Shipper nào được phép hoạt động trở lại tại Hà Nội?
Chi Dân 26/07/2021 09:59 | Cần biết


![]() |
Hà Nội cấp phép cho 2.200 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu hoạt động |
Ngày 25/7, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, Sở đã cấp phép cho 2.200 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu hoạt động theo “luồng xanh” của Thủ đô. Việc đăng ký hoàn toàn trên mạng; không quá 4 phút đã được cấp phép.
Liên quan đến các nhân viên vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô 2 bánh (shipper), ông Vũ Văn Viện nói rõ: “Shipper" gồm 2 đối tượng: Một là nhân viên của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử thì thành phố cho phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, quản lý chặt chẽ. Hai là các shipper tự do, chủ yếu phục vụ hàng ăn uống thì thành phố cấm hoạt động”.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết đối với đội ngũ nhân viên chuyển phát của các doanh nghiệp bưu chính và lực lượng giao nhận của các siêu thị có cơ quan quản lý và chịu trách nhiệm nên không bị cấm, vẫn được cho phép hoạt động. Tuy nhiên các đơn vị này sẽ cần gửi danh sách nhân viên giao nhận và chịu trách nhiệm quản lý công tác phòng dịch về Sở GTVT.
Cũng về vấn đề này, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương thông tin, thành phố đã chỉ đạo ngành Công Thương, Sở Giao thông Vận tải phối hợp thống nhất đối tượng nào thuộc vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực thương mại điện tử, được phép lưu thông trên địa bàn với điều kiện quản lý chặt chẽ. Cụ thể đó là là những nhân viên "shipper" của hệ thống siêu thị, hệ thống logistic của sàn thương mại điện tử để tham gia vận chuyển trên địa bàn.
“Tháo gỡ được việc này sẽ bảo đảm được lưu thông hàng hóa trên địa bàn”, bà Trần Thị Phương Lan, khẳng định.
Điều này đồng nghĩa shipper, tài xế đối tác của các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Gojek, MyGo và FastGo vẫn không được hoạt động trên địa bàn Hà Nội sau Chỉ thị 17.
Trước đó, Công ty TNHH Grab, đơn vị vận hành ứng dụng Grab đã có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội nêu ý kiến về công văn yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải đối với xe môtô hai bánh (xe ôm công nghệ).
Trong văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội, Grab cho rằng việc triển khai các dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ sẽ giúp lưu thông hàng hóa, giảm tập trung mua sắm tại Hà Nội.
Grab cũng cho biết công văn mới của Sở GTVT Hà Nội yêu cầu 5 ứng dụng là Grab, Gojek, Be, MyGo và FastGo dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa, trong khi còn đang có rất nhiều đơn vị khác cùng cung cấp dịch vụ này trên địa bàn TP. Hà Nội.



Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Độc đáo Lễ hội Vua Hùng dạy dân cấy lúa ở Phú Thọ

Bài viết mới
Công ty Điện lực Điện Biên khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện do mưa đá, giông lốc

Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.