Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng làm Đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam
Escape: Việt Nam là điểm du lịch giá rẻ lý tưởng nhất tại châu Á Chuyên trang du lịch Escape của Australia mới đây đăng bài viết giới thiệu Việt Nam như một điểm đến du lịch giá rẻ lý tưởng cho các khách du lịch từ "xứ sở Chuột túi". |
Việt Nam nhấn mạnh sự cần thiết nâng cao hiệu quả hoạt động Đại hội đồng LHQ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) Khóa 77 ngày 7/11 đã thảo luận về đề mục Nâng cao hiệu quả hoạt động của Đại hội đồng LHQ. Đây là chủ đề thảo luận định kỳ của LHQ được các nước thành viên hết sức quan tâm. |
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quy mô lớn kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).
Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng trong chuyến du lịch Nhật Bản vừa qua. |
Trước khi được lựa chọn vào vị trí đặc biệt này, Đông Nhi đã có nhiều năm làm việc với phía Nhật Bản qua các dự án hợp tác quảng bá du lịch bằng các MV, sự kiện giao lưu văn hóa… rất thành công. Sau khi kết hôn và sinh con, hình ảnh gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng - bé Winnie càng được yêu thích và ủng hộ nên Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam đã quyết định có sự hợp tác dài hơi hơn với gia đình cặp đôi nghệ sĩ.
Hồi tháng 9 vừa qua, vợ chồng Đông Nhi, Ông Cao Thắng đã đưa bé Winnie lần đầu tiên sang Nhật để giao lưu, biểu diễn phục vụ kiều bào tại tỉnh Kanagawa, thành phố Yokohama. Sự kiện thu hút và thành công ngoài mong đợi đã khiến cả ekip rất hứng khởi. Đặc biệt, Winnie lần đầu được xuất ngoại nhưng rất ngoan ngoãn, dạn dĩ lên sân khấu cùng bố mẹ giao lưu với khán giả.
Đầu tháng 11 mới đây, gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng tiếp tục có chuyến sang Kyoto và Osaka của Nhật Bản để trải nghiệm, thực hiện các hoạt động ghi hình trong vai trò đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Trong chiến dịch lần này, "Nhi Thắng Famlily" là những vị Đại sứ Du lịch cùng lan tỏa tình yêu, giới thiệu văn hóa và những điểm đến nổi bật đến với du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, hai nước cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Đông Nhi, Ông Cao Thắng và bé Winnie cùng các quan khách tại lễ giới thiệu Đại sứ Du lịch Nhật Bản (Ảnh: BTC). |
Tại Lễ công bố Chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản, ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ, quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam vốn tiềm ẩn "khả năng không giới hạn" đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai. Ông Takio Yamada tin tưởng rằng Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời tạo động lực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Cũng theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, từ ngày 11/10/2022, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Hiện nay, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xin visa nhập cảnh Nhật Bản với mục đích du lịch. "Đối với Đại sứ quán Nhật Bản, đây là niềm hạnh phúc to lớn, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cấp visa sớm nhất có thể, để du khách có thể tới Nhật" - ông Yamada Takio cho hay.
Sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, dưới sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản.
Dự kiến vào ngày 17/11, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch hai bên.