Hơn 8,4 lượt triệu đoàn viên, người lao động được Công đoàn chăm lo Tết
Minh Thái 06/02/2023 09:31 | Hơi thở cuộc sống
100% các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đều trực tiếp tổ chức hoặc giao cho các cấp công đoàn trực thuộc căn cứ quy mô, nguồn lực để tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, qua đó chăm lo thiết thực, kịp thời cho đoàn viên, người lao động.
![]() |
Đoàn viên công đoàn tỉnh Lạng Sơn tham dự “Chợ Tết Công đoàn năm 2023“ (Ảnh: Lao động). |
Trước và trong dịp Tết, 22 chương trình “Chợ Tết Công đoàn 2023” đã được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia bán hàng, giới thiệu sản phẩm của 1.320 doanh nghiệp với 1.479 gian hàng. Bên cạnh chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm, mất việc làm, tổ chức công đoàn đã hỗ trợ quà và tiền mặt cho hơn 6,2 triệu lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền gần 4.747 tỷ đồng; hỗ trợ 124.691 vé tàu/xe/máy bay cho đoàn viên, người lao động với số tiền là hơn 160 tỷ đồng. Bố trí 2.351 chuyến xe để đưa 150.083 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với số tiền gần 49 tỷ đồng; tổ chức trao tặng 785 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền gần 23 tỷ đồng; các hình thức hỗ trợ khác tới hơn 1,9 triệu lượt người với tổng số tiền trên 206 tỷ đồng.
Theo số liệu chưa đầy đủ, các cấp công đoàn tạm tính chi từ nguồn tài chính công đoàn 2.421 tỷ đồng; kêu gọi xã hội hóa ủng hộ nguồn kinh phí chăm lo cho đoàn viên, người lao động 2.764 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn chuẩn bị chu đáo, kỹ càng với các biện pháp, hình thức, phân cấp nguồn lực phù hợp; chủ đề, phương châm, đối tượng chăm lo vừa bao quát, vừa cụ thể và phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội, tình hình sản xuất, kinh doanh, thu nhập, việc làm của doanh nghiệp, người lao động, nguồn lực của tổ chức công đoàn.
Truyền hình
Đáng chú ý
Lần đầu tiên công bố gần 100 văn bản lưu hình dấu, bút tích vua phê về Đà Nẵng


Họa sĩ Chile ngỏ lời nhờ học sinh Việt Nam đặt tên cho tranh
Bài viết mới
TP.HCM: Mô hình một cửa đầu tiên hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực

Giúp học sinh vùng cao mở cánh cửa ra thế giới

Chuyên đề

Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2023

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.