Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
11:17 | 11/04/2019 GMT+7

Làm gì khi bị chồng đánh?

aa
Một  câu hỏi ít khi các cô các mẹ dám hỏi giữa những cuộc buôn dưa lê bởi một chữ “ngại”. Thế nhưng, câu hỏi này được tìm kiếm trên Google với hơn 7,5 triệu kết quả. Điều đó cho thấy việc phụ nữ lo ngại việc bị chồng bạo hành là có thật.
Chồng đánh vợ dã man giữa phố Hà Nội mặc con trai gào khóc: Thông tin từ công an Ghen tuông chồng đánh vợ tử vong rồi tự tử tại Quảng Ninh Chồng đánh vợ trên phố, chàng Tây dừng xe can ngăn nhưng đành bỏ đi vì phản ứng sau đó

“Làm gì khi bị chồng đánh?” là một câu hỏi mang tính bị động. Bởi không bỗng dưng mà vợ lại bị chồng đánh. Vậy trước khi tìm ra câu trả lời “làm gì khi bị chồng đánh?” thì chúng ta nên nghiêm túc tìm hiểu nguồn cơn “tại sao các cô, các mẹ lại bị chồng đánh?”.

lam gi khi bi chong danh
Làm gì khi bị chồng đánh? (Ảnh: Kites)

Có nhiều nguyên nhân để dẫn đến chuyện vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt. Yêu thì cưới là lẽ đương nhiên, thậm chí có đầy cặp cũng cưới mà chẳng cần phải yêu. Tựu chung lại theo lẽ tự nhiên thì hôn nhân là sự kết hợp của hai cá thể có một ước nguyện được chung sống hòa bình với nhau trọn đời. Thế nhưng, sau khi chung tay kí vào tờ hôn thú, anh là chồng - tôi là vợ, bắt đầu hàng trăm thứ trách nhiệm và ràng buộc không tên đổ ập lên đầu nhau thì câu chuyện về cơm áo gạo tiền luôn là mồi nhử khiến cuộc hôn nhân trở thành một cuộc chiến.

Nguyên nhân về tiền, nguyên nhân về sự bất hòa trong cách cư xử của cả hai, nguyên nhân về ngoại tình, nguyên nhân về sự suy đồi đạo đức của một trong hai người (hoặc cả hai)... khiến vợ chồng hục hoặc và có động thái thích đối đầu hơn đối thoại.

Khi đối đầu, đương nhiên phụ nữ thua. Yếu trâu còn hơn khỏe bò, sức nào cho lại với mấy gã vũ phu với cái máu “cạn tình” ngùn ngụt bốc lên đỉnh đầu. Tất nhiên, trong câu chuyện bạo hành gia đình không phải lúc nào phụ nữ cũng đúng.

lam gi khi bi chong danh
Tất nhiên, trong câu chuyện bạo hành, không phải phụ nữ nào cũng đúng... (Ảnh: Pinterest)

Tôi từng chứng kiến rất nhiều người phụ nữ hỗn láo, sống không biết điều và “được” thiên hạ gọi nôm na là “mất dạy”. Phụ nữ “mất dạy” rất dễ khiến đàn ông nổi cáu, điều này thì hiếm ai bênh được. Một trong những cái lẽ đáng bị ăn đòn ở phụ nữ là hay chửi bới, xúc phạm chồng và gia đình nhà chồng cạn lời, tỏ ý khinh bỉ hoặc ngang nhiên ngoại tình, ham chơi đua đòi, bỏ bê gia đình...

Còn lại, đàn ông đánh vợ gì thì gì cũng không thể “ngửi nổi”. Hầu hết trong các cuộc chiến thâm cung, vợ luôn là kẻ bại trận và “cao thượng” đến ngu dại. Tâm lí “xấu chàng hổ ai” khiến các cô các mẹ dù có bị đánh đến thâm tím mặt mày cũng không dám kể, không dám nói với ai vì xấu hổ. Cái sự xấu hổ đúng chất truyền thống, kiểu sợ thiên hạ nhìn ra cái không viên mãn, không tròn đầy, cái bất hạnh của mình, sợ thiên hạ chê cười “mụ kia vừa bị chồng đánh đấy...” đằng sau đó là cả một câu chuyện hư cấu và hùa với gã vũ phu lên án người vợ.

Chính tâm lí đó khiến phụ nữ luôn ở thế bị động, chịu đựng đến cùng cực và phải lặng lẽ hỏi Google: “làm gì khi bị chồng đánh?”. 7,5 triệu kết quả không phải là con số chính xác, bởi có rất nhiều phụ nữ từ nông thôn đến thành thị không biết Google là gì mà hỏi, chỉ biết cắn răng chịu đựng rồi cắn cả lưỡi tự tử khi cùng quẫn, bế tắc trong cái nạn bạo hành cả thể xác lẫn tinh thần ấy.

lam gi khi bi chong danh
Phụ nữ sinh ra là để yêu thương, không phải để bị đánh (Ảnh: Pinterest)

Làm gì à? Thứ nhất, đừng nói đến chuyện sai lầm khi chọn chồng nữa. Bởi dù đúng hay sai thì gã cũng là chồng của bạn rồi, nhưng lấy được thì bỏ được, nhất là với những gã vũ phu thì lại càng nên rũ cho bằng được. Điều này cần rất nhiều sự dũng cảm của các chị, các mẹ.

Thứ hai, nếu bị đánh, đừng im lặng, hãy mở cửa ra. Đừng chống cự lại gã, sức phụ nữ hiếm khi chống lại được cơn cuồng nộ của vũ phu. Chạy thật nhanh đến nơi nào bạn có thể nương náu (nhà hàng xóm, đồn công an, nhà người thân, bạn bè...). Hãy tắt điện thoại và tĩnh trí ở một nơi gã không tìm được, bình tĩnh suy nghĩ và lên đồn công an trình bày sự việc. Nếu bạn không lên tiếng, sẽ không ai giúp bạn cả. Bỏ cái sĩ diện ấu trĩ của bạn đi nếu bạn còn muốn sống yên ổn và hạnh phúc.

Hãy nghe gã ân hận, xin lỗi, bạn có thể cảm thông hoặc không. Nhưng nếu bạn để gã đánh đến lần thứ 3 mà vẫn cảm thông, bao dung hoặc chịu đựng thì có lẽ không ai muốn thông cảm cho bạn nữa.

Trên đời này, không ai có quyền xâm phạm đến thân thể của bạn nếu bạn không cho phép. Luật pháp đã có quy định, dư luận cũng chẳng đồng tình. Nếu gã vẫn tiếp tục đánh bạn, chỉ là vì chính bạn đã cho phép gã làm như thế. Nếu không, hãy lên tiếng, vì phụ nữ sinh ra là để được yêu thương, chứ không phải để bị đánh!

Xem thêm

lam gi khi bi chong danh Phụ huynh học sinh bạo hành bạn cùng lớp: Mất ăn mất ngủ vì con lầm lỗi

“Sự việc xảy ra khiến tôi rất mệt mỏi. Từ một tuần nay, tôi ăn không ngon, ngủ không yên, có những hôm thức trắng ...

lam gi khi bi chong danh Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh hội đồng: Đình chỉ hiệu trưởng và giáo viên

(TĐO) - Sau vụ việc nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng dã man ở Hưng Yên, hiệu trưởng đã bị đình chỉ, cơ ...

lam gi khi bi chong danh Hà Nội: Người vợ xinh đẹp “tố” bị chồng đánh rách đầu, mang bầu cũng hành hung không tha

Theo phản ánh của người vợ trẻ K.V, cưới nhau từ 2015 đến nay, nhưng rất nhiều lần chị bị chồng đánh đập, thậm chí ...

lam gi khi bi chong danh Phương Oanh (Mai) vỡ òa vì bị chồng đánh, mẹ chồng còn tỏ ra hả hê

Tập 22 của "Ngược chiều nước mắt" chứng kiến tình tiết đau đớn, bẽ bàng của Mai - Phương Oanh khi cô bị chồng đánh ...

lam gi khi bi chong danh Rớt nước mắt khi nàng dâu kể chuyện muốn tự tử vì bị chồng đánh đập

Quyền Linh - Lê Lộc và khán giả của "Mẹ chồng nàng dâu" phải lặng người khi nghe người phụ nữ này kể về chuyện ...

lam gi khi bi chong danh Chồng đánh đập, thiêu sống vợ và con gái vì không đẻ được con trai

Gã chồng nát rượu tưới dầu hoả, thiêu sống người vợ mang thai 6 tháng và con gái chỉ mới 8 tuổi vì lý do ...

lam gi khi bi chong danh Hà Nội: Nhắc nhở đổ rác đúng nơi quy định, nữ công nhân môi trường bị hai vợ chồng đánh bất tỉnh

Trong lúc đang làm nhiệm vụ tuyên truyền nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định, chị Trần Thị Thanh bị cặp vợ ...

lam gi khi bi chong danh Hà Tĩnh: Đang chờ ngày ra tòa ly hôn, một phụ nữ bị chồng đánh nhập viện

Đây không phải là lần đầu chị L.T.T.T. (SN 1992, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị chồng đánh phải nhập viện.

Theo Châu Anh/Đời sống pháp lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vì sao phụ nữ vẫn yêu và tiếp tục chung sống với kẻ đánh đập mình?

Vì sao phụ nữ vẫn yêu và tiếp tục chung sống với kẻ đánh đập mình?

Dưới góc độ tâm lý học, trang PsychologyToday lý giải vì sao phụ nữ vẫn yêu và muốn gắn bó với những kẻ đánh đập và ngược đãi mình.

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động