Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
19:00 | 09/08/2023 GMT+7

Gelex: Hướng đến xây dựng tổ chức học tập

aa
Hoạt động học tập trong doanh nghiệp hiện nay đã trở thành con đường quan trọng để tiếp cận với kiến thức, xu thế mới giúp doanh nghiệp dần thích ứng với tốc độ thay đổi ngày càng tăng của môi trường biến động bên ngoài.
Vì sao bất động sản khu Mỹ Đình luôn sôi động? Vì sao bất động sản khu Mỹ Đình luôn sôi động?
Vốn là tâm điểm của thị trường Thủ đô, “cơn sốt” bất động sản Mỹ Đình được nhận định là chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản
Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản (BĐS).
Trước những tin đồn, tiềm năng cổ phiếu GEX ra sao? Trước những tin đồn, tiềm năng cổ phiếu GEX ra sao?
Một số thông tin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội đã dẫn tới khối lượng lớn giao dịch cổ phiếu GEX với mức giá giảm vào phiên sáng 22/6.

Trên thế giới, Google là doanh nghiệp luôn đứng trong danh sách nơi làm việc tốt nhất trên thế giới. Google đã trở thành một tổ chức học tập với nền tảng văn hóa học mạnh mẽ, giúp họ có động lực lớn hơn, với một lực lượng lao động linh hoạt hơn, sáng tạo hơn.

Còn tại Việt Nam, Viettel là ví dụ điển hình cho triết lý “học kịp thời, học suốt đời”. Viettel đã thực hiện một chiến lược chuyển dịch quan trọng từ Nguồn nhân lực (Human Resource) sang Vốn nhân lực (Human Capital) để phát triển trường tồn, trong đó học tập và phát triển được coi là chìa khóa mấu chốt mở ra kho báu tri thức nội lực của Viettel, làm nên “người khổng lồ” Viettel hôm nay.

Google - môi trường làm việc đáng mơ ước.
Google - môi trường làm việc đáng mơ ước.

Có thể thấy, trong thời đại công nghệ phát triển liên tục, xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh, nhất là lợi thế từ những yếu tố hữu hình thì việc xây dựng tổ chức học tập là một giải pháp giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh bền vững.

Nắm bắt xu thế đó, Tập đoàn GELEX đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác đào tạo xuyên suốt toàn hệ thống, với những kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

Là Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam với gần 10.000 CBCNV trên toàn hệ thống, Tập đoàn GELEX đã và đang đang áp dụng các chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, hướng tới trở thành Tổ chức học tập - nơi mỗi cá nhân không ngừng học hỏi và không ngừng đổi mới sáng tạo, bắt kịp xu hướng thời đại.

Năm 2022, theo số liệu thống kê, trên toàn hệ thống GELEX đã tổ chức 714 khóa đào với gần 150.000 giờ đào tạo, hơn 25.000 lượt học viên tham gia. Tập đoàn đã xác định mục tiêu rõ ràng trong công tác đào tạo nhân sự, với phương châm: Nhân sự là yếu tố then chốt, tạo ra động lực phát triển cho doanh nghiệp.

Thời gian vừa qua, các Chương trình đào tạo được thiết kế nội dung phong phú; phù hợp cho các nhóm đối tượng học viên. Có thể kể đến như: các buổi đào tạo Hội nhập cho nhân viên mới, các chương trình đào tạo giúp hoàn thiện và nâng cao các năng lực lãnh đạo, quản lý cần thiết để tạo nên một đội ngũ chủ chốt có tầm nhìn, có năng lực quản trị rủi ro, quản trị nhân sự và đặc biệt có khả năng làm chủ sự thay đổi trong một môi trường kinh doanh nhiều biến động như hiện nay. Hay các khóa học về Quản lý và tối ưu sản xuất, cải tiến chất lượng… nhằm mục tiêu trang bị kiến thức và cập nhật mô hình sản xuất tiên tiến trên thế giới.

Một khóa học dành cho CBQL của hệ thống GELEX được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội.
Một khóa học dành cho CBQL của hệ thống GELEX được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Bên cạnh đó, GELEX cũng xây dựng hoạt động giảng dạy nội bộ nhằm đa dạng hóa các hình thức học tập, tận dụng nguồn tri thức từ nội tại và lan tỏa văn hóa chia sẻ tri thức. Điều này giúp hoạt động học tập trong hệ thống trở nên gần gũi và ngày một sôi nổi, mới mẻ, hỗ trợ phá bỏ những rào cản trong học tập truyền thống.

Hiệu quả lớn nhất chính là giúp các cá nhân xây dựng ý thức cam kết trong các nhóm làm việc cụ thể, phát triển sự chia sẻ tầm nhìn về tương lai chung và những mong muốn của cá nhân, nhóm; cũng như các nguyên tắc và thực tiễn hướng dẫn để đạt được mục tiêu của Tập đoàn trong tương lai.

Chị Mai Thị Minh Thu, Phó giám đốc Phụ trách Ban Nhân sự Tập đoàn GELEX cho biết, để giải quyết các vấn đề mới đòi hỏi GELEX phải chuyển mình trở thành một tổ chức học tập liên tục, tạo môi trường để mỗi cá nhân liên tục mở rộng khả năng và tri thức của mình.

“Những năm gần đây, GELEX đang nỗ lực để xây dựng một môi trường làm việc mà ở đó các cá nhân đều có cơ hội tiếp cận, bồi đắp những tri thức mới, được trao quyền thực thi sáng kiến của mình. Nhờ vậy mà mỗi nhân viên đều có cơ hội trải nghiệm, trưởng thành hơn và có thể học hỏi được những cách tư duy hệ thống, hiểu được chiến lược hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trong kế hoạch dài hơn, chúng tôi muốn xây dựng một môi trường học tập với những mô hình học hiện đại, được vận hành một cách hệ thống, thuận tiện và xuyên suốt. Hi vọng, GELEX sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần học tập trên toàn hệ thống và trở thành một nét văn hóa sâu sắc của doanh nghiệp”.

Có thể thấy, công tác đào tạo - học tập đã và đang phát huy giá trị trong việc nâng cao chất lượng và gia tăng sức mạnh cho nguồn nhân lực đa thế hệ của Tập đoàn GELEX, duy trì và thu hút nhân tài, tạo nên sự bền vững cho doanh nghiệp trên hành trình phát triển.

Doanh nghiệp chậm được hoàn VAT: Giải tiếng “oan” cho ngành thuế Doanh nghiệp chậm được hoàn VAT: Giải tiếng “oan” cho ngành thuế
Ngành thuế có “giam” tiền hoàn thuế VAT của DN không? Đây là câu hỏi đang nóng trên nhiều diễn đàn trong thời gian gần đây. Nói về kết quả thì trong 7 tháng đầu năm 2023 số tiền các doanh nghiệp được hoàn thuế VAT là 70.356 tỷ đồng, và con số ấn tượng này cho thấy những nỗ lực của ngành thuế. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa mọi việc chỉ là màu hồng, không đơn giản là doanh nghiệp (DN) đẩy hồ sơ lên rồi cơ quan thuế cứ vậy mà cho hoàn. Để có được con số nêu trên, trong thực tế là cả 1 chuỗi những thao tác như thẩm tra, xác minh, chấp thuận, loại bỏ…hết sức chặt chẽ, nhưng, điều đáng nói là cũng hết sức rủi ro!
Giá gạo trong nước đang cao hơn giá xuất khẩu, doanh nghiệp khó ký hợp đồng mới Giá gạo trong nước đang cao hơn giá xuất khẩu, doanh nghiệp khó ký hợp đồng mới
Khi thị trường liên tiếp nhận lệnh cấm hoặc hạn chế xuất khẩu gạo của một số nước, giá gạo Việt Nam đã có những bước “nhảy vọt” và đang có hiện tượng giá gạo trong nước cao hơn giá xuất khẩu. Do vậy, giá gạo tuy tăng cao nhưng không doanh nghiệp nào dám ký hợp đồng mới.
Tháng Tháng "nghỉ ngơi" của trái phiếu bất động sản
Theo VBMA, chỉ có hơn 420 tỷ đồng TPDN của doanh nghiệp bất động sản được phát hành thành công trong tháng 7, giảm gần 90% so với giá trị ghi nhận của tháng liền kề...
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Kết thúc quý 3, GELEX lãi lũy kế 1.388 tỷ đồng

Kết thúc quý 3, GELEX lãi lũy kế 1.388 tỷ đồng

CTCP Tập đoàn GELEX (mã chứng khoán: GEX) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 và 9 tháng đầu năm.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 7/5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp có buổi gặp mặt ông Võ ...
Giá vàng miếng SJC vẫn tăng kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm

Giá vàng miếng SJC vẫn tăng kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm

Giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng vọt lập kỷ lục mới 88,3 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại.
Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Truyền thông quốc tế điểm lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, mô tả không khí tại lễ diễu binh diễu hành của Việt Nam cũng như phỏng vấn các cựu binh.
Cần Thơ: Công bố ca ghép thận thành công đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Cần Thơ: Công bố ca ghép thận thành công đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng ngày 9/5, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức họp báo công bố bệnh viện vừa thực hiện thành công ca lấy ghép thận cùng huyết thống cho người bệnh suy ...
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động