Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:30 | 30/07/2024 GMT+7

Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) sẽ dành nhiều suất học bổng đại học cho sinh viên Lào

aa
Hồng Kông đang khám phá những con đường mới dẫn đến thành công trong kinh doanh với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), bao gồm Lào, Campuchia và Việt Nam. Bắt đầu từ Lào (trong 2 ngày 28-29/7/2024), một phái đoàn cấp cao do Ngài John Lee (Lý Gia Siêu) Đặc khu trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông dẫn đầu sẽ đến thăm ba quốc gia này để thắt chặt mối quan hệ giữa chính quyền với chính quyền, doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa người dân trong khu vực với nhau.
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) vào đầu tháng 9/2024 sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Nga và Hồng Kông
Giới thiệu nhiều ấn phẩm văn học Việt Nam đến bạn bè Hong Kong (Trung Quốc)

Để thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ hơn, ông Lý Gia Siêu đã gặp gỡ các vị lãnh đạo Chính phủ Lào và doanh nghiệp hàng đầu của nước này và đến thăm Ga Vientiane, điểm đầu của tuyến đường sắt cao tốc Lào – Trung Quốc, một dự án hợp tác hàng đầu trong Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường.

Hong Kong's Chief Executive John Lee (left) meets Laos Prime Minister Sonexay Siphandone.

ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hồng Kông, với kim ngạch xuất nhập khẩu song phương giữa Hồng Kông và ASEAN đạt 144,6 tỷ USD vào năm ngoái, chiếm gần 13% tổng kim ngạch thương mại của Đặc khu Hành chính này.

Trong chuyến thăm của phái đoàn Hồng Kông tới Lào, đã có tổng cộng 12 biên bản ghi nhớ (MoU) giữa các tổ chức, doanh nghiệp của Hồng Kông và Lào được ký kết trong các lĩnh vực như hợp tác hải quan, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế thương mại, dịch vụ tài chính, giáo dục…

Mr Lee (first left) and Laos Deputy Prime Minister and Foreign Affairs Minister Saleumxay Kommasith (first right) witness the exchange of memoranda of understanding by organisations and enterprises of Hong Kong and Laos.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Lào, ông Lý Gia Siêu cũng đã đến thăm Trường Trung học Vientiane (Vientiane Secondary School – VSS) và chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ giữa VSS với Đại học Bách khoa Hồng Kông (Hong Kong Polytechnic University – PolyU).

Mr Lee (second left) exchanges views with students at Vientiane Secondary School.

Tại lễ ký, ông Lý Gia Siêu phát biểu: “Để chào đón những tài năng xuất sắc hơn từ Lào, chúng tôi đã nới lỏng chính sách thị thực cho những tài năng Lào đến làm việc tại Hồng Kông hoặc học tập tại các trường đại học công của chúng tôi. Theo Thỏa thuận nhập cư dành cho sinh viên tốt nghiệp không phải là người địa phương của chúng tôi, một khi đã tốt nghiệp một trường đại học ở Hồng Kông, bạn có đủ điều kiện ở lại Hồng Kông, làm việc ở Hồng Kông hoặc đơn giản là tận hưởng cuộc sống ở Hồng Kông trong tối đa 24 tháng”.

Theo Biên bản ghi nhớ mang tính bước ngoặt giữa PolyU và VVS, những học sinh xuất sắc của VSS sẽ được cấp học bổng để theo đuổi chương trình học đại học toàn thời gian tại PolyU. Giáo sư Ben Young, Phó chủ tịch (phụ trách khối Sinh viên và Hợp tác quốc tế) của PolyU cho biết: “Giá trị giải thưởng học bổng gồm toàn bộ học phí và trợ cấp sinh hoạt để ghi nhận thành tích của sinh viên trong các lĩnh vực hàn lâm và phi hàn lâm. PolyU cam kết nuôi dưỡng một cộng đồng sinh viên đa dạng và trao quyền cho các cá nhân trẻ trên toàn cầu để phát triển mạnh mẽ trong thế giới năng động ngày nay”.

Phó hiệu trưởng của VSS Manivone Phaxayavong nhận định: “Sự hợp tác này đang tạo điều kiện tốt cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc của chúng tôi tiếp tục học ở bậc đại học ở Hồng Kông và cũng để tìm hiểu một nền văn hóa khác. Tôi rất ấn tượng và tự hào khi PolyU ở Hồng Kông đã đặt niềm tin và sự tin tưởng vào VVS và đã chọn trường chúng tôi là ngôi trường đầu tiên để hợp tác về giáo dục”.

VSS mở cửa vào năm 1959 và có gần 3.700 học sinh. Các cựu học sinh nổi bật của trường bao gồm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith, người đã tiếp kiến ông Lý Gia Siêu tại Vientiane và tổ chức tiệc trưa chiêu đãi phái đoàn Hồng Kông.

DHL Express được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất tại Hồng Kông năm 2024 DHL Express được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất tại Hồng Kông năm 2024
Ngày 2 tháng 7 năm 2024 – DHL Express, công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, đã được Tổ chức Great Place to Work® (tạm dịch Nơi làm việc tuyệt vời) vinh danh là ‘Nơi làm việc tốt nhất™ tại Hồng Kông năm 2024’. Đây là lần đầu tiên DHL Express đạt được vị trí dẫn đầu và là năm thứ 9 liên tiếp được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất. DHL Express cũng là công ty logistics duy nhất giành được danh hiệu
Giới thiệu cơ hội du lịch, đầu tư tại Việt Nam đến với nước bạn Giới thiệu cơ hội du lịch, đầu tư tại Việt Nam đến với nước bạn
Trong tháng 6/2024, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác tới nhiều quốc gia trên thế giới đã được nhiều địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.
Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024 Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024
Generali Hồng Kông đã được nhận 2 giải thưởng danh giá tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024. Động thái này nhấn mạnh đến sự xuất sắc của công ty bảo hiểm này trong việc tương tác trên mạng xã hội và đổi mới sản phẩm. Hai giải thưởng mà Generali Hồng Kông được nhận gồm: – Sáng kiến ​​truyền thông xã hội của năm – Sản phẩm bảo hiểm mới của năm Giải thưởng ghi nhận hiệu suất

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

HKU, PolyU ký biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với 3 trường đại học và 1 trường trung học tại TP.HCM

HKU, PolyU ký biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với 3 trường đại học và 1 trường trung học tại TP.HCM

Phái đoàn cấp cao Hồng Kông do Ngài John Lee (Lý Gia Siêu), Đặc khu trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông dẫn đầu đã kết thúc thành công chuyến thăm và làm việc 6 ngày (từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 vừa qua) tới 3 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Lào, Campuchia và Việt Nam.
Crown Worldwide Group Hồng Kông được nhận Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024

Crown Worldwide Group Hồng Kông được nhận Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024

Crown Worldwide Group Hồng Kông đã được vinh danh với Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024 danh giá ở hạng mục “Bảo vệ Môi trường Xanh” năm thứ hai liên tiếp. Lễ trao giải đã diễn ra tại Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 29/7 vừa qua.
Bưởi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Cục Kiểm dịch Động thực vật Hàn Quốc (APQA) đã chính thức công bố trên website của APQA quy định nhập khẩu đối với quả bưởi tươi từ Việt Nam sang Hàn Quốc.
Diễn đàn Kế toán Thế giới (WAF) lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào tháng 11/2025 tại Singapore

Diễn đàn Kế toán Thế giới (WAF) lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào tháng 11/2025 tại Singapore

Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) sẽ dành 5 triệu dollar Singapore (SGD) để tổ chức Diễn đàn Kế toán Thế giới (World Accountancy Forum – WAF) lần thứ nhất dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2025 tại Singapore. Dự kiến. Diễn đàn Kế toán Thế giới sẽ quy tụ khoảng 3.000 nhà lãnh đạo kế toán và doanh nghiệp hàng đầu trên toàn thế giới để thảo luận về các vấn đề và xu hướng chính trong kinh doanh và kế toán.

Đọc nhiều

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Đó là những tâm nguyện chủ đạo của các bạn bè quốc tế trong mạng lưới đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã gửi gắm trong những bức thư, điện chúc mừng ông.
Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Ngày 7/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus tổ chức buổi Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 80 năm ngày giải phóng Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024) và Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus khẳng định: "Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus sẽ tiếp tục nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hữu nghị hai nước ngày càng phát triển sâu sắc".
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Theo Tiến sỹ Andrew Well-Đặng, chuyên gia cao cấp về Việt Nam tại Trung tâm châu Á thuộc Viện Hòa bình Mỹ, giờ đây, phần lớn chính giới Mỹ đều đồng ý rằng chiến tranh Việt Nam là một sai lầm.
Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Những nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước với những câu chuyện về sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng trong Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc đã xuất hiện trong chương trình "Giữ biển trời quê hương" tối 3/8.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động