Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
11:34 | 01/04/2019 GMT+7

H2H: Một thập kỷ hành trình đạp xe gây quỹ cho trẻ em kém may mắn

aa
(TĐO) - 15 tình nguyện viên tham gia chương trình H2H Charity Bike Ride đã bắt đầu hành trình đạp xe trên quãng đường 2.000km từ Hà Nội đến TP.HCM vào sáng 30/3. Năm nay, H2H kỳ vọng quyên góp được 50.000 USD (hơn 1.1 tỉ đồng) cho 5 quỹ từ thiện tại Việt Nam.
H2H Charity Ride - Chiến dịch đạp xe gây quỹ xuyên Việt gây quỹ cho trẻ em Cycle4Plan: Đạp xe gây quỹ vì quyền trẻ em gái Đạp xe gây quỹ cho trẻ em nghèo đến trường
h2h mot thap ky hanh trinh dap xe gay quy cho tre em kem may man
Đoàn đạp xe H2H xuất phát hành trình năm thứ 10 cùng sự góp mặt của các trẻ em nhận hỗ trợ từ nguồn quỹ H2H trong những năm qua.

Chia sẻ với trẻ em kém may mắn Việt Nam

15 vận động viên từ các quốc gia khác nhau đã cùng khởi hành chặng đường dài 2.000km kéo dài 28 ngày, cùng đi qua những phong cảnh thanh bình của Việt Nam để cùng gây quỹ cho những trẻ em kém may mắn tại Việt Nam.

Các vận động viên có thể đến từ quốc gia khác nhau, làm nghề khác nhau nhưng đều chung nềm đam mê thể thao, yêu thích khám phá những miền đất lạ và nhiệt huyết đối với mục tiêu đóng góp cho hoạt động cộng đồng vì trẻ em.

Bích Thảo, một trong hai vận động viên Việt Nam đến từ Kiên Giang chia sẻ đây là chuyến đi mà cô hằng mong mỏi. Cô luôn biết rằng còn nhiều em nhỏ không được may mắn như mình, và tôi quyết định đã đến lúc bước ra khỏi vòng an toàn và cùng chung tay “CHO ĐI”. Nhiều năm qua, cô thường xuyên theo dõi các tổ chức từ thiện và giúp đỡ bằng những gì có thể, lúc thì là tiền bạc, lúc thì bằng thời gian tham gia tình nguyện. Khi biết được thông tin về hành trình đạp xe H2H, cô đã đăng ký ngay và rất may mắn được chọn.

Là người kinh doanh tự do tại Vũng Tàu, Vương Lộc cho biết chị cũng chỉ mới có vài tuần để luyện tập và chuẩn bị cho hành trình. "Khi biết tôi tham gia H2H, nhiều người thân, bạn bè đã rất ủng hộ và góp tiền để ủng hộ. Đáng lẽ ra ba tôi cũng sẽ tham gia H2H năm nay nếu không bận vào phút chót."

h2h mot thap ky hanh trinh dap xe gay quy cho tre em kem may man
Ngay trước khi bắt đầu hành trình đạp xe H2H, các bé từ lớp vẽ của saigonchildren đã thực hiện một ý tưởng đáng yêu: vẽ và trang trí lá cờ như một món quà cổ vũ tinh thần cho các vận động viên.

Hành trình H2H năm nay cũng đặc biệt không kém khi có sự tham gia của hai mẹ con Leanne Gradwell và Jane Gradwell. Leanne, một cô gái trẻ ưa khám phá người Anh, đã sống và làm việc tại TP.HCM được ba năm. Trước khi rời Việt Nam để bắt đầu một hành trình mới, cô quyết tâm phải làm gì đó để hỗ trợ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp và thân thiện nơi mình đã sống.

Cô thổ lộ rằng đã biết đến H2H mấy năm trước và đã từng tham gia những buổi gây quỹ của chương trình, nhưng đến tận bây giờ, cô mới có cơ hội tự mình tham gia. Cô còn thuyết phục cả mẹ mình bay cả quãng đường dài từ Preston, Anh Quốc đến Việt Nam, tham gia hành trình H2H để cùng giúp đỡ các em nhỏ lang thang, mồ côi, nạn nhân của buôn người... tại Việt Nam.

Một thập kỷ đáng nhớ

Được khởi xướng từ năm 2009, tính tới nay, chiến dịch đạp xe xuyên Việt hàng năm mang tên H2H (Hà Nội tới TP.HCM) của nhóm giáo viên nước ngoài tại Việt Nam đã đi được một chặng đường đáng kể. Ban đầu, sự kiện đơn thuần là cuộc hành trình một tháng từ Bắc vào Nam của nhóm giáo viên men theo tuyến đường sắt Thống Nhất với mục đích gây quỹ từ thiện cho năm tổ chức phi lợi nhuận cho trẻ em tại Việt Nam. Nhưng mỗi năm, sự kiện thu hút thêm nhiều tình nguyện viên tới từ nhiều nước khác nhau, cũng như nhận được ngày càng nhiều sự đóng góp của các nhà hảo tâm.

h2h mot thap ky hanh trinh dap xe gay quy cho tre em kem may man
Sau đó những chiếc lá cờ xinh xắn này đã được gửi đến các bạn nhỏ của Tổ Chức Blue Dragon - Hà Nội để trao cho cho đoàn vận động viên trong ngày khởi hành tại Hồ Tây.

Trong số 15 vận động viên tham gia năm nay, Andy Fischtrom, Justene Wilke, và Kacey Killingbeck đã sẵn sàng cho lần tham gia H2H thứ 2. Hai vận động viên Andrea Towne và Zachary Kester cũng cùng quay lại hành trình này lần thứ 3. Đặc biệt, Justene Wilke (Mỹ) đã tham gia chương trình năm đầu tiên (2009) và quay lại tham gia năm nay trong kỷ niệm 10 năm. Justene bắt đầu du lịch đến Việt Nam lần đầu tiên năm 2009, cũng trong năm đó, cô đã trở thành một giáo viên tiếng Anh tại ILA. Sau một năm, Justene đã trở lại Mỹ và trở thành y tá. Trong mấy năm sau đó, Justene quay lại Việt Nam hai lần khi đi tình nguyện tại Đồng Hới nhưng H2H 2019 là lần đầu tiên cô trở lại Việt Nam sau 5 năm.

Chia sẻ về lý do mình tham gia hành trình H2H 2009, Justene thổ lộ: “Đầu tiên vì tôi nghĩ nó sẽ là cuộc phiêu lưu và trải nghiệm tuyệt vời. Tôi rất háo hức để được thấy những vùng miền của Việt Nam mà nhiều khách du lịch không có cơ hội ghé thăm. Song tôi cũng muốn làm điều gì đó tích cực trả lại cho đất nước đã từng là nhà mình trong hơn một năm. Và tôi nghĩ, cách tốt nhất là quyên góp tiền cho dự án vì trẻ nhỏ của ngôi trường tôi từng công tác (ILA). Sau lần tham gia H2H đầu tiên, tôi đã rất hy vọng hành trình ý nghĩa có thể được tiếp tục. Và thực sự H2H đã bước sang năm thứ 10.”

H2H đầu tiên chỉ một hành trình từ thiện nhỏ do ba giáo viên giảng dạy tại trung tâm Anh ngữ ILa Vietnam khởi xướng, Justene nhớ lại. “Hồi đó, chúng tôi không có nhà tài trợ, không có đồng phục…, chỉ có một xe hậu cầu theo sau và có rất ít dụng cụ dự phòng cho xe đạp. Còn không có cả smartphone, không có GPS nên chúng tôi phải tự tìm đường, sử dụng bản đồ giấy cùng sự hỗ trợ của lái xe hậu cầu và sự chỉ dẫn của người dân địa phương.”

“Những lúc khó khăn nhất là những ngày bạn mệt mỏi, đói và chân thì bị đau. Cũng có những lúc phải quyết tâm lắm bạn mới có thể quay trở lại với chiếc xe đạp và tiếp tục đi,” Justene nói tiếp. “Những ngày như vậy, tôi nghỉ giải lao giữa những chặng đường, ngắm nhìn và chụp ảnh quang cảnh xung quanh.”

Cho đến tối 31/3, các vận động viên tham gia H2H 2019 đã gây quỹ được gần 40% mục tiêu đề ra, tương đương với 15,264 USD (hơn 350 triệu đồng). Họ vẫn tiếp tục gây quỹ trong suốt chặng hành trình tại trang https://www.justgiving.com/teams/h2h2019 . 100% các khoản đóng góp sẽ được gửi đến đến 5 tổ chức hỗ trợ giáo dục và sức khỏe cho trẻ em khó khăn tại Việt Nam gồm: Saigon Children’s Charity, ILA Community Network, Live and Give, The Children’s Initiative, KOTO (Know One Teach One).

Trong 9 năm qua, H2H đã gây quỹ được hơn USD 338,000, tương đương gần 8 tỉ đồng hỗ trợ giáo dục và chăm sóc sức khỏe trẻ em khó khăn tại Việt Nam. Đoàn tình nguyện viên sẽ không hưởng bất kỳ khoản lợi nhuận nào khi tham gia chương trình. Tất cả vận động viên đều phải tự lo toàn bộ chi phí cho hành trình như: trang phục, xe đạp, ăn ở...và các vật dụng cần thiết khác.

Xem thêm

h2h mot thap ky hanh trinh dap xe gay quy cho tre em kem may man Em nhập viện cấp cứu, anh trai 13 tuổi đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm

Nghe ông nội nói em trai xuống Hà Nội điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương, bé Chiến 13 tuổi ở Vân Hồ ...

h2h mot thap ky hanh trinh dap xe gay quy cho tre em kem may man Chương trình Phát Triển Học Bổng Saigon Children’s Charity: Chắp cánh hàng trăm ước mơ

Gần 200 bạn trẻ, là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, hoặc đã tốt nghiệp, đang làm việc trong nhiều lĩnh ...

h2h mot thap ky hanh trinh dap xe gay quy cho tre em kem may man 15 nhà bảo trợ từ Hà Lan đạp xe gây quỹ vì quyền trẻ em gái

TĐO - 15 nhà bảo trợ tới từ Hà Lan đã hoàn thành hành trình đạp xe gây quỹ cho trẻ em và cộng đồng ...

Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Children of Vietnam đề ra mục tiêu gây được 175,000 USD làm quỹ giúp trẻ em nghèo Việt Nam

Children of Vietnam đề ra mục tiêu gây được 175,000 USD làm quỹ giúp trẻ em nghèo Việt Nam

Tiếp nối thành công của các kỳ trước, tổ chức Children of Vietnam sẽ tổ chức sự kiện “Đạp xe vì trẻ em nghèo Việt Nam” lần thứ VI vào tháng 16-20/3.
Đạp xe gây quỹ giúp Saigon Children’s Charity hỗ trợ trẻ em khó khăn

Đạp xe gây quỹ giúp Saigon Children’s Charity hỗ trợ trẻ em khó khăn

Tiếp nối thành công của các kỳ trước, chương trình đạp xe gây quỹ thường niên Charity Cycle Adventure (CCA 2019) lần thứ 10 của Saigon Children’s Charity bắt đầu hành trình kéo dài từ Pleiku đến Nha Trang trong ngày 22-24/11.
28 nhà bảo trợ từ Hà Lan đạp xe gây quỹ cho trẻ em Hà Giang

28 nhà bảo trợ từ Hà Lan đạp xe gây quỹ cho trẻ em Hà Giang

Vừa qua, 28 nhà bảo trợ tới từ Hà Lan đã hoàn thành hành trình đạp xe gây quỹ cho trẻ em và cộng đồng Cycle4Plan năm 2019. Đoàn đã đạp xe gần 470km từ Hà Nội đến Hoàng Su Phì và gây quỹ được 200.000 EUR (hơn 5.1 tỷ đồng) cho dự án Ngăn ngừa kết hôn trẻ em do Plan International Việt Nam thực hiện tại Hà Giang.

Các tin bài khác

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Trong năm 2024, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiến hành đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ, đa dạng hóa đối tác vận động viện trợ và vận động chính trị.
UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch

UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch

Phát biểu tại “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra vào ngày 12/4, Ngài Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện UNDP Việt Nam cho biết, UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch.
Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Ngày 11/4, Bệnh viện Trung ương Huế cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng đến từ Bình Dương, TPHCM, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Trẻ em khó khăn ở Quảng Bình được VCF viện trợ khám, phẫu thuật tim miễn phí

Trẻ em khó khăn ở Quảng Bình được VCF viện trợ khám, phẫu thuật tim miễn phí

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định số 866/QĐ-UBND ngày 09/4/2024, phê duyệt khoản viện trợ hơn 2,7 tỷ đồng của Dự án Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2024 – 2026 do Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tài trợ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động