Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:00 | 03/07/2020 GMT+7

Cách nhận biết nhân viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc

aa
Theo các nhà quản trị nhân sự có kinh nghiệm, 5 cách sau đây giúp nhận biết một nhân viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc.    
Nhật mở trung tâm tư vấn cho 1.200 điều dưỡng viên nước ngoài tại tỉnh Chiba Nhật mở trung tâm tư vấn cho 1.200 điều dưỡng viên nước ngoài tại tỉnh Chiba
Đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của hơn 91.600 điều dưỡng viên Đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của hơn 91.600 điều dưỡng viên
tinh than trach nhiem trong cong viec la tieu chi can thiet quan trong hang dau no vi anh huong truc tiep den ket qua lam viec

Tinh thần trách nhiệm trong công việc là tiêu chí cần thiết quan trọng

hàng đầu nó vì ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm việc.

Tinh thần trách nhiệm trong công việc là tiêu chí cần thiết quan trọng hàng đầu nó vì ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm việc. Với cương vị là người quản lí, bạn cần nhận biết nhân viên của mình làm việc như thế nào, có trách nhiệm hay không và lí do tại sao. Thấu hiểu những điều này giúp điều chỉnh kịp thời, quản lí được đội ngũ nhân sự của mình, đồng thời truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần làm việc để mang lại kết quả (năng suất) tốt nhất chung cho toàn đội.

Công việc đạt năng suất cao

Điều này chứng tỏ một người đặt công việc là quan trọng và tập trung tâm lực để làm tốt. Bạn không thể tự nói “Tôi là người làm việc có trách nhiệm”, hãy để kết quả công việc xác nhận điều này. Thành tích lao động sẽ minh chứng rõ ràng nhất cho ý thức của một nhân viên. Do đó, bất kì một người quản lí nào cũng cần chú ý và đánh giá cao nhân viên làm việc đạt năng suất, kết quả tốt vì đây chắc chắn là người có năng lực và trách nhiệm thực sự.

Hoàn thành đúng hạn

Đảm bảo đúng thời hạn là yếu tố quan trọng mà bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ vị trí tuyển dụng nào trên các trang tìm việc. Vì sao vậy? Bởi nó cho thấy bạn là một người có tinh thần trách nhiệm.

Không thể nào công nhận một nhân viên có trách nhiệm khi người đó liên tục làm việc trì trệ và không hoàn thành đúng kế hoạch. Ngoại trừ các lí do xuất phát khách quan không thể làm chủ thì có thể thông cảm. Chẳng hạn như hợp tác với bên khác nhưng họ chậm hoàn thành, công việc của mình cũng bị chậm theo; làm chung với một người nào đó trong nhóm nhưng người đó trễ hạn gây ảnh hưởng đến công việc của mình…

Một trong những thang điểm đánh giá chuẩn xác về mức độ có tinh thần trách nhiệm trong công việc chính là hoàn thành công việc đúng hạn. Bởi họ ý thức được tinh thần và trách nhiệm của mình nên sẽ tập trung, không lười biếng, lề mề hay biện các lí do trì hoãn. Họ luôn làm tốt, chỉnh chu phần việc của mình dù không bị giám sát.

Nhận trách nhiệm

Không đổ lỗi hay “đá” trách nhiệm cho người khác khi công việc xảy ra một vấn đề nào đó. Người có trách nhiệm sẽ chủ động nhận lỗi và chú ý để rút ra bài học cho mình, đảm bảo rằng không để lỗi lầm tương tự xảy ra.

Nhận lỗi không phải trong bất kì trường hợp nào cũng là có lỗi. Tuy nhiên, nếu điều đó có sự tác động trực tiếp hay gián tiếp thì một nhân viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc sẽ cảm thấy mình thực sự có lỗi. Họ không muốn đùn đẩy hay biện các lý do bào chữa.

Cân nhắc với sếp các vấn đề có thể xảy ra

Một nhân viên có trách nhiệm chắc chắn là một người “tham vấn” đắc lực của sếp. Họ sẽ luôn nhìn nhận vấn đề bao quát và tìm hiểu vấn đề theo nhiều khía cạnh khác nhau để đưa ra các lời khuyên hợp lí cho cấp trên của mình nếu được hỏi đến. Một nhân viên có yếu tố này thực sự rất cần thiết cho người làm quản lí.

Một người quản lí sáng suốt và chuyên nghiệp sẽ không coi trọng người có tính nịnh nọt hoặc quá thụ động (chỉ nhất nhất làm theo, rập khuôn). Ngược lại, họ có xu hướng đánh giá cao những kiểu nhân viên có tư duy sâu rộng, thẳng thắn, chủ động và sẵn sàng góp ý kiến cho cấp trên để đưa ra giải pháp hợp lí nhất (dù có lúc làm mất lòng sếp). Đây cũng chính là biểu hiện của một nhân viên có trách nhiệm với công việc, công ty cần trân trọng.

Với cương vị người quản lí, nhận biết được kiểu nhân viên có trách nhiệm và năng lực tốt sẽ giúp đánh giá chính xác năng lực, thái độ và đưa ra các chiến lược hợp lí áp dụng cho từng cá nhân khác nhau.

mot trong cac yeu to the hien tinh than trach nhiem trong cong viec do chinh la giup do dong nghiep
Một trong các yếu tố thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc đó chính là giúp đỡ dồng nghiệp.

Hỗ trợ đồng nghiệp

Một trong các yếu tố thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc đó chính là giúp đỡ dồng nghiệp. Sự giúp đỡ này không hẳn mang tính chất “có qua có lại” (để khi cần họ cũng sẽ giúp đỡ lại) mà với tâm thế mong muốn cho công việc chung được tốt hơn. Họ nhận thấy rằng mình cần hỗ trợ để cho đồng nghiệp làm tốt hơn chẳng hạn, hoặc giúp họ giải quyết rắc rối để công việc chung đạt năng suất, hiệu quả tốt.

Những người hay giúp đỡ đồng nghiệp thường được cấp trên đánh giá cao và tin tưởng. Họ cũng ghi điểm trong mắt đồng nghiệp và góp phần tạo nên văn hóa làm việc tiến bộ, văn minh, cùng nhau phát triển.

Nhận biết được kiểu nhân viên có tinh thần trách nhiệm trong công việc sẽ giúp đánh giá chính xác năng lực, thái độ và đưa ra các chiến lược hợp lí áp dụng cho từng cá nhân khác nhau. Khi doanh nghiệp có được đội ngũ nhân viên có ý thức trách nhiệm thì có nhiều hơn cơ hội vượt qua mọi thách thức để phát triển vững mạnh.

Đức tạo cơ hội làm việc với mức lương gần 80 triệu/ tháng cho 250 điều dưỡng viên Việt Nam Đức tạo cơ hội làm việc với mức lương gần 80 triệu/ tháng cho 250 điều dưỡng viên Việt Nam

Các ứng viên tham gia chương trình được hỗ trợ học bổng học nghề 28 triệu đồng/tháng, đi làm được nhận mức lương gần 78 ...

Đức tuyển 230 điều dưỡng viên với mức lương 27-34 triệu đồng/ tháng Đức tuyển 230 điều dưỡng viên với mức lương 27-34 triệu đồng/ tháng

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội) thông báo tuyển chọn 230 ứng viên là điều ...

Đức trả lương cao và tạo cơ hội định cư lâu dài để tuyển điều dưỡng viên đa khoa từ Việt Nam Đức trả lương cao và tạo cơ hội định cư lâu dài để tuyển điều dưỡng viên đa khoa từ Việt Nam

Cơ hội cho hàng trăm học viên trở thành Điều dưỡng viên đa khoa với mức lương hấp dẫn, cơ hội định cư lâu dài ...

Đặng Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động