Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
19:07 | 09/03/2022 GMT+7

Đại hội đại biểu Phụ nữ 2022: Tin tưởng một nhiệm kỳ mới với nhiều dấu ấn mới

aa
Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 -2027 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 10/3 trong niềm hân hoan của đông đảo các tầng lớp phụ nữ trên toàn quốc.
Bạn bè, phụ nữ kiều bào khắp các châu lục gửi thư chúc mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII Bạn bè, phụ nữ kiều bào khắp các châu lục gửi thư chúc mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
Đại hội đại biểu phụ nữ 2022: chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch Đại hội đại biểu phụ nữ 2022: chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch

Nhiều đại biểu đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được về dự Đại hội, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, đặt niềm tin vào Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều đổi mới, hướng về phụ nữ...

Vinh dự khi được về dự Đại hội

Chú thích ảnh
Các đại biểu tham dự Phiên họp trù bị. Ảnh: TTXVN

Đại biểu Lê Thị Huệ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra trong bối cảnh đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những khó khăn từ đại dịch COVID-19; những khó khăn của nền kinh tế, những diễn biến không thuận lợi của thời tiết, thiên tai. Theo đại biểu, nội dung trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đã thể hiện quyết tâm của phụ nữ Việt Nam, nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, chung tay đẩy lùi dịch bệnh là rất quan trọng.

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII cũng đặt ra nhiều kỳ vọng về việc “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, nỗ lực cố gắng, phấn đấu vươn lên, thể hiện vai trò của giới nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Từ đó khẳng định vị thế nòng cốt của các cấp Hội trong công tác phụ nữ, vận động xã hội tham gia thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đại biểu đến từ tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ niềm vinh dự khi được tham dự Đại hội và khẳng định, bản thân sẽ luôn nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với sự tin tưởng của các hội viên đã tin tưởng lựa chọn.

Cùng quan điểm, đại biểu Hạ Thúy Hạnh (Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia- Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong điều kiện dịch bệnh bùng phát mạnh trong thời gian gần đây. Đại biểu khẳng định, việc được dự Đại hội là niền vui, sự tự hào của tất cả các đại biểu vì đây chính là dịp để các chị em có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức phong trào phụ nữ tại cơ sở.

“Nhân dịp này, phụ nữ có cơ hội được mặc những chiếc áo dài truyền thống đặc trưng của dân tộc, thể hiện sự tự hào khi giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của quê hương”, đại biểu Hạ Thúy Hạnh chia sẻ.

Kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, phù hợp

Các đại biểu đều bày tỏ sự kỳ vọng của mình vào Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa mới sẽ có những quyết định phù hợp, đúng đắn với điều kiện của phụ nữ theo từng vùng, từng ngành. Đại biểu Hạ Thúy Hạnh cho rằng, nhóm phụ nữ nông thôn đang đứng trước cơ hội việc làm rất lớn, vì vậy, đại biểu hy vọng sau Đại hội, sẽ có những cơ chế, chính sách, mô hình để phụ nữ có nhiều cơ hội tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp.

“Phụ nữ vừa phải tham gia vào thị trường lao động, vừa lo công việc gia đình nên đang phải nỗ lực rất lớn và cần được tạo điều kiện để nâng cao sinh kế, làm chủ trong doanh nghiệp, cũng như tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp theo chuỗi ngành hàng”, đại biểu Hạnh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đại biểu đến từ ngành nông nghiệp cũng cho rằng, tỷ lệ phụ nữ trong khu vực và trên thế giới tham chính rất lớn, nhưng ở Việt Nam còn khá hạn chế, dù tư duy về bình đẳng giới đã được thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Đại biểu hy vọng, trong tương lai, với vai trò đại diện cho quyền và lợi ích của các tầng lớp phụ nữ, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tham gia nhiều hơn vào hoạt động hoạch định chính sách, để phụ nữ có thêm nhiều cơ hội được thể hiện vai trò, tài năng của mình, góp phần xây dựng đất nước.

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội với nhiều bứt phá, đại biểu Lê Thị Huệ mong muốn Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ khóa mới sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được ở các nhiệm kỳ trước, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Đại hội đề ra; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương trong mọi hoạt động, nhất là người đứng đầu phải kiên trì, quyết liệt trong chỉ đạo những việc làm mới, dám nghĩ, dám làm.

“Chúng ta cùng đặt niềm tin vào một nhiệm kỳ mới với nhiều dấu ấn mới; với sự dẫn dắt của Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, Đại hội XIII sẽ mang lại nhiều thành công hơn nữa cho các cấp Hội nói riêng và các tầng lớp phụ nữ Việt Nam nói chung”, đại biểu Lê Thị Huệ nhấn mạnh.

Các ý kiến đều cho rằng, người phụ nữ cần phát huy truyền thống tốt đẹp, rèn luyện và lan tỏa những phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực trong giải quyết những vấn đề của chính mình và gia đình, tham gia ngày càng tích cực, hiệu quả vào công cuộc phát triển của địa phương, đất nước.

Xây dựng phong cách cán bộ Hội sâu sát cơ sở

Chú thích ảnh
Đại biểu dự phiên họp trù bị. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Nói về giải pháp nhằm nâng cao vai trò phụ nữ trong thời gian tới, nhiều ý kiến cho rằng, các cấp Hội cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức, thể chất, tinh thần, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo đại biểu Lê Thị Huệ, các tầng lớp phụ nữ cần được phát huy quyền làm chủ, tích cực thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia các hoạt động chính trị - xã hội với đầy đủ trách nhiệm của người làm chủ.

Các cấp Hội cần tiếp tục làm tốt việc tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc; thúc đẩy các hoạt động trao quyền năng cho phụ nữ, nhất là trong lĩnh vực kinh tế; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh của phụ nữ trong kỷ nguyên số; phối hợp thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đặc biệt là nguồn nhân lực nữ chất lượng cao.

Đại biểu Bế Thị Băng (Hoa khôi Vầng trăng khuyết) cho rằng, chủ đề của Đại hội lần này cho thấy sự bình đẳng giữa các tầng lớp phụ nữ nói chung và mọi cá nhân nói riêng trong cuộc sống. Đại biểu mong muốn nhiệm kỳ tới, các cấp Hội phụ nữ sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa chăm lo cho hội viên, tăng cường sự đoàn kết để cùng nhau khắc phục hậu quả của đại dịch; tạo sự bình đẳng, hỗ trợ cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân. Đặc biệt, phụ nữ khuyết tật, cần được giúp đỡ nhiều hơn để họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Để phụ nữ phát triển toàn diện, theo đại biểu Bế Thị Băng, phụ nữ cần có sự tự tin, linh hoạt, kỹ năng và thái độ sống tốt để xây dựng cho mình một công việc ổn định, một gia đình hạnh phúc. “Phụ nữ phải học cách tự giải phóng mình ra khỏi những khó khăn, cám dỗ trong cuộc sống, luôn mặc định trong tư tưởng là phải chịu khó vươn lên, không khuất phục bất cứ khó khăn hay trở lại ngại nào”, đại biểu chia sẻ.

Nhiều đại biểu đồng tình và cho rằng, cùng với việc phát động phong trào thi đua, các cấp Hội cần kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, phổ biến kinh nghiệm, nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, đề cao vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực…

Các cấp Hội cũng cần cải tiến phương pháp, lề lối làm việc theo hướng khoa học, hiệu quả; tăng cường chất lượng lập kế hoạch ở từng cấp, coi trọng việc xác định nhu cầu của hội viên, phụ nữ; huy động sự tham gia của hội viên, phụ nữ trong xác định và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, từ đó xây dựng phong cách người cán bộ Hội sâu sát cơ sở, gắn bó, trách nhiệm với hội viên, phụ nữ…

Nhiều điểm mới quan trọng trong Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII Nhiều điểm mới quan trọng trong Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
Các đại biểu quốc tế tin tưởng khả năng Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc Các đại biểu quốc tế tin tưởng khả năng Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc
Theo Đỗ Bình/TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
CARE tại Việt Nam thúc đẩy quyền năng kinh tế cho phụ nữ

CARE tại Việt Nam thúc đẩy quyền năng kinh tế cho phụ nữ

CARE tại Việt Nam và Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard (Trung tâm) vừa công bố việc ra mắt Sáng kiến Strive Women – Bừng sáng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ tăng cường sức khỏe tài chính và sức bền của doanh nghiệp.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động