Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
21:35 | 25/07/2024 GMT+7

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) vào đầu tháng 9/2024 sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Nga và Hồng Kông

aa
Trong 2 ngày 24 và 25 tháng 7 vừa qua, một phiên họp sơ bộ của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (Eastern Economic Forum – EEF) đã được tổ chức tại Hồng Kông. Đại diện của Nga và Hồng Kông đã thảo luận về việc mở rộng quan hệ thương mại và kinh tế cũng như các cơ hội hợp tác mới.

Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức trao quà tri ân thương binh, bệnh binh tại Quảng Trị
Một ngân hàng ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng hơn 96% trong quý II/2024

Sau sự kiện này, các doanh nhân đến từ Hồng Kông sẽ có kế hoạch trình bày các dự án đầu tư của mình tại EEF-2024. Dự kiến sẽ được Quỹ Roscongress (The Roscongress Foundation) tổ chức trong 2 ngày 5 và 6/9/2024 tại Vladivostok (Nga)

Về phía Nga, phiên họp có sự tham dự của ông Igor Pavlov, Phó giám đốc của Quỹ Roscongress kiêm Giám đốc Diễn đàn Kinh tế Phương Đông; ông Vadim Savin, Quyền Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông và ông Alexey Maslov, Giám đốc Viện các nước châu Á và châu Phi thuộc Đại học Quốc gia Lomonosov, Moskva.

Phiên họp được tổ chức theo hình thức chuỗi cuộc gặp với đại diện các hiệp hội doanh nghiệp lớn và cộng đồng doanh nghiệp Hồng Kông. Những người tham gia thảo luận về sự phát triển mối quan hệ giữa các công ty Nga và Hồng Kông, đặc biệt chú ý đến triển vọng quan hệ thương mại và kinh tế cũng như tăng cường quan hệ đối tác kinh doanh.

Vào ngày đầu tiên, một cuộc họp đã được tổ chức với đại diện của Quốc hội Hồng Kông và Phòng Thương mại Trung Quốc đại lục – Hồng Kông, bao gồm các đại diện của ngành công nghiệp, thương mại, phát triển và kinh doanh tài chính. Vào ngày thứ hai, cuộc họp với Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (Hong Kong Trade Development Council – HKTDC) đã được tổ chức.

Cần lưu ý rằng, với tư cách là một trung tâm tài chính lớn tầm cỡ toàn cầu, Hồng Kông đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc tế. Sự cởi mở với thị trường, môi trường kinh doanh thuận lợi và môi trường đổi mới khiến Hồng Kông trở thành đối tác hấp dẫn với Nga. Hồng Kông có kinh nghiệm và khả năng độc đáo có thể đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thị trường tài chính Nga.

Ông Vadim Savin cho biết: “Quan hệ hợp tác với Hồng Kông mở ra những chân trời mới cho doanh nghiệp Nga. Trung tâm tài chính này không chỉ mở rộng triển vọng kinh tế của chúng tôi, mà còn đóng vai trò là cầu nối cho những hoạt động trao đổi văn hóa và đổi mới. Chúng tôi tin tưởng rằng, việc tăng cường quan hệ sẽ mang lại lợi ích chung và thúc đẩy phát triển bền vững”.

Trong năm 2023, kim ngạch thương mại song phương giữa Nga và Hồng Kông đã tăng đáng kể, đạt 6 tỷ USD. Trong số các lĩnh vực đầy hứa hẹn cho sự hợp tác mở rộng giữa hai bên là điện tử, nông sản và luyện kim màu.

Ông Alexey Maslov nhấn mạnh: “Mối quan hệ Nga-Trung đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành quan hệ đối tác kinh tế ổn định và cùng có lợi. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn trong việc phát triển quan hệ kinh tế và thương mại với Hồng Kông, và các cuộc gặp trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông cho phép chúng tôi xác định các lĩnh vực mới để hợp tác”.

Tại phiên họp sơ bộ này, Quỹ Roscongress đã trình bày một cách toàn diện về cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài, giới thiệu các dự án như Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Diễn đàn Du lịch Nga “Hãy cùng nhau đi du lịch!”, Tuần lễ Năng lượng Nga, Diễn đàn Công nghiệp Thiết kế Nga và Diễn đàn Kinh tế phương Đông. Những sự kiện này giới thiệu với cộng đồng quốc tế về tiềm năng đầu tư của Nga và mở ra những cơ hội hợp tác mới.

Ông Igor Pavlov cho biết thêm: “Diễn đàn Kinh tế phương Đông bao gồm các phiên thảo luận, bàn tròn, bữa sáng kinh doanh và đối thoại kinh doanh với các nước đối tác hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương – tất cả đều tạo điều kiện cho đối thoại mang tính xây dựng và trao đổi kinh nghiệm. Hơn nữa, đây là cơ hội duy nhất để làm quen với các dự án đầu tư của Nga ở Viễn Đông, xem xét các phương án tham gia và thiết lập mối liên hệ trực tiếp với các đối tác tiềm năng. Và ngay tại diễn đàn này, hãy ký kết các thỏa thuận có lợi”.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông quy tụ đại diện doanh nghiệp, chính phủ, cộng đồng chuyên gia và các tổ chức quốc tế hàng năm sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 9 năm 2024, trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Diễn đàn sẽ trở thành một diễn đàn quốc tế quan trọng để thảo luận các vấn đề hợp tác kinh tế ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Quỹ Roscongress là một tổ chức phát triển phi tài chính định hướng xã hội và là nhà tổ chức lớn nhất của các hội nghị, triển lãm, sự kiện kinh doanh, công cộng, thanh niên, thể thao và văn hóa trong nước và quốc tế. Quỹ được thành lập theo quyết định của Tổng thống Liên bang Nga.

Được thành lập vào năm 2007, Quỹ Roscongress nhằm mục đích tạo điều kiện phát triển tiềm năng kinh tế, thúc đẩy lợi ích quốc gia và củng cố hình ảnh của Nga. Quỹ nghiên cứu, phân tích, hình thành và đề cập một cách toàn diện các vấn đề trong chương trình nghị sự kinh tế toàn cầu và của Nga. Quỹ cung cấp dịch vụ quản lý và thúc đẩy các dự án kinh doanh và thu hút đầu tư, hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp xã hội và các dự án từ thiện.

Các sự kiện của Quỹ quy tụ những người tham gia đến từ 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 15.000 đại diện truyền thông làm việc hàng năm tại các địa điểm của Roscongress và hơn 5.000 chuyên gia tham gia vào công việc phân tích và chuyên môn ở Nga và nước ngoài.

Quỹ hợp tác với các cơ quan của Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác. Quỹ phát triển hợp tác nhiều mặt với 212 đối tác kinh tế nước ngoài, hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân, hiệp hội tài chính, thương mại và kinh doanh ở 86 quốc gia, với 293 tổ chức công cộng của Nga, các cơ quan lập pháp và hành pháp liên bang và khu vực của Liên bang Nga.

Giới thiệu nhiều ấn phẩm văn học Việt Nam đến bạn bè Hong Kong (Trung Quốc) Giới thiệu nhiều ấn phẩm văn học Việt Nam đến bạn bè Hong Kong (Trung Quốc)
Đa dạng các ấn phẩm, từ truyện thơ cổ điển bằng chữ Quốc ngữ, chữ Nôm như: “Truyện Kiều”, “Lục Vân Tiên”, đến các tác phẩm văn học nổi bật như: “Làng Vũ Đại ngày ấy”, “Trò Đời”, “Giông tố”, “Bỉ vỏ”… được trưng bày tại Hội chợ sách Hong Kong lần thứ 34 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 17-23/7.
Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024 Generali Hồng Kông được nhận 2 giải thưởng uy tín tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024
Generali Hồng Kông đã được nhận 2 giải thưởng danh giá tại lễ trao Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2024. Động thái này nhấn mạnh đến sự xuất sắc của công ty bảo hiểm này trong việc tương tác trên mạng xã hội và đổi mới sản phẩm. Hai giải thưởng mà Generali Hồng Kông được nhận gồm: – Sáng kiến ​​truyền thông xã hội của năm – Sản phẩm bảo hiểm mới của năm Giải thưởng ghi nhận hiệu suất
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tập đoàn AS Watson sử dụng xe điện để giao hàng và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải

Tập đoàn AS Watson sử dụng xe điện để giao hàng và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải

AS Watson – tập đoàn bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, đã tăng tốc các nỗ lực bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình bằng cách chuyển đổi đội ngũ giao hàng sang sử dụng xe điện và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải để ứng phó với biến đổi khí hậu.
Alibaba Cloud hợp tác với OBS để triển khai OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024

Alibaba Cloud hợp tác với OBS để triển khai OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024

Alibaba Cloud, công ty con chuyên về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba và Dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic (Olympic Broadcasting Services – OBS) vừa ra mắt OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024. Là sự kết hợp của các công nghệ đám mây được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), OBS Cloud 3.0 giúp công việc của OBS và những đơn vị nắm giữ quyền truyền thông (Media Rights-Holders – MRH) trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Công ty Bảo hiểm FTLife đổi tên thành CTF Life và giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới

Công ty Bảo hiểm FTLife đổi tên thành CTF Life và giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới

Công ty Bảo hiểm FTLife Insurance Company Limited (“FTLife”) vừa thông báo đã chính thức đổi tên thành Chow Tai Fook Life Insurance Company Limited (“CTF Life”), đồng thời giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, tiếp tục tận dụng các hoạt động đa dạng, đa ngành của Chow Tai Fook Group để tạo ra giá trị ngoài bảo hiểm.
Appier công bố 2 bản cập nhật: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo

Appier công bố 2 bản cập nhật: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo

Appier – công ty cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ việc ra quyết định trong kinh doanh vừa công bố 2 bản cập nhật quan trọng cho nền tảng BotBonnie của mình: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (User Interface – UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo, ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam.

Đọc nhiều

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 27/7 (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng nghìn người Việt Nam tiếc thương trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hàng dài người dân đứng dọc hai bên đường cầm di ảnh Tổng Bí thư để tiễn biệt ông... là những mô tả của các kênh truyền thông quốc tế nhằm nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng của người dân đối với Tổng Bí thư.
Phong cách ngôn ngữ thắm tình dân tộc, đậm chất văn chương của Tổng Bí thư

Phong cách ngôn ngữ thắm tình dân tộc, đậm chất văn chương của Tổng Bí thư

Nhiều bài nói, bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư hết sức sâu sắc, gần gũi, có sức lay động, truyền cảm hứng cho mỗi đảng viên và mỗi người dân, củng cố niềm tin của dân với Đảng và Nhà nước.
Kinh nghiệm của Việt Nam là bài học quý cho Cuba

Kinh nghiệm của Việt Nam là bài học quý cho Cuba

Đây là phát biểu của ông Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba tại cuộc làm việc với Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba; Câu lạc bộ cựu du học sinh Việt Nam tại Cuba; Hội truyền thống đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, ngày 27/7 tại Hà Nội.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động