Trang chủ Văn hóa - Du lịch
06:00 | 16/07/2019 GMT+7

Điều ít biết về “nàng thơ trong tranh của danh hoạ Bùi Xuân Phái”: nữ họa sỹ Văn Dương Thành

aa
Được mệnh danh là đại sứ văn hóa của Việt Nam, là nhịp cầu đưa hội họa nói riêng và nghệ thuật Việt Nam đến với quốc tế, họa sỹ Văn Dương Thành – nàng thơ trong tranh của các danh họa có nhiều câu chuyện ấn tượng về hành trình sống và làm việc của mình với nghiệp vẽ.
Giao lưu văn hóa quốc tế Kweichow Moutai qua triển lãm mỹ thuật Văn Dương Thành Thưởng thức "Hương vị đồng quê và Moutai" qua triển lãm tranh của hoạ sĩ Văn Dương Thành "Thổi hồn" cho các con ngõ phố Hà Nội qua tranh của họa sĩ Phạm Ánh
dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh

Họa sỹ Văn Dương Thành là một tên tuổi lớn, có sức ảnh hưởng trong nền mỹ thuật Việt Nam, từ khi còn nhỏ, chị đã may mắn được sống trong môi trường của hội họa, là nguồn cảm hứng sang tác của nhiều danh họa nổi tiếng như Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Văn Cao,… chị còn được gọi là “nàng thơ trong tranh của Bùi Xuân Phái” khi danh họa đã vẽ hơn 300 tác phẩm với nguồn cảm hứng sáng tác là Văn Dương Thành.

Hấp thu những tinh hoa nghệ thuật cộng với trái tim nhạy cảm, tài năng phát lộ từ rất sớm, Văn Dương Thành cầm cọ từ khi lên 7 tuổi, 12 tuổi đã thi vào trường Mỹ thuật Hà Nội, 20 tuổi đã có bức tranh đầu tiên được lựa chọn vào bảo tàng Mỹ thuật quốc gia và là họa sỹ trẻ nhất Việt Nam có được vinh dự này từ 1971 cho đến hiện tại.

Với hơn 30 triển lãm trong nước và quốc tế, đồng thời là họa sĩ đương đại duy nhất của Việt Nam có tranh trưng bày ở các bảo tàng danh tiếng thế giới như: World Trade Center, Singapore Bảo Tàng Mỹ thuật Staffanstorps, Thuỵ Điển Viện Bảo Tàng Mỹ thuật Singapore, bảo tàng Chopin (Ba Lan), bảo tàng Mondavia, Romania, bảo tàng Dân tộc học Bắc Kinh… đồng thời đạt rất nhiều giải thưởng danh giá về hội họa như: Giải thưởng Hội Mỹ thuật VN các năm 1972, 1974, 1975. Giải thưởng "Nghệ thuật kiệt xuất quốc tế" của CFMI, USA – France 1995 và 1997, là nữ họa sỹ đầu tiên người châu Á giảng dạy mỹ thuật bằng tiếng Thụy Điển. Những học viên của chị tại Thụy Điển đã thành lập một Hội Mỹ thuật mang tên Văn Dương Thành (Thành - Gruppen).

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh
Họa sỹ Văn Dương Thành (Ảnh: Lê Bích)

Hiện tại, Văn Dương Thành đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp và là một trong rất ít họa sĩ có thể sống khỏe bằng nghiệp vẽ. Tuy nhiên, những năm tháng khi chị mới đặt chân đến Thụy Điển, thù lao để chị có thể sống và tiếp tục công việc vẽ tranh lại chính là nghề dạy học.

Rời Việt Nam để tu nghiệp cao học ngôn ngữ Thuỵ Điển từ những năm 1990, Văn Dương Thành định cư ở Thụy Điển, lúc này chị đã là họa sỹ có danh tiếng ở trong nước và khu vực, tuy nhiên xứ trời Tây thì vẫn chưa nhiều người biết đến. Sau những năm tháng bền bỉ học ngoại ngữ, tình cờ chính bà hiệu trưởng Ann-katerin là người phát hiện ra tài năng hội họa của “nàng thơ trong tranh Bùi Xuân Phái”, bà hiệu trưởng đề nghị chị đứng lớp để giảng dạy những kiến thức mỹ thuật phương Đông và kỹ thuật sơn dầu.

Sau 10 năm kể từ khi định cư, với thời gian biểu kín mít lịch làm việc, vừa giảng dạy vừa sáng tác, Văn Dương Thành đã dành dụm mua được một biệt thự vườn tại Stockkhom Thụy Điển, đó là niềm vui của nữ họa sỹ khi nhìn lại hành trình sống và làm việc miệt mài của mình. Để có thể sống với nghề và mua được nhà, những họa sĩ có thể làm được điều này chỉ đếm trên đầu ngón tay, mà lại là tậu cơ ngơi an cư và nổi danh nơi xứ người với nghệ thuật, Văn Dương Thành là một chân dung truyền cảm hứng lớn cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài từ đó cho đến nay.

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh

Cho dù danh hiệu này không phải do Nhà nước trao tặng nhưng các hoạt động ngoại giao nhân dân liên quan đến văn hóa nghệ thuật, giới chức đều đặt niềm tin, quý trọng và gọi họa sĩ Văn Dương Thành là đại sứ văn hoá, kể cả các đại sứ đặc mệnh toàn quyền hiện đang công tác tại Việt Nam.

Với các hoạt động liên tục và không ngừng nghỉ, cùng uy tín và danh tiếng của nữ họa sĩ trên thế giới, Văn Dương Thành luôn là sự lựa chọn số một trong việc giao lưu, quảng bá hình ảnh văn hóa, hội họa, nghệ thuật của Việt Nam với thế giới.

Sở hữu vốn ngoại ngữ điêu luyện, sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới, nền tảng tri thức về mĩ thuật và văn hóa đáng kinh ngạc và trân trọng, cùng với sự nổi tiếng về tài năng khắp Châu Á, Văn Dương Thành trở thành cầu nối hữu nghị giữa chính khách Việt Nam với chính khách quốc tế không có gì quá ngạc nhiên.

Chị chia sẻ: “Sự thành công của mình qua việc truyền nghề, truyền tâm huyết và long đam mê với hội hoạ cho thế hệ trẻ. Cũng qua sự thành công của mình, Văn Dương Thành luôn sẵn lòng thực hiện các chương trình thiện nguyện xã hội, đặc biệt trong 6 năm qua, với các tổ chức quốc tế cũng như trong nước, từ việc tặng học bổng cho sinh viên nghèo, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, các em bé mồ côi và tàn tật ở trung tâm Niềm tin – trường SOS, góp phần xây nhà tình nghĩa cho gia đình các liệt sĩ ngã ba Đồng Lộc,…”.

Trong hầu hết các chương trình, sự kiện giao lưu về văn hóa cấp quốc tế, Văn Dương Thành đều được Bộ ngoại giao và Chính phủ trao trọn niềm tin để vẽ các tác phẩm của mình dành tặng cho loạt chính khách năm châu.

Với mỗi chính khách, nữ họa sỹ lại dày công nghiên cứu về xuất thân, tích cách, học vấn, sở thích và thậm chí là cả trường đại học mà chính khách đó học. Từ tâm huyết tận đáy lòng cùng với việc tìm tòi tường tận sở thích của mỗi người, Văn Dương Thành đã cho ra đời những tác phẩm dành tặng Tổng thống Obama (năm 2016), Tổng thống Bil Clinton, phu nhân của Tổng thống Trump (năm 2019), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hay công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Desiree ,… và được các nguyên thủ này gửi thư tay đến tận nhà để cảm ơn, đồng thời ghi nhận, trân trọng tác phẩm mà nữ họa sỹ đã trao tặng.

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh

Danh tiếng lên đến đỉnh cao, là một trong số ít họa sỹ Việt Nam đương đại có thể sống giàu có nhờ nghề vẽ tranh, là đại sứ văn hóa nổi tiếng nhất của Việt Nam với giới chính khách quốc tế, Văn Dương Thành sở hữu một nhan sắc mà thời gian trót bỏ quên chị. Giọng nói ngọt ngào mang âm vực của người Hà Nội gốc, đôi mắt luôn ánh lên nét cười và khuôn miệng sang trọng, gương mặt ngời sáng, mang dáng dấp của một phu nhân, nếu gặp chị hiện tại, thật khó có thể đoán đúng tuổi thật của người đàn bà đẹp này.

Sự bận rộn khiến Văn Dương Thành bình thản với cô đơn, chị chia sẻ:

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh

Dường như, tạo hóa đã ban tặng cho Văn Dương Thành rất nhiều món quà lớn lao, đó là nhan sắc, tâm thái thiện lương và tài năng xuất chúng. Có lẽ bởi thế mà tạo hóa lấy đi của chị một bờ vai. “Nàng thơ trong tranh của Bùi Xuân Phái” vẫn bình thản đi về giữa Việt Nam và Thụy Điển một mình. Cuộc sống hiện tại của chị gắn liền với các tác phẩm hội họa, giảng dạy, chia sẻ, truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ học sinh theo đuổi nghệ thuật, là cầu nối uy tín, lan tỏa những thông điệp văn hóa đậm đà bản sắc Việt đến với thế giới và liên tục bay đến khắp nơi trên thế giới để triển lãm tranh, giao lưu với các nhà sưu tập.

Sau các cuộc viễn du - trong cuộc đời cũng như trong hội hoạ, nữ họa sỹ đã tìm thấy sự thanh thản, biết ơn đời – ơn người và an nhiên tự tại. Đó là Văn Dương Thành: Người đàn bà vẽ!

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh "Thổi hồn" cho các con ngõ phố Hà Nội qua tranh của họa sĩ Phạm Ánh

Những con ngõ phố của Hà Nội với chằng chịt dây điện, bê tông, loang lổ tường vôi cũ kĩ bỗng trở nên sống động ...

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh 100 họa sĩ thế giới tham dự Triển lãm tranh màu nước quốc tế

Chiều 23/10, Triển lãm tranh màu nước quốc tế lần thứ 2 được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội (số 2 Phạm Hùng, quận ...

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh VCCA giới thiệu tác phẩm của họa sĩ đương đại Lê Kinh Tài

TĐO - Ngày 14/10, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) chính thức khai mạc triển lãm “Nhìn lại - Retrospective” của họa sĩ ...

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh Họa sĩ Gonzalez: Lan tỏa tình yêu Việt Nam trên quê hương Chile

TĐO – Ngày 18/9, Con đường gốm sứ ven sông Hồng được nối dài thêm với một bức tranh mang màu cờ hai nước Việt ...

dieu it biet ve nang tho trong tranh cua danh hoa bui xuan phai nu hoa sy van duong thanh Hà Nội sống động qua góc nhìn của 17 họa sĩ

TĐO - Từ ngày 24/11 – 5/12, tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) ...

Khương Diệp Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Triển lãm tranh vinh danh hoạ sĩ Bùi Xuân Phái thu hút nhiều sự quan tâm

Triển lãm tranh vinh danh hoạ sĩ Bùi Xuân Phái thu hút nhiều sự quan tâm

Chiều 10/12, triển lãm "100 năm Bùi Xuân Phái - Văn Dương Thành và thế hệ nối tiếp" đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội. Với ý nghĩa tôn vinh gía trị truyền thống "Tôn sư trọng đạo", hoạ sĩ Văn Dương Thành và các tác giả nhí trưng bày 100 bức tranh khắc hoạ chân dung, hình ảnh của danh hoạ Bùi Xuân Phái.
Đại sứ quán Ấn Độ vinh danh họa sỹ Văn Dương Thành hậu lễ kỷ niệm 150 ngày sinh của anh hùng dân tộc Mahatma Gandhi

Đại sứ quán Ấn Độ vinh danh họa sỹ Văn Dương Thành hậu lễ kỷ niệm 150 ngày sinh của anh hùng dân tộc Mahatma Gandhi

Đến dự lễ vinh danh của Đại sứ quán Ấn Độ còn có sự hiện diện của chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga và các vị khách quý. Chủ tịch Liên hiệp đã có bài phát biểu xúc động về tình cảm hữu nghị của hai nước Ấn - Việt.
Người tặng tranh nguyên thủ

Người tặng tranh nguyên thủ

Hiếm có hoạ sỹ nào có được may mắn như Văn Dương Thành, chị là một trong những hoạ sỹ Việt Nam có vinh dự được tặng các tác phẩm của mình cho nhiều chính khách thế giới như Tổng thống Jimmy Carter, Tổng thống  barak Obama, Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim Jong Un, công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Desiree… Đằng sau sự tưởng chừng may mắn ấy, nữ hoạ sỹ gốc Việt này có nhiều dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp hội hoạ cá nhân nói riêng và làng hội hoạ, mỹ thuật Việt Nam nói chung.

Các tin bài khác

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.
60 thí sinh tranh tài tại liên hoan "Đờn ca Tài tử Nam Bộ"

60 thí sinh tranh tài tại liên hoan "Đờn ca Tài tử Nam Bộ"

Tối ngày 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Hội thi “Đờn ca Tài tử Nam Bộ” tỉnh Long An lần III.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động