Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:28 | 13/05/2023 GMT+7

Nông sản Việt có mặt tại hội chợ nông nghiệp lớn nhất Bắc Ireland

aa
Hội chợ Balmoral Show 2023 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá ngành nông nghiệp và nông phẩm trong nước tới các nhà phân phối và người tiêu dùng Bắc Ireland.
Nhiều cơ hội việc làm nông nghiệp ở Canada cho lao động Việt Nam Nhiều cơ hội việc làm nông nghiệp ở Canada cho lao động Việt Nam
Theo báo cáo của Viện hành động khí hậu của Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC), Canada sẽ cần ít nhất 30.000 người nhập cư làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó chủ yếu là công nhân trang trại, vườn ươm và nhà kính. Đây là cơ hội cho những lao động Việt Nam có kinh nghiệm, kỹ năng làm nông nghiệp.
Cơ hội cho doanh nghiệp chè Việt Nam tại thị trường Indonesia Cơ hội cho doanh nghiệp chè Việt Nam tại thị trường Indonesia
Chè Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định tại thị trường Indonesia, những thách thức của ngành chè Indonesia đang là cơ hội để DN chè Việt Nam tận dụng, thúc đẩy gia tăng xuất khẩu vào thị trường Indonesia.
Nông sản Việt có mặt tại hội chợ nông nghiệp lớn nhất Bắc Ireland | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)
Hội chợ Balmoral Show 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá nông sản Việt. (Ảnh minh họa: Phương Hoa/TTXVN)

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh, các sản phẩm của 12 thương hiệu đến từ Việt Nam đã được trưng bày tại Balmoral Show 2023, hội chợ nông nghiệp-thực phẩm thường niên lớn nhất vùng Bắc Ireland, diễn ra từ ngày 10-13/5 tại Công viên Balmoral, thành phố Lisburn.

Đến dự khai trương hội chợ Balmoral Show 2023 có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long, đại diện Bộ Nông nghiệp, Môi trường và Nông thôn Bắc Ireland (DAERA).

Balmoral Show là hội chợ có truyền thống lâu đời với 154 năm. Hội chợ năm nay bao gồm nhiều khu trưng bày các loại hàng hóa và dịch vụ khác nhau, từ đặc sản nông nghiệp địa phương, thức ăn gia súc đến công nghệ, máy móc, nguyên liệu nông nghiệp…

Ngoài ra, hội chợ cũng có các khu ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí, các cuộc thi truyền thống và hoạt động khuyến nông địa phương.

Đây không chỉ là điểm đến của các doanh nghiệp và tổ chức nông nghiệp mà còn thu hút hàng trăm ngàn du khách tới tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực và giải trí.

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ năm nay trưng bày các sản phẩm của nhiều thương hiệu nông sản và thực phẩm như gạo Ông Cua ST25, gạo Hương Sen; bún, phở, bánh tráng Hương Sen; bột Vĩnh Thuận; giò chả chay Hương Sen Vegan; trái cây sấy dẻo các loại, hải sản, rau củ đông lạnh Seahorse King (công ty Hainan International); bia Saigon Lager (công ty Sabeco); cà phê 3 trong 1 Golden Roast HaiFong, càphê L’amant (công ty Vĩnh Hiệp); nước dừa, nước nha đam (công ty Thabico Tien Giang Food Industry JSC); mắm tôm Hòn Mê Hậu Lộc (công ty Thiên Hồng).

Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, Nguyễn Cảnh Cường cho biết Balmoral Show 2023 thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan và là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá ngành nông nghiệp và nông phẩm trong nước tới các nhà phân phối và người tiêu dùng Bắc Ireland.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thị hiếu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống của thị trường mới nổi Bắc Ireland, đồng thời kết nối với khách hàng tiềm năng.

Cũng theo ông Nguyễn Cảnh Cường, việc các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Balmoral Show 2023 và trước đó là Hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Vương quốc Anh tại Birmingham vào cuối tháng 4 đã làm gia tăng sự hiện diện của nhiều đặc sản Việt Nam ở Bắc Ireland cũng như trên toàn Vương quốc Anh.

Ông Cường chia sẻ thêm, nhiều người Việt Nam tại Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland rất vui mừng khi thấy hình ảnh quê hương thông qua các sản phẩm trưng bày tại gian hàng Việt Nam.

Họ bày tỏ hy vọng các thương hiệu Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao sẽ từng bước chinh phục các nhà phân phối và người tiêu dùng sở tại.

Các quan chức của DAERA và Văn phòng chính quyền vùng Bắc Ireland, cùng đại diện nhiều doanh nghiệp lớn trong khu vực và khách tham quan đã thăm gian hàng Việt Nam, thưởng thức và khen ngợi các đặc sản của Việt Nam.

Trong khuôn khổ hoạt động tại hội chợ đã diễn ra cuộc họp và trao đổi về triển vọng hợp tác Việt Nam-Bắc Ireland, trong đó có việc thúc đẩy thương mại nông sản thực phẩm với các mặt hàng là thế mạnh của hai bên, thúc đẩy tăng trưởng xanh và ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến trong nông nghiệp.

Hai bên đã cũng thảo luận về kế hoạch thành lập đoàn thương mại Bắc Ireland sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào cuối năm nay để thúc đẩy và triển khai hợp tác./.

Theo Minh Hợp (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nong-san-viet-co-mat-tai-hoi-cho-nong-nghiep-lon-nhat-bac-ireland/862251.vnp

Nông sản Việt sẽ tham gia hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất tại châu Âu tại Italy Nông sản Việt sẽ tham gia hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất tại châu Âu tại Italy
Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng mới đây đã tiếp ông Renzo Piraccini, Chủ tịch Công ty CESENA FIERA, đơn vị tổ chức Hội chợ Macfrut, để chuẩn bị cho kế hoạch Việt Nam tham gia triển lãm Macfrut 2023.
Khám phá các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp tại Hà Nội Khám phá các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp tại Hà Nội
Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam “Balade en France” sẽ quay trở lại Thủ đô Hà Nội với phiên bản đặc biệt từ ngày 14-16/4/2023 tới đây. Dưới sự đồng chủ trì của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, lễ hội sẽ diễn ra trên Quảng trường Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Theo vietnamplus.vn
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động