Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
22:01 | 19/11/2023 GMT+7

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

aa
Lào Cai đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình MTQG 1719), góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân đồng bào dân tộc thiểu sổ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn gặp vướng mắc cần tháo gỡ, "khai thông" kịp thời.
Tăng cường đối ngoại nhân dân và hợp tác quốc tế trong tình hình mới Tăng cường đối ngoại nhân dân và hợp tác quốc tế trong tình hình mới
Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai (gọi tắt là Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Lào Cai) đã tranh thủ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức do tình hình kinh tế, chính trị, an ninh thế giới và khu vực có nhiều biến động, phức tạp, dịch Covid-19 kéo dài tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế - xã hội toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Quán triệt đầy đủ, sâu sắc chỉ đạo của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân theo Chỉ thị số 38 ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới phương hướng, vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới”, Liên hiệp đã tham mưu cho tỉnh thúc đẩy các hoạt động quan hệ hữu nghị nhân dân, góp phần giữ vững ổn định và phát triển.
Lào Cai đặt mục tiêu có thêm 10 cặp đồn, trạm, thôn, bản hữu nghị trong 5 năm tới Lào Cai đặt mục tiêu có thêm 10 cặp đồn, trạm, thôn, bản hữu nghị trong 5 năm tới
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai được xác định tại Đại hội đại biểu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2023 - 2028) diễn ra ngày 3/11 tại Lào Cai. Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc) hợp tác thương mại, quản lý biên giới Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc) hợp tác thương mại, quản lý biên giới
Tỉnh Vân Nam đề xuất với cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc bổ sung cặp cửa khẩu quốc tế đường sắt Lào Cai (Việt Nam) – Hà Khẩu (Trung Quốc) thành cửa khẩu được chỉ định nhập khẩu nông sản, trái cây từ Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Đầu tư tập trung, lựa chọn đúng đối tượng ưu tiên

Thực hiện Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã và đang triển khai 10 dự án.

Để triển khai hiệu quả Chương trình MTQG 1719 giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025, ngay từ cuối năm 2021, đầu năm 2022, tỉnh Lào Cai đã chủ động rà soát, xây dựng các văn bản, Đề án, nghị quyết của Tỉnh ủy để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nội dung có trọng tâm, trọng điểm. Lào Cai kiện toàn, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình MTQG 1719 ở cả 3 cấp kịp thời.

Lào Cai chủ trương đầu tư tập trung, không dàn trải, lựa chọn đúng đối tượng ưu tiên ở 10 dự án, đặc biệt là đối với các dự án: Giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và các đơn vị sự nghiệp công lập của lĩnh vực dân tộc; quy hoạch, sắp xếp, bố trí, ổn định dân cư ở những nơi cần thiết;…

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Từ ngày 5 - 15/10/2023, Phòng Dân tộc huyện Bát Xát cấp bồn chứa nước sinh hoạt cho 528 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số, thuộc 19 xã trên địa bàn huyện Bát Xát.

528 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số được cấp bồn chứa nước sinh hoạt

Từ ngày 5 - 15/10/2023, Phòng Dân tộc huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) phối hợp với UBND các xã đã tiến hành cấp bồn chứa nước sinh hoạt cho các hộ nghèo là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Trong đợt này có 528 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số, thuộc 19 xã trên địa bàn huyện Bát Xát đủ kiền kiện được hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán nội dung số 4: Hỗ trợ nước sinh hoạt thuộc Dự án 1: Giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Tổng số tiền thực hiện hỗ trợ là 1.358.280.000 đồng.

Sau thời gian triển khai Chương trình MTQG 1719, đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở Lào Cai. Theo Báo cáo số 436/BC-UBND ngày 25/10/2023 của UBND tỉnh Lào Cai cho thấy, kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đến hết năm 2022 có 25/29 chỉ tiêu thực hiện Chương trình MTQG 1719 đạt và vượt kế hoạch.

Đặc biệt, một số mục tiêu vượt cao so với kế hoạch như: Mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022 là 7%, vượt 1 điểm % so với kế hoạch trung ương giao; 4 xã ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn, vượt 4 xã so với % so kế hoạch; tỉ lệ học sinh trong độ tuổi trung học phổ thông đến trường đạt 68,8%, vượt 5,5 điểm % so với kế hoạch;…

Cùng với đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, tỉnh Lào Cai đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện hiệu quả công tác dân tộc và các chính sách dân tộc trên địa bàn. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc trong tỉnh được nâng cao; công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục, đào tạo có những chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ là người DTTS không ngừng củng cố cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phát huy vai trò của trưởng thôn, bản, Người có uy tín trong đồng bào DTTS tham gia công tác tuyên truyền, vận động xóa bỏ những hủ tục trong hôn nhân còn tồn tại ở một số DTTS góp phần giảm đáng kể số lượng các vụ tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Theo ông Nông Đức Ngọc – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai, để đạt được những kết quá tích cực nêu trên trước hết đó là tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị dưới sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, sự chủ động, phối hợp chặt chẽ của HĐND tỉnh; sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, linh hoạt của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương; sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Nỗ lực gỡ khó

Ông Nông Đức Ngọc cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Chương trình MTQG 1719 vẫn còn gặp vướng mắc về cơ chế, phương thức thực hiện...cần được tháo gỡ, "khai thông" kịp thời.

Theo thống kê của Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình MTQG 1719 của tỉnh Lào Cai năm 2023 là 1.487.120 triệu đồng. Trong đó, vốn kế hoạch giao năm 2023 là 1.371.250 triệu đồng; vốn năm 2022 chuyển nguồn sang năm 2023 là 115.870 triệu đồng.

Đến nay, tỉnh Lào Cai đã phân bổ cho các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND cấp huyện 1.029.461/1.183.235 triệu đồng nguồn vốn Trung ương giao, đạt 87% kế hoạch... Toàn tỉnh đã giải ngân 296.670/1.183.235 triệu đồng nguồn vốn Trung ương giao, đạt 25% kế hoạch. Trong đó, nguồn vốn năm 2022 chuyển nguồn năm 2023 giải ngân 12.164/115.870 triệu đồng (đạt 10,5% kế hoạch); vốn kế hoạch giao năm 2023 giải ngân 284.506/1.067.365 triệu đồng, đạt 26,7% kế hoạch.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Các đội dự thi đã mang đến các tiểu phẩm hay, hấp dẫn, thể hiện sự hiểu biết về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình.

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Dự án 8

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vừa tổ chức thành công Chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình xóa bỏ định kiến giới, phòng, chống bạo lực gia đình.

Tại chương trình, các đội dự thi đã mang đến các tiểu phẩm hay, hấp dẫn, thể hiện sự hiểu biết về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng, chống mua bán người và cách xây dựng các mô hình hay, sáng tạo; các giải pháp truyền thông, sáng kiến hiệu quả thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, góp phần xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, phòng, chống mua bán phụ nữ và trẻ em, hôn nhân cận huyết thống...

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải 1 Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến Khích cho các đội có tiểu phẩm xuất sắc.

Chương trình Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình xóa bỏ định kiến giới, phòng chống bạo lực gia đình diễn ra trong 2 ngày (7 – 8/11) có sự tham gia của 11 đội thi đến từ 11 tổ truyền thông cộng đồng các xã, phường thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn I, 2021 - 2025.

Chương trình là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ, tổ truyền thông cộng đồng các xã, phường thực hiện Dự án 8 có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả Dự án 8.

Trong quá trình triển khai Chương trình MTQG 1719 trên địa bàn tỉnh Lào Cai còn gặp những khó khăn, vướng mắc nhất định ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân nguồn vốn. Hệ thống văn bản hướng dẫn thực hiện Chương trình do các bộ, ngành Trung ương ban hành còn chậm, nhiều nội dung chưa rõ ràng, chưa thống nhất, nên rất khó khăn cho địa phương trong việc nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện.

Cụ thể, khó khăn khi triển khai Tiểu dự án 3 thuộc Dự án 5 “Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Tiểu dự án 3 về “Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”, khó khăn vướng mắc từ trung ương: Các cơ sở đào tạo nghề ở tỉnh Lào Cai có tên là Trung tâm GDNN-GDTX không thống nhất với tên theo Chương trình MTQG 1719 quy định là Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, nên nội dung về hỗ trợ sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị…cho các cơ sở này ở Lào Cai đang vướng mắc, chưa giải ngân;…

Bên cạnh đó, những khó khăn thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, cần nhiều thời gian và sự quyết liệt chỉ đạo thực hiện như công tác rà soát điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch chi tiết xây dựng các điểm dân cư nông thôn.

Khó khăn triển khai thực hiện Dự án 1 về “Giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt”, khó khăn vướng mắc thuộc trách nhiệm của cấp huyện, nội dung hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất và chuyển đổi nghề chưa thực hiện; nguyên nhân không còn quỹ đất công, quy định đối tượng được hỗ trợ phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với nội dung chuyển đổi nghề, các địa phương chưa xác định được nhu cầu nên chưa triển khai được;…

Cũng theo Trưởng ban Nông Đức Ngọc, với trách nhiệm của cơ quan Thường trực Chương trình MTQG 1719, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp huyện tham mưu cho UBND tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719, tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719, nhất là đối với những nội dung còn vướng mắc, cần tháo gỡ.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền các nội dung thực hiện Chương trình MTQG 1719; tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực hỗ trợ cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, phát huy sức mạnh nội lực trong đồng bào, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án thuộc chương trình.

Đối với các khó khăn, vướng mắc thuộc trách nhiệm của các bộ, ngành Trung ương, Lào Cai sẽ tiếp tục kiến nghị để sớm ban hành tài liệu, văn bản quy định, hướng dẫn triển khai thực hiện.

Lào Cai tích cực chuẩn bị trước thềm Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc Lào Cai tích cực chuẩn bị trước thềm Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc
Nhiều hoạt động đang được triển khai chuẩn bị cho chương trình Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8.
Lượng du khách đến Lào Cai đạt kỷ lục trong 9 tháng đầu năm Lượng du khách đến Lào Cai đạt kỷ lục trong 9 tháng đầu năm
Chín tháng năm 2023, lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt mức kỷ lục với trên 6 triệu lượt, bằng 101% so với kế hoạch năm và tăng 71% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là số lượng khách du lịch đến địa phương được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay.
Hội Hữu nghị Việt - Trung tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2023-2028: mở rộng mô hình thôn - bản kết nghĩa Hội Hữu nghị Việt - Trung tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2023-2028: mở rộng mô hình thôn - bản kết nghĩa
Chiều 30/10, tại Lào Cai, Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt - Trung tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đưa thổ cẩm Xí Thoại tới gần hơn với người dân Thủ đô

Đưa thổ cẩm Xí Thoại tới gần hơn với người dân Thủ đô

Với nguồn hỗ trợ từ Dự án “Nâng cao thu nhập và điều kiện làm việc cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn” do MCNV thực hiện, nghề dệt thổ cẩm tại thôn Xí Thoại đã và đang được bảo tồn và phát huy, thông qua các hoạt động truyền dạy nghề cho thế hệ trẻ, đầu tư vào trang thiết bị, marketing, quảng bá sản phẩm.
Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai, mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận.
Children of Vietnam hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho khoảng 11.000 trẻ em ở 5 huyện miền núi của Quảng Ngãi

Children of Vietnam hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho khoảng 11.000 trẻ em ở 5 huyện miền núi của Quảng Ngãi

Tới đây, khoảng 11.000 trẻ em tại 62 Trường Mầm non của 05 huyện miền núi: Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long được thụ hưởng từ Chương trình: Hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em mầm non tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2024 – 2025 do Tổ chức Children of Vietnam tài trợ với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ sở năm 2024.
1.789 học sinh Hà Giang được trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị xâm hại

1.789 học sinh Hà Giang được trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị xâm hại

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị xâm hại cho trẻ, GNI vừa triển khai bộ chương trình Giáo dục về Quyền trẻ em cho 1.789 học sinh tại 4 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

Ngày 24/4, tại TP Điện Biên Phủ, dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" đã chính thức được khởi động. Dự án còn được biết đến với tên gọi IREM, do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) thông qua World Vision, hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động