Trang chủ Việt kiều
11:05 | 21/04/2021 GMT+7

Italy - Điểm đến du học ngày càng được ưa chuộng của sinh viên Việt Nam

aa
Từ ngày 16-24/4/2021, Hội đồng Hiệu trưởng Các trường đại học Italy (CRUI), Cơ quan Thương mại Italy (ICE) tổ chức chuỗi Hội thảo “UniSmartItaly – Học tập và làm việc với Italy” với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và Tổ chức xúc tiến hợp tác đại học và du học Italy (Uni-Italia). Tại buổi khai mạc chuỗi hội thảo ngày 16/4, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ cho biết Italy là điểm đến du học ngày càng được ưa chuộng của sinh viên Việt Nam.
PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy
Ngày 14/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại sứ Italy Antonio Alessandro đã trao huân chương Ordine della Stella d'Italia, tước hiệu Cavaliere của Tổng thống Italy Sergio Mattarella cho PGS Tạ Hải Tùng, Viện trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông (thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội).
Nồng ấm tết Bunpimay của du học sinh, cán bộ nhân viên Lào tại Đà Nẵng Nồng ấm tết Bunpimay của du học sinh, cán bộ nhân viên Lào tại Đà Nẵng
Ngày 14/4/2021 (vào ngày 3/3 Tân Sửu), Lễ Đặt Bát và Tết cổ truyền BunPimay Lào tại chùa Tam Bảo (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã được các đơn vị, cơ quan tại Đà Nẵng tổ chức.
113 suất học bổng du học Ấn Độ cho người Việt Nam trong chương trình Học bổng Đại sứ 2021 113 suất học bổng du học Ấn Độ cho người Việt Nam trong chương trình Học bổng Đại sứ 2021
Ngày 17/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, với sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam đã tổ chức Lễ thông báo chương trình Học bổng Đại sứ 2021 dành cho sinh viên Việt Nam. Theo đó, chương trình sẽ có 113 suất học bổng dành cho các bạn trẻ Việt Nam muốn theo học chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại Ấn Độ.

Chuỗi hội thảo, có sự tham dự của các diễn giả hai nước, trong đó có Bộ trưởng Bộ Đại học và Nghiên cứu Italy Maria Cristina Messa cùng đại diện của nhiều doanh nghiệp Italy, diễn ra dưới hình thức trực tuyến xoay quanh chủ đề về các cơ hội học tập và việc làm tại Italy.

Italy - Điểm đến du học ngày càng được ưa chuộng của sinh viên Việt Nam
Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ. Ảnh tư liệu: TTXVN

Trong bài phát biểu, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ đánh giá cao ban tổ chức đã chọn Việt Nam là nước đầu tiên để triển khai chương trình này. Điều đó thể hiện tiềm năng và chất lượng của mối quan hệ đối tác chiến lược của hai nước trên mọi lĩnh vực. Mặc dù số lượng sinh viên Việt Nam đến Italy vẫn chưa nhiều, nhưng đang trên đà tăng nhanh những năm qua.

Italy có hệ thống giáo dục đại học có chất lượng cao, cung cấp các chuyên ngành đào tạo hiện đại nhằm giải quyết các mối thách thức toàn cầu liên quan đến phát triển, môi trường, công nghệ… đáp ứng được nhu cầu của Việt Nam. Đó là lý do Italy sẽ là điểm đến du học ngày càng được ưa chuộng của sinh viên Việt Nam.

Italy - Điểm đến du học ngày càng được ưa chuộng của sinh viên Việt Nam
Nhiều sinh viên từ Italy trở về Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như quan hệ Việt Nam-Italy.

Bên cạnh đó, quan hệ giao thương giữa Việt Nam và Italy đang tăng nhanh, đặc biệt là về kinh tế. Kim ngạch thương mại song phương hiện đạt trên 5 tỷ USD. Trên 4.000 doanh nghiệp Italy đang hợp tác với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Đây là những điều kiện thuận lợi giúp mang lại nhiều cơ hội học tập và việc làm cho các sinh viên Việt Nam tại Italy. Đại sứ tỏ ý tin tưởng các doanh nghiệp Italy sẽ có lợi ích lớn khi phát huy được nguồn chất xám có hành trang kiến thức và văn hóa của cả hai nước.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ cũng đề xuất với phía Italy thúc đẩy sự tham gia, đóng góp của sinh viên trong các sự kiện trao đổi kinh tế giữa hai nước, mời nghiên cứu sinh tham gia các dự án nghiên cứu song phương, đặc biệt là các dự án nằm trong chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học.

Hai bên cũng nên tạo lập kênh kết nối nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Italy với giới sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Italy để làm việc tại Italy và tại Việt Nam, đồng thời sớm ký kết Hiệp định công nhận bằng cấp của nhau để tạo thuận lợi cho việc trao đổi sinh viên. Theo Đại sứ, việc ICE và các doanh nghiệp Italy là bên tham gia, bảo trợ cho chương trình này thể hiện cam kết thắt chặt sự kết nối giữa giảng đường và thị trường lao động.

Cũng tại phiên khai mạc, bạn Vũ Thị Bích Diệp, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Italy (ASVI), đã nêu lên những khó khăn và nguyện vọng của sinh viên Việt Nam tại đất nước “hình chiếc ủng.” Theo đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên Việt Nam tại Italy gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm việc làm vì thiếu thông tin, hoặc những công việc mà họ tìm được không liên quan đến chuyên ngành học. Trong quá trình học, phụ cấp thực tập cũng không đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, sinh viên Việt Nam tại Italy cũng gặp khó khăn khi muốn chuyển đổi thị thực du học sang thị thực lao động. Tuy nhiên, hầu hết các bạn sinh viên vẫn luôn tỏ ra rất lạc quan. Các bạn sinh viên hoàn toàn tin tưởng quan hệ Việt Nam - Italy sẽ ngày càng phát triển tích cực trên mọi lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại cho đến an ninh, quốc phòng, chính trị, ngoại giao và đặc biệt là giáo dục.

Trong ba năm gần đây, Việt Nam đã ký kết 11 hiệp định thương mại, trong đó có Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA). Việc EVFTA chính thức có hiệu lực vào ngày 1/8/2020 đang tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển quan hệ song phương giữa Việt Nam và EU nói chung, cũng như quan hệ Việt Nam - Italy nói riêng. Các bạn sinh viên cũng mong muốn Italy sẽ sớm phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA) để mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho các nhà đầu tư của hai bên. Sự phát triển tích cực trong quan hệ hai nước sẽ tạo thuận lợi hơn nữa cho sinh viên Việt Nam tại Italy trong quá trình học tập, nghiên cứu và tìm kiếm việc làm.

VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi
Trường Đại học VinUni (VinUniversity) công bố mở Vòng tuyển sinh đặc biệt (Special Admission Round) dành riêng cho các sinh viên quốc tế và các sinh viên tài năng của Việt Nam đã đạt được sự công nhận quốc tế.
Năm 2021: Nhiều chương trình giao lưu thanh niên, sinh viên Lào – Việt Năm 2021: Nhiều chương trình giao lưu thanh niên, sinh viên Lào – Việt
Ngày 9/3, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương đã có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang về chương trình hợp tác Thanh niên hai nước.
COVID-19 khiến con đường du học của nhiều du học sinh Việt Nam dang dở COVID-19 khiến con đường du học của nhiều du học sinh Việt Nam dang dở
Đại dịch COVID-19 đang giáng đòn mạnh vào hệ thống giáo dục trên toàn thế giới. Con đường trở lại trường của các du học sinh càng trở nên mờ mịt, con đường du học dang dở trong khi vẫn phải trả chi phí học tập như khi học trực tiếp tại trường.
Mẫn Chi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du học sinh Việt chia sẻ kỉ niệm về nước Mỹ

Du học sinh Việt chia sẻ kỉ niệm về nước Mỹ

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, quá trình học tập tại Mỹ để lại trong các du học sinh Việt Nam nhiều kỉ niệm đáng nhớ.
Lời "Thủ thỉ Việt Nam" của một tác giả Việt kiều

Lời "Thủ thỉ Việt Nam" của một tác giả Việt kiều

Ngày 25/11, cuốn sách ảnh đen trắng "Lời thủ thỉ Việt Nam" bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Ý của tác giả Minh Phạm, người Mỹ gốc Việt và bà Paola Boncompagni, nghệ sĩ người Ý đã được ra mắt.
Trường đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo hơn 200 sinh viên y khoa cho Ấn Độ

Trường đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo hơn 200 sinh viên y khoa cho Ấn Độ

Hơn 200 sinh viên Ấn Độ cùng chào đón tại lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại Trường đại học Y Dược Cần Thơ, ngày 12/10.

Các tin bài khác

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hành hương về Đền Hùng – Phú Thọ.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngày 20//4/2024, tại tỉnh Điện Biên, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở hai xã Pá Khoáng và Thanh Yên (huyện Điện Biên) trong chương trình ủng hộ đồng bào Điện Biên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động