Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
14:25 | 25/11/2022 GMT+7

Khai mạc Hội nghị Hòa bình Hà Nội

aa
Sáng ngày 25/11/2022, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam phối hợp với Hội đồng Hòa bình thế giới khai mạc Hội nghị Hòa bình Hà Nội.
Giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Hà Nội Giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Hà Nội
Từ 19/11-20/11, tại Hà Nội, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan (Trung Quốc).
Lãnh đạo Hà Nội gặp mặt đại biểu quốc tế tham dự Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới Lãnh đạo Hà Nội gặp mặt đại biểu quốc tế tham dự Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới
Tối 23/11, trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã gặp gỡ gần 100 đại biểu quốc tế tham dự Đại hội.

Tham dự Lễ Khai mạc, về phía Việt Nam có đồng chí Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Lãnh đạo thành phố Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị một số tỉnh, thành phố, một số đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội...

Về phía khách quốc tế có đồng chí Pallab Sengupta, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới; Đồng chí Athanasios Pafilis, Tổng Thư ký Hội đồng Hòa bình thế giới; Đồng chí Iraklis Tsavdaridis, Thư ký thường trực Hội đồng Hòa bình thế giới; Hơn 90 đại biểu và khách mời quốc tế là đại diện các tổ chức: Đoàn kết nhân dân Á - Phi, Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế, Hội Luật gia dân chủ quốc tế, Liên hiệp Công đoàn thế giới, Hiệp hội Nhân dân Trung Quốc vì Hòa bình và Tài giảm quân bị, Ban Tổ chức quốc tế - Diễn đàn Nhân dân Á - Âu...

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)
Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đến dự Hội nghị Hòa bình Hà Nội, sự kiện có ý nghĩa quan trọng được tổ chức nhân dịp Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình Thế giới tại Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam chia sẻ, ngăn chặn nguy cơ chiến tranh để được sống trong hòa bình, được tự do mưu cầu hạnh phúc luôn là ước vọng thiêng liêng, cao cả và nhân văn nhất của loài người. Đó chính là lý do mà Liên hợp quốc được thành lập ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ hai và hệ thống luật pháp quốc tế được xây dựng và không ngừng được củng cố trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Bà Nguyễn Thị Bình, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đọc thông điệp chào mừng gửi tới Hội nghị (Nguồn: VUFO).

Đó cũng là mục tiêu phấn đấu của các dân tộc, của các lực lượng hoà bình trên thế giới, trong đó có Hội đồng Hoà bình thế giới và các tổ chức thành viên. Tuy nhiên, tình hình thế giới ngày nay đang phải đối diện với nhiều biến động lớn như suy thoái kinh tế, xung đột, chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi và các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống khác.

Khai mạc Hội nghị Hòa bình Hà Nội
Ông Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam. (Ảnh: Thu Hà)

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam cho biết, thế kỷ 21 đánh dấu sự nổi lên của khu vực châu Á - Thái Bình Dương với tư cách là trung tâm kinh tế ngày càng quan trọng của thế giới, là một địa bàn cạnh tranh chiến lược. Để duy trì hoà bình, ổn định tại khu vực này, các nước cần thực hiện nghiêm túc và đầy đủ những nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia; không sử dụng và đe doạ sử dụng vũ lực, giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hoà bình phù hợp với luật pháp quốc tế, không có các hành động đơn phương thay đổi nguyên trạng làm gia tăng căng thẳng; bên cạnh đó, cần chấm dứt chạy đua vũ trang, thúc đẩy phi quân sự hoá nhằm giảm thiểu nguy cơ xung đột quân sự tại khu vực; thứ ba là cần hình thành các thoả thuận và cơ chế tập thể hữu hiệu để bảo đảm an ninh chung, ngăn ngừa xung đột, duy trì hoà bình, ổn định tại khu vực với sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên liên quan.

Khai mạc Hội nghị Hòa bình Hà Nội
Tân Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới Pallab Sengupta. (Ảnh: Thu Hà)

Thay mặt Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch Uông Chu Lưu bày tỏ mong muốn Hội đồng Hòa bình thế giới tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, thống nhất giữa các tổ chức thành viên, đồng thời mở rộng liên kết, tập hợp rộng rãi hơn nữa các lực lượng dân chủ tiến bộ đấu tranh cho hòa bình, hợp tác và phát triển công bằng, bền vững trên thế giới; tăng cường các sáng kiến và đẩy mạnh các hoạt động phản đối chiến tranh, ngăn ngừa xung đột, ngăn chặn chạy đua vũ trang, đòi xoá bỏ các vũ khí huỷ diệt hàng loạt, đoàn kết với nhân dân các nước đang đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội; thúc đẩy việc tôn trọng các nguyên tắc của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc; đồng thời bày tỏ sự biết ơn chân thành của Uỷ ban Hoà bình Việt Nam và nhân dân Việt Nam đối với Hội đồng Hoà bình thế giới, các tổ chức dân chủ, tiến bộ quốc tế và các tổ chức thành viên Hội đồng về sự đoàn kết, ủng hộ quý báu đã và đang dành cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đặc biệt là sự ủng hộ của Hội đồng Hoà bình thế giới đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam.

Hội nghị Hòa bình Hà Nội được tổ chức tiếp nối thành công tốt đẹp của các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới, nhằm tạo ra một diễn đàn để các đại biểu cùng nhau thảo luận, đánh giá một cách cởi mở, tích cực, khách quan về tình hình chính trị - an ninh đã và đang diễn ra, tác động đến hòa bình, ổn định và an ninh con người trong khu vực và trên thế giới, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quý báu về các hoạt động hòa bình tại các quốc gia, qua đó đóng góp thiết thực cho phong trào hòa bình, dân chủ và tiến bộ quốc tế.

Khai mạc Hội nghị Hòa bình Hà Nội
Bà Socorro Gomes Coelho, nguyên Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới. (Ảnh: Thu Hà)

Phát biểu tại hội nghị, các đại diện của các tổ chức quốc tế như: Liên hiệp Công đoàn thế giới, Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế, Hội Luật gia dân chủ quốc tế... thống nhất cho rằng Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới là một sự kiện quan trọng của mọi người dân yêu chuộng hòa bình thế giới, nhất là trong bối cảnh thế giới đang trải qua các bất ổn về kinh tế, chính trị, môi trường... Chứng kiến hàng triệu người phải rời bỏ quê hương, sống trong nghèo đói, thất nghiệp... vì chiến tranh, xung đột, dịch bệnh, thiên tai, mỗi chúng ta càng khẳng định quyết tâm bảo vệ lợi ích của người dân; cần nâng cao nhận thức toàn cầu về tính cấp thiết của việc ngăn ngừa chiến tranh và các hình thức đối xử bất công khác. Bên cạnh đó, cần tăng cường đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân để chống lại chiến tranh, bảo vệ hòa bình thế giới.

Bà Socorro Gomes Coelho, nguyên Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới kêu gọi các lực lượng yêu chuộng hòa bình coi nhiệm vụ bảo vệ hòa bình như một nghĩa vụ do đó, cần tăng cường gấp đôi năng lực, đóng góp tối đa cho nỗ lực chung của toàn nhân loại để được hòa bình, ổn định, thịnh vượng trên toàn thế giới. Như Chủ tịch Fidel Castro, lãnh tụ vĩ đại của Cuba đã nói: chúng ta cần tất cả mọi người không phân biệt màu da, tôn giáo, tuổi tác, nơi sinh... đoàn kết cùng xây dựng, bảo vệ hòa bình ổn định, công bằng cho tất cả người dân trên thế giới.

Hà Nội - thành phố vì hoà bình Hà Nội - thành phố vì hoà bình
Xây dựng không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong 20 trường trung học cơ sở tại Hà Nội Xây dựng không gian thể thao an toàn, thân thiện và bình đẳng trong 20 trường trung học cơ sở tại Hà Nội
Nhóm PV Thời Đại
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ngày 4/3, tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề "Việt Nam trong mắt cựu phóng viên chiến trường Ishikawa Bunyo". Trò chuyện cùng sinh viên Việt Nam, ông Ishikawa Bunyo bày tỏ: "Người trẻ Việt Nam và Nhật Bản đều nên biết chiến tranh là gì, nó đã từng diễn ra như thế nào. Biết để mà trân quý giá trị của hòa bình hôm nay".
Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ngày 1/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho TS Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với ngành y tế Việt Nam.
Bác sĩ Mỹ và hành trình chữa bệnh bằng yêu thương

Bác sĩ Mỹ và hành trình chữa bệnh bằng yêu thương

Cách đây hai năm, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2022), một bức tượng chân dung đã được Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng trao tặng bà Virginia Mary Lockett - nguyên mẫu của bức tượng. Bà là chuyên gia vật lý trị liệu người Mỹ đã tình nguyện gắn bó với hàng ngàn bệnh nhân bại liệt, tàn tật của Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.
Người nước ngoài đi bộ 2.000 km gây quỹ hỗ trợ cho tổ chức từ thiện vì trẻ em Việt Nam

Người nước ngoài đi bộ 2.000 km gây quỹ hỗ trợ cho tổ chức từ thiện vì trẻ em Việt Nam

Ngày 24/2 tới, Jake Norris (người Úc sống tại Việt Nam) và Sean Down (đến từ Ireland) sẽ hoàn thành hành trình đặc biệt dài 2.000 km từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh để gây quỹ hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em: Dự án Thành Lộc và Quỹ Trẻ em Blue Dragon.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động