Cơ quan giám sát quyền riêng tư của Singapore đã phạt ứng dụng gọi xe GrabCar 10.000 đô la Singapore. Lý do là bản cập nhật năm 2019 khiến dữ liệu của một số người dùng có nguy cơ bị truy cập trái phép.
Clip: Tài xế Grab vặt gương, bóc lưới tản nhiệt xe BMW trong 2 phút Clip: Tài xế Grab vặt gương, bóc lưới tản nhiệt xe BMW trong 2 phút
Người phụ nữ kể lại phút nguy cấp cứu tài xế GrabBike bị đâm trọng thương trong đêm Người phụ nữ kể lại phút nguy cấp cứu tài xế GrabBike bị đâm trọng thương trong đêm

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân Singapore (PDPC) cho biết việc cập nhật GrabCar có nguy cơ làm rò rỉ dữ liệu cá nhân của 21.541 tài xế và hành khách, bao gồm ảnh hồ sơ, tên và biển số xe, liên quan đến dịch vụ đi chung xe GrabHitch.

grabcar bi phat tai singapore vi vi pham quyen rieng tu du lieu nguoi dung
GrabCar bị phạt vì vi phạm quyền riêng tư dữ liệu người dùng. Ảnh: Grab

GrabCar, một đơn vị của công ty khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Grab Holdings, đã khôi phục ứng dụng này về phiên bản trước và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả khác.

"Do hoạt động kinh doanh của tổ chức liên quan đến việc xử lý khối lượng lớn dữ liệu cá nhân hàng ngày, đây là một nguyên nhân đáng lo ngại", PDPC cho biết.

Vào ngày 30/8/2019, GrabCar đã thông báo cho PDPC rằng dữ liệu hồ sơ của 5.651 tài xế GrabHitch có nguy cơ bị các tài xế GrabHitch khác truy cập trái phép trong "một khoảng thời gian ngắn trong cùng ngày" thông qua ứng dụng Grab.

Nguyên nhân là do việc triển khai bản cập nhật cho ứng dụng này vào cùng ngày hôm đó.

PDPC cho rằng GrabCar đã không đưa ra "các quy trình đủ mạnh" để quản lý các thay đổi đối với hệ thống CNTT của mình có thể khiến dữ liệu cá nhân mà họ đang xử lý gặp rủi ro.

Ông nói: “Đây là một lỗi đặc biệt nghiêm trọng vì đây là lần thứ hai (GrabCar) mắc lỗi tương tự, mặc dù đối với một hệ thống khác".

Trả lời câu hỏi của Reuters ngày 13/9, Grab cho biết: "Để ngăn chặn sự tái diễn, chúng tôi đã giới thiệu các quy trình mạnh mẽ hơn, đặc biệt liên quan đến thử nghiệm môi trường CNTT của chúng tôi".

Trước đó, vào năm 2019, GrabCar đã phải trả khoản phạt 16.000 đô la Singapore sau khi hãng này gửi hơn 120.000 email tiếp thị cho khách hàng có chứa tên và số điện thoại di động của khách hàng khác. PDPC cáo buộc GrabCar “không thực hiện được các thỏa thuận bảo mật hợp lý” để phát hiện ra các lỗi trong cơ sở dữ liệu của họ khi gửi email.

Video: Thanh niên mặc áo Grab "diễn xiếc" trên xe máy phóng tốc độ cao Video: Thanh niên mặc áo Grab "diễn xiếc" trên xe máy phóng tốc độ cao

Thanh niên mặc áo Grap điều khiển xe máy mang BKS: 59G2: 227xx liên tục thả 2 tay và nhún người một cách nguy hiểm ...

Dừng thí điểm taxi công nghệ, Grab hay Fastgo chỉ có 2 lựa chọn? Dừng thí điểm taxi công nghệ, Grab hay Fastgo chỉ có 2 lựa chọn?

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, thứ trưởng bộ GTVT cho biết, điều 35 của Nghị định số 10/2020 đã quy định rõ trách nhiệm của đơn vị ...

Người khai sinh ra Grab Việt Nam gửi tâm thư, thông báo rời khỏi Grab Người khai sinh ra Grab Việt Nam gửi tâm thư, thông báo rời khỏi Grab

Ông Hoàng Tuấn Anh – người đầu tiên mang ứng dụng đặt xe công nghệ Grab về Việt Nam – Tổng giám đốc Grab Financial ...

In bài viết

Truyền hình