Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:28 | 31/07/2019 GMT+7

Đề xuất cấm bay với khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trên máy bay

aa
“Trường hợp đủ căn cứ xử lý hình sự có thể chuyển sang cơ quan công an xử lý. Nếu chưa, Cục Hàng không có thể xem xét xử phạt hành chính và áp dụng biện pháp cấm bay”, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết.    
Sàm sỡ, vỡ túi ngực, thức ăn có dòi... náo động hãng bay Đại gia bất động sản bị tố sàm sỡ trên máy bay: "Đi bia ôm tôi cũng không làm chuyện đó" Cảng vụ hàng không đang xác minh vụ nam hành khách hạng thương gia bị tố sỡ cô gái trẻ

Liên quan đến vụ việc khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trẻ trên trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietnam Airlines, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Cục Hàng không nhận định, việc xử lý hành khách Vũ Anh Cường đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối, say rượu bia.

Cụ thể, theo Thông tư 13/2019 của Bộ GTVT, từ 1/6/2019, lực lượng an ninh sân bay sẽ phải kiểm tra, giám sát với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích. Khi phát hiện, những lực lượng này phải thực hiện biện pháp: “Không chấp nhận chuyên chở hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích”.

Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra, hành khách trên cũng chỉ bị từ chối vận chuyển và đưa khỏi máy bay, mà không có thêm hình thức xử phạt khác. Điều này chưa tuân thủ đúng các quy định về an ninh, an toàn ngay từ đầu với hành khách mất khả năng làm chủ hành vi.

de xuat cam bay voi khach thuong gia say xin sam so co gai tren may bay

Cũng theo Cảng vụ hàng không miền Bắc, chiều 30/7, cơ quan này đã mời các bên liên quan tới làm việc. Tuy nhiên, theo lãnh đạo cảng vụ, ông Cường không đến. Do ông Cường không tới làm việc nên Cảng vụ tiếp tục phát đi giấy mời lần 2, thời gian làm việc vào chiều 31/7/2019. Theo lãnh đạo cảng vụ, nếu ông Cường tiếp tục không chấp hành có áp dụng các biện pháp xử phạt theo hướng tăng nặng.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết: “Quan điểm của Cục Hàng không là xử lý nghiêm vụ việc, không để những mối quan hệ cá nhân (nếu có) tác động tới quá trình xử lý vi phạm. Sau khi làm rõ, nếu hành khách bị xác định có hành vi “sàm sỡ” trên máy bay, Cục Hàng không có thể xem xét mức phạt cao nhất là cấm bay. Nếu có dấu hiệu hình sự, vụ việc sẽ được chuyển sang cơ quan công an để xử lý theo thẩm quyền”.

Trước đó, chiều 26/7, trong quá trình chuyến bay VN253 của Vietnam Airline từ Hà Nội đi TPHCM đón khách và làm thủ tục cất cánh, một khách nữ trẻ tuổi có vé khoang thương gia, vừa ngồi vào ghế 5D thì bị một nam hành khách lớn tuổi ngồi ghế 6D chạm tay vào thân thể.

Tiếp viên trưởng của chuyến bay cũng VN235 khẳng định: “Hành khách uống quá nhiều rượu. Khách có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay, thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Sự việc được tiếp viên trưởng báo cáo với cơ trưởng. Sau khi nhận định tình hình, cơ trưởng đã quyết định “cắt chuyến” và từ chối vận chuyển hành khách Vũ Anh Cường. Phi hành đoàn đã cùng an ninh sân bay lập biên bản, yêu cầu khách Cường rời máy bay ngay sau đó.

Trong khi đó, ông Cường “phản cung”, phủ nhận hành vi quấy rối nữ hành khách trẻ tuổi. Ông này thừa nhận có uống rượu bia nhưng cho rằng việc “sàm sỡ” chỉ là sự hiểu lầm, tình huống trên máy bay là do ông bị vấp ngã, gần tới giờ cất cánh nên luống cuống, bám tay vào thành ghế và vô tình trượt vào người một nữ hành khách.

de xuat cam bay voi khach thuong gia say xin sam so co gai tren may bay Sàm sỡ, vỡ túi ngực, thức ăn có dòi... náo động hãng bay

Sàm sỡ, vỡ túi ngực, thức ăn có giòi, mở cửa thoát hiểm trên máy bay... là những vụ ồn ào trong tuần qua khiến ...

de xuat cam bay voi khach thuong gia say xin sam so co gai tren may bay Đại gia bất động sản bị tố sàm sỡ trên máy bay: "Đi bia ôm tôi cũng không làm chuyện đó"

Ông Vũ Anh Cường - vị hành khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay thừa nhận có chạm tay vào vị khách ...

de xuat cam bay voi khach thuong gia say xin sam so co gai tren may bay Cảng vụ hàng không đang xác minh vụ nam hành khách hạng thương gia bị tố sỡ cô gái trẻ

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đang làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ sự ...

de xuat cam bay voi khach thuong gia say xin sam so co gai tren may bay Nam hành khách ngồi ghế hạng thương gia say xỉn, bị "tố" sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay Vietnam Airlines

Nam hành khách ngồi ghế hạng thương gia say xỉn, nghi sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP HCM ...

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dự báo tăng trưởng hàng không năm 2024: Trái chiều nội địa, quốc tế

Dự báo tăng trưởng hàng không năm 2024: Trái chiều nội địa, quốc tế

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến lượng khách nội địa đi máy bay năm 2024 là 38,5 triệu người, giảm 10,5%, trong khi đó, khách quốc tế tăng 30,6% so với năm 2023.
Cảnh giác trước cạm bẫy của kẻ buôn người

Cảnh giác trước cạm bẫy của kẻ buôn người

Mua bán người được Liên hợp quốc xác định là một trong bốn loại tội phạm nguy hiểm nhất, được đưa vào Chương trình phòng, chống tội phạm toàn cầu và ngày 30/7 hằng năm được chọn là “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người”. Tại Việt Nam, ngày 30/7 cũng được chọn làm “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc.
Cục hàng không tăng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cục hàng không tăng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất

Do nhu cầu vận chuyển qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối slot (giờ cất, hạ cánh) tại đây theo 2 giai đoạn.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động