Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
06:00 | 18/09/2019 GMT+7

Dạ tiệc của Saigon Children’s Charity gây quỹ được 35 tỷ đồng trong 11 năm

aa
Năm 2019 đánh dấu năm thứ 11 của dạ tiệc Saigon Summer Ball với tổng nguồn quỹ đã gây được sau 11 năm lên đến hơn 1,5 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng).
Tổ chức “Susann’s Help for children”: Đến Khánh Hoà trao 1.196 suất quà cho trẻ khó khăn Save the Children: Tỉ lệ lao động trẻ em tại Việt Nam giảm 67% trong 20 năm Children Action giúp 9 em nhỏ Việt Nam phẫu thuật miễn phí sẹo di chứng bỏng
da tiec cua saigon childrens charity gay quy duoc 35 ty dong trong 11 nam
Dù đã là năm thứ 11 liên tiếp, dạ tiệc gây quỹ Saigon Summer Ball tiếp tục gây ấn tượng với những sáng kiến đấu giá đặc biệt. Ảnh do tổ chức cung cấp

Vừa qua, Saigon Children’s Charity (Saigonchildren) tổ chức dạ tiệc gây quỹ thường niên Saigon Summer Ball, gây quỹ hơn 185,000 USD (hơn 4 tỷ đồng) cho các hoạt động phát triển giáo dục cho trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Sự kiện có sự tham gia của gần 300 vị khách quý, gồm có ông Ian Gibbons, Tổng Lãnh sự Anh tại Việt Nam và phu nhân; ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại Việt Nam; bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Úc tại Việt Nam; cùng nhiều lãnh đạo các tổ chức, công ty đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi tiêc, ông Alain Cany – Chủ tịch hội đồng Tín thác Saigonchildren khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng thêm một trường học chất lượng mỗi tháng, tại vùng sâu vùng xa của các tỉnh khó khăn, trải dài từ vùng đồng bằng sông Cửu Long tới vùng biên giới phía Bắc tiếp giáp Trung Quốc. Chương trình này đã hỗ trợ hàng ngàn trẻ em mỗi năm có cơ hội thay đổi cuộc sống nhờ được tiếp cận giáo dục, đặc biệt các trẻ em dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

Cùng với hai sự kiện Thử thách Xích Lô (Saigon Cyclo Challenge) và Thử thách đạp xe gây quỹ (Charity Cycle Adventure), Saigon Summer Ball là một trong ba sự kiện nổi bật gắn liền với Saigonchildren trong một thập niên qua. Từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009, Saigon Summer Ball đã được biết đến là chương trình từ thiện uy tín tại Việt Nam, nơi các nhà hảo tâm có cơ hội cùng tham gia nhiều hoạt động gây quỹ ý nghĩa.

Với những hoạt động đấu giá đặc biệt cùng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, các khách mời có cơ hội giao lưu, tham gia vào không khí tiệc đấu giá đẳng cấp và gây quỹ phát triển các hoạt động giáo dục tại Việt Nam. Năm nay, sự kiện gây ấn tượng với hoạt động trải nghiệm thực tế ảo, cho phép các vị khách hiểu hơn về cuộc sống của những đứa trẻ họ hỗ trợ. Những sáng kiến khác như nền tảng đấu giá online, vé số tự động và triển lãm các sản phẩm đấu giá ngay tại buổi tiệc.

Lần đầu tiên, Saigonchildren mở chương trình Vé số Online - Online Grand Raffle với những giải thưởng vô cùng đặc biệt, như một cách gây quỹ mới. Trong đó, 13 giải vé số may mắn cho tất cả mọi người, dù không tham gia Saigon Summer Ball, cũng có cơ hội ủng hộ saigonchildren và trúng những giải thưởng có giá trị lớn.

da tiec cua saigon childrens charity gay quy duoc 35 ty dong trong 11 nam
Saigon Children's Charity kết hợp cùng Mạng lưới Tự kỷ Việt nam - VAN phối hợp tổ chức Đêm Hội Trăng Rằm cho trẻ tự kỷ và ba mẹ. Ảnh do tổ chức cung cấp

Năm 2019 đánh dấu năm thứ 11 của dạ tiệc Saigon Summer Ball với tổng nguồn quỹ đã gây được sau 11 năm lên đến hơn 1,5 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền được dùng phát triển các chương trình Xây trường, hỗ trợ học bổng, đào tạo nghề và giáo dục đặc biệt cho trẻ em khó khăn và trẻ em khuyết tật khắp Việt Nam.

Chia sẻ về chương trình Giáo dục đặc biệt của Saigonchildren, chị Duy Hương – Trưởng phòng chương trình saigonchildren nói: “Dựa trên những kết quả nghiên cứu và thực nghiệm của các dự án, chúng tôi hiểu rằng cung cấp giáo dục đặc biệt, can thiệp sớm phù hợp cho trẻ tự kỷ sẽ giúp các bé phát triển khả năng và có khả năng lớn lên tự lập. Hiện giờ, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều phụ huynh vượt hàng trăm km để nhận được tư vấn từ các chuyên gia của chúng tôi. Điều này phần nào nói lên nhu cầu và sự hết lòng của các gia đình có trẻ em tự kỷ. Chúng tôi đang phát triển, mở rộng chương trình, để chúng tôi có thể tới được những vùng xa nhất, khó khăn nhất, để không trẻ em tự kỷ nào bị bỏ lại phía sau”.

Được biết, Saigonchildren tập trung vào mảng giáo dục cho trẻ tự kỉ, bao gồm phát hiện sớm dựa vào cộng đồng, và can thiệp sớm theo mô hình giáo dục đa ngành với sự tham gia của các nhà âm ngữ trị liệu, hoạt động trị liệu, nhà giáo dục và phụ huynh. Điều này được thực hiện thông qua việc kết hợp với rất nhiều tổ chức chuyên môn trong và ngoài nước nhằm phát triển các nguồn tài liệu và các phương pháp trị liệu có bằng chứng khoa học có thể ứng dụng trong bối cảnh Việt Nam, hướng tới việc hình thành một Trung tâm Nguồn và xây dựng một mạng lưới quốc gia về chăm sóc giáo dục trẻ em tự kỷ có chất lượng cao.

Ngoài ra, Saigonchildren còn hợp tác với các tổ chức chuyên môn khắp Việt nam để hỗ trợ các trẻ có những khuyết tật như bại não, khiếm thị, khiếm thính và các khuyết tật khác./.

Tổ chức từ thiện Saigonchildren được thành lập tại Anh Quốc vào năm 1992 và hoạt động chuyên biệt tại Việt nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận giáo dục và có sự khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống. Mọi hoạt động của tổ chức gắn liền với cam kết hỗ trợ trẻ em vượt qua những rào cản về kinh tế, địa lý, kiến thức và những khiếm khuyết để đến trường.

Xem thêm

da tiec cua saigon childrens charity gay quy duoc 35 ty dong trong 11 nam Children Action giúp 9 em nhỏ Việt Nam phẫu thuật miễn phí sẹo di chứng bỏng

Sáng 1/7, đoàn chuyên gia của tổ chức nhân đạo Children Action do GS. Eric Bey - Bệnh viện quân đội Paris (Pháp) dẫn đầu ...

da tiec cua saigon childrens charity gay quy duoc 35 ty dong trong 11 nam Saigon Children's Charity năm thứ 3 hỗ trợ trẻ em tự kỷ

Ngày 24/6, tổ chức Saigon Children's Charity (saigonchildren) đã khai mạc năm thứ ba dự án “Đào tạo tập huấn viên can thiệp sớm trẻ ...

da tiec cua saigon childrens charity gay quy duoc 35 ty dong trong 11 nam H2H Charity Ride - Chiến dịch đạp xe gây quỹ xuyên Việt gây quỹ cho trẻ em

Từ ngày 30/3 đến ngày 26/4, đội đạp xe thiện nguyện H2H Charity Ride 2019 gồm các tình nguyện viện quốc tế sẽ bắt đầu ...

da tiec cua saigon childrens charity gay quy duoc 35 ty dong trong 11 nam Đại sứ Canada Deborah Paul: Tôi được tiếp thêm năng lượng từ Hanoi Run for Children

TĐO- Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Thái Thùy ...

Mai Anh (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lào Cai: các em học sinh khó khăn có thêm "mẹ đỡ đầu" yêu thương chăm sóc

Lào Cai: các em học sinh khó khăn có thêm "mẹ đỡ đầu" yêu thương chăm sóc

Đồn Biên phòng Y Tý, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai vừa ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” cho các cháu học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, là đồng bào các dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới.
Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chia sẻ cùng nữ sinh Việt Nam

Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chia sẻ cùng nữ sinh Việt Nam

Tiến sĩ Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP. Hồ Chí Minh cùng cá nhân nữ xuất sắc khác tại Việt Nam và thế giới, sẽ xuất hiện tại Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful, chia sẻ quan điểm và truyền cảm hứng đến các bạn gái trẻ.
Cần Thơ phê duyệt dự án hỗ trợ cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn do Grandis et Deviens tài trợ

Cần Thơ phê duyệt dự án hỗ trợ cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn do Grandis et Deviens tài trợ

UBND TP Cần Thơ vừa phê duyệt dự án “Hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP Cần Thơ” do Tổ chức Grandis et Deviens (G&D) tài trợ.

Các tin bài khác

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định tiếp nhận khoản tiền hơn 43 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo, trẻ dễ bị tổn thương tại 7 xã mục tiêu trên địa bàn huyện Quan Hóa.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Ngày 21/3, tại Sơn La, CARE tại Việt Nam hợp tác với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi động dự án SURE – Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động