Trang chủ Kinh tế
17:09 | 24/05/2023 GMT+7

Đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025

aa
Chuối nhập khẩu từ Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa thích, và doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tập trung nhập khẩu chuối Fohla Việt Nam đạt chứng nhận hữu cơ. Trước mắt, Tập đoàn AEON cho biết muốn nhập khẩu chuối Fohla với khối lượng không giới hạn.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc tăng mạnh Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả có thể đạt 4 tỷ USD năm 2023 Xuất khẩu rau quả có thể đạt 4 tỷ USD năm 2023
Để tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả, cần chú trọng thị trường gần 1,4 tỷ dân Trung Quốc Để tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả, cần chú trọng thị trường gần 1,4 tỷ dân Trung Quốc
Đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản làm việc với Tập đoàn AEON của Nhật Bản

Nhằm hiện thực hoá Bản ghi nhớ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu nông sản Việt Nam vào Nhật Bản, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã có buổi làm việc với Tập đoàn AEON của Nhật Bản.

Tập đoàn AEON cam kết tăng tỷ lệ mua hàng của Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng thống nhất một số kế hoạch triển khai trong thời gian tới nhằm thúc đẩy và đưa hàng nông sản của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của AEON.

Theo đó, Tập đoàn AEON sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng của Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và các nước trong khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, việc Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) đặt ra mục tiêu xuất khẩu cao thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, và các nước thể hiện sự lạc quan về tiềm lực phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong những năm sắp tới, cũng như những cam kết thuận lợi hóa môi trường kinh doanh của Chính phủ, đồng thời phản ánh thực tế là ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Việt Nam chọn hướng kinh doanh bài bản, lâu dài, tập trung đầu tư vào khâu sản xuất, định hướng bổ sung giá trị gia tăng vào từng sản phẩm cụ thể, đảm bảo được yêu cầu của các hãng phân phối và đã thâm nhập thành công vào các hệ thống phân phối hiện đại.

Tập đoàn AEON đánh giá vai trò quan trọng của tầng lớp trung lưu trong việc tạo động lực cho sự phát triển này. Và đây cũng chính là đối tượng khách hàng mà AEON sẽ nhắm tới.

“Cùng với sự hỗ trợ nâng cao năng lực của những Tập đoàn hàng đầu như AEON Nhật Bản, đây cũng là kinh nghiệm quý báu và là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp Việt Nam khác mạnh dạn đầu tư, xuất khẩu và tìm kiếm cơ hội trên thị trường thế giới”, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản nói.

Tập đoàn AEON có nhu cầu nhập khẩu chuối với khối lượng không giới hạn

Chuối nằm trong số các loại trái cây nhiệt đới được người dân xứ sở “Mặt Trời mọc” ưa chuộng, và chuối nhập khẩu từ Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua bởi có chất lượng thơm ngon hơn so với chuối Philippines. Đây là lý do khiến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tăng nhập khẩu chuối Việt Nam.

Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, một số hệ thống siêu thị tại Nhật Bản đã có kế hoạch tăng nhập khẩu chuối Việt Nam. Cụ thể, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tập trung nhập khẩu giống chuối Fohla được bón phân bò trong mô hình VAC khép kín và chuối có chứng nhận hữu cơ. Và trước mắt, Tập đoàn AEON đang có nhu cầu nhập khẩu chuối với khối lượng không giới hạn, miễn là các đối tác Việt Nam có thể đáp ứng, đảm bảo chất lượng.

Năm 2022, chuối Việt Nam xuất khẩu vào Nhật Bản chỉ đạt hơn 7 triệu USD, chiếm chưa đầy 1% thị phần nhập khẩu chuối của Nhật Bản. Xuất khẩu chuối Việt Nam vào thị trường này còn ở mức khiêm tốn, vì vậy, còn nhiều cơ hội để gia tăng thị phần tại thị trường Nhật Bản trong những năm tới.

Theo ông Minh, để các sản phẩm rau quả của Việt Nam xuất khẩu thành công vào Nhật Bản và giữ được thị trường lâu dài, bền vững là việc không đơn giản. Bởi các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm tại Nhật Bản là rất cao.

Mặt khác, rau quả tươi xuất khẩu vào Nhật Bản, trong đó có chuối cần phải đảm bảo sự ổn định về giá bán và sản lượng cung ứng. Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu chuối cần thực hiện liên kết đồng bộ từ khâu trồng trọt, xử lý, bảo quản, vận chuyển và xuất khẩu để kiểm soát chặt chẽ chất lượng, các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc ….

Ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An, nhãn hiệu chuối Fohla (Fruit of Huy Long An) cho biết, từ năm 2016, chuối Fohla bắt đầu xuất khẩu sang Nhật Bản cũng như cung cấp cho chi nhánh Aeon tại Việt Nam, nhưng cung cấp cho toàn hệ thống Aeon là đầu năm 2023.

Muốn xuất khẩu chuối sang thị trường Nhật Bản hay vào hệ thống Aeon thì chuối Fohla phải qua lộ trình kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt và phải đạt chuẩn của Aeon về khả năng cung cấp, sử dụng cũng như việc thu thập nhận định, đánh giá từ người tiêu dùng về sản phẩm, khi đã đạt rồi họ mới bắt đầu đặt mua hàng.

Đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025
Ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An với chuối Fohla

“Đối với việc cung cấp chuối vào hệ thống Aeon công ty sẽ phải xác định lượng chuối hàng tháng theo đơn đặt hàng của bên mua. Về nguyên tắc hợp đồng, 2 bên sẽ xác nhận nhu cầu và khả năng cung cấp. Hình thức buôn bán này tương đối dễ chịu mà giá cả cũng hợp lý nên công ty sẳn sàng ký hợp đồng cung ứng cho họ”, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An nói.

Ví dụ, Aeon đặt mua 10 container chuối Fohla nhưng công ty chỉ có khả năng cung ứng 6 container thì bán 6 container.

“Nhìn chung với tiêu chuẩn sản xuất chuối Fohla thì Nhật Bản chấp nhận, bởi khi chúng ta xây dựng được tiêu chuẩn sản xuất rồi thì thị trường không phải là điều đáng lo. Hiện nay, Nhật Bản rất quan tâm đến chuối Việt Nam nên còn nhiều dư địa để phát triển ở thị trường Nhật Bản”, ông Huy nhận định.

Nông sản Việt có mặt tại hội chợ nông nghiệp lớn nhất Bắc Ireland Nông sản Việt có mặt tại hội chợ nông nghiệp lớn nhất Bắc Ireland
Hội chợ Balmoral Show 2023 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá ngành nông nghiệp và nông phẩm trong nước tới các nhà phân phối và người tiêu dùng Bắc Ireland.
Thị trường xuất khẩu chậm hồi phục, đe dọa mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD ngành thủy sản Thị trường xuất khẩu chậm hồi phục, đe dọa mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD ngành thủy sản
Để đạt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD trong năm nay, ngoài những giải pháp trọng yếu được giao cho ngành nông nghiệp, mới đây Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan, các địa phương quyết liệt tháo gỡ vướng mắc về thị trường, thể chế, thuế phí, khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.
Nguyễn Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Xúc tiến thương mại, quảng bá Việt Nam tại bang Haryana (Ấn Độ)

Xúc tiến thương mại, quảng bá Việt Nam tại bang Haryana (Ấn Độ)

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại, công nghiệp nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, từ ngày 30/11 đến 3/12, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá Việt Nam tại thành phố Kurukshetra (bang Haryana) trong khuôn khổ lễ hội International Gita Mahotsav 2022.
Vụ mì Hảo Hảo chứa chất cấm tại EU: Lời cảnh tỉnh với các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm

Vụ mì Hảo Hảo chứa chất cấm tại EU: Lời cảnh tỉnh với các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm

Đây là nhận định của ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh sau việc thu hồi một số sản phẩm mỳ ăn liền Hảo Hảo và miến ăn liền Good do Acecook Việt Nam sản xuất vừa qua.

Các tin bài khác

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.
ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

Sáng nay (19/4), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động