Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:00 | 11/11/2021 GMT+7
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 84/NQ-CP NGÀY 29/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ

Đồng Nai: Chủ động đón công nhân trở lại làm việc để hỗ trợ doanh nghiệp FDI phục hồi sản xuất

aa
Trong giai đoạn phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhu cầu nguồn lao động của các doanh nghiệp FDI là rất lớn. Hiểu được điều này, chính quyền và các doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai đã có nhiều giải pháp hỗ trợ đón công nhân trở lại làm việc cũng như thu hút lực lượng lao động từ các địa phương khác.
Đồng Nai: Người lao động được tiêm vaccine COVID-19, doanh nghiệp FDI vững tâm sản xuất Đồng Nai: Người lao động được tiêm vaccine COVID-19, doanh nghiệp FDI vững tâm sản xuất
Đảm bảo an toàn cho công nhân là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI ở Vũng Tàu thích ứng với dịch COVID-19 Đảm bảo an toàn cho công nhân là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI ở Vũng Tàu thích ứng với dịch COVID-19

Riêng trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, tại Đồng Nai đã có trên 40 nghìn lao động trở về quê phòng dịch. Đến nay, sau khi kết thúc giãn cách xã hội, gần như 100% doanh nghiệp FDI đã trở lại hoạt động. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn mà các doanh nghiệp FDI gặp phải là tình trạng thiếu hụt lao động, một số lao động có tay nghề, kinh nghiệm làm việc đã về quê nên nhiều dây chuyển sản xuất chủ chốt cũng bị ảnh hưởng.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, bổ sung nguồn lao động, UBND tỉnh Đồng Nai vừa triển khai văn bản về việc phối hợp, hỗ trợ đón người lao động (NLĐ) từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến, trở lại tỉnh Đồng Nai làm việc.

Cụ thể, về hình thức tổ chức, DN, đơn vị sử dụng lao động tự tổ chức đón NLĐ. Các sở, ngành, các đơn vị sử dụng lao động và UBND các huyện, thành phố cần bố trí kinh phí, lực lượng, phương tiện chuyên dụng dẫn đường; kết nối thông tin, tuyên truyền các chính sách ưu tiên của tỉnh Đồng Nai đến NLĐ và chuẩn bị đầy đủ phương tiện vận chuyển, xây dựng phương án, kế hoạch đón NLĐ ở các tỉnh trở lại Đồng Nai làm việc an toàn.

Đồng thời, NLĐ trở lại Đồng Nai làm việc sẽ có các chính sách ưu đãi như: Ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cũng như đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 nhanh chóng, an toàn, đảm bảo điều kiện khi trở lại DN làm việc. Trường hợp NLĐ phải thuê trọ mà vẫn chưa nhận hỗ trợ của UBND tỉnh trước khi về quê sẽ được nhận hỗ trợ 300 nghìn đồng/người/lần.

Đồng Nai: Chủ động đón công nhân trở lại làm việc để hỗ trợ doanh nghiệp FDI phục hồi sản xuất
Công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức tiêm vaccine ngừa COVIDd-19 cho công nhân

Trong khi đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai cho biết, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp FDI sẽ tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm, tập trung vào một số lĩnh vực như: may mặc, giày da, sản phẩm gỗ, điện tử, bảo hiểm, điện dân dụng... với nhiều vị trí việc làm. Trung tâm đang nỗ lực kết nối để hỗ trợ các doanh nghiệp FDI tuyển thêm lao động, song song với việc đón người lao động (NLĐ) trở lại làm việc.

Về phía các doanh nghiệp FDI, để thu hút NLĐ trở lại làm việc, các doanh nghiệp tiếp tiếp tục tăng cường các ưu đãi về tiền lương, thưởng và chế độ phúc lợi khác dành cho lao động cũ trở lại làm việc hoặc lao động mới tuyển. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tiền thuê trọ, tăng tiền chuyên cần, hỗ trợ đào tạo nghề để NLĐ thích ứng nhanh với công việc.

Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H. Vĩnh Cửu), cho biết, sự quan tâm, hỗ trợ và các chính sách ưu đãi từ tỉnh cũng như các ngành đã tạo thêm điều kiện để doanh nghiệp bố trí xe đi đón NLĐ trở lại làm việc. Doanh nghiệp sẽ có nhiều chính sách thu hút và giữ chân lao động.

Tương tự, công ty TNHH Elite Long Thành đang có nhu cầu tuyển hơn 1 nghìn lao động. Từ đầu tháng 10, công ty liên tục tham gia tuyển dụng lao động trực tuyến song vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra. Một số lao động tuyển được cũng chưa đáp ứng nhu cầu sản xuất. Vì thế, công ty đã triển khai chương trình thưởng cho nhân viên giới thiệu người thân, người quen vào làm việc. Ngoài ra, lao động mới vào làm việc được hỗ trợ tiền xăng xe, nuôi con nhỏ, nhà ở và các phúc lợi khác.

Đồng Nai: Chủ động đón công nhân trở lại làm việc để hỗ trợ doanh nghiệp FDI phục hồi sản xuất
Các doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi để thu hút NLĐ (Ảnh minh họa)

"Doanh nghiệp hy vọng với sự hỗ trợ tích cực và các chính sách an sinh của tỉnh và tổ chức Công đoàn, NLĐ sẽ biết đến và trở lại làm việc tại DN sớm. Công ty mong địa phương sẽ có thêm những chính sách sát thực, lâu dài đáp ứng nhu cầu của NLĐ như: xây dựng nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa… để thu hút lao động trở lại và đảm bảo chất lượng cuộc sống NLĐ xa quê, giúp các DN đảm bảo nguồn lực, vực dậy sản xuất sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Doanh nghiệp cũng sẽ có thêm ưu đãi để chăm lo cuộc sống, công việc ổn định NLĐ" - chị Văn Thị Hiền, nhân viên nhân sự tại công ty cho hay.

Cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút NLĐ mới vào làm việc, Công ty TNHH Fashion Garments chi nhánh H. Tân Phú đang triển khai chương trình giới thiệu nội bộ và hỗ trợ thành viên mới. NLĐ tham gia chương trình giới thiệu nội bộ được nhận tiền thưởng từ 1,5-2,6 triệu đồng/người. Đối với công nhân mới được hỗ trợ tiền từ 1,2-1,5 triệu đồng/người. Ngoài ra, công ty chuẩn bị 500 phần quà nhu yếu phẩm để chào đón công nhân mới.

Chị Lê Thị Thu Hòa, công nhân mới làm việc tại Công ty TNHH Fashion Garments chi nhánh H. Tân Phú, cho biết chị hài lòng với công việc và đặc biệt là chính sách ưu đãi của doanh nghiệp bên cạnh việc được đào tạo nghề may cho từng công đoạn. "Sự quan tâm của công ty sẽ giúp tôi đủ tự tin để tiếp nhận công việc nhanh hơn. Tôi mong các doanh nghiệp sẽ có nhiều sự quan tâm đến NLĐ để giúp họ làm việc tốt, có thêm thu nhập trang trải những tháng cuối năm" - chị Hòa bày tỏ.

Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai tìm giải pháp phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai tìm giải pháp phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới
Nhiều doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã hoạt động bình thường trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Yêu cầu đặt ra đối với các doanh nghiệp lúc này là vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất.
Doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư Hàn Quốc đề nghị tăng tốc tiêm chủng, kiểm soát dịch linh hoạt Doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư Hàn Quốc đề nghị tăng tốc tiêm chủng, kiểm soát dịch linh hoạt
Tiêm chủng nhanh chóng và kiểm soát dịch một cách linh hoạt là giải pháp hữu hiệu để cuộc sống trở lại bình thường, từ đó khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc tại Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19.
Doanh nghiệp FDI vững vàng trong đại dịch COVID-19 nhờ mạnh mẽ chuyển đổi số Doanh nghiệp FDI vững vàng trong đại dịch COVID-19 nhờ mạnh mẽ chuyển đổi số
Trước những thách thức lớn từ đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp FDI đã chủ động, tích cực tìm kiếm giải pháp mới, áp dụng chuyển đổi số để có thể duy trì tối đa hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Ngày 28/9/2024, “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” - lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thủ đô Kuala Lumpur – Malaysia. Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực giao lưu, chia sẻ, kết nối hợp tác đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu.
Lan tỏa hoạt động đối ngoại đến người dân

Lan tỏa hoạt động đối ngoại đến người dân

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai có 10 hội thành viên, gồm: 9 hội hữu nghị song phương và 1 hội hữu nghị đa phương. Những tổ chức hội này đang thu hút 11 ngàn thành viên tham gia sinh hoạt.
Doanh nghiệp công nghệ Australia tìm hiểu thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp công nghệ Australia tìm hiểu thị trường Việt Nam

Diễn đàn Công nghệ Australia – Việt Nam 2024 do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) tổ chức ngày 25/6, chào đón hơn 100 đại biểu trong lĩnh vực công nghệ đến giao lưu với 19 diễn giả của hai quốc gia.

Các tin bài khác

Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Báo cáo thương mại điện tử Đông Nam Á của tổ chức OpenGov Asia công bố gần đây cho biết Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Báo cáo nêu bật việc Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.
EVNGENCO1 trao tặng nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

EVNGENCO1 trao tặng nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Ngày 13/7 vừa qua, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức lễ bàn giao nhà 02 căn nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho các công đoàn viên tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.
Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Tập đoàn Vingroup vừa trao Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2024 cho 36 sinh viên ưu tú, nâng tổng số học bổng đã trao lên 210 suất, tổng giá trị hơn 640 tỷ đồng, chỉ trong 6 năm từ khi chương trình ra đời.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động