Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
17:27 | 05/09/2021 GMT+7
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 84/NQ-CP NGÀY 29/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ

HAUFO hỗ trợ sinh viên Campuchia tại Hà Nội gặp khó khăn vì COVID-19

aa
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) mong muốn có thể hỗ trợ nhiều bạn bè quốc tế tại Việt Nam trong thời gian khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Đồng thời lan tỏa đến bạn bè quốc tế về Hà Nội - thành phố thân thiện, hiếu khách, thành phố hòa bình.
HAUFO tặng 25 suất quà cho sinh viên nước ngoài tại Học viện Nông nghiệp gặp khó khăn HAUFO tặng 25 suất quà cho sinh viên nước ngoài tại Học viện Nông nghiệp gặp khó khăn
Sáng 04/9, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với huyện Gia Lâm và Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Học viện) tổ chức chương trình "Đoàn kết chống dịch" hỗ trợ sinh viên nước ngoài gặp khó khăn vì dịch COVID-19 đang theo học tại trường.
HAUFO tặng 43 suất quà cho người nước ngoài gặp khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ HAUFO tặng 43 suất quà cho người nước ngoài gặp khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ
Tiếp nối chương trình hỗ trợ bạn bè quốc tế gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, ngày 3/9, HAUFO đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng 43 suất quà cho người nước ngoài gặp khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ.

Sống xa nhà, lại trong bối cảnh thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội nên nhiều lưu học sinh Campuchia gặp không ít khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Hiểu được điều đó, HAUFO có chủ trương đồng hành với các lưu học sinh Campuchia và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thời gian qua HAUFO đã có nhiều việc làm thiết thực, kịp thời chung tay phòng chống dịch bệnh.

Ngày 5/9, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và HAUFO phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng 154 suất quà cho sinh viên Campuchia 9 đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

154 suất quà gồm: nhu yếu phẩm, vật tư y tế và 500.000 đồng tiền mặt. 154 sinh viên Campuchia được hỗ trợ lần này là những đối tượng gặp khó khăn vì dịch COVID-19, đang theo học tại các trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Xây dựng Hà Nội Y, Đại học Mỏ - Địa chất.

HAUFO hỗ trợ sinh viên Campuchia tại Hà Nội gặp khó khăn vì COVID-19
Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trao quà tặng cho 154 sinh viên Campuchia tại các trường đại học trên địa bàn.

Đây là số quà tặng trong tổng số 270 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội hỗ trợ cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội bị khó khăn do COVID-19.

Chương trình bắt đầu từ ngày 28/8/2021 đến hôm nay (5/9/2021) là buổi cuối cùng. Thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã vận động các đại sứ quán, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, HAUFO cũng gửi công văn tới các quận, huyện, thị xã và các Hội hữu nghị thành viên để rà soát những người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Danh sách 154 sinh viên Campuchia do Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia phối hợp với ban quản lý sinh viên các trường lên danh sách, đề xuất.

Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn cho các em và thể hiện tình cảm của người dân Thủ đô, người Việt Nam, với các em sinh viên nước ngoài nói chung, sinh viên Campuchia nói riêng. Nhận những món quà, các em sinh viên Campuchia gặp khó khăn được hỗ trợ đều bày tỏ lòng biết ơn, xúc động trước sự quan tâm của HAUFO dành cho, bày tỏ niềm hạnh phúc khi được sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

HAUFO hỗ trợ sinh viên Campuchia tại Hà Nội gặp khó khăn vì COVID-19
Ban Giám hiệu Đại học Mỏ - Địa chất tiếp đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội.

Trả lời Tạp chí Thời Đại, bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội mong muốn có thể hỗ trợ nhiều bạn bè quốc tế tại Việt Nam trong thời gian khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Đồng thời lan tỏa đến bạn bè quốc tế về Hà Nội - thành phố thân thiện, hiếu khách, thành phố hòa bình. Các bạn bè quốc tế sẽ cảm thấy họ cũng giống như tất cả công dân khác của thành phố.

Trước đó từ ngày 1/9 - 4/9/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố – Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức trao quà hỗ trợ trên 70 người nước ngoài sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 tại các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ và 25 sinh viên nước ngoài đến từ các nước Angola, Campuchia, Hàn Quốc, Lào, Mozambic, Mỹ, Nhật Bản, đang theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo bà Trần Thị Phương, trong quá trình trao quà, HAUFO nhận thấy vẫn còn những trường hợp người nước ngoài gặp khó khăn, vì vậy sang tuần tới, HAUFO sẽ rà soát các trường hợp khó khăn và mong muốn sẽ được tiếp tục chương trình giai đoạn 2.

Bà Phương hy vọng với sự quyết tâm của chính quyền thành phố, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, và sự đồng lòng của người dân, sự ủng hộ của các em sinh viên nước ngoài và bạn bè quốc tế, Hà Nội sẽ sớm khống chế được dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường

HAUFO hỗ trợ người dân và bạn bè quốc tế gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội HAUFO hỗ trợ người dân và bạn bè quốc tế gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội
Thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ người dân và bạn bè quốc tế gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội.
GNI trao quà cho gần 4.000 trẻ em Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn GNI trao quà cho gần 4.000 trẻ em Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn
Từ ngày 23-27/8/2021 Good Neighbors Vietnam (GNI) đã triển khai hoạt động “Trao quà hàng năm” cho 3,905 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nằm trong dự án của GNI tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang với tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng.
Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm một nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Thêm một nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Hội cựu sinh viên Campuchia tại Việt Nam (CAVA) ra đời với mục đích huy động sự tham gia của tất cả các sinh viên, cựu sinh viên cũng như các lực lượng khác đã từng học tập tại Việt Nam để hỗ trợ lẫn nhau. Đồng thời thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân Campuchia và Việt Nam.
Bạn bè quốc tế du xuân Việt

Bạn bè quốc tế du xuân Việt

Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (HAUFO) và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Sóc Sơn tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị 2024 thăm Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc.
Tanh Bun-tơm (Campuchia): "Gia đình ở Việt Nam đã trở thành ngôi nhà thứ hai"

Tanh Bun-tơm (Campuchia): "Gia đình ở Việt Nam đã trở thành ngôi nhà thứ hai"

Đó là chia sẻ của em Tanh Bun-tơm, sinh viên Campuchia tại Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tại Hội nghị tổng kết đối ngoại nhân dân - kiều bào và kết quả triển khai chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM” năm 2023 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức ngày 23/2 tại TP.HCM.

Các tin bài khác

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định tiếp nhận khoản tiền hơn 43 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo, trẻ dễ bị tổn thương tại 7 xã mục tiêu trên địa bàn huyện Quan Hóa.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Ngày 21/3, tại Sơn La, CARE tại Việt Nam hợp tác với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi động dự án SURE – Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động