Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
10:15 | 27/06/2020 GMT+7

Hậu phương vững chắc của những người lính nơi tuyến đầu

aa
 Mỗi người lính Biên phòng có một hoàn cảnh, một cuộc sống riêng, thế nhưng, điểm chung của họ đều là công tác, thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu của Tổ quốc. Để những cán bộ, chiến sĩ mang quân hàm xanh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sau lưng họ luôn có một hậu phương vững chắc, đó là những người mẹ, người vợ thầm lặng, tần tảo gánh vác việc gia đình, gác lại những nỗi lòng riêng để trở thành điểm tựa tinh thần, nguồn động viên to lớn cho những người lính nơi biên cương Tổ quốc.
nhip song dao chim truong sa phao dai vung chac giua ngan khoi Nhịp sống đảo chìm Trường Sa: Pháo đài vững chắc giữa ngàn khơi
hinh anh nguoi linh viet nam giua long singapore Hình ảnh người lính Việt Nam giữa lòng Singapore
5037 1a
Thượng úy Triệu Văn Hùng, Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Y Tý, BĐBP Lào Cai và vợ - cô giáo mầm non Sần Hải Yến cùng ê kíp của chương trình “Điều ước thứ 7” trong lễ cưới đặc biệt của mình. Ảnh: VTV

Đám cưới đặc biệt của người lính

Đối với Thượng úy Triệu Văn Hùng, Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Y Tý, BĐBP Lào Cai, ngày anh trao chiếc nhẫn cưới cho cô dâu Sần Hải Yến, giáo viên Trường Mầm non Dền Thàng, xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai chắc chắn sẽ là ngày đẹp nhất trong cuộc đời của anh. Đây là đám cưới đặc biệt nhất, khi không có thiệp mời và sự chuẩn bị của “chính chủ” mà là một điều bí mật, bất ngờ được thực hiện bởi ê kíp trong chương trình “Điều ước thứ 7” như một lời tri ân đến những người lính Biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch...

Nhân dịp Thượng úy Triệu Văn Hùng cùng đồng đội đến Đài Truyền hình Việt Nam để ghi hình cho chương trình Chiến sĩ 2020, ê kíp “Điều ước thứ 7” đã đón cô dâu Hải Yến và bố mẹ anh Hùng xuống Hà Nội. Tại đây, đôi uyên ương được tổ chức một bữa tiệc cưới ấm cúng trước sự chứng kiến của người thân và bạn bè.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Triệu Văn Hùng cho biết, trước đó, hai gia đình đã làm thủ tục dạm ngõ và dự kiến, hai người sẽ đi đăng ký kết hôn, làm lễ rước dâu rồi tổ chức tiệc cưới vào ngày 28-4-2020. Kế hoạch là vậy, nhưng dịch Covid-19 đã làm thay đổi toàn bộ dự tính của cặp vợ chồng trẻ. Thượng úy Hùng cùng đồng đội phải duy trì 100% quân số tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh ở tuyến đầu biên giới từ tháng 1-2020.

Vẫn còn xúc động trong từng lời nói của mình, Thượng úy Hùng chia sẻ, đám cưới “đặc biệt” được tổ chức cách đây 1 tháng, nhưng mọi cảm xúc trong anh vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Anh nói: “Vì thực hiện nhiệm vụ, lâu lắm rồi tôi mới được gặp lại người con gái trong trái tim của mình. Cảm xúc được dồn nén bao nhiêu lâu nay dường như vỡ òa ra, nhất là lại ở chính đám cưới bất ngờ của mình...".

Ngay sau đám cưới, Thượng úy Triệu Văn Hùng lại cùng những đồng đội của mình quay trở về đơn vị tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trên tuyến biên giới. Còn đối với cô giáo Sần Hải Yến, chị tiếp tục quay trở lại công việc của mình và luôn là hậu phương vững chắc để anh yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mong ngóng được ôm con thơ

Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hiệp, nhân viên Đội Vũ trang, Đồn Biên phòng Chiềng Tương, BĐBP Sơn La lại có một hoàn cảnh khác. Vì thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên các tổ chốt dã chiến ở khu vực biên giới, ngày vợ sinh con trai đầu lòng, anh không thể ở bên cạnh để chào đón thiên thần nhỏ của mình, bao cảm xúc yêu thương dành cho vợ và con đều qua màn hình điện thoại di động.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hiệp cho biết: “Nhà chỉ cách đơn vị hơn 10km, bao dự định đã được hai vợ chồng chuẩn bị trước đó để chào đón con trai đầu lòng nhưng phải gác lại. Thương vợ, nhớ con, tôi luôn lấy đó làm động lực cùng đồng đội bám chốt, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự ở khu vực biên giới”.

5106 5a
Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hiệp, nhân viên Đội Vũ trang, Đồn Biên phòng Chiềng Tương, BĐBP Sơn La cùng vợ và con trai đầu lòng. Ảnh: Kim Linh

Trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua, khi dịch bệnh dần được kiểm soát, Thiếu úy Hiệp đã được về nhà thăm vợ và con trai. Niềm vui như vỡ òa với người bố trẻ khi lần đầu tiên được nhìn và bế con trên tay. Không có niềm hạnh phúc nào có thể diễn tả được khi gia đình nhỏ của người lính trẻ được đoàn tụ sau một thời gian dài xa cách. Bế con trai nhỏ trên tay, Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hiệp xúc động nói: “Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn còn kéo dài, trong thời gian tới, tôi và đồng đội sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao cho...”.

Chị Phạm Phương Anh, ở bản Hang Mon 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La (vợ Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hiệp) cho biết: “Từ lúc sinh con đến bây giờ là hơn 3 tháng, chồng mới được về nhà để thăm hai mẹ con. Mặc dù có chút buồn, nhưng mình luôn cảm thông và động viên anh yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ...”.

Do yêu cầu nhiệm vụ, những người lính mang quân hàm xanh không thể về thăm gia đình, phải gác lại mọi tình cảm riêng tư để tập trung hoàn thành nhiệm vụ, mọi việc gia đình đều nhờ hậu phương lo toan, gánh vác. Câu chuyện của Thượng úy Triệu Văn Hùng và Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hiệp là hai trong nhiều câu chuyện đầy cảm xúc của những người lính nơi tuyến đầu Tổ quốc. Qua đó thấy được hậu phương vững chắc thì tiền tuyến mới vững vàng. Có lẽ vì vậy mà những người mẹ, người vợ của các cán bộ, chiến sĩ BĐBP luôn sẵn sàng gác lại những nỗi lòng riêng, trở nên kiên cường, mạnh mẽ, là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với những người lính đang ngày đêm “ăn gió, nằm sương” nơi biên thùy.

tu hao viet nam chuong trinh y nghia tri an nhung nguoi noi tuyen dau chong dich covid 19 Tự hào Việt Nam: Chương trình ý nghĩa tri ân những người nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19

Tối ngày 23/6, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, chương trình giao lưu chính luận "Tự hào Việt Nam" được diễn ra nhằm ...

chuyen thoat ngheo cua anh chang nguoi hmong noi vung bien Chuyện thoát nghèo của anh chàng người H’Mông nơi vùng biên

Không chấp nhận hoàn cảnh khó khăn, vất vả và đói nghèo anh Vàng A Là - một nông dân ở vùng đất biên giới ...

vung canh sat bien 1 diem tua vung chac cho ngu dan vuon khoi bam bien giu vung chu quyen Vùng Cảnh sát biển 1 - Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền

Củng cố thế trận lòng dân, an ninh nhân dân trên biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và là điểm tựa ...

Quang Long
Nguồn: https://www.bienphong.com.vn/hau-phuong-vung-chac-cua-nhung-nguoi-linh-noi-tuyen-dau-post430226.html

Tin bài liên quan

Nhiều công trình thiết thực đến với bà con vùng biên huyện Tương Dương (Nghệ An)

Nhiều công trình thiết thực đến với bà con vùng biên huyện Tương Dương (Nghệ An)

Xây cầu “Quân dân”, tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ các mô hình sinh kế, tặng bể nước... là những hoạt động thiết thực của Đồn Biên phòng Nhôn Mai dành cho bà con hai xã Nhôn Mai - Mai Sơn của tỉnh Nghệ An.
Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với Trường Sa và Hoàng Sa

Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với Trường Sa và Hoàng Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa.
An Giang: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho phụ nữ nghèo nơi biên giới

An Giang: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho phụ nữ nghèo nơi biên giới

Chiều 16/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh An Giang phối hợp tổ chức lễ trao mô hình sinh kế cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Các tin bài khác

Lũy thép biên phòng toàn dân

Lũy thép biên phòng toàn dân

Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; đồng thời xây dựng được thế trận lòng dân vững mạnh, làm nền tảng thực hiện tốt công tác biên phòng.
Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Gặp gỡ đầu xuân góp phần thúc đẩy hợp tác giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 28/2, tại TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đã diễn ra chương trình Gặp gỡ đầu Xuân giữa 4 tỉnh biên giới của Việt Nam gồm Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Tại chương trình, Bí thư 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký kết Biên bản Hội đàm Gặp gỡ đầu Xuân và chứng kiến Lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác hai bên.
Kiên Giang: hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới

Kiên Giang: hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới

Đến nay, tuyến biên giới đất liền thuộc tỉnh Kiên Giang có hơn 200 hộ dân đăng ký tự quản mốc quốc giới với gần 50 km đường biên giới, thành lập 17 Tổ an ninh trật tự; khu vực biên giới biển, đảo thành lập 46 Tổ tàu thuyền, bến bãi an toàn.
Xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh

Xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh

Ngày 23/2, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2019 - 2024 và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng cán bộ Bộ đội Biên phòng tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động