Dịch COVID-19 thúc đẩy dịch vụ đi chợ hộ bùng nổ
Một trong những cái tên mở đầu cho dịch vụ đi chợ hộ ở Việt Nam giữa mùa dịch COVID-19 là ứng dụng xe công nghệ BE. Đầu tháng 3, BE ra mắt dịch vụ giúp khách hàng mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày thông qua lực lượng tài xế công nghệ sẵn có.
Với giá cước 5.500 đồng/km và 50.000 đồng cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm, tài xế của BE có thể mua ở những địa điểm mà người đặt chỉ định như chợ, cửa hàng bán lẻ, hiệu thuốc...
Ứng dụng này khuyến khích khách hàng đặt địa điểm mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để có giá niêm yết và hóa đơn rõ ràng. Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, người đặt phải thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà tài xế đã mua hộ. Số tiền thu hộ bằng với giá trị trên hóa đơn, tối đa không quá 500.000 đồng.
![]() |
| Các bà nội trợ không cần phải đến tận siêu thị, chợ mà ngồi nhà vẫn có thực phẩm đủ cho cả gia đình. |
Tương tự, Grab cũng nhanh chóng "chen chân" vào thị trường giàu tiềm năng này với dịch vụ đi chợ giùm GrabMart tại TP.HCM.
Khi người dùng chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi... từ các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm, đơn hàng sẽ gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của siêu thị. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng.
Một cái tên khác cũng tham gia thị trường là Công ty Cổ phần Foody với dịch vụ Now Fresh. Dịch vụ cung cấp nhiều lựa chọn mua thực phẩm, rau củ, hải sản, thịt tươi sống... và thường xuyên cập nhật các ưu đãi. Phí vận chuyển khoảng 15.000 đồng đối với đơn hàng dưới 5km.
Ngoài ra, VinID và VinMart cũng triển khai tính năng "Đi chợ online" trên ứng dụng VinID. Theo đó, người dân tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng có thể ngồi tại nhà mua sắm online với hàng trăm các mặt hàng từ rau, quả, thịt tươi… cho đến đồ khô. Người dùng sẽ được miễn phí giao hàng, tặng kèm voucher ưu đãi khi mua hàng từ 500.000 đồng trở lên.
Theo nhiều khách hàng, các dịch vụ đi chợ hộ đều có điểm chung là giải quyết được nỗi lo của người tiêu dùng trong việc đến nơi công cộng, tiếp xúc với nhiều người. Ưu điểm của các ứng dụng là đảm bảo được chất lượng, ghi lại chi tiết hành trình nhận đơn, mua sắm và thanh toán, giao hàng.
Tuy nhiên, các dịch vụ này vẫn còn một số hạn chế nhất định như giao hàng chậm, quá tải... do lượng khách hàng yêu cầu tăng vọt. Để tránh những lỗi này và nhận được hàng đúng thời điểm mong muốn, người dùng nên đặt trước 1 ngày.
Dưới đây là những công thức tự nấu bún, miến thơm ngon cho bữa ăn tại nhà, trong bối cảnh chính quyền kêu gọi người ... |
Tập đoàn Vingroup vừa tài trợ gói trang thiết bị y tế gồm máy thở, hóa chất xét nghiệm, bộ test virus trị giá 100 tỷ đồng ... |
Diễn viên Trương Ngọc Ánh, Thanh Hằng, MC Thảo Vân, Diệp Chi cùng nhiều nghệ sĩ Việt đã quyên góp tiền, ủng hộ hiện vật ... |
Tin cùng chủ đề: Cập nhật tin tức Covid-19 mới nhất hôm nay tại Việt Nam
Tin bài liên quan
Bộ Y tế đề nghị chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly ca bệnh COVID-19
Các nước Đông Nam Á tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Quân y Vùng 5 Hải quân đạt nhiều kết quả tích cực trong cứu nạn, cứu chữa người bệnh
Các tin bài khác
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery, văn phòng bán hàng và nhà mẫu 5 sao tại khu vực Long Biên
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Quả Cầu Vàng 2025: Khẳng định vai trò khoa học công nghệ trong vị thế quốc gia
Doanh nghiệp Việt “Go Global”: Từ hành trình hội nhập đến chiến lược vươn ra toàn cầu
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 30/10: Nga thử nghiệm thành công ngư lôi Poseidon, Cuba "căng mình" khi bão Melissa đổ bộ
Công nghệ số trong giám sát tàu cá: Chìa khóa ngăn chặn khai thác IUU
eCDT - lời giải cho bài toán “thẻ vàng” IUU
Giữ tiếng Việt bằng nhạc cụ và ẩm thực
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






