về một khoản khá.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động